Không dùng Smartphone có kích hoạt được tài khoản định danh điện tử không?

calendar 21/12/2023 user Đăng bởi: Hà Thu

Tài khoản định danh điện tử được coi là hồ sơ điện tử có chứa thông tin bảo mật cá nhân của một người hay tổ chức nào đó. Hiện tại, rất nhiều công dân có thể kích hoạt và sử dụng tài khoản ĐDĐT khi có điện thoại thông minh thông qua ứng dụng VNeID của Bộ Công an.

Vậy không dùng Smartphone có kích hoạt được tài khoản định danh điện tử không? Mời quý bạn cùng hệ thống đón đọc và tham khảo nội dung chia sẻ dưới đây.

Tài khoản định danh điện tử là gì?

Tài khoản định danh điện tử là hồ sơ điện tử chứa thông tin cá nhân của một cá nhân hay tổ chức nào đó để xác minh danh tính những lúc truy cập vào các dịch vụ trực tuyến. Thông thường, tài khoản ĐDĐT bao gồm các thông tin như tên, số điện thoại, địa chỉ cùng thông tin khác nếu cần.

 

Tài khoản định danh điện tử là hồ sơ điện tử chứa thông tin cá nhân của một cá nhân hay tổ chức nào đó

Tài khoản định danh điện tử là hồ sơ điện tử chứa thông tin cá nhân của một cá nhân hay tổ chức nào đó


Nói cách khác, tài khoản này thường dùng đảm bảo tính bảo mật, xác thực cho người dùng khi sử dụng dịch vụ trực tuyến. Chúng giúp ngăn chặn các hoạt động lừa đảo, gian lận trực tuyến bằng cách đảm bảo rằng chỉ người dùng mới có TKĐD được cấp phép mới có thể truy cập vào.

Ngoài ra, tài khoản định danh điện tử cũng có thể được sử dụng để quản lý và phân quyền truy cập cho người dùng.

Điểm danh 5 bước kích hoạt tài khoản định danh điện tử

Để kích hoạt tài khoản định danh điện tử mà không cần điện thoại thông minh, bạn có thể tham khảo các bước dưới đây do Công an TP.HCM hướng dẫn, cụ thể:

 

Để kích hoạt tài khoản định danh điện tử mà không cần điện thoại thông minh thì bạn dùng máy tính có mạng internet rồi truy cập vào trang https://vneid.gov.v

Để kích hoạt tài khoản định danh điện tử mà không cần điện thoại thông minh thì bạn dùng máy tính có mạng internet rồi truy cập vào trang https://vneid.gov.v


- Bước 1: Công dân sử dụng máy tính có mạng internet rồi truy cập vào trang https://vneid.gov.vn.

- Bước 2: Nhấn chọn "Kích hoạt tài khoản" và điền thông tin số định danh cá nhân và SĐT đã đăng ký rồi bấm "Gửi yêu cầu".

- Bước 3: Tiếp theo đó, bạn nhập mã OTP và VNeID đã gửi về số điện thoại mình đăng ký.

- Bước 4: Sau khi mã OTP được xác thực đúng thì sẽ lập mật khẩu, yêu cầu mã passcode và câu hỏi bảo mật trong đó như sau:

  • Mật khẩu từ 8 đến 20 ký tự (bao gồm chữ viết hoa, chữ số, chữ viết thường cùng ký tự đặc biệt).
  • Mã passcode là một loại mã bảo mật sử dụng để xác thực khi bạn dùng dịch vụ trên ứng dụng VNeID. Mã này được quy định bao gồm 6 ký tự số từ 0 đến 9.
  • Sau đó, bạn hãy lần lượt trả lời câu hỏi bảo mật mà hệ thống yêu cầu rồi ghi nhớ câu trả lời tương ứng với mỗi câu hỏi để có thể sử dụng trong các trường hợp cần thiết theo yêu cầu của ứng dụng. Thông báo sẽ xuất hiện khi bạn kích hoạt thiết bị thành công.

- Bước 5: Công dân chọn chức năng "Đăng nhập" và điền thông tin số định danh cá nhân và mật khẩu đã thiết lập để sử dụng tài khoản định danh điện tử(VNeID) trên nền tảng web.

Tuy nhiên, nếu tài khoản của bạn đã được kích hoạt thì trang sẽ thông báo "Tài khoản của bạn đã thực hiện kích hoạt". Khi đó công dân chỉ cần vào và thực hiện quá trình "Đăng nhập" là xong.

Bài viết trên đây là toàn bộ nội dung chia sẻ về 5 bước kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Hy vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn về các bước đăng nhập và thực hiện một cách chính xác nhất.

Theo phunutoday.vn

4.9/5 (28 votes)

25 04/24

Khoa học đa vũ trụ là gì? Sự thật về sự tồn tại của đa vũ trụ

Khoa học đa vũ trụ là gì? Thời gian gần đây Marvel đã cho ra mắt những phần phim mới nhất mang tên Dr. Strange. Qua đó, khán giả được tiếp xúc với khái niệm “đa vũ trụ”.

23 04/24

Cách thêm tên vợ trong sổ đỏ khi đất là tài sản riêng & chung

Việc thêm tên vợ trong sổ đỏ không khó, bạn cần tuân thủ theo quy trình pháp lý tại địa phương của mình. Tuy nhiên tùy từng trường hợp đất đó là tài sản chung hay riêng sẽ có cách thực hiện khác nhau.

21 04/24

5 cách tra cứu số điện thoại lạ để tránh bị lừa đảo

Tra cứu số điện thoại lạ gọi đến máy của bạn là điều cần thiết để tránh bị lừa đảo. Bạn có thể thực hiện tra cứu qua mạng xã hội, Google hoặc sử dụng app nhận dạng người gọi,...

19 04/24

Cách xử lý khi dung lượng Google Drive và Gmail đầy

Bạn không muốn chi nhiều tiền trong một tháng để mua dung lượng Google Drive và Gmail khi đầy. Đừng lo, hôm nay, hệ thống xin chia sẻ một số giải pháp để giải phóng dung lượng dành, cùng tìm hiểu ngay nhé!

17 04/24

Những sự thật về trẻ sơ sinh, bậc phụ huynh cần quan tâm

Hiện nay, có rất nhiều sự thật về trẻ sơ sinh, không phải phụ huynh nào cũng biết. Chẳng hạn như bé tự ngủ mà không cần bế rong, khi lên 6 tuổi trẻ cần ngủ xuyên đêm để phát triển trí não,...

15 04/24

Chăm sóc, bảo dưỡng ô tô như thế nào để tiết kiệm chi phí?

Chi phí bảo dưỡng ô tô là hạng mục chiếm một khoản lớn trong quá trình sử dụng xe. Chính vì thế, bạn cần sử dụng làm sao để hạn chế tối đa tình trạng xe bị xuống cấp.

13 04/24

Ý nghĩa của câu tục ngữ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm

Câu tục ngữ “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm” của ông cha ngày xưa như nguồn động lực quý giá tới mỗi người. Trong cuộc sống, với nhiều thứ mới mẻ, chúng ta cần có cho mình mọi ước mơ, dự định, hoài bão,....

11 04/24

Nguồn gốc, ý nghĩa ngày Truyền thống Luật sư Việt Nam 10/10

Chúc mừng Truyền thống Luật sư Việt Nam, ngày mọi người cùng hân hoan tôn vinh những Luật sư tài ba đã có nhiều đóng góp to lớn cho hệ thống ngành Luật và công lý của đất nước.

09 04/24

Sân si là gì? Làm cách nào để bớt sân si?

Sân si là một từ dùng để ám chỉ những người hay ghen tị, thích hóng hớt, so đo, thù hằn với người khác. Có thể nói, tính cách sân si này cũng chính là chìa khóa dẫn đến nhiều đau khổ - bi kịch trong cuộc sống.

07 04/24

Ma túy là gì? 13 loại gây hậu quả nghiêm trọng nhất

Ma túy được coi là chất kích thích gây nghiện có nguồn gốc từ nhân tạo hoặc tự nhiên. Trong đó cần sa, Heroin, thuốc phiện,… là một số loại ma túy gây ra những hậu quả nghiêm trọng nhất hiện nay.

05 04/24

Các cách kiểm tra nợ xấu qua Website và app CiCB - Credit info của CIC

Kiểm tra nợ xấu là việc cần thiết phải làm khi khách hàng có nhu cầu vay vốn ngân hàng. Hiện nay, khách hàng có thể tự kiểm tra nợ xấu miễn phí trên cổng thông tin của CIC.

03 04/24

3 tác dụng đặc biệt của sữa non, bạn không nên bỏ qua!

Sữa non là loại sữa đặc biệt rất tốt cho trẻ sơ sinh trong giai đoạn đầu. Đồng thời, sữa cũng được xem là một loại vắc xin an toàn tuyệt đối không tác dụng phụ đối với cơ thể bé.

01 04/24

Hai nút xả nước trên bồn cầu có tác dụng như thế nào?

Hai nút xả nước trên bồn cầu thường được thiết kế để điều chỉnh lượng nước được sử dụng trong quá trình xả. Chức năng của chúng là tiết kiệm nước và đáp ứng các yêu cầu khác nữa.

30 03/24

Thủ tục đăng ký xe máy cần có những loại giấy tờ gì?

Hiện nay, để thực hiện thủ tục đăng ký xe máy, bạn cần nhiều loại giấy tờ khác nhau. Trong đó có thể kể đến giấy tờ của xe và của chủ xe.

28 03/24

Giải mã nguồn gốc, xuất xứ và ý nghĩa của ngày 19/8

Ngày 19/8 được biết là ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là ngày cách mạng tháng Tám giành được thắng lợi hoàn toàn.

26 03/24

Ngũ quan là gì? 5 tướng ngũ quan phú quý trên khuôn mặt

Ngũ quan là là yếu tố quyết định đến cuộc sống của mỗi người trong hậu vận. Những ai có ngũ quan chính thì cuối đời sẽ nhận được sự an yên, may mắn.