Chỉ bạn 3 cách chống chuột chui vào ô tô hiệu quả

calendar 28/09/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Cách chống chuột chui vào ô tô bằng việc bạn thường xuyên vệ sinh xe, hạn chế ăn uống trên phương tiện. Đồng thời, chủ xe cần đóng cửa xe sau khi đã sử dụng.

Khi xe ô tô bị chuột xâm nhập vào sẽ kéo theo các chất bẩn, mùi hôi. Thậm chí là cắn hết dây điện phá hủy nội thất bên trong xe. Vậy làm cách nào để chống loại động vật này? Để hiểu rõ hơn nội dung trên, mời bạn đón đọc chia sẻ bên dưới.

3 cách chống chuột chui vào ô tô hiệu quả

Chuột chui vào xe ô tô là tình trạng thường gặp, gây ra các mùi hôi khó chịu trên xe. Đặc biệt, có thể gây ra các trường hợp nghiêm trọng như cháy chập điện và hư hỏng các bộ phận khác trên xe. Dưới đây là 3 cách chống chuột chui vào ô tô bạn nên biết:

Hạn chế ăn uống trên xe

Cách chống chuột chui vào ô tô đơn giản bằng việc hạn chế ăn uống trên xe. Đây được xem là nguyên nhân chính thu hút chuột vào ô tô, do loài vật này rất thích ăn đồ ăn thường. Đặc biệt là khả năng nhận biết mùi vô cùng nhạy.

 

Đồ ăn dư thừa trên xe là nguyên nhân chính khiến chuột chui vào phương tiện

Đồ ăn dư thừa trên xe là nguyên nhân chính khiến chuột chui vào phương tiện


Chính vì vậy, chủ xe cần thường xuyên dọn dẹp, vệ sinh ô tô. Dùng máy bơm nước xịt sạch nội thất trong xe nhằm tiêu diệt tận gốc nơi trú ẩn của loài chuột.

Thường xuyên vệ sinh

Khoang máy ô tô được biết đến là nơi cư trú lý tưởng của loài động vật này. Đặc biệt, trong những xế hộp đã để lâu và ít được sử dụng hay vệ sinh.

Để ngăn chặn tình trạng trên xảy ra, chủ phương tiện cần thường xuyên kiểm tra khoang máy ô tô. Đồng thời, bạn cần vệ sinh thiết bị thường xuyên bằng cọ hoặc chổi. Bên cạnh đó, chủ xe có thể mang đến trung tâm chăm sóc chuyên nghiệp để làm sạch đúng cách.

Đóng cửa xe sau khi sử dụng

Hành động quên đóng cửa sẽ gián tiếp giúp lũ chuột dễ dàng tiếp cận bên trong xe. Do vậy, cách trị loài động vật này đơn giản bằng việc sau khi sử dụng xe bạn hãy đóng cửa thật cẩn thận để đảm bảo lũ chuột sẽ không thể xâm nhập vào nội thất xe.

Bên cạnh đó, bạn nên đỗ phương tiện tại những nơi khô ráo, thoáng mát tránh những nơi có nhiều chuột. Nhằm đảm bảo tuyệt đối không cho động vật này xâm hại đến thiết bị của bạn.

Tác hại khi chuột chui vào xe bạn nên biết

Chuột chui vào xe có thể gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng cho cả xe và chủ phương tiện. Dưới đây là 3 tác hại chính bao gồm:

 

Chuột chui vào xe gây ra mùi hôi khó chịu

Chuột chui vào xe gây ra mùi hôi khó chịu


●        Gây mất vệ sinh: Loài vật này, thường mang theo mầm bệnh và ký sinh trùng có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của chủ xe. Bên cạnh đó, nó còn tạo ra mùi khó chịu trong thiết bị.

●        Gây hại động cơ: Chuột có thể cắn dây điện và các bộ phận khác trong động cơ dẫn đến hỏng móc thậm chí là cháy nổ.

●        Ảnh hưởng hệ thống điều hòa: Con vật này, có thể cắn dây dẫn gas và bộ phận trong hệ thống điều hòa. Khiến động cơ không hoạt động được hoặc hoạt động kém hiệu quả.

Do đó, để loài chuột không thể chui vào phương tiện bạn hãy giữ sạch xe, không để thức ăn thừa trong xe. Bên cạnh đó, bạn lắp đặt các tấm chắn chuột hay sử dụng loại thước chuyên dụng để xử lý động vật này.

Kết luận

Như vậy, để hạn chế việc bị chuột chui vào xe bạn có thể dùng cách chống chuột chui vào ô tô đơn giản bằng việc thường xuyên vệ sinh xe, hạn chế ăn uống trên phương tiện. Đồng thời, chủ phương tiện có thể đóng cửa xe sau khi đã sử dụng.

Mong rằng, chia sẻ trên giúp bạn có thêm được những cách chống chuột chui vào ô tô đơn giản, hiệu quả. Theo dõi kênh thường xuyên để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác bạn nhé!

Theo Xe.baogiaothong.vn

4.8/5 (5 votes)

27 09/24

Top 3 lý do nên thay lốp ô tô theo cặp bạn đã biết chưa?

Lý do nên thay lốp ô tô theo cặp nhằm đảm bảo an toàn hơn khi sử dụng. Đồng thời, việc làm này cũng ảnh hưởng đến kinh tế và hiệu suất làm việc của xe.

25 09/24

Chỉ bạn 3 cách chống chuột chui vào ô tô hiệu quả

Cách chống chuột chui vào ô tô bằng việc bạn thường xuyên vệ sinh xe, hạn chế ăn uống trên phương tiện. Đồng thời, chủ xe cần đóng cửa xe sau khi đã sử dụng.

23 09/24

Mức phạt xe quá hạn đăng kiểm mới nhất hiện nay

Mức phạt xe quá hạn đăng kiểm dao động trong khoảng 2.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng. Việc lưu thông quá hạn đăng kiểm tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

21 09/24

Chỉ ra 5 cách làm sạch vô lăng bạn nhất định nắm rõ!

Cách làm sạch vô lăng phổ biến nhất hiện nay có thể kể đến sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng, xà phòng và nước, baking soda hay giấm.

19 09/24

5 chi tiết bảo dưỡng xe: Chăm sóc xế cưng hiệu quả

5 chi tiết bảo dưỡng xe cần quan tâm, để ý thường xuyên để chiếc ô tô luôn mới. Bao gồm như nắp ca-pô, bộ phận khóa, cần ăng en, bản lề cánh cửa của xế hộp.

17 09/24

Chỉ ra 3 nguyên nhân động cơ ô tô yếu bạn không nên bỏ lỡ

Nguyên nhân động cơ ô tô yếu có thể do tỷ số nén của xe thấp. Bên cạnh đó, bạn để cho điện cực bugi mòn và tắc đường ống xả quá lâu.

15 09/24

Dấu hiệu Moay ơ bị lỗi bạn cần nắm rõ!

Dấu hiệu Moay ơ bị lỗi khi có tiếng ồn phát ra từ bánh xe, rung lắc khi lái xe, cảm giác lái không thoải mái, lốp mòn không đều.

13 09/24

Công nghệ VTEC và i-VTEC - Bí quyết sức mạnh của động cơ Honda

Công nghệ VTEC và i-VTEC là những hệ thống điều khiển van biến thiên điện tử được Honda phát triển, ứng dụng cho động cơ xe ô tô, hai công nghệ này được đánh giá rất cao.

11 09/24

Tiếng ồn động cơ và hệ truyền động: Âm thanh cảnh báo hay dấu hiệu hư hỏng?

Tiếng ồn động cơ và hệ truyền động có thể là âm thanh cảnh báo cho thấy xe bạn gặp vấn đề, giúp xác định vị trí, cung cấp manh mối về nguyên nhân gây ra.

09 09/24

5 nguyên nhân động cơ và dàn gầm hỏng bạn nên biết

Nguyên nhân động cơ và dàn gầm hỏng do bạn dùng côn ga không đúng cách, quên thay dầu. Hay đơn giản là việc bạn quên hạ phanh tay, đổ nhầm nhiên liệu,...

07 09/24

Phốt thương hiệu HAMACHI: Thu giữ hơn 300 sản phẩm

Phốt thương hiệu HAMACHI bị lực lượng chức năng tịch thu hơn 300 xe điện ma, nhiều cơ sở không có giấy phép, bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng,…

05 09/24

Những bộ phận xe ô tô dễ hỏng khi không dùng lâu ngày

Những bộ phận xe dễ hỏng khi không dùng phương tiện lâu ngày bạn cần chú ý. Cụ thể như hệ thống treo và lốp, các thiết bị điện và ắc quy, gầm ô tô và khoang hộp số.

03 09/24

Giải mã nguyên nhân động cơ yếu nhanh chóng

Nguyên nhân động cơ yếu, khởi động có thể do các bộ phận trong xe gặp sự cố gây ra. Cụ thể như bộ lọc gió quá bẩn, các cực của Bugi mòn rỉ, ống xả bị tắc nghẽn,…

01 09/24

Bảo dưỡng xe Diesel: Bí quyết giữ xe vận hành bền bỉ

Bảo dưỡng xe Diesel bằng nhiều bí quyết đơn giản giữ phương tiện vận hành bền bỉ. Cụ thể như sử dụng đúng nhiên liệu, kiểm tra bộ lọc dầu, bảo dưỡng vòi phun,…

30 08/24

Lái xe hai cầu an toàn: Những điều cần biết trước khi vận hành

Lái xe hai cầu an toàn cần lưu ý vài điều quan trọng trước khi vận hành. Cụ thể như chọn chế độ gài cầu phù hợp, dùng lốp thích hợp, chú ý bảo trì, bảo dưỡng.

28 08/24

Những quy định mới nhất khi bị tước GPLX khi vượt tốc độ

Tước GPLX khi vượt tốc độ sẽ bị xử phạt theo đúng quy định của pháp luật đối với loại xe ô tô và xe máy.