Bệnh viện Chợ Rẫy cơ sở 2: Những điều bạn cần biết

calendar 09/06/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Bệnh viện Chợ Rẫy cơ sở 2 có tên gọi khác là Bệnh viện hữu nghị Việt - Nhật được xây dựng ở khu công nghiệp Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, Thành Phố Hồ Chí Minh.

Bệnh viện Chợ Rẫy cơ sở 2 là nơi tập trung điều trị các loại bệnh trong lĩnh vực sản phụ khoa, bệnh da liễu, ngoại tổng quát,… Muốn biết rõ hơn hãy tham khảo bài viết dưới đây hệ thống đưa ra bạn nhé!

Bệnh viện Chợ Rẫy cơ sở 2: Những điều bạn cần biết

Bệnh viện Chợ Rẫy cơ sở 2 là một bệnh viện đa khoa hạng đặc biệt, tại xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một trong những dự án y tế trọng điểm của thành phố, được khởi công xây dựng vào năm 2016 và dự kiến hoàn thành vào năm 2023.

 

Khuôn viên của Bệnh viện Hữu nghị Việt – Nhật

Khuôn viên của Bệnh viện Hữu nghị Việt – Nhật


Bệnh viện có quy mô 1.000 giường bệnh, với tổng mức đầu tư khoảng 6.900 tỉ đồng. Bệnh viện được thiết kế theo mô hình bệnh viện thông minh, với hệ thống quản lý bệnh viện điện tử, hệ thống cấp cứu tích hợp, hệ thống chẩn đoán hình ảnh và xét nghiệm hiện đại.

Khi đi vào hoạt động, Bệnh viện sẽ góp phần giảm tải cho Bệnh viện Chợ Rẫy hiện hữu, đồng thời nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Hiện tại, Bệnh viện đã hoàn thành phần xây dựng thô và đang bước vào giai đoạn hoàn thiện nội thất. Dự kiến, bệnh viện sẽ chính thức đi vào hoạt động vào năm 2024.

Những con đường chính dẫn đến bệnh viện Chợ Rẫy

Bạn muốn đến bệnh viện để được thăm khám nhưng chưa rõ những con đường nào có thể đi qua được, hãy tham khảo dưới đây:

 

Những con đường chính dẫn đến Bệnh viện Chợ Rẫy

Những con đường chính dẫn đến Bệnh viện Chợ Rẫy


  • Tuyến đường Hùng Vương – Hồng Bàng – Bà Hom: Đây là tuyến đường ngắn nhất để đến bệnh viện, với chiều dài khoảng 20 km. Bạn đi theo đường Hùng Vương đến cầu Nguyễn Tri Phương, sau đó rẽ phải vào đường Hồng Bàng. Tiếp tục đi thẳng đến đường Bà Hom, rẽ trái và đi thẳng đến bệnh viện.
  • Tuyến đường số 7: Đây là tuyến đường cao tốc, với chiều dài khoảng 25 km. Bạn đi theo đường số 7 đến Đại lộ Trần Văn Giàu B, sau đó rẽ trái và đi thẳng đến bệnh viện.
  • Tuyến đường Lê Trọng Tấn – Nguyễn Thị Tú – Hương Lộ 80: Đây là tuyến đường có nhiều phương tiện giao thông công cộng, với chiều dài khoảng 27 km. Bạn đi theo đường Lê Trọng Tấn đến đường Nguyễn Thị Tú, sau đó rẽ phải và đi thẳng đến Hương Lộ 80, đi thẳng đến bệnh viện.

Như vậy có rất nhiều con đường có thể đến bệnh viện Chợ Rẫy hoặc bạn cũng có thể dùng Google Maps để được hướng dẫn.

Bệnh viện Chợ Rẫy cơ sở 2 tập trung điều trị bệnh lĩnh vực nào?

Bệnh viện tập trung điều trị vào các ngành chuyên khoa mũi nhọn với trang thiết bị hiện đại, đội ngũ chuyên nghiệp. Cụ thể:

  • Cấp cứu: Bệnh viện được trang bị hệ thống cấp cứu tích hợp, với đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng được đào tạo chuyên sâu, sẵn sàng tiếp nhận và xử lý các trường hợp cấp cứu, chấn thương nặng.
  • Ngoại thần kinh: Đội ngũ bác sĩ, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực ngoại thần kinh, thực hiện các ca phẫu thuật thần kinh phức tạp như phẫu thuật não, tủy sống, các bệnh lý cột sống, thần kinh ngoại biên,...
  • Nội thần kinh: Khám và điều trị các bệnh lý thần kinh như tai biến mạch máu não, Parkinson, Alzheimer, động kinh,...
  • Ung bướu: Thực hiện các phương pháp điều trị ung bướu tiên tiến như phẫu thuật, xạ trị, hóa trị, miễn dịch trị liệu,...
  • Tim mạch: Khám và điều trị các bệnh lý tim mạch như nhồi máu cơ tim, suy tim, bệnh mạch vành,...
  • Chấn thương chỉnh hình: Thực hiện các ca phẫu thuật chỉnh hình phức tạp như phẫu thuật khớp, cột sống,...
  • Nhi khoa: Khám và điều trị các bệnh lý nhi khoa như tim bẩm sinh, suy hô hấp, rối loạn tiêu hóa,...
  • Sản phụ khoa: Bệnh viện có đội ngũ bác sĩ, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực sản phụ khoa, khám và điều trị các bệnh lý sản phụ khoa như sản khoa, phụ khoa,...

Có thể nói rằng bệnh viện được trang bị những thiết bị thăm khám & chữa bệnh tiên tiến, hiện đại, cùng với các chuyên gia bác sĩ có chuyên môn kinh nghiệm cao trong lĩnh vực y tế.

Kết luận

Tóm lại, bệnh viện Chợ rẫy là một nơi thăm khám và điều trị rất nhiều loại bệnh như ngoại thần kinh, nội thần kinh, ung bướu, tim mạch,… được trang bị đội ngũ y sĩ bác sĩ chuyên nghiệp tận tâm.

Hy vọng rằng qua bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về “Bệnh viện Chợ Rẫy cơ sở 2” này nhé! Cảm ơn bạn đã đón đọc!

Theo accgroup.vn

4.9/5 (25 votes)

14 09/24

Điều kiện khi phá thai được hưởng chế độ BHXH bạn nên biết

Phá thai được hưởng chế độ BHXH khi bạn đã tham gia BHXH bắt buộc, có giấy tờ chứng minh. Ngoài ra, người lao động cần nộp hồ sơ đề nghị hưởng chế độ thai sản.

12 09/24

3 trường hợp CMND không còn giá trị ai cũng nên biết

Trường hợp CMND không còn giá trị khi một người dùng hai hay nhiều CMND, ra nước ngoài định cư. Hay người dùng thôi hoặc bị tước quốc tịch VN,...

10 09/24

Những chi phí nuôi heo thịt trang trại bạn nên biết

Chi phí nuôi heo thịt trang trại bao gồm các khoản từ con giống, thức ăn, nhân công. Ngoài ra, tiền về điện nước, thuốc thú y mà bạn cần phải đóng hàng tháng.

08 09/24

Trẻ 2 xoáy tóc: Thông minh hay chỉ là quan niệm dân gian?

Trẻ hai xoáy tóc quan niệm dân gian cho rằng thường thông minh, lanh lợi và có nhiều tài lẻ. Hình ảnh những đứa trẻ này được ví như "con nhà trời", mang theo nhiều niềm hy vọng và may mắn.

06 09/24

Hướng dẫn làm Passport gắn chíp nhanh và tiện lợi

Làm Passport gắn chíp nhanh và tiện lợi bằng 2 cách. Cụ thể như thực hiện đăng ký qua công Dịch vụ Công hoặc đến trực tiếp Cục Xuất nhập cảnh của địa phương.

04 09/24

Các mức phạt không thắt dây an toàn. Lợi ích của việc thắt giây an toàn

Mức phạt không thắt dây an toàn đối với người điều khiển dao động từ 800.000 – 1.000.000 đồng. Người được chở bị xử phạt hành chính từ 300.000 – 500.000 đồng.

02 09/24

Mách bạn 5 cách ăn nhiều Protein không tăng cân

Cách ăn nhiều Protein không tăng cân bằng việc chú ý phần ăn, kết hợp cùng sữa. Ngoài ra bạn nên chọn phương pháp nấu phù hợp, thành phần dinh dưỡng và nên kết hợp với rau.

31 08/24

Chi phí khi nuôi một chú mèo: Hàng tháng cần bao nhiêu tiền?

Chi phí khi nuôi một chú mèo bao gồm tiền thức ăn, cát vệ sinh hàng tháng. Bên cạnh đó là dịch vụ y tế để chăm sóc một chú thú cưng.

29 08/24

Rửa tay trước khi QHTD: Chìa khóa cho cuộc yêu an toàn

Rửa tay trước khi QHTD trở thành bước vô cùng quan trọng, cho cuộc yêu an toàn. Bởi vì điều này giúp phòng tránh nhiễm trùng tiểu, thúc đẩy sự gần gũi,…

27 08/24

Tết Nguyên tiêu là gì? Nét đẹp văn hóa của người Việt

Tết Nguyên tiêu là gì? Ngày lễ này rất quan trọng đối với người dân Việt Nam. Dịp này diễn ra từ ngày 14 - 15 tháng Giêng âm lịch, mang nhiều ý nghĩa tâm linh.

25 08/24

Chỉ ra nhóm đối tượng được cấp BHYT miễn phí

Đối tượng được cấp BHYT miễn phí do cơ quan Bảo hiểm xã hội đóng hoặc do ngân sách nhà nước đóng.

23 08/24

3 công dụng Ăng ten ô tô không thể bỏ qua

Công dụng Ăng ten ô tô không phải ai cũng nắm rõ hết. Chúng nâng cao khả năng truyền thông, hạn chế lực kháng cho phương tiện, giảm nhiễu tín hiệu, tránh sét.

21 08/24

Bơm lốp căng hơn vào mùa đông: Bí quyết hành trình an toàn

Bơm lốp căng hơn vào mùa đông giúp cho hành trình an toàn. Lúc này bề mặt lốp co lại, nếu không cung cấp đủ hơi, lớp cao su sẽ rạn nứt khi nhiệt độ tăng.

19 08/24

Bật đèn pha không đúng quy định: Mức xử phạt là bao nhiêu?

Bật đèn pha không đúng quy định xe ô tô phạt tiền từ 800.000 – 1.000.000 đồng, xe gắn máy 100.000 – 200.000 đồng. Ngoài ra, xe kéo từ 400.000 – 600.000 đồng.

17 08/24

Xe điện dễ say hơn xe xăng: Nguyên nhân do đâu?

Xe điện dễ say hơn xe xăng có thể do bạn tăng tốc xe nhanh khi sử dụng. Bên cạnh đó là ít tiếng ồn hay tầm nhìn hạn chế cũng là lý do gây ra hiện tượng trên.

15 08/24

4 lý do tài xế đạp nhầm chân ga khi sử dụng xe hơi

Lý do tài xế đạp nhầm chân ga khi không tập trung, dùng hai chân điều khiển ga và phanh. Ngoài ra, việc sử dụng giày cao gót hay lười rời chân từ ga sang phanh.