Mách bạn những bài tập giúp tăng cơ ngực cho nam và nữ hiệu quả

calendar 04/05/2022 user Đăng bởi: Hà Thu

Sở hữu cơ ngực đẹp là điều ai cũng mong ước. Lý do là vì mọi người đều yêu thích cái đẹp, và một bộ ngực quyến rũ có thể thu hút mọi ánh nhìn, dù bạn là nam hay nữ.

Vậy làm thế nào để có cơ ngực phát triển? Bên cạnh chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh, việc tập luyện cũng cực kỳ quan trọng. Ngay sau đây, chuyên trang xin chia sẻ tới bạn những bài tập tăng cơ ngực siêu hiệu quả luôn nhé.

Các bài tập cơ bản

Bài tập cải thiện cơ ngực đầu tiên mang tên Barbell Bench Press, tiếng Việt là nằm đẩy ngực với tạ đòn.

Barbell Bench Press là một bài tập ngực cơ bản

Barbell Bench Press là một bài tập ngực cơ bản

Đây là một bài tập ngực vô cùng cơ bản, nên bạn hoàn toàn có thể tập tại nhà chỉ với một vài dụng cụ như ghế dài và thanh tạ.

Để thực hiện động tác này, hãy nằm xuống ghế và chân bám vào mặt sàn như hình. Sau đó, tay nắm thanh tạ nâng lên, hạ xuống chậm rãi và thở đều. Hãy nhớ rằng cánh tay không thẳng hẳn khi nâng lên, bạn nên giữ cho khuỷu tay một độ cong nhất định.

Một bài tập khác có kỹ thuật giống với Barbell Bench Press là Dumbbell Bench Press(nằm đẩy ngực với tạ tay).  Tương tự như trên, bạn cũng nằm trên ghế dài và nâng lên, hạ xuống tạ cùng nhịp thở đều đặn, chậm rãi.

Bài tập Dumbbell Bench Press

Bài tập Dumbbell Bench Press

Bài tập thứ ba trong bài viết cũng là một động tác sử dụng tạ tay có tên Dumbbell Fly. Bài tập này không nâng tạ lên cao và hạ xuống theo đường thẳng như hai động tác trước. Thay vào đó, bạn sẽ nâng theo chiều ngang như hình.

Nâng tạ theo chiều ngang khi tập Dumbbell Fly

Nâng tạ theo chiều ngang khi tập Dumbbell Fly

Cụ thể, hãy hít thở đều và từ từ mở rộng 2 tay cầm tạ ra phía ngoài, gập nhẹ cùi chỏ. Đến khi thấy cơ ngực căng, bạn nên ngưng lại 1 giây, sau đó đẩy tạ lại vị trí cũ.

Các bài tập nâng cao

Sau khi đã quen thuộc với những động tác cơ bản, đã đến lúc bạn nên thử sức mình với các bài tập nâng cao hơn. Chuyên trang xin giới thiệu đến bạn một bài mang tên Chest Dips - Nhún ngực.

Bài tập Chest Dips

Bài tập Chest Dips

Để thực hiện, bạn cần đứng vào giữa, tay nắm chặt 2 thanh xà. Sau đó, gồng cơ tay sau, dồn lực để vai và ngực nâng người lên cao. Hãy chắc chắn rằng bạn giữ lưng thẳng, người hơi nghiêng về trước, mông đẩy ra sau.

Bên cạnh Chest Dips, Cable Crossover(Đứng kéo cáp) cũng là một bài tập ngực hiệu quả.

Cable Crossover là một bài tập ngực hiệu quả

Cable Crossover là một bài tập ngực hiệu quả

Khi tập, hãy nắm chặt phần tay cầm, nghiêng người về phía trước, đồng thời bước chân trái lên. Sau đó, hãy kéo cáp về phía dưới ngực và từ từ mở rộng cánh tay ra sau và lặp lại thao tác này.

Cuối cùng là một bài tập khá khó có tên Barbell Front Raise Pullover - Nâng thanh tạ qua đầu. Nếu vai bạn không quá khỏe, hãy nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi thực hiện động tác này.

Nâng thanh tạ qua đầu là bài tập khó

Nâng thanh tạ qua đầu là bài tập khó

Tương tự với tập tạ mức độ cơ bản, bạn cũng nằm lên ghế dài với chân bám xuống đất. Tuy nhiên, thay vì nâng tạ lên xuống, lần này bạn phải đưa theo hình vòng cung, từ phía đùi đến qua đầu, sau đó về vị trí ban đầu và lặp lại như vậy.

Trên đây là một vài bài tập ngực siêu hiệu quả dành cho cả nam và nữ. Hy vọng bạn đã có thêm nhiều thông tin bổ ích qua bài viết của chuyên trang.

Theo: thehinh.com

4.9/5 (49 votes)

22 04/24

Nâng ngực là gì? Có phương pháp nào phổ biến?

Nâng ngực là phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến đối với chị em phụ nữ để cải thiện kích thước vòng 1. Có thể nói, sự lựa chọn này vô cùng quan trọng vì mỗi phương pháp khác nhau về rủi ro y tế, hình thức, chi phí.

20 04/24

Những điều cần lưu ý trước và sau khi tiến hành niềng răng

Niềng răng còn có một tên gọi khác là chỉnh nha. Đây là phương pháp rất phổ biến trong những năm trở lại đây, được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn.

18 04/24

Tổng hợp những kiểu tóc ngắn cực đẹp cho bạn nữ có khuôn mặt dài

Vào thời tiết ngày hè nóng bức, rất nhiều bạn nữ chọn cho mình các kiểu tóc ngắn xinh xắn. Tuy nhiên, những bạn sở hữu khuôn mặt dài thường lo sợ không phù hợp.

16 04/24

Những kiểu tóc nam phù hợp cho từng kiểu khuôn mặt

Đúng với câu nói “Cái răng cái tóc là gốc con người”, lựa chọn được một kiểu tóc phù hợp có thể giúp các bạn nam trở nên lịch lãm, phong độ và cuốn hút hơn rất nhiều.

14 04/24

Các dạng và cách uống collagen hiệu quả nhất

Collagen là một từ khóa trong ngành chăm sóc sắc đẹp, luôn được các chị em tin dùng bởi nó đóng vai trò quan trọng quyết định sự trẻ hóa và săn chắc của làn da.

12 04/24

Hướng dẫn các bài tập giúp tăng cường cơ bắp và ngăn ngừa chấn thương

Bài tập tăng cơ bắp ở lưng rất quan trọng, nó có thể giúp bạn ngăn ngừa các loại chấn thương và đảm bảo cơ thể không bị mất quá nhiều sức trong các hoạt động hằng ngày.

10 04/24

Mách bạn những bài tập giúp tăng cơ ngực cho nam và nữ hiệu quả

Sở hữu cơ ngực đẹp là điều ai cũng mong ước. Lý do là vì mọi người đều yêu thích cái đẹp, và một bộ ngực quyến rũ có thể thu hút mọi ánh nhìn, dù bạn là nam hay nữ.

08 04/24

Hướng dẫn những bài tập giúp tăng cơ bắp tay cho nam hiệu quả nhất

Đối với nam giới, sở hữu một cơ thể khỏe mạnh, bắp tay chắc khỏe, vạm vỡ là điều ai cũng mong muốn. Mặt khác, bắp tay rắn chắc còn thu hút được sự chú ý của hội chị em.

06 04/24

Mách bạn các bài tập tăng chiều cao cho nam giới siêu hiệu quả

Chiều cao khiêm tốn là vấn đề nan giải của khá nhiều bạn nam. Những lúc phái nữ diện lên mình bộ cánh lộng lẫy cùng đôi cao gót, cánh mày râu khi ấy trông có vẻ lép vế.

04 04/24

Top những bài tập giúp giảm mỡ bụng “cấp tốc” tại nhà trong vòng 7 ngày

Một cơ thể thon gọn là điều mơ ước của tất cả các chị em. Tuy nhiên, mỡ bụng quá to sẽ khiến nhiều người tự ti, không dám diện những bộ đồ sexy quyến rũ.

02 04/24

Hướng dẫn cách tính số đo 3 vòng chuẩn nhất hiện nay

Ngày nay, trong tất cả các cuộc thi dành cho những người đẹp, hoa hậu, chúng ta thường hay thấy MC giới thiệu số đo 3 vòng của các mỹ nữ tham dự chương trình.

31 03/24

Hướng dẫn cách nhận biết 5 loại da mặt cơ bản

Với mỗi loại da khác nhau sẽ có cách chăm sóc riêng. Nhưng trước tiên, bạn phải hiểu rõ và phân biệt được da mình thuộc tuýp nào để có cách chăm sóc sao cho phù hợp.

29 03/24

Hướng dẫn 10 bước trang điểm cơ bản cho phái đẹp ai cũng làm được

Ngày nay việc trang điểm đã trở thành một trong những kỹ năng làm đẹp không thể thiếu đối với chị em phụ nữ khi ra đường hoặc tham gia sự kiện.

27 03/24

Skincare Routine: Hướng dẫn 8 bước chăm sóc da mặt khỏe theo chuyên gia da liễu

Da mặt là nơi vô cùng nhạy cảm, cần được quan tâm và chăm sóc đúng cách. Hầu hết chị em đều quan tâm đến vấn đề này, tuy nhiên không phải ai cũng biết các bước chăm sóc chuẩn.