3 lý do không nên dán xe ô tô bạn cần biết

calendar 16/07/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Không nên dán xe ô tô vì những lý do như gây tốn kém tiền bạc, nguy cơ hỏng sơn xe cao, giảm giá trị của phương tiện, việc này không che đi khuyết điểm trên vỏ.

Dán xe ô tô trở thành lựa chọn phổ biến hiện nay để thay đổi diện mạo, bảo vệ lớp sơn. Hoặc thể hiện cá tính riêng chủ sở hữu. Tuy nhiên, cách này có một số nhược điểm mà bạn cần cân nhắc trước khi làm. Dưới đây hệ thống cung cấp thông tin về 3+ lý do không nên dán xe ô tô. Tìm hiểu nhé!

Lý do không nên dán xe ô tô vì gây tốn kém chi phí

Trên thực tế, chi phí dán xe có thể dao động từ vài triệu đến vài chục triệu đồng. Tùy thuộc vào chất liệu decal, kích thước xe và độ phức tạp của thiết kế.

 

Lý do không nên dán xe ô tô làm tăng nguy cơ hỏng sơn xe

Lý do không nên dán xe ô tô làm tăng nguy cơ hỏng sơn xe


Ngoài ra, Decal có tuổi thọ nhất định, thường từ 2 đến 5 năm. Sau thời gian này, chúng bị phai màu, bong tróc hoặc nứt nẻ, cần phải thay thế mới. Từ đó dẫn đến người dùng phải thay thế. Số tiền bỏ ra cũng tương tự như mức phí ban đầu.

Do đó, trước khi quyết định dán xe ô tô, chúng ta nên cân nhắc kỹ lưỡng. Hãy đảm bảo rằng bạn có đủ khả năng chi trả cho các khoản phí liên quan.

Nguy cơ làm hỏng sơn xe rất cao

Không phải loại decal nào cũng đảm bảo chất lượng tốt. Việc sử dụng keo không phù hợp với chất liệu sơn dẫn đến bong tróc, phai màu.

 

Lý do không nên dán xe ô tô sẽ làm giảm giá trị của phương tiện

Lý do không nên dán xe ô tô sẽ làm giảm giá trị của phương tiện


Quá trình dán và tháo lớp dán cũng làm trầy xước, tróc lớp vỏ. Đặc biệt điều này để lại những vết dính khó lau chùi. Ngoài ra, các chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh decal làm ảnh hưởng chất lượng keo và lớp sơn.

Decal làm giảm giá trị của xe

Lớp dán có thể che giấu những khuyết điểm trên vỏ. Vì vậy, chúng làm người mua khó khăn trong việc đánh giá tình trạng thực tế của ô tô. Điều này dẫn đến tâm lý nghi ngờ và e dè phải tốn chi phí để bóc và sơn lại. Từ đó khiến họ trả giá thấp hơn hoặc không mua.

 

Lớp keo dán kém chất lượng có thể làm bong tróc sơn xe

Lớp keo dán kém chất lượng có thể làm bong tróc sơn xe


Ngoài ra, nhiều khách hàng ưa chuộng mẫu phương tiện nguyên bản, chưa qua chỉnh sửa. Hành động dán decal làm ô tô mất đi vẻ ban đầu. Đồng thời giảm giá trị phương tiện.

Việc này không che đi khuyết điểm của xe

Thực tế, nếu xe của bạn có nhiều vết lõm hoặc móp méo. Cách này sẽ không thể che được những khuyết điểm này. Lớp dán khá mỏng, không đủ độ dày để che lấp chúng.

 

Cách bảo vệ sơn xe hiệu quả hơn như phủ lớp Ceramic

Cách bảo vệ sơn xe hiệu quả hơn như phủ lớp Ceramic


Ngoài ra, khi trên xe có nhiều vết xước sẽ càng lộ rõ hơn. Bởi lớp decal có độ bóng nhất định. Khi sử dụng lên bề mặt sẽ phản chiếu ánh sáng.

Các cách khác bảo vệ vỏ xe hiệu quả hơn

Tuy dán xe ô tô là phương pháp phổ biến. Cách này để bảo vệ xe khỏi trầy xước và các tác nhân gây hại khác. Tuy nhiên, có một số cách khác hiệu quả hơn và lâu dài hơn. Cụ thể như:

●        Bôi lớp phủ Ceramic: Chúng có độ bền cao, giúp bảo vệ vỏ xe trong nhiều năm.

●        Dán phim PPF: Cách này chúng ta dán một lớp phim mỏng, trong suốt lên bề mặt sơn.

●        Lắp đặt ốp la-zăng: Việc này giúp ô tô trông thẩm mỹ hơn, che các vết trầy xước hiệu quả.

Bằng cách áp dụng những cách bảo vệ vỏ ngoài ô tô hiệu quả trên. Chúng ta có thể giữ cho xe luôn mới và bền đẹp trong thời gian dài. Việc lựa chọn phương thức phù hợp phụ thuộc vào nhu cầu và ngân sách của người dùng. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố trước khi đưa ra quyết định làm.

Kết luận

Tóm lại, dán decal xe ô tô có thể mang lại một số lợi ích nhất định. Cụ thể như bảo vệ lớp sơn xe, tăng tính thẩm mỹ, thể hiện cá tính. Tuy nhiên, việc này cũng có một số nhược điểm cần cân nhắc.

Hy vọng bài viết của hệ thống cung cấp những thông tin hữu ích về 3+ lý do không nên dán xe ô tô người sử dụng cần nắm được.

Theo Vietnamnet.vn

4.8/5 (8 votes)

15 10/24

Thế nào là sơn dặm, sơn lại xe ô tô là gì? Quy trình sơn dặm, sơn lại xe ô tô

Sơn dặm, sơn lại xe ô tô là kỹ thuật giúp phục hồi mới lại những vết trầy xước. Phương pháp này không những chế tác xe trở lại hiện trạng ban đầu mà chi phí bỏ ra tương đối thấp.

13 10/24

Mách bạn 3 mẹo tiết kiệm xăng hiệu quả khi sử dụng ô tô

Mẹo tiết kiệm xăng thông qua việc bạn lái xe với tốc độ ổn định. Bên cạnh đó, tài xế cần giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước và tắt máy khi không dùng.

11 10/24

Mách bạn 3 mẹo lái xe an toàn khi trời tối bạn nên biết

Mẹo lái xe an toàn khi trời tối bạn hãy dùng đèn pha đúng cách. Ngoài ra, tài xế cần vệ sinh kính và đèn chiếu sáng trước khi đi, điều chỉnh gương không chói.

09 10/24

Hệ thống cân bằng điện tử ESP - Những điều bạn cần biết!

Hệ thống cân bằng điện tử ESP được coi là một tính năng quan trọng giúp bảo vệ người lái và hành khách trên xe.

07 10/24

Các phím chức năng thông dụng giúp bạn chinh phục xe ô tô không phải ai cũng biết

Các phím chức năng thông dụng nhất định bạn phải nắm rõ được bao gồm nút gạt nước và phun nước rửa kính, khóa mở cửa ô tô,…

05 10/24

Tên gọi các bộ phận ô tô, khám phá chức năng của từng bộ phận

Tên gọi các bộ phận ô tô được chia thành hai nhóm chính đó là ngoại thất và nội thất. Để có một xe ô tô hoàn chỉnh cần khoảng 30.000 chi tiết.

03 10/24

Điểm mặt 3 công dụng nước làm mát ô tô không phải ai cũng biết

Công dụng nước làm mát ô tô giúp động cơ giải nhiệt tốt. Bên cạnh đó, dung dịch còn giúp xe chống bị đóng băng trong những ngày lạnh giá và chống ăn mòn.

01 10/24

Những nguyên tắc hoạt động đồng hồ ODO

Nguyên tắc hoạt động đồng hồ ODO dạng cơ học dựa trên số vòng quay của bánh xe. Ngoài ra, dạng điện tử là sử dụng bộ phận cảm biến để đo số vòng của bánh xe.

29 09/24

Két nước ô tô: Những điều bạn cần biết

Két nước ô tô đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hệ thống làm mát của động cơ. Bộ phận được cấu tạo từ các ống dẫn nước, lá nhôm và quạt làm mát…

27 09/24

Mách bạn 3 cách pha nước rửa kính ô tô chuẩn nhất

Cách pha nước rửa kính ô tô đơn giản với nước rửa kính cùng nước sạch. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nước gạo với rượu, nước rửa bát và dung dịch amoniac.

25 09/24

Top 3 lợi ích khi lọc xăng ô tô thường xuyên

Lợi ích khi lọc xăng ô tô thường xuyên giúp bạn bảo vệ động cơ tốt hơn. Bên cạnh đó, hành động này còn làm tăng hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu.

23 09/24

Điểm danh 3 nguyên nhân xe ô tô bị yếu chủ xe nên biết

Nguyên nhân xe ô tô bị yếu có thể do bugi bám bụi, mòn. Ngoài ra, nếu bạn thấy xe tắc ống xả hay dây cao áp bị lỗi cũng là lý do làm phương tiện hoạt động kém.

21 09/24

Chỉ ra các cách tiết kiệm chi phí bảo dưỡng ô tô

Tiết kiệm chi phí bảo dưỡng ô tô nhất định không thể bỏ qua việc thực hiện theo đúng sổ tay hướng dẫn sử dụng xe, khởi động đúng cách,…

19 09/24

Tuổi thọ ắc quy ô tô có thời gian bao lâu? Những điều bạn cần biết!

Tuổi thọ ắc quy ô tô có thời gian trong khoảng từ 3 đến 5 năm. Đây là bộ phận quan trọng của xe ô tô, giúp cung cấp năng lượng cho xe khởi động và vận hành.

17 09/24

Kính chắn gió ô tô: Những điều bạn cần biết

Kính chắn gió ô tô có vai trò bảo vệ người ngồi trong xe khỏi các nguy hại bên ngoài. Kính lái thường được cấu tạo từ 3 lớp gồm 2 lớp chịu lực và 1 lớp nhựa…

15 09/24

Điểm mặt 3 nhiên liệu giúp động cơ bền bỉ bạn nên biết

Nhiên liệu giúp động cơ bền bỉ không thể thiếu dầu diesel. Ngoài ra, xăng và khí gas cũng được xem là chất đốt cải thiện xe tốt hơn.