3 mẹo tiết kiệm khi thay bộ lọc gió không phải ai cũng biết

calendar 29/08/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Mẹo tiết kiệm khi thay bộ lọc gió bằng việc tự thay, dùng bộ lọc gió tái sử dụng. Ngoài ra, luôn thay theo khuyến cáo nhà sản xuất và lựa chọn loại phù hợp.

Thay bộ lọc gió là một phần quan trọng trong việc bảo dưỡng xe. Để việc làm trở nên tiết kiệm hơn bạn có thể tự thay hay lựa chọn loại phù hợp,… Muốn hiểu rõ hơn về nội dung này, mời bạn đón đọc chia sẻ bên dưới.

3+ mẹo tiết kiệm khi thay bộ lọc gió

Việc bộ lọc được vệ sinh và bảo dưỡng định kỳ sẽ giúp cải thiện hiệu suất của động cơ và tiết kiệm nhiên liệu rất tốt. Tuy nhiên chi phí thay khá cao, đặc biệt là khi bạn thay tại garage . Dưới đây là một số mẹo tiết kiệm khi thay bộ lọc gió bạn không nên bỏ lỡ:

Tự thay

Việc lắp đặt lại thiết bị này là một công việc tương đối đơn giản. Bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà mà không cần phải đến các garage hay khu vực sửa xe.

 

Bạn hoàn toàn có thể tự thay bộ lọc gió tại nhà cho tiết kiệm

Bạn hoàn toàn có thể tự thay bộ lọc gió tại nhà cho tiết kiệm


Dựa vào các cuốn sách tham khảo hay Internet bạn có thể thay tại nhà một cách dễ dàng. Việc làm sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí cũng như là nhân công.

Tái sử dụng bộ lọc gió

Một số loại lọc gió bạn có thể tái sử dụng nhiều lần nếu như vệ sinh nó thường xuyên. Hành động trên có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí trong dài hạn.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý trong việc vệ sinh bộ lọc gió sao cho đúng . Nhằm đảm bảo hiệu quả lọc bụi bẩn một cách tuyệt đối.

Thay theo khuyến cáo

Mẹo tiết kiệm khi thay bộ lọc gió là bạn nên thay theo đúng khuyến cáo của nhà sản xuất. Như đã biết bộ lọc gió sau khoảng 20.000 – 30.000 km sẽ nên thay một lần.

 

Nên thay bộ lọc gió định kỳ theo đúng khuyến cáo của nhà sản xuất

Nên thay bộ lọc gió định kỳ theo đúng khuyến cáo của nhà sản xuất


Việc làm này không những giúp xe đảm bảo được hiệu suất động cơ. Bên cạnh đó, còn giúp tiết kiệm khá nhiều nhiên liệu và chi phí.

Lựa chọn loại phù hợp

Hiện nay trên thị trường có đa dạng các loại bộ lọc gió khác nhau, tương ứng với những mức giá khác nhau. Do vậy, bạn nên lựa chọn loại bộ lọc gió sao cho phù hợp với nhu cầu cũng như là kinh tế của bản thân.

Việc làm vừa giúp bảo đảm xe luôn lựa chọn đúng loại phù hợp. Từ đó, xe sẽ luôn trong trạng thái hoạt động tốt nhất.

Công dụng của việc thay bộ lọc gió định kỳ

Thường xuyên thay bộ lọc gió theo đúng định kỳ đem lại rất nhiều lợi ích cho cả xe lẫn chủ phương tiện. Dưới đây, là 3 công dụng tuyệt vời của việc làm này bạn không nên bỏ qua:

 

Thay lọc gió ô tô định kỳ giúp xe hoạt động trơn tru hơn

Thay lọc gió ô tô định kỳ giúp xe hoạt động trơn tru hơn


●        Đảm bảo hiệu suất động cơ: Thay thiết bị định kỳ giúp động cơ hoạt động một cách trơn tru, mạnh mẽ và tiết kiệm hơn.

●        Bảo vệ động cơ: Việc làm khiến động cơ luôn trong trại thái hoạt động tốt nhất vừa bảo vệ động cơ khỏi bụi bẩn. Bên cạnh đó, là giúp kéo dài tuổi thọ của động cơ hơn.

●        Cải thiện chất lượng không khí: Hành động này giúp cải thiện tối đa lượng không khí có trong xe. Từ đó, bảo vệ sức khỏe không những của người sử dụng mà còn người xung quanh.

Chính vì vậy, thay lọc gió định kỳ là việc làm nên hoạt động thường xuyên. Bạn hoàn toàn có thể thay lọc gió sớm hơn nếu xe thường xuyên phải di chuyển trong môi trường bụi bẩn.

Kết luận

Tóm lại, mẹo tiết kiệm khi thay bộ lọc gió bạn có thể tự thay, dùng lại lọc gió tái sử dụng. Bên cạnh đó là luôn thay theo đúng khuyến cáo của nhà sản xuất và lựa chọn loại phù hợp.

Mong rằng, chia sẻ trên giúp bạn biết thêm được một số mẹo tiết kiệm khi thay bộ lọc gió. Theo dõi kênh thường xuyên để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác bạn nhé!

Theo Vietnamnet.vn

4.9/5 (4 votes)

14 09/24

Điều kiện khi phá thai được hưởng chế độ BHXH bạn nên biết

Phá thai được hưởng chế độ BHXH khi bạn đã tham gia BHXH bắt buộc, có giấy tờ chứng minh. Ngoài ra, người lao động cần nộp hồ sơ đề nghị hưởng chế độ thai sản.

12 09/24

3 trường hợp CMND không còn giá trị ai cũng nên biết

Trường hợp CMND không còn giá trị khi một người dùng hai hay nhiều CMND, ra nước ngoài định cư. Hay người dùng thôi hoặc bị tước quốc tịch VN,...

10 09/24

Những chi phí nuôi heo thịt trang trại bạn nên biết

Chi phí nuôi heo thịt trang trại bao gồm các khoản từ con giống, thức ăn, nhân công. Ngoài ra, tiền về điện nước, thuốc thú y mà bạn cần phải đóng hàng tháng.

08 09/24

Trẻ 2 xoáy tóc: Thông minh hay chỉ là quan niệm dân gian?

Trẻ hai xoáy tóc quan niệm dân gian cho rằng thường thông minh, lanh lợi và có nhiều tài lẻ. Hình ảnh những đứa trẻ này được ví như "con nhà trời", mang theo nhiều niềm hy vọng và may mắn.

06 09/24

Hướng dẫn làm Passport gắn chíp nhanh và tiện lợi

Làm Passport gắn chíp nhanh và tiện lợi bằng 2 cách. Cụ thể như thực hiện đăng ký qua công Dịch vụ Công hoặc đến trực tiếp Cục Xuất nhập cảnh của địa phương.

04 09/24

Các mức phạt không thắt dây an toàn. Lợi ích của việc thắt giây an toàn

Mức phạt không thắt dây an toàn đối với người điều khiển dao động từ 800.000 – 1.000.000 đồng. Người được chở bị xử phạt hành chính từ 300.000 – 500.000 đồng.

02 09/24

Mách bạn 5 cách ăn nhiều Protein không tăng cân

Cách ăn nhiều Protein không tăng cân bằng việc chú ý phần ăn, kết hợp cùng sữa. Ngoài ra bạn nên chọn phương pháp nấu phù hợp, thành phần dinh dưỡng và nên kết hợp với rau.

31 08/24

Chi phí khi nuôi một chú mèo: Hàng tháng cần bao nhiêu tiền?

Chi phí khi nuôi một chú mèo bao gồm tiền thức ăn, cát vệ sinh hàng tháng. Bên cạnh đó là dịch vụ y tế để chăm sóc một chú thú cưng.

29 08/24

Rửa tay trước khi QHTD: Chìa khóa cho cuộc yêu an toàn

Rửa tay trước khi QHTD trở thành bước vô cùng quan trọng, cho cuộc yêu an toàn. Bởi vì điều này giúp phòng tránh nhiễm trùng tiểu, thúc đẩy sự gần gũi,…

27 08/24

Tết Nguyên tiêu là gì? Nét đẹp văn hóa của người Việt

Tết Nguyên tiêu là gì? Ngày lễ này rất quan trọng đối với người dân Việt Nam. Dịp này diễn ra từ ngày 14 - 15 tháng Giêng âm lịch, mang nhiều ý nghĩa tâm linh.

25 08/24

Chỉ ra nhóm đối tượng được cấp BHYT miễn phí

Đối tượng được cấp BHYT miễn phí do cơ quan Bảo hiểm xã hội đóng hoặc do ngân sách nhà nước đóng.

23 08/24

3 công dụng Ăng ten ô tô không thể bỏ qua

Công dụng Ăng ten ô tô không phải ai cũng nắm rõ hết. Chúng nâng cao khả năng truyền thông, hạn chế lực kháng cho phương tiện, giảm nhiễu tín hiệu, tránh sét.

21 08/24

Bơm lốp căng hơn vào mùa đông: Bí quyết hành trình an toàn

Bơm lốp căng hơn vào mùa đông giúp cho hành trình an toàn. Lúc này bề mặt lốp co lại, nếu không cung cấp đủ hơi, lớp cao su sẽ rạn nứt khi nhiệt độ tăng.

19 08/24

Bật đèn pha không đúng quy định: Mức xử phạt là bao nhiêu?

Bật đèn pha không đúng quy định xe ô tô phạt tiền từ 800.000 – 1.000.000 đồng, xe gắn máy 100.000 – 200.000 đồng. Ngoài ra, xe kéo từ 400.000 – 600.000 đồng.

17 08/24

Xe điện dễ say hơn xe xăng: Nguyên nhân do đâu?

Xe điện dễ say hơn xe xăng có thể do bạn tăng tốc xe nhanh khi sử dụng. Bên cạnh đó là ít tiếng ồn hay tầm nhìn hạn chế cũng là lý do gây ra hiện tượng trên.

15 08/24

4 lý do tài xế đạp nhầm chân ga khi sử dụng xe hơi

Lý do tài xế đạp nhầm chân ga khi không tập trung, dùng hai chân điều khiển ga và phanh. Ngoài ra, việc sử dụng giày cao gót hay lười rời chân từ ga sang phanh.