Tiểu sử I-li-a Ê -ren-bua: Nhà hoạt động Xã hội Nga Xô Viết

calendar 21/03/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

I-li-a Ê -ren-bua được biết đến là một nhà văn, nhà thơ nổi tiếng tại Liên Xô. Ngoài ra, đồng chí còn được biết đến là nhà hoạt động xã hội Nga Xô Viết.

Vậy tiểu sử sự nghiệp của ông như thế nào? Mời quý độc giả cùng hệ thống đón đọc và tham khảo nội dung chia sẻ bên dưới đây.

Ông I-li-a Ê -ren-bua là ai?

I-li-a Ê-ren-bua sinh năm 1891 tại Thái và mất năm 1962. Ông sinh ra và lớn lên trong một gia đình Thái giàu có. Đồng chí được biết đến là một nhà văn, nhà thơ nổi tiếng của Liên Xô.

 

I-li-a Ê -ren-bua được biết đến là một nhà văn, nhà thơ nổi tiếng tại Liên Xô

I-li-a Ê -ren-bua được biết đến là một nhà văn, nhà thơ nổi tiếng tại Liên Xô


Năm 1895, gia đình ông chuyển tới Moskva sinh sống và làm việc. Thời gian này, đồng chí đã theo học ở trường Gymnazy cùng với Nikolai Ivanovich Bukharin.

Ông là đại biểu tối cao Xô Viết, Liên Xô các thời kỳ 3-7. Không những thế, ông từng giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội đồng hòa bình Thế giới.

Sự nghiệp của ông I-li-a Ê -ren-bua

Vào năm 1905, ông chính thức tham gia hoạt động cách mạng. Đến cuối năm 1908, ông sang Pháp hoạt động văn học và kết bạn với nhiều người. Các năm từ năm 1914   - 1917, ông làm phóng viên cho một số tờ báo.

Cuối năm 1919, ông cùng với Osip Mandelstam đi về vùng Crimea rồi sống ở nhà Maximilia. Từ năm 1921 đến 1924 sống ở Berlin, Đức. Trong thời kỳ Nội chiến ở Tây Ban Nha, Ê-ren-bua làm phóng viên chiến trường của báo Izvestia.

Sau khi những ngày cộng hòa thất bại, ông Ê-ren-bua sang Pháp. Năm 1940, đồng chí trở về Liên Xô. Thời kỳ chiến tranh Vệ quốc, đồng chí cũng đã từng làm phóng viên của các tờ báo Sự thật, tin tức,….

Từ năm 1942 ông tham gia Ủy ban do Thái chống Phát xít và đã thu nhập được nhiều tài liệu về cuộc tàn sát chủng tộc.

Các tác phẩm tiêu biểu

Trong sự nghiệp sáng tác văn học, đồng chí đã sáng tác nhiều tác phẩm tiêu biểu. Nổi bật trong số đó có những bài viết dưới đây:

 

Ông đã sáng tác nhiều tiểu thuyết, tùy bút và hồi ký khác nhau

Ông đã sáng tác nhiều tiểu thuyết, tùy bút và hồi ký khác nhau


  • Tiểu thuyết cầu nguyện cho nước Nga.
  • Tiểu thuyết cuộc phiêu lưu khó tin của Julio Juanito.
  • Tiểu thuyết mùa hè 1925.
  • Tùy bút Lòng yêu nước.
  • Tiểu thuyết làn sóng thứ 9.
  • Tiểu thuyết cuộc đời và cái chết của Nikolai Kurkov.
  • Hồi ký Con người, năm tháng & cuộc đời.
  • Tiểu thuyết Biên niên sử của sự can đảm.

Đặc biệt trong bài thơ “Hãy Giết”, Ê- ren-bua đã đã miêu tả lại những ngày tháng khốc liệt nhất của cuộc chiến tranh Vệ quốc. Trong sự nghiệp, đã có hai lần ông được tặng Giải thưởng Stalin. Vào năm 1952, vì sự nghiệp củng cố hòa bình giữ các dân tộc, đồng chí đã được tặng Giải thưởng Lenin.

Như vậy, bài viết trên đây là toàn bộ nội dung chia sẻ về tiểu sử nhà hoạt động xã hội I-li-a Ê-ren-bua. Hy vọng bạn sẽ thu thập được thêm nhiều kiến thức hay, hữu ích.

Theo vi.wikipedia.org và emcovu.com

4.9/5 (16 votes)

25 04/24

Tiểu sử Jenna Norodom: Công chúa xinh đẹp, tài năng của CAMPUCHIA

Jenna Norodom – tiểu công chúa của Campuchia đã thu hút sự chú ý của nhiều người khi xuất hiện trong chương trình phát sóng trên YTN Global Hàn Quốc.

23 04/24

Tiểu sử Trần Quyết Chiến: Cơ thủ nổi tiếng lừng danh tại Việt Nam

Trần Quyết Chiến là một trong những cơ thủ đình đám giới Billiards. Mặc dù vậy nhưng anh chưa nổi tiếng cũng như được nhiều người biết tới.

21 04/24

Tiểu sử Antoine Griezmann: Cầu thủ bóng đá tài năng, chuyên nghiệp

Antoine Griezmann là cầu thủ bóng đá ghi nhiều dấu ấn mạnh mẽ trong làng bóng đá quốc tế. Chân sút người Pháp này có tài năng, tinh thần chiến đấu không ngừng.

19 04/24

Michel Platini: Tiểu sử cầu thủ bóng đá nổi tiếng người Pháp

Michel Platini là cầu thủ người Pháp và hiện tại không chơi cho câu lạc bộ nào. Anh là một trong những chân sút xuất sắc, tài năng của bóng đá thế giới.

17 04/24

Thích Lệ Trang: Tiểu sử về Thượng tọa và những đóng góp

Thích Lệ Trang là thượng tọa có lòng từ bi, bác ái, luôn quan tâm và hướng đến chúng sinh. Ngài có nhiều đóng góp cho nền Phật giáo nước nhà và được đông đảo tăng ni, phân tử yêu mến.

15 04/24

Tiểu sử bóng rổ của Michael Jordan - Một tượng đài của Thể thao nước Mỹ

Michael Jordan là cầu thủ xuất sắc trong làng bóng rổ nước Mỹ. Ông sở hữu nhiều thành tích nổi trội như 6 lần trở thành nhà vô địch NBA, 14 lần NBA All- Star…

13 04/24

Tiểu sử Nguyễn Huỳnh Phú Vinh: Viên ngọc thô làng bóng rổ Việt Nam

Nguyễn Huỳnh Phú Vinh được đánh giá cao từ những ngày đầu tham gia bóng rổ tại VBA. Anh là viên ngọc thô của làng thể thao Việt Nam.

11 04/24

Tiểu sử Kevin de Bruyne: Cầu thủ tiền vệ xuất sắc mọi thời đại

Kevin de Bruyne đã chứng minh bản thân là một trong những cầu xuất sắc trong thế giới bóng đá với khả năng điều khiển bóng đầy ấn tượng và sự tinh tế trên sân cỏ.

09 04/24

Tiểu sử Nguyễn An Ninh: Nhà cách mạng nổi tiếng của nước Việt Nam

Nguyễn An Ninh là một nhà cách mạng ở đầu thế kỷ 20 trong lịch sử Việt Nam. Ngoài ra, ông còn là nhà văn, nhà báo nổi tiếng của nước nhà.

07 04/24

Tiểu sử đại tá Quân đội nhân dân Việt Nam Vũ Trọng Hối

Vũ Trọng Hối được biết đến là đại tá của Quân đội nhân dân Việt Nam. Ngoài ra, ông còn là một nhạc sĩ nổi tiếng của nước Việt Nam.

05 04/24

Tiểu sử I-li-a Ê -ren-bua: Nhà hoạt động Xã hội Nga Xô Viết

I-li-a Ê -ren-bua được biết đến là một nhà văn, nhà thơ nổi tiếng tại Liên Xô. Ngoài ra, đồng chí còn được biết đến là nhà hoạt động xã hội Nga Xô Viết.

03 04/24

Tiểu sử Nguyễn Quốc Đoàn: Bí thư tỉnh ủy Lạng Sơn

Nguyễn Quốc Đoàn là một trong những chính trị gia nổi tiếng tại nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Bên cạnh đó, ông cũng là bí thư tỉnh ủy Lạng Sơn.

01 04/24

Tiểu sử chính trị gia nước CHXH chủ nghĩa Việt Nam Đoàn Anh Dũng

Đoàn Anh Dũng được biết đến là chính trị gia nổi tiếng của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Ông là người có đóng góp lớn lao cho sự nghiệp phát triển nước nhà.

30 03/24

Đối tác chiến lược toàn diện: Các nước thiết lập quan hệ với Việt Nam

Đối tác chiến lược toàn diện là một mối quan hệ đặc biệt của quốc tế. Trong đó có hai hoặc nhiều bên hình thành một liên kết với mục tiêu gắn bó lợi ích lâu dài. Điều đó nhằm thúc đẩy hợp tác sâu rộng và toàn diện trên nhiều lĩnh vực.

28 03/24

Tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của chính trị gia Trương Quốc Huy

Trương Quốc Huy là một chính trị gia nổi tiếng của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Ông từng giữ chức vụ Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban Cán sự Đảng và Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam.

26 03/24

Tiểu sử Hồ Xuân Hoa: Chính khách nổi tiếng nước CHND Trung Hoa

Hồ Xuân Hoa được biết đến là một vị chính khách nổi tiếng nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Ông từng giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban Toàn quốc Hội nghị Hiệp thương CTND TQ.