Tiểu sử Hồ Quỳnh Hương: Giọng hát trời phú và đầy cảm xúc

calendar 20/10/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Tiểu sử Hồ Quỳnh Hương sinh ra, lớn lên tại đất mỏ Quảng Ninh. Cô nàng từng tốt nghiệp trường cao đẳng nghệ thuật quân đội và được đánh giá cao về giọng hát.

Với giọng hát đầy nội lực, giàu cảm xúc, Diva đã chinh phục trái tim của hàng triệu khán giả. Những ca khúc của nữ nghệ sĩ luôn mang đến cho người nghe những cảm xúc chân thực, sâu lắng.

Từ đó, các bài hát khiến họ như được sống trong chính câu chuyện của tác phẩm. Sau đây, website mời độc giả theo dõi bài viết để nắm được tiểu sử Hồ Quỳnh Hương.

Tiểu sử Hồ Quỳnh Hương

Hồ Quỳnh Hương(sinh ngày 16 tháng 10 năm 1980 tại TP Hạ Long, Quảng Ninh). Cô trở thành một nữ ca sĩ tài năng có chất giọng đầy nội lực và trình độ thanh nhạc xuất sắc.

 

Tiểu sử Hồ Quỳnh Hương từng tốt nghiệp trường cao đẳng văn hóa nghệ thuật quân đội

Tiểu sử Hồ Quỳnh Hương từng tốt nghiệp trường cao đẳng văn hóa nghệ thuật quân đội


Ngoài ra, ngôi sao này còn có đam mê với âm nhạc cổ điển. Nghệ sĩ trên từng tốt nghiệp trường cao đẳng nghệ thuật quân đội. Diva này được đánh giá có khả năng tạo độ vang, head voice, kỹ thuật thở, giọng pha tuyệt vời.

Thành tích đáng nể trong sự nghiệp của Hồ Quỳnh Hương

Hồ Quỳnh Hương bước đầu được biết tới khi tham gia cuộc thi Tiếng hát truyền hình năm 2009. Tại đây, nữ ca sĩ giành giải ca sĩ triển vọng.

 

Tiểu sử Hồ Quỳnh Hương sinh 16 tháng 10 năm 1980 tại Hạ Long, Quảng Ninh

Tiểu sử Hồ Quỳnh Hương sinh 16 tháng 10 năm 1980 tại Hạ Long, Quảng Ninh


Nhờ đó, giọng ca ra Hà Nội học tại trường cao đẳng văn hóa nghệ thuật quân đội. Trong thời gian đó, cô nàng được hát trên các sân khấu lớn nhỏ tại thủ đô.

Năm 2004, cô đạt giải Video clip được yêu thích nhất do Hội đồng Nghệ thuật & Khán giả vote.Ngoài ra, ngôi sao này còn chiếm được nhiều thành tích nổi bật khác. Bao gồm như

●      Giải VTV Bài hát tôi yêu của Đài Truyền hình Việt Nam(2024).

●      Giải Ca sĩ nhạc Pop được yêu thích nhất của báo Người Lao động 2024.

●      Giải Mai Vàng cùng năm.

●      Giải Ca sĩ triển vọng của Làn Sóng Xanh 2023 - 2024.

●      Huy chương Vàng giọng hát hay chuyên nghiệp toàn quốc 2025

Đến năm 2025, ngôi sao này cũng dành nhiều thành tích âm nhạc lớn nhỏ khác nhau. Thời điểm đó, tên tuổi Hồ Quỳnh Hương nổi tiếng rất nhanh. Cùng năm đó, ca sĩ này đạt nhiều thành tựu như:

●      Giải Ca sĩ được khán giả yêu thích nhất của Đài Tiếng nói Nhân dân TP Hồ Chí Minh.

●      Giải Làn Sóng Xanh 2025

●      Giải thưởng Cống hiến của báo Thể Thao Văn Hóa năm 2025.

●      Cô nàng được trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Tuy nhiên, vào năm 2009, Hồ Quỳnh Hương tạm ngưng mọi hoạt động âm nhạc của mình. Thông báo trên khiến người hâm mộ vô cùng tiếc nuối.

Scandal lớn nhất của Hồ Quỳnh Hương

“Nhân tố kép” kép lại với nhiều sự tranh cãi xung quanh việc 3 HLV cãi nhau trên ghế nóng. Trần Minh Như là một thí sinh trong team của Hồ Quỳnh Hương. Cô gái này chọn bài "Không quan tâm" dự thi nhưng Tùng Dương từ chối.

 

Hồ Quỳnh Hương từng có scandal không nhìn mặt Thanh Lam

Hồ Quỳnh Hương từng có scandal không nhìn mặt Thanh Lam


Nguyên nhân vì ca khúc không được phổ biến và thể hiện suy nghĩ lệch lạc cho giới trẻ, Tuy nhiên, người đẹp bênh vực học trò của mình. Thanh Lam cũng bức xúc chỉ trích trên facebook với dòng tâm tư dài.

Sau scandal, cộng đồng mạng lan truyền Hồ Quỳnh Hương không "nhìn mặt" đàn chị. Thế nhưng, nữ nghệ sĩ đã phủ nhận tin đồn trên.

Hồ Quỳnh Hương trở lại showbiz, trải lòng về lý do ở ẩn

Sau thời gian dài ở ẩn, giọng ca đất Mỏ chia sẻ rằng showbiz khiến cô nàng trở nên cằn cỗi. Trong thời điểm tạm ngừng nghệ thuật, ngôi sao này thường ăn chay và ngồi thiền.

Hồ Quỳnh Hương đã thay đổi tích cực cả về sức khỏe, tâm tính và thần thái. Hiện tại, cuộc sống của nữ nghệ sĩ khá bình dị và trầm tĩnh. Cô không còn hơn thua với đời như trước đây.

Và có lẽ nhờ vậy mà ca sĩ này cảm thấy hạnh phúc thực sự. Không chỉ vậy, người đẹp còn kinh doanh nhà hàng chay để thỏa mãn đam mê của bản thân.

Kết luận

Như vậy, trải qua hơn hai thập kỷ, nữ nghệ sĩ đã cống hiến hết mình cho nghệ thuật. Người đẹp đã khẳng định vị trí của bản thân trong lòng khán giả Việt. Với giọng hát trời phú, đầy cảm xúc, cô nàng làm rung động biết bao trái tim người hâm mộ.

Mong rằng qua bài viết của website cung cấp độc giả có thêm những thông tin hữu ích về tiểu sử Hồ Quỳnh Hương và sự nghiệp ca hát của nữ ca sĩ.

Theo nghesiviet.vn và 5express.org

4.8/5 (5 votes)

20 10/24

Tiểu sử Châu Đăng Khoa: Chàng phù thủy tạo ra những bản hit

Tiểu sử Châu Đăng Khoa sinh 26/06/1990 tại tại Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk. Anh từng theo học tại trường đại học kinh tế TP HCM và nhạc viện thành phố Hồ Chí Minh.

18 10/24

Tiểu sử Anh Đức: Danh hài đa tài chinh phục mọi sân khấu

Tiểu sử Anh Đức xuất thân trong một gia đình không có ai theo nghệ thuật. Nam diễn viên và Trấn Thành là bạn thân từ cấp 2, trở thành cặp bài trùng trong giới.

16 10/24

Tiểu sử An Nguy: Từ vlogger triệu view đến nữ hoàng thị phi

Tiểu sử An Nguy sinh ngày 31 tháng 8 năm 1987 tại TP Hà Nội. Cô nàng tốt nghiệp thủ khoa đại học sư phạm Hà Nội, từng du học tại Orange, bang California, Mỹ.

14 10/24

Tiểu sử Bảo Anh: Từ Giọng hát Việt đến nữ hoàng nhạc Pop

Tiểu sử Bảo Anh xuất thân trong một gia đình nghèo khó, phải kinh doanh cháo gà kiếm sống. Còn nhỏ, người đẹp đã phải chứng kiến những bạo lực gia đình từ cha.

12 10/24

Tiểu sử Hồ Quỳnh Hương: Giọng hát trời phú và đầy cảm xúc

Tiểu sử Hồ Quỳnh Hương sinh ra, lớn lên tại đất mỏ Quảng Ninh. Cô nàng từng tốt nghiệp trường cao đẳng nghệ thuật quân đội và được đánh giá cao về giọng hát.

10 10/24

Tiểu sử Hương Tràm: Giọng ca đầy nội lực và cảm xúc

Tiểu sử Hương Tràm xuất thân trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật lâu đời. Cô nàng từ nhỏ đã hướng theo con đường ca hát, gặt hái thành công rất sớm.

08 10/24

Tiểu sử Võ Hạ Trâm: Nghệ sĩ xinh đẹp có giọng hát nội lực

Tiểu sử Võ Hạ Trâm xuất thân trong một gia đình theo đạo Phật ăn chay trường. Từ nhỏ, cô đã có mong muốn trở thành ca sĩ, giành được nhiều giải thưởng âm nhạc.

06 10/24

Tiểu sử Trọng Hiếu: Nghệ sĩ đa năng đầy nhiệt huyết

Tiểu sử Trọng Hiếu sinh ra tại nước Đức sau khi gia đình di cư sang đó vào năm 1991. Khi còn nhỏ, anh chàng đã giành được giải trong vài cuộc thi khiêu vũ nhỏ.

04 10/24

Tiểu sử Mây Bae: Nữ tiktoker với lượng follow khủng

Tiểu sử Mây Bae từ khi còn nhỏ đã có niềm đam mê với âm nhạc mãnh liệt. Do vậy, ngay sau khi học xong cấp 3, cô nàng thi vào Nhạc Viện Thành phố Hồ Chí Minh.

02 10/24

Tiểu sử Thu Phương: Hành trình gặt hái thành công của Diva

Tiểu sử Thu Phương xuất thân trong một gia đình không có ai theo con đường nghệ thuật. Người tạo cảm hứng cho cô theo đuổi ca hát chính là bố của nữ ca sĩ.

30 09/24

Tiểu sử Khương Ngọc: Ngôi sao đa tài của showbiz Việt

Tiểu sử Khương Ngọc từng xuất thân trong gia đình không có ai hoạt động nghệ thuật. Ngày còn nhỏ, chàng trai rất thích ca hát, bộc lộ năng khiếu từ rất sớm.

28 09/24

Tiểu sử Cát Phượng: Cuộc đời và sự nghiệp đầy biến động

Tiểu sử Cát Phượng xuất thân trong một gia đình nghèo có cuộc sống khó khăn. Hành trình sự nghiệp nghệ thuật và đường tình duyên của cô đầy gian truân và nước mắt.

26 09/24

Tiểu sử Thúy Hạnh: Hành trình chinh phục làng mốt Việt Nam

Tiểu sử Thúy Hạnh sinh ra và lớn lên tại thành phố Hà Nội. Từ nhỏ, khi mới 13 tuổi người đẹp tự kiếm tiền. Cô nàng trở thành biểu tượng thời trang Việt Nam.

24 09/24

Tiểu sử Thái Hòa: Ông hoàng sân khấu - điện ảnh Việt Nam

Tiểu sử Thái Hòa từng sinh ra và lớn lên tại thành phố Hồ Chí Minh. Anh chàng trở thành nam diễn viên, nhà viết kịch, đạo diễn sân khấu nổi tiếng Việt Nam.

22 09/24

Tiểu sử Kiều Minh Tuấn - Nam diễn viên thực lực triệu đô

Tiểu sử Kiều Minh Tuấn xuất thân trong gia đình sống bằng nghề đi biển. Khi 8 tuổi, bố nam diễn viên qua đời. Vì thế, cuộc sống của 3 mẹ con gặp nhiều khó khăn.

20 09/24

Tiểu sử Thiều Bảo Trâm: Xinh đẹp nổi tiếng những đường tình ồn ào

Tiểu sử Thiều Bảo Trâm được mệnh danh là “Nữ hoàng nhạc ballad”. Người đẹp đang là một trong những nữ ca sĩ solo thành công nhất showbiz Việt.