Tiểu sử Đặng Lê Nguyên Vũ – “vua cà phê” giàu có và hình tượng cho giới trẻ

calendar 06/12/2020 user Đăng bởi: Hà Thu

Cứ mỗi lần nhắc đến ông Đặng Lê Nguyên Vũ, ai cũng nghĩ ngay đến cà phê Tây Nguyên. Với hớn 20 năm, tên tuổi của ông không ngừng đưa lên mặt báo, ông đại diện cho lớp trẻ cố gắng vươn lên.  Hiện tại, ông có khối tài sản lớn đáng ngưỡng mộ, tuy nhiên hôn nhân gia đình lại không được trọn vẹn như xưa. Nhắc đến đây, chắc ai cũng tò mò cuộc đời Đặng Lê Nguyên Vũ – Cuộc đời đưa cà phê Trung Nguyên vươn ra thế giới.

Ông Vũ “Vua Cà Phê” khiến ai cũng ngưỡng mộ

Đặng Lê Nguyên Vũ là ai?

Đặng Lê Nguyên Vũ (sinh 10/02/1971) tại huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Ông sinh ra tại một gia đình nông dân nghèo khó. Vì nghèo nên ông không từ bỏ ý định làm giàu từ năm 10 tuổi và cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Tuổi thơ của ông gắn với trái ngô, phụ mẹ chăn lợn và làm nông.  Từ một người không có gì trong tay, trải qua một chặng đường từ số 0 và bây giờ đã trở thành “vua Cà Phê”, với thành tích lớn lao và khối tài sản khổng lồ.

Năm 1979, ông cùng gia đình đến M’drak, tỉnh Đắk Lắk sinh sống. Lúc đó chỉ mới 8 tuổi nhưng đã phụ cha mẹ làm những công việc: chăm heo, bẻ ngô, đóng gạch.

Đến năm 1981, cha ông bị ốm nặng cả gia đình phải sống trong cảnh mẹ đi mượn từng đồng bạc để chữa trị. Cuộc sống nghèo khổ bắt buộc ông phải làm thuê và trải đời sớm.

Từ ngày còn ở ghế nhà trường, ông luôn có thành tích học tập đáng nể và tập và đã thi đỗ vào trường Đại Học Tây Nguyên năm 1990. Lúc này, ông mới nhận ra, chỉ có con đường học vấn mới có thể thoát nghèo nên đã theo đuổi Khoa Y. Tuy nhiên, sau một thời gian học, ông cảm thấy không thích hợp với nghề này và quyết định bỏ học.

Đang tự hào một đứa con giỏi, ngoan học hành đoàng hoàng, được bao nhiêu tiền cố gắng vay mượn cũng đầu tư con ăn học. Nhưng chưa tự hào được bao lâu ông dứt áo vào miền nam khiến mẹ ông khóc hết nước mắt. Ông bỏ học và lên Sài Gòn lập nghiệp.

Không nhà và lạc lõng giữa Sài Thành, chỉ có Chú họ là người thân duy nhất trên mảnh đất nà. Thế nhưng, ông lại nhận được câu nói “Học cho xong đi đã”. Nhưng ông gạt sang một bên để theo đuổi đam mê.

Đến năm, 1992 lúc này ông 21 tuổi. Đã cùng 3 người bạn và dựng lên một cơ sở rang xay cà phê có tên “Hàng cà phê Trung Nguyên ”. Lúc này, chỉ với cái máy rang bằng tay cũ kỹ. Thế nhưng, cuộc đời ông lúc này đã bước sang một trang mới.

Ông vũ luôn cố gắng không ngừng

Thành công vang dội từ “xay cà phê”

Năm 1998, với 2 năm khi kinh doanh, công ty Trung Nguyên chính thức mở chi nhánh đầu tiên ở Quận Phú Nhuận- TP HCM. Đây là doanh nghiệp đầu tiên kinh doanh mô hình nhượng quyền thương hiệu cũng là bắt đầu quyền thương hiệu mang tên Trung Nguyên.

Sau 2 năm, lúc này năm 2000, Đặng Lê Nguyên Vũ đã được nhiều người biết đến với hương vị cà phê khó quên.

Để được nhiều người biết đến và phát triển như bây giờ, khi mới thành lập ông đã miễn phí 10 ngày uống cà phê cho khách hàng để họ làm quen và biết đến. Cũng chính từ đó, người Sài Gòn dù khó tính đến đâu cũng bị hương vị cà phê của ông Vũ chinh phục.  Từ đó, thương hiệu Trung Nguyên phổ biến và rộng rãi trên toàn Quốc.

Thành tựu ông đạt được

Với những gì ông làm được, cà phê Trung Nguyên lúc này được xem là cà phê lớn nhất Việt Nam. Năm 2005 thương hiệu cà phê Trung Nguyên đã được Bộ Ngoại giao Việt Nam chọn làm Đại Sứ ngoại giao văn hóa.

Lúc này, tiếng tăm của ông Đặng Lê Nguyên Vũ  đã “làm mưa làm gió” và tên tuổi nổi danh khắp trong và ngoài nước.

Năm 2012  tên tuổi của ông xuất hiện trên các trang báo quốc tế. Đặc biệt hơn, vinh danh ông là “Vua Cà Phê” của ông là tờ báo National Geographic Traveller. Sản phẩm của ông đã cho xuất khẩu đến hơn 60 quốc gia trên thế giới, các trị trường lớn như Mỹ, Anh, Đức, Nhật, Trung Quốc…

Vào 28/3/2012 đã thành lập nhà máy cà phê G7 thứ hai tại Bắc Giang. Sở hữu đến 1 tập đoàn lớn gồm 10 công ty hoạt động trong các lĩnh vực: kinh doanh bất động sản, trồng, chế biến, xuất khẩu cà phê, ….

Với 2 bàn tay trắng và bỏ học giữa chừng, ông đã có khối tài sản khổng lồ trong tay. Ông còn có  danh hiệu “zero to hero” (từ vô danh trở thành người hùng).

Ông vũ luôn tìm mọi cách để vươn lên làm giàu

Tài sản ông có

Ông Đăng Lê Nguyên Vũ đã thành lập Tập đoàn Trung Nguyên. Đến năm 2018, Tập đoàn Trung Nguyên đã có vốn điều lệ 1.500 tỷ đồng.

Tập đoàn Trung Nguyên có nhiều công ty con, có thể kể tới: CTCP Trung Nguyên Franchising với vốn điều lệ 100 tỷ đồng. Công ty cổ phần Đầu tư Trung Nguyên vốn lên đến gần 3.200 tỷ đồng và hệ thống bán lẻ G7. CTCP Cà phê Trung Nguyên với vốn điều lệ 500 tỷ đồng. Năm 2012, Trung Nguyên đã có 5 nhà máy và có một chuỗi 40 cửa hàng cà phê lớn nhỏ trong nước.

Đặc biệt, Công ty TNHH Du lịch Đặng Lê với số vốn 98 tỷ đồng. Và Trung Nguyên còn có CTCP Cà phê hòa tan Trung Nguyên với số vốn điều lệ 200 tỷ đồng,.

CTCP Trung Nguyên Franchising đã nhượng quyền chuỗi cửa hàng cà phê Trung Nguyên và có hơn 50 cửa hàng tại 7 tỉnh thành trong nước và 1 cửa hàng tại Singapore…

Vị đại gia 47 tuổi, nhưng “ngài tỉ phú” này rất thích sưu tầm xe hơi, nên ông đã sở hữu hàng loạt siêu xe. Từ đó đến nay, hàng loạt siêu xe: Mercedes-AMG SLS Coupe, Lexus LX570, 2 chiếc SUV siêu sang, , 2 chiếc Rolls-Royce Ghost, Porsche Boxster, siêu nhanh Bentley Bentayga, 2 chiếc Mercedes-Benz G-Class, 3 chiếc Range Rover SVAutobiography…

Siêu xe ông Vũ

Ông đã ly hôn vợ

Đặng Lê Nguyên Vũ thành công trên con đường sự nghiệp, nhưng lại không hạnh phúc về “Gia Đình”. Ông và bà Lê Hoàng Diệp Thảo là vợ mình với sự tranh chấp tài sản và người nắm quyền điều hành Trung Nguyên đã khiến ông ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần. Ông đã ly hôn vợ năm 2016 sau hơn 20 năm sống chung.

Ông nói: “Phẩm chất quan trọng của người đàn ông là hoài bão lớn. Đàn Ông, cần nhất là mạnh mẽ. Còn bao dung thì hãy để cho phụ nữ. Tốt nhất, đàn ông thì chỉ nên là đàn ông và phụ nữ thì chỉ nên là phụ nữ”. Dù rất mệt mỏi quanh việc tranh chấp tài sản, thế nhưng 2016 đến 2019 Đặng Lê Nguyên Vũ  không lung lay các quyết định của mình.

Ông Vũ và vợ mình bà Lê Hoàng Diệp Thảo

Đặng Lê Nguyên Vũ – Giúp giới trẻ xem là hình mẫu để cố gắng

Đã được thế giới biết đến, Đặng Lê Nguyên Vũ “Vua Cà Phê” Trung Nguyên đã khiến giới trẻ học tập và hình mẫu để cố gắng.

Ông vũ đã từng nói: “Người khác làm được thì ta làm được. Nước khác làm được thì nước ta làm được. Ta nhất định làm được”

Hoặc câu: “ Muốn thành công thì phải có khát vọng, muốn hạnh phúc phải có phụng sự. Trách nhiệm càng cao, vinh quang càng lớn”

Những câu nói của ông khiến cho thế hệ thanh niên ngày nay xem ông như “thần tượng” của mình, để vươn xa hơn trong cuộc sống. Chắc chắn rằng, những gì ông Vũ làm, không chỉ là nền cảm hứng và giàu có tột cùng mà còn giúp thế giới biết đế Việt Nam, điều đó thật quá đỗi tự hào.

4.9/5 (104 votes)

25 04/24

Tiểu sử Bạch Võ Toàn: Con đường khởi nghiệp tay trắng trở thành nhà sáng lập Thế Giới Xe Chạy Điện

Bạch Võ Toàn là doanh nhân, người sáng lập Thế Giới Xe Chạy Điện năm 2015. Từ số vốn ít ỏi hơn vay mượn từ gia đình và tích góp, Thế Giới Xe Chạy Điện đã được ra đời từ một cửa hàng bán lẻ nhỏ bé tại 317 Quang Trung, P. 10, Q. Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

23 04/24

Tiểu sử Lê Thẩm Dương: Diễn giả nổi tiếng tại Việt Nam

Lê Thẩm Dương là diễn giả nổi tiếng tại nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Ông là người tạo ra hiệu ứng rất lớn cho giới trẻ trong những lần chia sẻ kiến thức, bàn luận cuộc sống đời thường.

21 04/24

Tiểu sử Nguyễn Hùng Phong: Một diễn giả bậc thầy nổi tiếng tại Việt Nam

Nguyễn Hùng Phong được biết đến là một diễn giả bậc thầy nổi tiếng tại Việt Nam. Những phương pháp học tập của thầy đưa đến cho thế hệ trẻ được đánh giá cao và nhìn nhận một cách hiệu quả.

19 04/24

Tiểu sử Forrest Xiaodong Li: Ông chủ của công ty tư nhân nổi tiếng Garena

Forrest Xiaodong Li là ông chủ của Garena sở hữu nhiều dịch vụ trực tuyến được đánh giá là tiềm năng nhất Đông Nam Á.

17 04/24

Tiểu sử Bobby Phước Trần: Doanh nhân nổi tiếng Việt kiều Mỹ

Bobby Phước Trần là một trong những vị doanh nhân nổi tiếng Việt kiều Mỹ. Anh từng đảm nhận chức vụ CEO của công ty thiên về lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa và xe hơi từ Mỹ sang châu Á.

15 04/24

Tiểu sử Dr Thanh: Doanh nhân nổi tiếng nhất nhì tại Việt Nam

Dr Thanh được coi là vị doanh nhân nổi tiếng tại Việt Nam. Cái tên của ông đã trở nên quen thuộc đối với mọi người hiện nay.

13 04/24

Tiểu sử Quách Thái Công: Nhà thiết kế tài năng nổi tiếng của Việt Nam

Quách Thái Công được mệnh danh là gã phù thủy sở hữu con mắt thẩm mỹ độc đáo. Cái tên của ông đã trở nên nổi tiếng trong giới giải trí và được nhiều người biết đến.

11 04/24

Tiểu sử Trần Việt Quân: Một doanh nhân thành đạt, diễn giả nổi tiếng tại Việt Nam

Trần Việt Quân được coi là doanh nhân thành đạt, diễn giả nổi tiếng tại Việt Nam. Anh là người truyền lại động lực cho bao nhiêu người để tiến tới cuộc sống tốt đẹp hơn.

09 04/24

Tiểu sử Vương Phạm: CEO nổi tiếng của công ty Fastboy Marketing

Vương Phạm đang là chủ của một doanh nghiệp nổi tiếng và là CEO của công ty Fastboy Marketing. Đây là cái tên không còn quá xa lạ trong giới bất động sản bên Mỹ.

07 04/24

Tiểu sử Trương Huệ Vân: Nữ doanh nhân thành đạt tại Việt Nam

Trương Huệ Vân là người phụ nữ quyền lực điều hành hàng chục công ty nổi tiếng tại Việt Nam. Mặc dù mới có 34 tuổi nhưng sự nghiệp của cô khiến bao người phải thán phục.

05 04/24

Tỷ phú Bernard Arnault: Công thức thống trị giới xa xỉ của Louis Vuitton

Công thức thống trị giới xa xỉ của Louis Vuitton của tỷ phú Bernard Arnault chính là bán “di sản” và sản xuất rất ít để khác từ tìm mua. Đến tận ngày hôm nay, nhờ chiến lược kinh doanh được thay đổi kịp thời và giành hết thị phần trong giới xa xỉ mà đế chế LVMH đã lớn mạnh.

03 04/24

Tiểu sử MacKenzie Scott: Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới

MacKenzie Scott được đông đảo mọi người ngưỡng mộ bởi cuộc sống giàu sang hạnh phúc bên người chồng tỷ phú Jeff Bezos cùng những đứa con xinh xắn đáng yêu.

01 04/24

Tiểu sử Steve Ballmer: Cựu CEO nổi danh của tập đoàn Microsoft

Steve Ballmer không chỉ được mọi người biết đến với vai trò là cựu CEO nổi danh tại tập đoàn công nghệ khổng lồ Microsoft. Tuy nhiên, ông còn là một nhà đầu tư và doanh nhân tài ba.

30 03/24

Tiểu sử Rupert Murdoch: Ông trùm trong ngành truyền thông thế giới

Cái tên Rupert Murdoch đã không còn trở nên xa lạ đối với mọi người trong đế chế truyền thông hiện đang ngày càng được phủ sóng rộng rãi trên toàn thế giới.

28 03/24

Tìm hiểu về tiểu sử và sự nghiệp của Ngô Minh Tuấn

Ngô Minh Tuấn được mệnh danh là vị CEO nổi tiếng được nhiều người biết đến. Không những thế, ông là nhân vật truyền lửa cho hàng ngàn nhà lãnh đạo kinh doanh lớn, nhỏ.

26 03/24

Phạm Thành Long là ai? Tìm hiểu về tiểu sử luật sư Phạm Thành Long

Phạm Thành Long hiện đang là một Luật sư và doanh nhân to lớn. Ông là người mang đến kiến thức và giúp nhiều người từng bước dấn thân vào cộng động doanh nhân.