Tấn công Phishing là gì? 2 giải pháp chống tấn công Phishing

calendar 01/03/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Tấn công Phishing là gì? Có những phương thức tấn công nào? Giải pháp chống Phishing? Để giải đáp cho những thắc mắc này, hãy bớt chút thời gian theo dõi bài viết dưới đây bạn nhé!

Tấn công Phishing là gì?

Vào năm 1987 phương thức Phishing được nhiều người biết tới. Nguồn gốc của từ Phishing chính là sự kết hợp hai từ Phreaking (đây là một trò đùa phạm pháp và có liên quan tới hệ thống điện thoại) và Fishing (nghĩa là câu cá).

Phishing là một loại phương thức chuyên lừa đảo với mục đích giả tạo những tổ chức uy tín như công ty thẻ tín dụng, ngân hàng…

Trên thực tế, trong trường hợp này câu cá được hiểu là câu những thông tin của người sử dụng. Ngoài ra, tính chất của nó khá giống với kiểu tấn công của Phreaking. Do đó, chữ F đã được thay thế bằng Ph bởi cách phát âm của chúng gần giống nhau.

Phishing là một loại phương thức chuyên lừa đảo với mục đích giả tạo những tổ chức uy tín như công ty thẻ tín dụng, ngân hàng…. Nhằm lừa người sử dụng chia sẻ thông tin về tài chính như mật khẩu giao dịch, tên đăng nhập, các thông tin nhạy cảm.

2 giải pháp tấn công Phishing

Spam email

Nhúng một liên kết nào đó trong email và chuyển hướng người dùng đến trang web không được đảm bảo an toàn. Đồng thời, họ sẽ yêu cầu bạn cung cấp một số thông tin vô cùng nhạy cảm.

Giải pháp tấn công Phishing thông qua Spam email

Ngoài ra, họ sẽ đặt một mã độc (Trojan) thông qua quảng cáo hoặc tập tin đính kèm trong email được gửi vào hòm thủ của người dùng. Điều này sẽ khiến cho kẻ xâm nhập khai thác được những lỗ hổng và có thông tin nhạy cảm.

Tuy nhiên, khách hàng có thể gặp email đáng ngờ hoặc PopUp tin nhắn xuất hiện trên màn hình của các kẻ gian lận. Đồng thời, những trường hợp này thông thường xảy ra qua email.

Web-based Delivery

Một giải pháp tấn công khác của Phishing đó chính là dựa vào việc phát tán những web lừa đảo. Trên thực tế, có rất nhiều việc kiếm tiền qua mạng bắt buộc bạn phải cung cấp tài khoản ngân hàng mới được trả công. Từ đó, các Hacker sẽ lợi dụng sơ hở trong giao dịch đưa bạn tới trang web giả mạo.

Bên cạnh đó, còn có hình thức khiêu khích sự tò mò của người sử dụng bằng việc chèn vào các trang web.

Giải pháp chống Phishing hiệu quả

Đối với cá nhân

- Khi có thư rác yêu cầu người dùng cập nhật hoặc xác nhận thông tin tài khoản hãy cẩn thận và không nên trả lời.

- Nếu bạn không chắc chắn về liên kết đi kèm tuyệt đối không được nhấp vào nó.

- Không được trả lời các thư lừa đảo đó. Đồng thời, không nên gửi bất cứ thông tin nào về tài khoản của mình trong email.

- Để có thể giảm bớt được những rủi ro từ vụ lừa đảo Phishing, người dùng nên sử dụng phần mềm chống gián điệp, tường lửa và phần mềm chống Virus.

Nếu bạn không chắc chắn về liên kết đi kèm tuyệt đối không được nhấp vào nó

Đối với doanh nghiệp, tổ chức

- Giáo dục và thực hiện những buổi tập huấn về tình huống giả mạo cho các nhân viên.

- Sử dụng bộ lọc Spam nhằm phát hiện Virus hoặc người gửi trống cho hệ thống mail của một công ty.

- Cài đặt giải pháp chống Virus, theo dõi trạng thái chống Virus của hầu hết thiết bị, lên lịch cập nhật chữ ký.

- Công ty cần mã hóa tất cả thông tin quan trọng và nhạy cảm.

Theo securitybox.vn

4.9/5 (96 votes)

26 03/24

ChatGPT là gì? Cách tải ChatGPT trên điện thoại Android, IOS

ChatGPT là chatbot nổi tiếng nhất thế giới hiện nay. Công cụ này được hoạt động giống như một mô hình ngôn ngữ tạo ra các cuộc đối thoại tự nhiên giữa con người với nhau trên mọi lĩnh vực.

24 03/24

Ghost Win là gì? Các lưu ý và những bước thực hiện Ghost Win

Ghost Win được biết đến là một thuật ngữ phổ biến trong giới công nghệ thông tin, dùng để nói về việc sao lưu lại dữ liệu của một ổ cứng trên một máy tính bất kỳ.

22 03/24

5 sai lầm làm giảm tuổi thọ của pin điện thoại khi sạc

Điện thoại được coi là vật bất ly thân của rất nhiều người và khi sử dụng với tần suất cao sẽ khiến nhanh hết pin, phải sạc điện thoại thường xuyên. Điều đó cho thấy bạn đã mắc phải những sai lầm khi sạc điện thoại.

20 03/24

4+ Cách bắt Wifi miễn phí, xài thả ga không cần mật khẩu

Muốn bắt Wifi miễn phí, thả ga không cần mật khẩu bạn phải làm gì? Dưới đây hệ thống sẽ làm rõ về 4+ cách bắt wifi miễn phí. Với những gợi mở này dù đi đâu bạn cũng có thể sử dụng wifi dễ dàng. Note lại ngay bạn nhé!

18 03/24

Những tính năng làm đẹp nổi bật của app Soda - Natural Beauty Camera

Soda - Natural Beauty Camera được đông đảo các tín đồ yêu thích chụp ảnh biết đến là một ứng dụng chụp và chỉnh sửa selfie với hiệu ứng chiều sâu siêu đẹp đến từ nhà SNOW.

16 03/24

Các dấu hiệu cho thấy điện thoại đang bị người khác theo dõi

Ngày nay, vấn đề nghe lén trên điện thoại đang ngày càng trở nên rất phổ biến. Một số ngưfời đánh cắp thông tin lẫn nhau, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc và tinh thần.

14 03/24

Hướng dẫn cách xem lại mật khẩu wifi đã lưu trên điện thoại và máy tính

Thông thường, mật khẩu wifi chỉ nhập lần đầu, sau đó để máy tính hay điện thoại ghi nhớ và tự động đăng nhập lại. Từ đó, chuyện quên mật khẩu xảy ra khá phổ biến.

12 03/24

ReactJS là gì? Tìm hiểu về ReactJS dành cho dân công nghệ thông tin

Hiện nay, công nghệ thông tin đã và đang trở nên vô cùng phát triển. Vì thế, rất nhiều ứng dụng, website phục vụ cho lĩnh vực này ra đời, và trong đó có ReactJS.

10 03/24

Server là gì? Các loại Server thường gặp

Với công nghệ 4.0 phát triển như ngày nay, bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng cần phải có máy chủ để lưu trữ, vận hành và quản lý hệ thống công nghệ thông tin.

08 03/24

28 mã số bí mật kích hoạt các tính năng ẩn trên Smartphone hệ điều hành Android và IOS

Trên điện thoại thông minh, nhà sản xuất thường cung cấp nhiều mã số bí mật để người sử dụng có thể kiểm tra thông số kỹ thuật, test kiểm tra lỗi trên thiết bị.

06 03/24

Phần mềm UPOS là gì? Tìm hiểu phần mềm quản lý bán hàng trực tuyến đa kênh tại Việt Nam UPOS

Sở hữu giao diện đơn giản, giúp người dùng quản lý hiệu quả, tiết kiệm thời gian, chi phí là những lý do bạn nên chọn UPOS.

04 03/24

So với Mỹ mô hình Big Tech Trung Quốc khác như thế nào?

Hai nền kinh tế lớn nhất thế giới Mỹ và Trung Quốc đang chọn con đường khác để đối mặt với quyền lực khủng. Mà các tập đoàn công nghệ tư nhân đã tích lũy được hiện nay.

02 03/24

Các ngôn ngữ lập trình ứng dụng của Android và IOS được sử dụng nhiều nhất

Ngày nay với công nghệ phát triển mạnh mẽ, có nhiều loại ngôn ngữ lập trình được ra đời và up liên tục. Điều này khiến bạn không biết nên lựa chọn ngôn ngữ nào phù hợp. Bài viết này chuyên trang giới thiệu đến bạn các ngôn ngữ lập trình của hệ điều hành Android và IOS, hãy tham khảo nhé!

29 02/24

Google khai trương cửa hàng bán lẻ đầu tiên của mình

Mới đây, Google đã khai trương cửa hàng bán lẻ đầu tiên của mình sau nhiều năm chỉ bán hàng trực tuyến và thông qua hệ thống bán lẻ của bên thứ 3. Tại đây chủ yếu giới thiệu và trưng bày các thiết bị phần cứng như: Nest, Smartphone Pixel, Fitbit và nhiều phụ kiện khác.

27 02/24

Mới đây Google tiết lộ dự án Project Starline, hệ thống chat video đầy tham vọng

Khi nhu cầu gọi video gia tăng đột biến, Google đang cố gắng và không ngừng nỗ lực đem lại một trải nghiệm mới hoàn toàn cho công nghệ này. Hãy dành thời gian theo dõi cũng như tìm hiểu bài viết hôm nay để hiểu rõ vấn đề hơn bạn nhé!

25 02/24

Microsoft trình làng Windows 11 cho cập nhật Free và hỗ trợ chạy ứng dụng Android

Theo giờ Việt Nam, vào đêm ngày 24/6, Microsoft đã cho ra mắt bản kế nhiệm của hệ điều hành Windows 10 với tên gọi là Windows 11. Phiên bản này không những cho phép người dùng cập nhật miễn phí còn hỗ trợ chạy ứng dụng Android.