Sau 0h ngày 29/6, thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục thực hiện chỉ thị 10

calendar 28/06/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Chiều ngày 28/6, Dương Anh Đức – Phó chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh trao đổi với báo chí chia sẻ rằng sau khi hết thời gian giãn cách xã hội đợt 2(dự kiến sẽ kết thúc vào 0h ngày 29/6), thành phố sẽ tiếp tục áp dụng chỉ thị 10. Để hiểu rõ vấn đề này hơn, hãy dành thời gian theo dõi bài viết dưới đây bạn nhé!

Sau 0h ngày 29/6, thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục áp dụng chỉ thị 10

Rất nhiều người dân thành phố Hồ Chí Minh quan tâm biện pháp tiếp theo của thành phố để chống dịch trong thời gian tới, trước thời điểm kết thúc giãn cách xã hội đợt 2. Đồng thời, nhiều người băn khoăn về việc có tiếp tục dừng những cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiếu yếu không?   

Sau 0h ngày 29/6, thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục áp dụng chỉ thị 10

Phó chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Đức, trao đổi với báo chí cho biết, thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục áp dụng chỉ thị 10 sau 0h ngày 29/6.

Ông Dương Anh Đức chia sẻ: “Chỉ thị 10 hiện tại không có thời hạn thực hiện. Sau ngày 30/6, thành phố vẫn sẽ áp dụng phương pháp này”.

Như vậy, bắt đầu từ 0h ngày 29/6, thành phố sẽ tiếp tục áp dụng nghiêm ngặt những giải pháp chỉ thị 10 của UBND thành phố Hồ Chí Minh. Trong đó, có các giải pháp mạnh như dùng mọi loại hình kinh doanh dịch vụ không cần thiết, dừng hoạt động những chợ tự phát.

Đồng thời, tại nơi công cộng không được tụ tập trên 3 người, ngoài phạm vi trường học, công sở, bệnh viện cũng như tuân thủ triệt để quy tắc 5K của Bộ Y tế. Yêu cầu giữa người với người tại những địa điểm công cộng thực hiện khoảng cách ít nhất 1,5m.

Người dân chỉ ra ngoài trong trường hợp cần thiết thực sự như mua thuốc men, lương thực, thuwjc phẩm, cấp cứu hay làm việc tại phân xưởng, xí nghiệp, nhà máy và trường hợp khác do Sở Y tế hướng dẫn.

Trước đó, 0h ngày 31/5, thành phố giãn cách xã hội trong vòng 15 ngày theo chỉ thị 15 của Thủ tướng

Trước đó, từ 0h ngày 31/5, thành phố đã thực hiện giãn cách xã hội trong vòng 15 ngày theo chỉ thị 15 của Thủ tướng, riêng phường Thạnh Lộc, quận 12 và quận Gò Vấp giãn cách theo chỉ thị 16.

Trước đó, 0h ngày 31/5, thành phố giãn cách xã hội trong vòng 15 ngày theo chỉ thị 15 của Thủ tướng

Tuy nhiên, do trong cộng đồng thành phố Hồ Chí Minh xuất hiện nhiều chuỗi lây nhiễm. Vì vậy tới ngày 14/6, Nguyễn Thành Long – Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo tiếp tục giãn cách xã hội địa bàn thành phố Hồ Chí Minh theo chỉ thị 15 thêm 2 tuần nữa, bắt đầu từ 0h ngày 15/6 tới 0h ngày 29/6.

Ngày 19/6, UBND thành phố đã ban hành chỉ thị số 10 về việc siết chặt cũng như tăng cường một số biện pháp phòng chống Covid-19 trên địa bàn thành phố. Tạm dừng hoạt động những chợ tự pháp, ngưng vận chuyển hành khách công cộng….

Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã quyết định thiết lập phong tỏa KP2, phường 16, quận 8, một phần khu phố 1, 2, 5, 6, 7 thị trấn Hóc Môn, một phần ấp Hậu Lân thuộc xã Bà Điểm, ấp Tân Thới 3, ấp Tân Thới 2, một phần của ấp Thới Tây 1 xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, và khu phố 2, 3, 4 phường An Lạc, quận Bình Tân.

Theo Tuoitre.vn

 

4.9/5 (88 votes)

26 04/24

Tiểu sử Trần Văn Đôn: Cựu tướng lĩnh của Quân lực VNCH

Trần Văn Đôn là cựu tướng lĩnh của Quân lực Việt Nam Cộng hòa mang cấp bậc Trung tướng. Ông là người xuất thân từ trường Sĩ quan Trừ bị ở Pháp.

24 04/24

Tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của Trung tướng Đỗ Kim Tuyến

Đỗ Kim Tuyến được biết đến là Trung tướng Công an nhân dân Việt Nam. Bên cạnh đó, ông cũng là anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và chính trị gia nổi tiếng.

22 04/24

Tiểu sử Huỳnh Phong Tranh: Chính khách nổi tiếng tại Việt Nam

Huỳnh Phong Tranh là một chính khách nổi tiếng tại nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Ông nguyên là Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng cộng sản Việt Nam khóa X, XI và Tổng Thanh tra Chính phủ Việt Nam.

20 04/24

Màn hình điện thoại tắt nhưng vẫn bị chiếm quyền vét sạch tiền trong tài khoản

Màn hình chiếc điện thoại đang tắt, thông thường đây là dấu hiệu điện thoại đang không được sử dụng. Thế nhưng, nếu không đề cao cảnh giác, chiếc điện thoại này rất có thể vẫn bị kẻ xấu chiếm quyền điều khiển và vét sạch tiền trong tài khoản ngân hàng, dù màn hình điện thoại vẫn đang ở chế độ tắt.

18 04/24

Ngày 25/7: BTC mở họp báo về Lễ hội Văn hóa Măng Đen 2023 tại Kon Tum

Vào ngày 25/07, Ban tổ chức mở cuộc họp báo về Lễ hội Văn hóa Măng Đen 2023 tại TP. Kon Tum với thông điệp “Phát huy giá trị, định vị tương lai”. Lễ hội này mang nhiều giá trị có ý nghĩa to lớn về văn hóa, du lịch và kinh tế.

16 04/24

BTC Lễ hội Văn hóa Măng Đen 2023 chọn H’Hen Niê làm đại sứ truyền thông

Ngày 25/07/2023, Ban tổ chức Lễ hội Văn hóa Măng đen 2023 họp báo chương trình với chủ đề “Măng Đen - Thiên đường giữa đại ngàn” tại TP. Kon Tum. Theo đó, hoa hậu H’Hen Niê sẽ được chọn làm đại sứ truyền thông.

14 04/24

Đoàn thiện nguyện Zen Sharing trao tặng những phần quà ý nghĩa cho trẻ em khiếm thị và đồng bào dân tộc nghèo tại Lâm Đồng

Vào ngày 16 - 17/08/2022 vừa qua, đoàn thiện nguyện Zen Sharing trong hội nhóm Otas đã cùng tham gia ủng hộ cho các trẻ em khiếm thị và đồng bào dân tộc nghèo tại Lâm Đồng.

12 04/24

Tiểu sử Giovanni Ferrero: Vị tỷ phú Italy bí ẩn đứng sau những thương hiệu Socola nổi tiếng toàn cầu

Giovanni Ferrero là Chủ tịch của Ferrero Group- đế chế bánh kẹo lớn thứ 2 thế giới. Mặc dù đứng sau các thương hiệu Socola nổi tiếng toàn cầu nhưng ông lại vô cùng kín tiếng.

10 04/24

Hà Nội triển khai cao điểm cấp CCCD gắn chip

CCCD gắn chip điện tử được tích hợp nhiều thông tin công dân sắp tới sẽ thay thế sổ hộ khẩu giấy. Đây đang là thời điểm để ngành công an triển khai cấp CCCD mới.

08 04/24

F0, F1 điều trị Covid tại khu cách ly tập trung cần chuẩn bị gì?

Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang ngày càng chuyển biến nặng với hơn hàng nghìn ca mỗi ngày tại Việt Nam và hơn triệu người dân trên toàn thế giới mắc phải.

06 04/24

Dùng than củi, than tổ ong để sưởi ấm nguy hiểm ra sao?

Nhiều năm qua, đã có rất nhiều vụ ngộ độc, thậm chí tử vong do hít phải khí độc CO(carbon monoxide) và nguyên nhân chính là dùng củi, than tổ ong để sưởi ấm.

04 04/24

Đi nghĩa vụ được mang điện thoại, đồng hồ không? Cần chuẩn bị gì?

Công dân Việt Nam đủ tuổi phải thực hiện nghĩa vụ quân sự theo quy định của pháp luật, không phân biệt dân tộc, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo, trình độ học vấn.

02 04/24

Mê tín dị đoan là gì? Gồm những hành vi nào?

Việc lựa chọn theo một tôn giáo nào là quyền tự do quyết định của mỗi người. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc và chọn lọc ra để tránh trường hợp mê tín dị đoan.

31 03/24

Khám phá sự thật về nguồn gốc ra đời của ngày vía Thần Tài

Chắc hẳn ai cũng biết đến ngày vía Thần Tài là mùng 10 tháng Giêng âm lịch, người dân thường làm lễ cúng để rước vị này để cầu mong sự may mắn và tài lộc.

29 03/24

Quy định pháp luật về các loại sổ thường trú - tạm trú KT1, KT2, KT3, KT4

Sổ thường trú - tạm trú được cấp cho mỗi hộ gia đình hoặc cá nhân đã đăng ký tại cơ quan thẩm quyền, có giá trị xác định nơi sinh sống của công dân và không thời hạn.

27 03/24

Hạn tam tai là gì? Hướng dẫn cách tính tuổi tam tai chuẩn xác

Từ xưa đến nay, dân gian vẫn luôn cho rằng tam tai là một trong những vận hạn đi kèm với nhiều sự khó khăn, trắc trở cần mọi người phải kiên trì vượt qua.