Phần mềm CRM là gì? 10 phần mềm quản lý khách hàng CRM tốt nhất hiện nay

calendar 01/08/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

CRM là cái tên được nhắc đến nhiều hiện nay và trở thành mối quan tâm của nhiều doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh. Vậy CRM là gì? Phần mềm CRM là gì? Những phần mềm quản lý khách hàng nào được ưa chuộng hiện nay? Cùng tìm hiểu ở nội dung bài viết bên dưới bạn nhé!

CRM là gì? Phần mềm CRM là gì?

- CRM(Customer Relationship Management), thuật ngữ tiếng Việt thường sử dụng là “Quản trị quan hệ khách hàng”. Khái niệm CRM xuất hiện từ những năm 70 thế kỉ XX khi doanh nghiệp chuyển sang hướng tập trung từ sản phẩm sang khách hàng.

Thường CRM được nhắc đến như phương thức để doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng, triển khai các hoạt động tương tác, chăm sóc khách hàng,…Nhằm mục đích phát triển mối quan hệ thân thiết giữa khách hàng với doanh nghiệp.

Không những vậy có hai vấn đề quan trọng mà doanh nghiệp quan tâm khi nhắc đến CRM là: Chiến lược CRM và quy trình CRM.

- Phần mềm CRM là quản trị quan hệ khách hàng, công cụ thiết kế hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tối ưu quy trình chăm sóc khách hàng, gia tăng trải nghiệm, xây dựng lòng trung thành của khách hàng với doanh nghiệp.

Đối với phần mềm CRM, doanh nghiệp có thể lưu trữ, phân tích dữ liệu khách hàng để tìm hiểu chi tiết hơn về hành vi, nhu cầu của họ. Khi đó, doanh nghiệp đưa ra tương tác phù hợp khách hàng, cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

Tổng hợp 10 phần mềm quản lý khách hàng CRM hiện nay

Nhiều hệ thống CRM được phát triển bởi doanh nghiệp nổi tiếng. Sau đây, chuyên trang sẽ tổng hợp top 10 phần mềm quản lý khách hàng CRM phổ biến hiện này từ trong nước và ngoài nước:

5+ phần mềm CRM trong nước 

Sau đây là top 5 phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất ở trong nước:  

Phần mềm CRMVIET

CRMVIET được thành lập từ 2010, hoạt động trên lĩnh vực tư vấn và triển khai các giải pháp về phần mềm CRM. Hiện nay, CRMVIET cung cấp phần mềm CRM cho hơn 1500 doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.

Phần mềm CRMVIET thành lập từ 2010

Trở thành một trong những lựa chọn uy tín cho các doanh nghiệp muốn cải thiện năng suất, hiệu quả bán hàng. Một số tính năng của phần mềm CRMVIET như sau:

- CRMVIET chăm sóc khách hàng tự động.

- Marketing Automation: Tự động gửi SMS Marketing, Email chăm sóc khách hàng, Email Marketing, tích hợp tổng đài Call Center.

- Tự động hóa bán hàng.

- Tích hợp các kênh như web, mạng xã hội, Email, tổng đài,…

- Quản lý công việc: Nắm bắt tiến độ, giao việc, nhắc việc,  đánh giá hiệu suất công việc,…

- Dễ dàng tích hợp CRM cùng ERP qua cổng API giúp bộ máy doanh nghiệp phát huy hiệu quả nhất.

Phần mềm genCRM 

GenCRM là phần mềm phù hợp với các thương hiệu, doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ với quy trình quản lý không quá phức tạp. Những chức năng của phần mềm genCRM được chuẩn hóa nên thời gian thực hiện nhanh chóng. 

Ưu điểm nổi bật của genCRM là số hóa dữ liệu, đo lường sự hài lòng của khách hàng. Giúp cho doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc đưa ra chiến lược Marketing tốt nhất, phân tích thị trường hiệu quả.

Bên cạnh những tính năng cơ bản của phần mềm CRM như quản lý khách hàng, chăm sóc khách hàng, quản lý marketing,… GenCRM còn có những tính năng nổi bật như sau:

- Có tích hợp tổng đài Cloud.

- Tích hợp mạng xã hội như Zalo, convenrt thành khách hàng, Facebook,…

- Kết nối đến web, tùy ý thiết lập API.

- Dễ dàng Ctrack để theo dõi hành vi khách hàng và tương tác với họ ở web.

- Có phần mềm CRM riêng biệt.

Phần mềm Getfly CRM

Getfly là đơn vị uy tín tại Việt Nam cung cấp giải pháp phần mềm quản lý, chăm sóc khách hàng toàn diện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ưu điểm của Getfly CRM là nền tảng kết nối mở, hỗ trợ tích hợp đa dịch vụ, mang đến các giải pháp đa dạng hỗ trợ các hoạt động CRM doanh nghiệp. 

Bên cạnh những tính năng của phần mềm CRM như quản lý khách hàng, công việc, đo lường, quản lý KPI,… Getfly CRM còn cung cấp thêm các Module mở rộng như tích hợp công cụ quản lý nhân sự, Fanpage, kho, tài chính – công nợ, lịch đi tuyến,…

Phần mềm OnlineCRM

OnlineCRM hiện đang cung cấp 2 loại phần mềm là CloudPro CRM và CloudPro CRM Plus. Đây là ưu điểm lớn của OnlineCRM, doanh nghiệp có thể lựa chọn phần mềm CRM phù hợp với đặc thù của mỗi ngành mà doanh nghiệp kinh doanh.

Phần mềm này cung cấp các tính năng như quản lý mua hàng, quản lý công việc, chăm sóc khách hàng,…Hơn nữa, OnlineCRM ìn hỗ trợ nhiều giải pháp hiện đại như tổng đài IP, Mautic, Chatbot AI,…

Những lợi thế của phần mềm OnlineCRM như sau:

- Tối ưu hiệu quả Marketing, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và dễ dàng đánh giá hiệu quả.

- Hệ thống báo cáo đầy đủ, chi tiết, rõ ràng và chính xác.

- Hỗ trợ đa kênh, chuẩn hóa dữ liệu.

- Thấu hiểu khách hàng, tăng tỷ lệ chốt Deal.

Phần mềm iPOS CRM

Phần mềm iPOS CRM được xây dựng chuyên biệt cho ngành F&B với những mô hình như nhà hàng, quán Cafe, trà sữa,…Đây là đơn vị tiên phong đầu tiên trong mảng phần mềm quản trị quan hệ khách hàng cho ngành F&B.

Phần mềm này có độ ổn định cao, dùng trên đa dạng thiết bị, có thể hoạt động tốt cả khi đông khách hay mất Internet. Vì vậy nó phù hợp với nhiều phân khúc khác nhau. Một số chức năng nổi bật của iPOS CRM là:

- Thu thập thông tin khách hàng từ những trang mạng xã hội.

- Tự động tương tác, chăm sóc khách hàng miễn phí.

- Tự động gửi tin nhắn.

- Tăng doanh thu từ những đơn hàng trực tuyến.

5+ phần mềm CRM nước ngoài

Bên cạnh phần mềm CRM trong nước còn có phần mềm ngoài nước như CRM Salesforce, CRM Microsoft Dynamics,…Cùng tìm hiểu cụ thể bạn nhé:

 Phần mềm CRM Salesforce

Salesforce được xây dựng thành công trên phần mềm CRM nền tảng web từng thống trị thu hút lượng lớn doanh nghiệp trong thời gian dài. Salesforce là phần mềm dẫn đầu về khả năng quản lý thông tin  khách hàng dựa vào giao diện thiết kế dễ sử dụng.

Phần mềm CRM Salesforce dẫn đầu về khả năng quản lý thông tin  khách hàng

Một số chức năng nổi trội của phần mềm Salesforce là:

- Tích hợp các chức năng quản lý bán hàng, quản trị quy trình marketing hoạt động trên nền tảng trực tuyến.

- Quản lý đối tác, nhân viên.

- Hoạt động trên nền tảng Mobile với hệ điều hành Android và IOS. 

Phần mềm CRM Microsoft Dynamics

Phần mềm Dynamics CRM có ưu điểm nổi bật nhất tích hợp những ứng dụng khác của Microsoft như Outlook, Office tiện lợi khi dùng. Hiện tại, Microsoft ra mắt ứng dụng Dynamics CRM trên điện thoại di động, chạy cả iOS, Android, Windows Phone và máy tính bảng.

Một số ưu điểm nổi bật của phần mềm CRM Microsoft Dynamics là:

- Được phát triển trên cả phiên bản online và offline.

- Tương thích trên cả hệ điều hành IOS, Android và máy tính bảng.

- Hệ thống báo cáo, bảng biểu lực trực quan, nhiều chế độ xem.

Phần mềm Insightly CRM

Insightly CRM thành lập từ 2009, hướng đến mục tiêu triển khai hệ thống CRM trên nền tảng web cho các doanh nghiệp nhỏ. Phần mềm dễ dàng trong việc thiết lập và điều hướng để có được thông tin một cách nhanh chóng.

Không những vậy, sự tích hợp chặt chẽ của Insightly với các ứng dụng Google như Gmail, Drive. Hiện nay, Insightly được tích hợp với Outlook, Evernote, MailChimp, Office 365. Ứng dụng này có thể chạy trên các thiết bị Android và IOS.

Phần mềm SugarCRM

SugarCRM thành lập năm 2004 là đơn vị cung cấp phần mềm lớn nhất thế giới. SugarCRM trước đây được biết đến nhiều sản phần mềm CRM trên nền tảng mã nguồn mở. Giúp người sử dụng tùy biến, điều chỉnh cho phù hợp với đặc thù của mỗi ngành.

Một số giải pháp nổi bật mà SugarCRM cung cấp là:

- Tự động bán hàng.

- Phân tích, dự báo doanh thu.

- Trí tuệ nhân tạo AI.

- Tích hợp Email, kết nối đến các nền tảng như Office 365, G-Suite,…

Phần mềm Zoho CRM

Zoho CRM là phần mềm quản trị quan hệ khách hàng nổi tiếng có trên thế giới. Hiện nay Zoho CRM có hơn 150.000 khách hàng trải rộng trên 180 quốc gia với nhiều thương hiệu lớn. Ưu điểm của phần mềm này là chạy tốt trên các thiết bị di động hệ điều hành iOS, Android hay Blackberry.

Zoho CRM cung cấp nhiều tính năng ưu như sau:

- Kết nối tới khách hàng mọi lúc mọi nơi.

- Tự động quy trình bán hàng.

- Hệ thống báo cáo đầy đủ, trực quan.

- Tích hợp Zia AI.

Theo Ipos.vn

4.8/5 (81 votes)

29 04/24

Biển số định danh là gì? Sự khác nhau giữa biển số định danh và biển số cũ

Biển số định danh là biển số xe được cấp, quản lý theo mã định danh của chủ xe. Biển có ký hiệu, seri, kích thước chữ và số, màu biển số theo quy tại Thông tư 24/2023/TT-BCA.

27 04/24

Tiểu sử cầu thủ Paolo Maldini - Huyền thoại vĩnh cửu của Milan

Paolo Maldini mệnh danh là một cựu bóng đá người Ý. Anh được người hâm mộ biết đến với vai trò hậu vệ khi ra sân, thế nhưng trước khi giải nghệ cầu thủ người Milan lại thi đấu ở vị trí trung vệ.

25 04/24

Thôi miên là gì? Tìm hiểu các cách thôi miên cơ bản

Thôi miên là từ chỉ trạng thái một cá nhân chú ý và tập trung cao độ như đang ngủ. Thôi miên ứng dụng lớn trong lĩnh vực y tế, điều trị tăng động ở trẻ em.

23 04/24

Trốc tru là gì? Giải mã tiếng miền Trung

Trốc tru có nghĩa là đầu của con trâu. Từ này thường được dùng để ám chỉ người cứng đầu, bướng bỉnh, không chịu lắng nghe hoặc tiếp thu ý kiến, góp ý từ người khác.

21 04/24

Điểm danh 13 lợi ích khi nuôi thú cưng đối với trẻ nhỏ

Hiện nay, có rất nhiều lợi ích khi nuôi thú cưng đối với trẻ nhỏ được mọi người công nhận. Chẳng hạn như bé sẽ sống có trách nhiệm hơn, kỷ luật tốt hơn, giảm căng thẳng,... Cụ thể như thế nào, mời bạn cùng đón đọc bài viết này

19 04/24

Chó bị trúng bả: Dấu hiệu nhận biết và cách xử lý

Chó bị trúng bả cần liên lạc với cơ sở thú y gần nhất và thực hiện các biện pháp chữa trị tức khắc dưới đây.

17 04/24

Những quy định bạn cần lưu ý khi mang thú cưng lên máy bay

Khi mang thú cưng lên máy bay bạn cần đáp ứng các quy định như: Vật nuôi phải được kiểm dịch tại nơi cư trú, có sổ tiêm phòng, visa… Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết này nhé!

15 04/24

Khoa học đa vũ trụ là gì? Sự thật về sự tồn tại của đa vũ trụ

Khoa học đa vũ trụ là gì? Thời gian gần đây Marvel đã cho ra mắt những phần phim mới nhất mang tên Dr. Strange. Qua đó, khán giả được tiếp xúc với khái niệm “đa vũ trụ”.

13 04/24

Cách thêm tên vợ trong sổ đỏ khi đất là tài sản riêng & chung

Việc thêm tên vợ trong sổ đỏ không khó, bạn cần tuân thủ theo quy trình pháp lý tại địa phương của mình. Tuy nhiên tùy từng trường hợp đất đó là tài sản chung hay riêng sẽ có cách thực hiện khác nhau.

11 04/24

5 cách tra cứu số điện thoại lạ để tránh bị lừa đảo

Tra cứu số điện thoại lạ gọi đến máy của bạn là điều cần thiết để tránh bị lừa đảo. Bạn có thể thực hiện tra cứu qua mạng xã hội, Google hoặc sử dụng app nhận dạng người gọi,...

09 04/24

Cách xử lý khi dung lượng Google Drive và Gmail đầy

Bạn không muốn chi nhiều tiền trong một tháng để mua dung lượng Google Drive và Gmail khi đầy. Đừng lo, hôm nay, hệ thống xin chia sẻ một số giải pháp để giải phóng dung lượng dành, cùng tìm hiểu ngay nhé!

07 04/24

Những sự thật về trẻ sơ sinh, bậc phụ huynh cần quan tâm

Hiện nay, có rất nhiều sự thật về trẻ sơ sinh, không phải phụ huynh nào cũng biết. Chẳng hạn như bé tự ngủ mà không cần bế rong, khi lên 6 tuổi trẻ cần ngủ xuyên đêm để phát triển trí não,...

05 04/24

Chăm sóc, bảo dưỡng ô tô như thế nào để tiết kiệm chi phí?

Chi phí bảo dưỡng ô tô là hạng mục chiếm một khoản lớn trong quá trình sử dụng xe. Chính vì thế, bạn cần sử dụng làm sao để hạn chế tối đa tình trạng xe bị xuống cấp.

03 04/24

Ý nghĩa của câu tục ngữ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm

Câu tục ngữ “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm” của ông cha ngày xưa như nguồn động lực quý giá tới mỗi người. Trong cuộc sống, với nhiều thứ mới mẻ, chúng ta cần có cho mình mọi ước mơ, dự định, hoài bão,....

01 04/24

Nguồn gốc, ý nghĩa ngày Truyền thống Luật sư Việt Nam 10/10

Chúc mừng Truyền thống Luật sư Việt Nam, ngày mọi người cùng hân hoan tôn vinh những Luật sư tài ba đã có nhiều đóng góp to lớn cho hệ thống ngành Luật và công lý của đất nước.

30 03/24

Sân si là gì? Làm cách nào để bớt sân si?

Sân si là một từ dùng để ám chỉ những người hay ghen tị, thích hóng hớt, so đo, thù hằn với người khác. Có thể nói, tính cách sân si này cũng chính là chìa khóa dẫn đến nhiều đau khổ - bi kịch trong cuộc sống.