Người Do Thái chia sẻ 10 tuyệt chiêu kinh doanh nghìn năm vẫn luôn đúng

calendar 03/05/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Tăng trưởng doanh thu quan trọng hơn tiết kiệm, đặt chữ tín lên hàng đầu, đứng ở vị trí cao mới có tầm nhìn xa,... là những tuyệt chiêu kinh doanh nghìn năm vẫn luôn đúng của người Do Thái chia sẻ. Theo dõi nội dung dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết bạn nhé!

Tăng trưởng doanh thu quan trọng hơn tiết kiệm

Nhiều người thường nghĩ tiết kiệm trong kinh doanh mới là điều quan trọng. Thực ra, đối với người Do Thái, tăng trưởng doanh thu vẫn quan trọng hơn tất cả.

Họ tin rằng, của cải bản thân làm ra là do mình bỏ mồ hôi công sức mới kiếm được, chứ không phải nhờ vào tiết kiệm.

Vì vậy, trong Marketing cần phải lấy việc gia tăng doanh thu làm mục tiêu chính. Để làm được điều này, bạn cần phải không ngừng tìm kiếm khách hàng mới. Đồng thời, duy trì mối quan hệ tốt với khách cũ bằng những hoạt động truyền bá ấn tượng.

Với người Do Thái, tăng trưởng doanh thu vẫn quan trọng hơn tiết kiệm

Xem trọng thời gian, coi chúng là vàng bạc

Câu nói: “Đừng đánh cắp thời gian” của người Do Thái vừa dạy con người cách kiếm tiền, vừa là lời nhắc nhở người ta về tầm quan trọng của thời gian.

Họ rất xem trọng thời gian, mỗi phút giây đối với người Do Thái đều đáng giá, phải nắm chắc trong tay mới có thể thành công.

Hiện nay, trong môi trường cạnh tranh khốc liệt, kẻ chậm chân hơn sẽ mất cơ hội. Vì thế, trong kinh doanh bạn cần phải nhạy bén, nhanh nhẹn, phải ứng cấp tốc, dễ thích nghi với môi trường đổi mới liên tục và thay đổi linh hoạt.

Đặt chữ tín lên hàng đầu

Thương nhân Do Thái nổi tiếng là những người xem trọng chữ tín, với họ những “khế ước” rất quan trọng. Một khi đã ký hợp đồng, họ quyết không nuốt lời dù có xảy ra vấn đề gì đi chăng nữa.

Trong kinh doanh, chữ tín cũng phải được đặt lên hàng đầu. Bạn phải giữ vững mối quan hệ trung trực, đáng tin cậy, không lừa lọc, dối trá. Có như vậy, công việc của bạn mới có thể thuận lợi, suôn sẻ.

Đứng ở vị trí cao mới có tầm nhìn xa

Người Do Thái cho rằng, khi kinh doanh không nên nghĩ ngắn, khải cố nhìn xa trông rộng. Bất luận là làm gì, bạn cũng cần tư duy chiến lược, thực hiện những bước đi phù hợp với sự phát triển cho doanh nghiệp của bản thân.

Biết tự lượng sức mình, nhưng cũng không được hèn nhát. Đừng vì quá khứ đã từng thất bại mà chùn bước, phải biết hướng tới tương lai.

Áp dụng quy luật 78:22

Người Do Thái cho rằng, người bình thường và người có tiền trong xã hội có tỉ lệ khoảng 78:22. Có nghĩa là, những người có tiền chỉ chiếm 22% nhưng lại sở hữu khối lượng tài sản là 78%. Như vậy, nếu bạn tập trung kiếm thu nhập từ người có tiền cũng sẽ không sợ bị lỗ.

22% khách hàng sẽ tạo cho doanh nghiệp 78% lợi nhuận

Có thể hiểu đơn giản hơn, 22% khách hàng sẽ tạo cho doanh nghiệp 78% lợi nhuận. Đối với người đang có ý định khởi nghiệp, hãy sớm ngộ ra quy luật 78:22 để kiếm doanh thu từ những khách hàng có tiềm năng trước mắt.

Phục vụ cái miệng bằng cách kinh doanh ăn uống

Theo kinh nghiệm của người Do Thái, khi kinh doanh bạn hãy nhắm vào nhu cầu ăn uống của con người. Vì những công việc liên quan đến ăn uống thường đem lại lợi ích dài lâu, bên vững.

Ăn uống là 1 trong những nhu cầu cơ bản, cần thiết nhất của con người. Khi cuộc sống ngày càng hiện đại, người tiêu dùng cũng sẽ càng trở nên khắt khe hơn và dành nhiều thời gian để làm hài lòng nhu cầu này. Vì vậy, kinh doanh ở lĩnh vực này sẽ không bao giờ bị lỗi thời và đem lại lợi ích dài lâu cho bạn.

Sử dụng trí tuệ để kiếm tiền

Người Do Thái cho rằng, kiếm tiền là điều hiển nhiên, vô cùng tự nhiên. Nếu bạn có thể kiếm được nhưng lại không kiếm, điều đó mới là có lỗi với đồng tiền.

Trong kinh doanh, bạn cần phải tìm hiểu, phân tích hành vi chi tiêu và tâm lý của khách hàng. Sau đó sẽ đưa ra những sản phẩm có thể đáp ứng được thị hiếu của họ.

Thỏa mãn được nhu cầu thầm kín của người tiêu dùng chính là bước đầu đi tới thành công trong kinh doanh.

Nắm bắt xu hướng tiêu dùng của phụ nữ để chú tâm phục vụ

Muốn kiếm được nhiều tiền, bạn không nên bỏ qua đối tượng khách hàng nữ, đây là quy luật kinh doanh của người Do Thái. Phụ nữ thường có thói quen chi tiêu nhiều hơn, họ cất giữ, sử dụng tiền bạc 1 cách hợp lý và rất dễ “động lòng” với những sản phẩm mới mẻ, đẹp đẽ.

Nắm bắt xu hướng tiêu dùng của phụ nữ để chú tâm phục vụ

Do đó, bạn cần phải nắm bắt xu hướng tiêu dùng của họ để đáp ứng, thỏa mãn thị hiếu, tạo ra những thứ dựa trên trào lưu của phụ nữ quan tâm.

Không ở nguyên 1 chỗ để kiếm tiền

Người Do Thái sinh ra đã là thương nhân toàn cầu, không ở nguyên 1 chỗ để kiếm tiền, họ luôn muốn đi khắp nơi để kinh doanh.

Bạn nên tìm hiểu, khám phá thị trường mới, săn đón những cơ hội để thu nhập có thể gia tăng, đừng chỉ mãi giậm chân tại chỗ.

Biết cách đàm phán để mang lại nhiều lợi ích

Trong kinh doanh, bạn phải biết cách đàm phán, hiểu rõ đối phương cần gì để thương lượng để cả 2 bên có nhiều lợi ích nhất. Vì vậy, bạn hãy tăng cường giao tiếp, xây dựng thiện cảm, hợp tác cùng nhau để đôi bên cùng có lợi.

Trên đây là những thông tin về 10 tuyệt chiêu kinh doanh nghìn năm vẫn luôn đúng của người Do Thái chia sẻ. Đừng quên thường xuyên theo dõi chuyên trang chúng tôi để cập nhật nhiều bài viết hữu ích khác bạn nhé!

Theo Songdep.com.vn

4.8/5 (81 votes)

29 04/24

Biển số định danh là gì? Sự khác nhau giữa biển số định danh và biển số cũ

Biển số định danh là biển số xe được cấp, quản lý theo mã định danh của chủ xe. Biển có ký hiệu, seri, kích thước chữ và số, màu biển số theo quy tại Thông tư 24/2023/TT-BCA.

27 04/24

Tiểu sử cầu thủ Paolo Maldini - Huyền thoại vĩnh cửu của Milan

Paolo Maldini mệnh danh là một cựu bóng đá người Ý. Anh được người hâm mộ biết đến với vai trò hậu vệ khi ra sân, thế nhưng trước khi giải nghệ cầu thủ người Milan lại thi đấu ở vị trí trung vệ.

25 04/24

Thôi miên là gì? Tìm hiểu các cách thôi miên cơ bản

Thôi miên là từ chỉ trạng thái một cá nhân chú ý và tập trung cao độ như đang ngủ. Thôi miên ứng dụng lớn trong lĩnh vực y tế, điều trị tăng động ở trẻ em.

23 04/24

Trốc tru là gì? Giải mã tiếng miền Trung

Trốc tru có nghĩa là đầu của con trâu. Từ này thường được dùng để ám chỉ người cứng đầu, bướng bỉnh, không chịu lắng nghe hoặc tiếp thu ý kiến, góp ý từ người khác.

21 04/24

Điểm danh 13 lợi ích khi nuôi thú cưng đối với trẻ nhỏ

Hiện nay, có rất nhiều lợi ích khi nuôi thú cưng đối với trẻ nhỏ được mọi người công nhận. Chẳng hạn như bé sẽ sống có trách nhiệm hơn, kỷ luật tốt hơn, giảm căng thẳng,... Cụ thể như thế nào, mời bạn cùng đón đọc bài viết này

19 04/24

Chó bị trúng bả: Dấu hiệu nhận biết và cách xử lý

Chó bị trúng bả cần liên lạc với cơ sở thú y gần nhất và thực hiện các biện pháp chữa trị tức khắc dưới đây.

17 04/24

Những quy định bạn cần lưu ý khi mang thú cưng lên máy bay

Khi mang thú cưng lên máy bay bạn cần đáp ứng các quy định như: Vật nuôi phải được kiểm dịch tại nơi cư trú, có sổ tiêm phòng, visa… Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết này nhé!

15 04/24

Khoa học đa vũ trụ là gì? Sự thật về sự tồn tại của đa vũ trụ

Khoa học đa vũ trụ là gì? Thời gian gần đây Marvel đã cho ra mắt những phần phim mới nhất mang tên Dr. Strange. Qua đó, khán giả được tiếp xúc với khái niệm “đa vũ trụ”.

13 04/24

Cách thêm tên vợ trong sổ đỏ khi đất là tài sản riêng & chung

Việc thêm tên vợ trong sổ đỏ không khó, bạn cần tuân thủ theo quy trình pháp lý tại địa phương của mình. Tuy nhiên tùy từng trường hợp đất đó là tài sản chung hay riêng sẽ có cách thực hiện khác nhau.

11 04/24

5 cách tra cứu số điện thoại lạ để tránh bị lừa đảo

Tra cứu số điện thoại lạ gọi đến máy của bạn là điều cần thiết để tránh bị lừa đảo. Bạn có thể thực hiện tra cứu qua mạng xã hội, Google hoặc sử dụng app nhận dạng người gọi,...

09 04/24

Cách xử lý khi dung lượng Google Drive và Gmail đầy

Bạn không muốn chi nhiều tiền trong một tháng để mua dung lượng Google Drive và Gmail khi đầy. Đừng lo, hôm nay, hệ thống xin chia sẻ một số giải pháp để giải phóng dung lượng dành, cùng tìm hiểu ngay nhé!

07 04/24

Những sự thật về trẻ sơ sinh, bậc phụ huynh cần quan tâm

Hiện nay, có rất nhiều sự thật về trẻ sơ sinh, không phải phụ huynh nào cũng biết. Chẳng hạn như bé tự ngủ mà không cần bế rong, khi lên 6 tuổi trẻ cần ngủ xuyên đêm để phát triển trí não,...

05 04/24

Chăm sóc, bảo dưỡng ô tô như thế nào để tiết kiệm chi phí?

Chi phí bảo dưỡng ô tô là hạng mục chiếm một khoản lớn trong quá trình sử dụng xe. Chính vì thế, bạn cần sử dụng làm sao để hạn chế tối đa tình trạng xe bị xuống cấp.

03 04/24

Ý nghĩa của câu tục ngữ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm

Câu tục ngữ “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm” của ông cha ngày xưa như nguồn động lực quý giá tới mỗi người. Trong cuộc sống, với nhiều thứ mới mẻ, chúng ta cần có cho mình mọi ước mơ, dự định, hoài bão,....

01 04/24

Nguồn gốc, ý nghĩa ngày Truyền thống Luật sư Việt Nam 10/10

Chúc mừng Truyền thống Luật sư Việt Nam, ngày mọi người cùng hân hoan tôn vinh những Luật sư tài ba đã có nhiều đóng góp to lớn cho hệ thống ngành Luật và công lý của đất nước.

30 03/24

Sân si là gì? Làm cách nào để bớt sân si?

Sân si là một từ dùng để ám chỉ những người hay ghen tị, thích hóng hớt, so đo, thù hằn với người khác. Có thể nói, tính cách sân si này cũng chính là chìa khóa dẫn đến nhiều đau khổ - bi kịch trong cuộc sống.