Hướng dẫn cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì

calendar 14/06/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Tăng chiều cao tuổi dậy thì bạn cần thực hiện một chế độ ăn uống cân bằng hợp lý, ngủ đủ giấc, tập luyện thể thao thường xuyên, tránh các ảnh hưởng xấu từ môi trường.

Theo Viện Y học Ứng dụng Việt Nam, gen là một yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc xác định chiều cao của trẻ nhưng vẫn có nhiều cách để hỗ trợ sự phát triển ở tuổi dậy thì. Hãy theo dõi bài viết dưới đây hướng dẫn cách tăng chiều cao tuổi dậy thì ngay nhé!

Tuổi dậy thì là gì?

Tuổi dậy thì là một giai đoạn phát triển của cơ thể trong đó trẻ em chuyển đổi từ trẻ em thành người trưởng thành.

 

Tuổi dậy thì là giai đoạn vàng phát triển của trẻ

Tuổi dậy thì là giai đoạn vàng phát triển của trẻ


Tuổi dậy thì bắt đầu khi cơ thể bắt đầu sản xuất nhiều hormone hơn, dẫn đến những thay đổi về thể chất, tâm lý và tình cảm.

Tuổi này bắt đầu ở độ tuổi từ 10 đến 14 ở nữ và 12 đến 16 ở nam. Tuy nhiên, có thể có sự khác biệt đáng kể giữa các cá nhân. Một số trẻ có thể bắt đầu dậy thì sớm hơn hoặc muộn hơn những trẻ khác.

Tuy nhiên, có thể là một thời gian khó khăn đối với trẻ. Có thể trải qua nhiều thay đổi và cảm xúc khác nhau. Cha mẹ và người chăm sóc đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ trẻ trong thời gian này.

Tuổi dậy thì là một giai đoạn rất quan trọng trong cuộc sống. Bằng cách cung cấp hỗ trợ và hướng dẫn, cha mẹ có thể giúp trẻ vượt qua giai đoạn này một cách khỏe mạnh và tích cực.

Hướng dẫn cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì

Trong giai đoạn này, hormon tăng trưởng được sản xuất nhiều hơn, giúp xương phát triển dài ra. Dưới đây là một số hướng dẫn tăng chiều cao tuổi dậy thì:

 

Thực phẩm giàu chất dinh dưỡng để tăng chiều cao tuổi dậy thì

Thực phẩm giàu chất dinh dưỡng để tăng chiều cao tuổi dậy thì


4 bước tăng chiều cao tuổi dậy thì

Nội dung chi tiết

✅Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng

Chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng là điều cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ, bao gồm cả chiều cao.

Trẻ cần ăn nhiều thực phẩm giàu canxi, vitamin D, protein và các chất dinh dưỡng khác cần thiết cho sự phát triển của xương.

✅Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ là lúc cơ thể sản xuất hormone tăng trưởng. Trẻ cần ngủ đủ 8-10 tiếng mỗi đêm trong độ tuổi dậy thì.

✅Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục giúp xương chắc khỏe và phát triển. Trẻ nên tập thể dục 60 phút mỗi ngày. Các môn thể thao như bóng rổ, bóng chuyền, bơi lội và nhảy dây là những lựa chọn tốt cho việc tăng chiều cao.

✅Tránh căng thẳng

Căng thẳng có thể làm giảm sản xuất hormone tăng trưởng. Trẻ nên tìm cách thư giãn và giải tỏa căng thẳng, chẳng hạn như nghe nhạc, tập yoga hoặc đọc sách.

Ngoài ra, trẻ cũng nên tránh các thói quen xấu có thể ảnh hưởng đến chiều cao như hút thuốc, uống rượu, chất kích thích và thức khuya.

Nếu trẻ đang lo lắng về chiều cao của mình, cha mẹ nên đưa trẻ đi khám bác sĩ để được tư vấn thêm và đưa ra những lời khuyên cụ thể để tăng chiều cao.

Kết luận

Nhìn chung, tăng chiều cao tuổi dậy thì bạn cần tuân thủ đúng theo chế độ đó là ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, cân bằng hợp lý, ngủ đủ giấc, tập luyện thể thao thường xuyên, tránh các ảnh hưởng xấu từ môi trường.

Qua bài viết trên, mong rằng ba mẹ có thể hiểu tuổi dậy thì là giai đoạn vàng của trẻ, hãy giúp con vượt qua một cách tích cực. Hãy tham khảo cách tăng chiều cao tuổi dậy thì để có thể đạt được mức lý tưởng.

Theo dantri.com.vn

4.9/5 (13 votes)

05 09/24

5 thói quen xấu sau 21h ảnh hưởng hưởng đến giấc ngủ của bạn

Thói quen xấu sau 21h khiến cho giấc ngủ của chúng ta bị ảnh hưởng. Bao gồm như xem điện thoại, theo dõi chương trình có tính kích thích, bổ sung vitamin hay Canxi,…

03 09/24

Khắc phục tình trạng hiện tượng khó ngủ khi lạ chỗ

Khó ngủ khi lạ chỗ thường gặp khi bạn đến nơi khác qua đêm. Cách khắc phục đơn giản như tránh xa tiếng ồn, mang theo đồ dùng quen thuộc, duy trì các thói quen,…

01 09/24

Bí ẩn khoa học: Nguyên nhân ngày mưa ngủ ngon hơn

Ngày mưa ngủ ngon hơn không chỉ là cảm nhận cá nhân. Khoa học đã công nhận bởi tiếng mưa tạo tiếng ồn trắng, tăng lượng Ion âm, Oxy trong không khí giảm xuống,…

30 08/24

3 loại bọt nên giữ lại khi nấu ăn bạn không nên bỏ lỡ

Loại bọt nên giữ lại khi nấu ăn bao gồm bọt sữa đậu nành, bọt khi đun trà. Bên cạnh đó là bọt cà phê hay của nước ép rau củ, trái cây bạn cũng nên giữ lại.

28 08/24

3 công dụng của nước Chuối hột đối với sức khỏe bạn nên biết

Công dụng của nước Chuối hột có hiệu quả trong chữa sỏi mật, sỏi tiết niệu hay chữa sỏi bàng quang. Ngoài ra, nó còn giúp chữa bệnh đái tháo đường cũng rất tốt.

26 08/24

5 Thói quen gây bệnh dạ dày bạn nên tránh!

Thói quen gây bệnh dạ dày nhất định bạn nên tránh ăn quá nhiều, thiếu tập thể dục, nghiện rượu, ăn quá nóng, luôn có tâm trạng tồi tệ,…

24 08/24

Những nguyên nhân khiến chân răng chảy máu bạn nên biết

Nguyên nhân khiến chân răng chảy máu phải kể đến việc dùng tăm xỉa răng, hút thuốc lá. Hay đơn giản là do chế độ dinh dưỡng không hợp lý,…

22 08/24

Đinh Lăng là cây gì? Những tiềm năng chữa bệnh của Đinh Lăng

Tiềm năng chữa bệnh của Đinh Lăng mà nhất định bạn phải biết đến tác dụng bảo vệ thần kinh chống lại sự chết tế bào qua trung gian glutamate, thông qua kích hoạt con đường AKT/BDNF/CREB, khả năng chống viêm trong việc điều hòa giảm mức độ của các yếu tố gây viêm trong các đại thực bào,…

20 08/24

1 kg vàng bằng bao nhiêu cây? Những lưu ý khi đổi từ kg vàng sang cây vàng là gì?

1 kg vàng bằng bao nhiêu cây? Đây là câu hỏi thắc mắc khiến nhiều người quan tâm đến, 1 kg vàng tương ứng với 26 cây và 6 chỉ.

18 08/24

Calo là gì? Cách tính lượng calo cần nạp hàng ngày chỉ trong vài phút

Lượng Calo cần nạp hàng ngày được tính toán nhanh chóng. Bằng các cách như sử dụng ứng dụng trên Smartphone, truy cập công cụ online, áp dụng công thức TDEE.

16 08/24

Đọc vị ký hiệu trên đồ nhựa: Bảo vệ sức khỏe cho mọi người

Ký hiệu trên đồ nhựa mang lại nhiều ý nghĩa khác nhau. Một số chữ viết tắt phổ biến trên sản phẩm Plastic như PETE, HDPE, PVC, LDPE, PS, PP, PC, Other,…

14 08/24

3 lý do tập Gym không đạt hiệu quả bạn nên biết

Tập Gym không đạt hiệu quả có nhiều lý do gây ra. Bao gồm ngủ không đủ giấc, nạp thiếu lượng calo cần thiết. Và ăn ít nhóm chất đạm, lượng luyện tập quá ít,…

12 08/24

Bảo hiểm xe máy online: Giải pháp cho người bận rộn

Bảo hiểm xe máy online 2024 mang lại nhiều lợi ích cho người dùng như tiết kiệm thời gian và chi phí, giá cả cạnh tranh, có nhiều sự lựa chọn, dễ dàng quản lý.

10 08/24

3 cách chọn trứng gà tốt nhất cho sức khỏe

Cách chọn trứng gà tốt nhất cho sức khỏe bằng các cách đơn giản như quan sát vỏ, cân đo trọng lượng, kiểm tra độ tươi, chọn những nơi bán uy tín có giấy phép.

08 08/24

Đi xe không chính chủ năm 2024: Những điều cần biết

Đi xe không chính chủ 2024 cần mang giấy tờ như văn bản ủy quyền của chủ xe, bảo hiểm bắt buộc, CCCD,… Điều này bị phạt tiền cho người điều khiển xe.

06 08/24

Hôi miệng ở người lớn: Cẩm nang phòng và trị

Hôi miệng ở người lớn có nhiều nguyên nhân gây ra như vệ sinh răng miệng kém, khô miệng, hút thuốc lá, tình trạng sức khỏe có vấn đề, tác dụng phụ của thuốc.