Hướng dẫn 10 bước trang điểm cơ bản cho phái đẹp ai cũng làm được

calendar 12/03/2022 user Đăng bởi: Hà Thu

Ngày nay việc trang điểm đã trở thành một trong những kỹ năng làm đẹp không thể thiếu đối với chị em phụ nữ khi ra đường hoặc tham gia sự kiện.

Nếu bạn đang tập tành học trang điểm, hãy đọc bài viết này để nắm được các bước trang điểm cơ bản dành cho người mới bắt đầu nhé!

Đối với người mới bắt đầu trang điểm, bạn chỉ cần trang bị một số mỹ phẩm và các dụng cụ trang điểm cơ bản như sau:

Một số sản phẩm làm đẹp được các chị em ưa chuộng

- Kem lót.

- Kem nền.

- Kem che khuyết điểm.

- Phấn phủ.

- Chì kẻ mắt.

- Chì kẻ mày.

- Phấn mắt.

- Má hồng.

- Mascara.

- Son môi.

- Cọ trang điểm.

- Dụng cụ bấm mi.

Đây chính là yếu tố then chốt để bảo vệ và giữ gìn vẻ đẹp của làn da. Thực tế, dù bạn có sử dụng mỹ phẩm đắt tiền và chất lượng ra sao, các hóa chất cũng ít nhiều ảnh hưởng đến làn da của bạn.

Làm sạch mặt để làn da được mịn màng hơn

Chính vì thế, khi thực hiện tốt quy trình dưỡng da trước các bước trang điểm, bạn sẽ giảm được nguy cơ các chất độc lại gây ảnh hưởng đến làn da của mình.

Bước làm sạch da sẽ giúp cho lỗ chân lông mặt được thông thoáng. Nhờ đó, làn da sẽ không bị bí bách bởi lớp nền trang điểm và làm giảm nguy cơ lên mụn.

Ngoài ra, màu sắc son môi hay phấn sẽ được lên đúng tông của nó và tránh tình trạng bị xỉn màu nếu da đã được làm sạch.

Mục đích của việc sử dụng nước cân bằng da là để cho làn da của bạn không bị khô ráp sau bước làm sạch da.

Đồng thời, làn da sẽ trở nên sạch sẽ, căng mịn và lỗ chân lông được thu nhỏ lại nên những hóa chất trong các sản phẩm trang điểm không có cơ hội thấm sâu vào da được.

Đây chính là bước cuối cùng và quan trọng nhất trong quy trình chuẩn bị để làn da sẵn sàng cho các bước trang điểm.

Bạn có thể dùng kem dưỡng hoặc serum dưỡng ẩm ở bước này. Tuy nhiên, tốt nhất hãy dùng sản phẩm dưỡng có kết cấu mỏng nhẹ để tránh gây bí da.

Để tiến hành bắt đầu các bước trang điểm cơ bản, bạn có thể tham khảo quy trình 10 bước ngay sau đây:

Trang điểm cần phải theo đúng một quy trình nhất định

 

Quy trình trang điểm

Chi tiết

Thoa kem lót

Giúp làm mềm da mặt, nâng tone và làm sáng da trước khi make up.

Thoa kem nền

Đây là bước cực kỳ quan trọng, sử dụng sau khi đã đánh xong kem lót. Kem nền quyết định đến độ hoàn hảo của lớp trang điểm vì nó thể hiện rõ sự đều màu và mịn màng của làm da.

Ngoài ra, nên chọn kem nền cùng màu hoặc nâng hơn da 1 tone là được. Khi thoa kem nền, chỉ lấy 1 chút vừa đủ và dùng mút để tán đều để làm sao cho lớp nền mỏng và nhẹ.

Dùng kem che khuyết điểm

Sử dụng để che đi một số khuyết điểm như vết thâm mụn, đồi mồi, thâm nám. Hãy sử dụng cọ để tán đều chỗ cần đánh và đảm bảo hòa hợp với lớp nền nhé.

Đánh phấn phủ

Quá trình này dùng để khóa lớp nền trang điểm. Dùng cọ để thoa 1 lớp mỏng nhẹ bột phấn phủ lên bề mặt và rải đều trên bề mặt da.

Vẽ chân mày

Có rất nhiều màu và loại bút chì kẻ chân mày, giúp bạn dễ dàng hơn trong việc định hình chân mày.

Kẻ mắt

Giúp làm tăng độ sắc sảo cho đôi mắt. Bạn nên sử dụng kẻ mắt bằng chì để dễ dàng tạo điểm nhấn cho đôi mắt.

Phấn mắt

Làm đôi mắt sáng và thu hút người đối diện hơn. Những gam màu sáng sẽ giúp bạn tươi tắn hơn, còn màu tối sẽ giúp tăng thêm vẻ thần bí. Sử dụng cọ để tán đều từ hốc đến bầu mắt, đi từ nhạt đến đậm dần.

Chuốt mascara

Giúp bạn có một hàng mi dài và cong vút, tăng sự quyến rũ cho đôi mắt. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng mi giả để tăng vẻ đẹp.

Son môi

Tùy vào phong cách và mục đích của việc trang điểm, bạn có thể lựa chọn nên đánh son màu đậm hay nhạt. Trước khi đánh son môi hãy dùng son dưỡng.

Đánh má hồng

Kết thúc quy trình trang điểm chính là đánh phấn má. Sử dụng cọ trang điểm để đánh nhẹ lên hai bên má theo chiều từ trong ra ngoài. Đánh nhẹ tay để màu sắc sẽ đẹp hơn và không bị “lố”.

 

Trên đây là toàn bộ thông tin về quy trình 10 bước trang điểm cơ bản cho phái đẹp. Cảm ơn quý độc giả đã theo dõi và đồng hành cùng chuyên trang!

Theo: thefaceshop.com.vn

4.8/5 (62 votes)

16 04/24

Nâng ngực là gì? Có phương pháp nào phổ biến?

Nâng ngực là phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến đối với chị em phụ nữ để cải thiện kích thước vòng 1. Có thể nói, sự lựa chọn này vô cùng quan trọng vì mỗi phương pháp khác nhau về rủi ro y tế, hình thức, chi phí.

14 04/24

Những điều cần lưu ý trước và sau khi tiến hành niềng răng

Niềng răng còn có một tên gọi khác là chỉnh nha. Đây là phương pháp rất phổ biến trong những năm trở lại đây, được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn.

12 04/24

Tổng hợp những kiểu tóc ngắn cực đẹp cho bạn nữ có khuôn mặt dài

Vào thời tiết ngày hè nóng bức, rất nhiều bạn nữ chọn cho mình các kiểu tóc ngắn xinh xắn. Tuy nhiên, những bạn sở hữu khuôn mặt dài thường lo sợ không phù hợp.

10 04/24

Những kiểu tóc nam phù hợp cho từng kiểu khuôn mặt

Đúng với câu nói “Cái răng cái tóc là gốc con người”, lựa chọn được một kiểu tóc phù hợp có thể giúp các bạn nam trở nên lịch lãm, phong độ và cuốn hút hơn rất nhiều.

08 04/24

Các dạng và cách uống collagen hiệu quả nhất

Collagen là một từ khóa trong ngành chăm sóc sắc đẹp, luôn được các chị em tin dùng bởi nó đóng vai trò quan trọng quyết định sự trẻ hóa và săn chắc của làn da.

06 04/24

Hướng dẫn các bài tập giúp tăng cường cơ bắp và ngăn ngừa chấn thương

Bài tập tăng cơ bắp ở lưng rất quan trọng, nó có thể giúp bạn ngăn ngừa các loại chấn thương và đảm bảo cơ thể không bị mất quá nhiều sức trong các hoạt động hằng ngày.

04 04/24

Mách bạn những bài tập giúp tăng cơ ngực cho nam và nữ hiệu quả

Sở hữu cơ ngực đẹp là điều ai cũng mong ước. Lý do là vì mọi người đều yêu thích cái đẹp, và một bộ ngực quyến rũ có thể thu hút mọi ánh nhìn, dù bạn là nam hay nữ.

02 04/24

Hướng dẫn những bài tập giúp tăng cơ bắp tay cho nam hiệu quả nhất

Đối với nam giới, sở hữu một cơ thể khỏe mạnh, bắp tay chắc khỏe, vạm vỡ là điều ai cũng mong muốn. Mặt khác, bắp tay rắn chắc còn thu hút được sự chú ý của hội chị em.

31 03/24

Mách bạn các bài tập tăng chiều cao cho nam giới siêu hiệu quả

Chiều cao khiêm tốn là vấn đề nan giải của khá nhiều bạn nam. Những lúc phái nữ diện lên mình bộ cánh lộng lẫy cùng đôi cao gót, cánh mày râu khi ấy trông có vẻ lép vế.

29 03/24

Top những bài tập giúp giảm mỡ bụng “cấp tốc” tại nhà trong vòng 7 ngày

Một cơ thể thon gọn là điều mơ ước của tất cả các chị em. Tuy nhiên, mỡ bụng quá to sẽ khiến nhiều người tự ti, không dám diện những bộ đồ sexy quyến rũ.

27 03/24

Hướng dẫn cách tính số đo 3 vòng chuẩn nhất hiện nay

Ngày nay, trong tất cả các cuộc thi dành cho những người đẹp, hoa hậu, chúng ta thường hay thấy MC giới thiệu số đo 3 vòng của các mỹ nữ tham dự chương trình.

25 03/24

Hướng dẫn cách nhận biết 5 loại da mặt cơ bản

Với mỗi loại da khác nhau sẽ có cách chăm sóc riêng. Nhưng trước tiên, bạn phải hiểu rõ và phân biệt được da mình thuộc tuýp nào để có cách chăm sóc sao cho phù hợp.

23 03/24

Hướng dẫn 10 bước trang điểm cơ bản cho phái đẹp ai cũng làm được

Ngày nay việc trang điểm đã trở thành một trong những kỹ năng làm đẹp không thể thiếu đối với chị em phụ nữ khi ra đường hoặc tham gia sự kiện.

21 03/24

Skincare Routine: Hướng dẫn 8 bước chăm sóc da mặt khỏe theo chuyên gia da liễu

Da mặt là nơi vô cùng nhạy cảm, cần được quan tâm và chăm sóc đúng cách. Hầu hết chị em đều quan tâm đến vấn đề này, tuy nhiên không phải ai cũng biết các bước chăm sóc chuẩn.