Cuộc đời ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Từ nghèo khổ trở thành Vua Hàng Hiệu

calendar 30/12/2020 user Đăng bởi: Hà Thu

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn hiện đang nắm chức vụ  Chủ tịch tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) – chuyên đầu tư, trung tâm thương mại, quản lý sân bay, chuyên kinh doanh thời trang…ông cũng được mệnh danh “vua hàng hiệu” và đang giữ khối tài sản lên đến 500 triệu USD.  Hãy cũng tìm hiểu đôi nét về cuộc đời ông qua bài viết dưới đây.

Chân dung ông Johnathan Hạnh Nguyễn

Đôi nét về Johnathan Hạnh Nguyễn

Johnathan Hạnh Nguyễn quê ở Nha Trang-Khánh Hòa. Ông  sinh ngày 31/12/1951. Với sự cố gắng và gặp nhiều may mắn trên con đường tìm kiếm sự nghiệp. Hiện ông đang làm  Chủ tịch HĐQT tập đoàn Liên Thái Bình Dương – Imex Pan Pacific (viết tắt: IPPG), được đặt ở quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Ông đang xếp thứ 1014 trong bảng xếp hạng các Doanh nhân nổi tiếng.

Lúc 23 tuổi, ông đến Philippines và định cư tại đó, và du học trường đại học Seattle của Mỹ. Khi tốt nghiệp thành thanh tra tài chính của hãng Boeing Subcontractors, Mỹ - một lĩnh vực hàng không. Năm 1980, đã chuyển qua làm cho hãng hàng không Philippines Airlines.

Với nhiều năm tích lũy nhiều kinh nghiệm, ông luôn cố gắng để giúp ích cho nước nhà về lĩnh vực này. Ngày 04/09/1985, Philippines với sự quyết định mở thêm đường bay Hồ Chí Minh và Manila, việc này có công rất lớn của  Johnathan Hạnh Nguyễn giúp cho sự kiện này phát triển.

Ông Hạnh Nguyễn luôn mong muốn kết nối Việt Nam với thế giới

Từ 2 bàn tay trắng-Hạnh Nguyễn gây dựng 1 khối tài sản khổng lồ

Con đường đi đến thành công của Hạnh Nguyễn không hề thành công chút nào. Những gian nan ông trải qua nhưng khiến ông không hề nản chí. Cụ thể: năm 1974 khi sang Mỹ du học, ông cũng phải lao động cật lực là làm thêm rất nhiều việc để trang trải học phí. Ông tâm sự:

“Lúc đó có tiền tôi cố gắng để tiết kiệm. Mọi người lập nghiệp còn có các công ty, các mạnh thường quân giúp đỡ nhưng bản thân tôi lập nghiệp từ tay trắng và hiện nay là hơn 500 triệu USD, quá trình này rất gay gắt”.

Năm 1980, khi đang làm việc cho hãng hàng không Philippines Airlines và đến năm 1985 ông nghỉ việc và thành lập Công ty Liên Thái Bình Dương – Imexpan Pacific (IPP). Công ty ông lúc này có hơn 30 dự án và số vốn 280 triệu USD. Các dự án có mức thu nhập khoảng 460 triệu USD, giúp cho hơn 20.000 lao động tại Việt Nam có công ăn việc làm.

Ngoài ra, ông còn đầu tư giúp cho quê hương Khánh Hòa (nơi ông sinh ra) có Khách sạn Loge Nha Trang 14 tầng, tiêu chuẩn 3 sao, có số vốn gần 10 triệu USD.

Tập đoàn của ông đã hợp tác với nhiều doanh nghiệp, quốc tế như: DFS, SASCO, AUTOGRILL. Bao gồm: lưu niệm, cửa hàng miễn thuế, đồ ăn nhanh, dịch vụ phi hàng không tại Việt Nam, Philippines…

Không những thế, ông còn có doanh nghiệp nghìn tỷ và đã đầu tư 40 triệu USD tại toà nhà Rex Arcade nằm trong khách sạn Rex. Đây được xem là kiến trúc phong cách Pháp, cũng là biểu tượng của Sài Gòn xây năm 1927.

Ông Hạnh Nguyễn luôn nở nụ cười lạc quan

Lý do mang tên “vua hàng hiệu”

Tập đoàn IPPG có hơn 400 tỷ đồng tại Tràng Tiền Plaza, đã giúp nơi đây là trung tâm thịnh vượng, giàu có bậc nhất Hà Nội. Không những vậy, tập đoàn còn mang lại những doanh thu thu lớn và đem đến những sản phẩm hàng hiệu tại Việt Nam.

Ngoài ra, việc kinh doanh 2 thực phẩm nổi tiếng thế giới là Burger King và gà rán kiểu Mỹ Popeyes Chicken, đồ uống Dunkin’ Donuts giúp ông có thêm một nguồn thu nhập lớn. Ngoài ra, Hạnh Nguyễn cũng nhập món pizza nổi tiếng thế giới Domino’s Pizza.

Ở trung tâm thương mại nổi tiếng ông trưng bày nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng bậc nhất thế giới như: Channel, Burberry, Dior,…  gian hàng tập đoàn IPPG của ông Johnathan Hạnh Nguyễn.

Để có ngày hôm nay ông đã trải qua nhiều năm vất vả, sự bươn chải, nỗ lực và tích lũy kinh nghiệm khiến ông từ 2 bàn tay trắng trở thành tỷ phú giàu có.

Vợ chồng ông Hạnh Nguyễn

Khối tài sản Johnathan Hạnh Nguyễn đang nắm giữ

Với tài sản hiện doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn tuy chưa tổng kết chi tiết, nhưng ước tính đến hàng nghìn tỷ. Hiện tại, ông đang sở hữu nhiều biệt thự sang trọng đẳng cấp gồm có 5 phòng ngủ có giá 4 triệu USD (84 tỷ đồng). Ngoài ra, ông có nhiều siêu xe hạng sang như: Rolls-Royce, Lexus, Maybach 62S.

Dù có tài sản lớn nhưng những gì ông nói ra chứng tỏ ông là một người vô cùng yêu nước, cụ thẻ như: “Đừng hỏi đất nước đã làm gì cho ta, hãy hỏi ta đã làm gì cho đất nước”. Vậy nên, những gì ông làm luôn cố gắng để giúp ích nhiều cho đất nước.

Những cột mốc lịch sử đáng nhớ của ông Hạnh Nguyễn

Tổng kết

Bài viết trên chỉ gói gọn đôi nét về sự nghiệp của ông Johnathan Hạnh Nguyễn. Thế nhưng cũng đủ để nhận thấy ông là một người có tài và có đức và yêu nước sâu đậm. Ngoài việc tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn người,  ông không ngại ủng hộ số tiền lớn  lúc đất nước đang khó khăn dịch bệnh. Ông Johnathan Hạnh Nguyễn chính là mẫu người lý tưởng cho thế hệ trẻ noi theo.

4.9/5 (99 votes)

18 04/24

Tiểu sử Bạch Võ Toàn: Con đường khởi nghiệp tay trắng trở thành nhà sáng lập Thế Giới Xe Chạy Điện

Bạch Võ Toàn là doanh nhân, người sáng lập Thế Giới Xe Chạy Điện năm 2015. Từ số vốn ít ỏi hơn vay mượn từ gia đình và tích góp, Thế Giới Xe Chạy Điện đã được ra đời từ một cửa hàng bán lẻ nhỏ bé tại 317 Quang Trung, P. 10, Q. Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

16 04/24

Tiểu sử Lê Thẩm Dương: Diễn giả nổi tiếng tại Việt Nam

Lê Thẩm Dương là diễn giả nổi tiếng tại nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Ông là người tạo ra hiệu ứng rất lớn cho giới trẻ trong những lần chia sẻ kiến thức, bàn luận cuộc sống đời thường.

14 04/24

Tiểu sử Nguyễn Hùng Phong: Một diễn giả bậc thầy nổi tiếng tại Việt Nam

Nguyễn Hùng Phong được biết đến là một diễn giả bậc thầy nổi tiếng tại Việt Nam. Những phương pháp học tập của thầy đưa đến cho thế hệ trẻ được đánh giá cao và nhìn nhận một cách hiệu quả.

12 04/24

Tiểu sử Forrest Xiaodong Li: Ông chủ của công ty tư nhân nổi tiếng Garena

Forrest Xiaodong Li là ông chủ của Garena sở hữu nhiều dịch vụ trực tuyến được đánh giá là tiềm năng nhất Đông Nam Á.

10 04/24

Tiểu sử Bobby Phước Trần: Doanh nhân nổi tiếng Việt kiều Mỹ

Bobby Phước Trần là một trong những vị doanh nhân nổi tiếng Việt kiều Mỹ. Anh từng đảm nhận chức vụ CEO của công ty thiên về lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa và xe hơi từ Mỹ sang châu Á.

08 04/24

Tiểu sử Dr Thanh: Doanh nhân nổi tiếng nhất nhì tại Việt Nam

Dr Thanh được coi là vị doanh nhân nổi tiếng tại Việt Nam. Cái tên của ông đã trở nên quen thuộc đối với mọi người hiện nay.

06 04/24

Tiểu sử Quách Thái Công: Nhà thiết kế tài năng nổi tiếng của Việt Nam

Quách Thái Công được mệnh danh là gã phù thủy sở hữu con mắt thẩm mỹ độc đáo. Cái tên của ông đã trở nên nổi tiếng trong giới giải trí và được nhiều người biết đến.

04 04/24

Tiểu sử Trần Việt Quân: Một doanh nhân thành đạt, diễn giả nổi tiếng tại Việt Nam

Trần Việt Quân được coi là doanh nhân thành đạt, diễn giả nổi tiếng tại Việt Nam. Anh là người truyền lại động lực cho bao nhiêu người để tiến tới cuộc sống tốt đẹp hơn.

02 04/24

Tiểu sử Vương Phạm: CEO nổi tiếng của công ty Fastboy Marketing

Vương Phạm đang là chủ của một doanh nghiệp nổi tiếng và là CEO của công ty Fastboy Marketing. Đây là cái tên không còn quá xa lạ trong giới bất động sản bên Mỹ.

31 03/24

Tiểu sử Trương Huệ Vân: Nữ doanh nhân thành đạt tại Việt Nam

Trương Huệ Vân là người phụ nữ quyền lực điều hành hàng chục công ty nổi tiếng tại Việt Nam. Mặc dù mới có 34 tuổi nhưng sự nghiệp của cô khiến bao người phải thán phục.

29 03/24

Tỷ phú Bernard Arnault: Công thức thống trị giới xa xỉ của Louis Vuitton

Công thức thống trị giới xa xỉ của Louis Vuitton của tỷ phú Bernard Arnault chính là bán “di sản” và sản xuất rất ít để khác từ tìm mua. Đến tận ngày hôm nay, nhờ chiến lược kinh doanh được thay đổi kịp thời và giành hết thị phần trong giới xa xỉ mà đế chế LVMH đã lớn mạnh.

27 03/24

Tiểu sử MacKenzie Scott: Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới

MacKenzie Scott được đông đảo mọi người ngưỡng mộ bởi cuộc sống giàu sang hạnh phúc bên người chồng tỷ phú Jeff Bezos cùng những đứa con xinh xắn đáng yêu.

25 03/24

Tiểu sử Steve Ballmer: Cựu CEO nổi danh của tập đoàn Microsoft

Steve Ballmer không chỉ được mọi người biết đến với vai trò là cựu CEO nổi danh tại tập đoàn công nghệ khổng lồ Microsoft. Tuy nhiên, ông còn là một nhà đầu tư và doanh nhân tài ba.

23 03/24

Tiểu sử Rupert Murdoch: Ông trùm trong ngành truyền thông thế giới

Cái tên Rupert Murdoch đã không còn trở nên xa lạ đối với mọi người trong đế chế truyền thông hiện đang ngày càng được phủ sóng rộng rãi trên toàn thế giới.

21 03/24

Tìm hiểu về tiểu sử và sự nghiệp của Ngô Minh Tuấn

Ngô Minh Tuấn được mệnh danh là vị CEO nổi tiếng được nhiều người biết đến. Không những thế, ông là nhân vật truyền lửa cho hàng ngàn nhà lãnh đạo kinh doanh lớn, nhỏ.

19 03/24

Phạm Thành Long là ai? Tìm hiểu về tiểu sử luật sư Phạm Thành Long

Phạm Thành Long hiện đang là một Luật sư và doanh nhân to lớn. Ông là người mang đến kiến thức và giúp nhiều người từng bước dấn thân vào cộng động doanh nhân.