Cách treo băng rôn phản đối chủ đầu tư tại chung cư không phạm luật

calendar 21/05/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Treo băng rôn phản đối chủ đầu tư để tránh vi phạm pháp luật bạn không được làm mất trật tự nơi công cộng, không vu khống đe dọa người khác, không lấn chiếm lòng, lề đường phố…

Để hiểu rõ hơn về cách treo băng rôn phản đối chủ đầu tư tại chung cư không phạm luật mời bạn đón đọc bài viết này.

Treo băng rôn phản đối chủ đầu tư tại chung cư có phạm luật không?

Treo băng rôn phản đối chủ đầu tư theo Điều 25 Hiến Pháp quy định “công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do biu tình, hội họp, tự do báo chí, tiếp cận thông tin”.

 

Treo băng rôn phản đối chủ đầu tư tại khu chung cư

Treo băng rôn phản đối chủ đầu tư tại khu chung cư


Do vậy, hành vi treo băng rôn phản đối chủ đầu tư một cách ôn hòa được coi như thể hiện quan điểm cá nhân nhằm mục đích phản đối các vi phạm cam kết của chủ đầu tư với người dân. Nên việc làm này không phải hành vi vi phạm pháp luật.

Treo băng rôn phản đối chủ đầu tư đúng cách

Việc treo băng rôn phản đối chủ đầu tư ở chung cư mặc dù không vi phạm pháp luật. Nhưng những hành vi trên cần phải đáp ứng đúng các quy định dưới đây.

Không làm mất trật tự tại nơi công cộng

Việc biểu tình hoặc treo băng rôn gây mất trật tự công cộng tại khu dân cư thì có thể bị cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 300.000-500.000(đồng).

 

Treo băng rôn phản đối chủ đầu tư làm mất trật tự nơi công cộng

Treo băng rôn phản đối chủ đầu tư làm mất trật tự nơi công cộng


Bên canh đó, nếu treo băng rôn nhằm tổ chức, tham gia tụ tập nhiều người ở nơi công cộng làm mất trật tự thì có thể bị phạt tiền từ 01-02 triệu(đồng). Nghiêm trọng hơn là hành vi thuê, xúi giục, dụ dỗ, kích động người khác treo băng rôn nhằm gây rối, mất trật tự công cộng có thể phạt tiền từ 03-05 triệu(đồng).

Không ảnh hưởng danh dự, nhân phẩm của người khác

Điều 34 Bộ luật Dân sự 2015 quy định quyền được bảo vệ danh dự, nhân phẩm, uy tín như sau: “Danh dự, nhân phẩm, uy tín của cá nhân là quyền bất khả xâm phạm được pháp luật bảo vệ”. Do đó, việc treo băng rôn phản đối chủ đầu tư ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm của người khác có thể bị phạt tiền từ 02-03 triệu(đồng).

Bên cạnh đó, nếu người bị xúc phạm là người thân trong gia đình sẽ bị xử phạt từ 05-20 triệu (đồng). Nghiêm trọng hơn là tội làm nhục người khác có thể bị phạt tù 5 năm theo quy định tại Điều 155 của Bộ luật Hình sự năm 2015, được sửa đổi năm 2017.

Không vu khống và đe dọa người khác

Hành vi khiêu khích, xúc phạm, lăng mạ, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm người khác có thể bị phạt tiền từ 02-03 triệu(đồng) theo quy định của điểm a khoản 3 Điều 7 Nghị định 144/2021/NĐ-CP.

Trong trường hợp hành vi vu khống và đe dọa người khác đặc biệt nghiêm trọng thì có thể bị phạt tù với mức phạt cao nhất là 7 năm tù theo quy định tại Điều 156 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Không vi phạm lấn chiếm lòng, lề đường phố

Việc treo băng rôn vi phạm đất dành cho đường bộ thì sẽ bị phạt tiền từ 500.000-01 triệu(đồng) đối với cá nhân.

 

Treo băng rôn phản đối chủ đầu tư lấn chiếm lòng, lề đường

Treo băng rôn phản đối chủ đầu tư lấn chiếm lòng, lề đường


Đối với tổ chức hành vi treo băng rôn phản đối chủ đầu tư vi phạm lấn chiếm lòng, lề đường có thể bị phạt 01-02 triệu(đồng) theo quy định tại điểm c khoản 3 Điều 12 Nghị Định 100/2019/NĐ-CP.

Tóm lại, việc treo băng rôn nhằm phản đối chủ đầu tư tại chung cư không phạm luật nếu hành vi đó  tuân thủ đúng các quy định và điều kiện như: Không làm mất trật tự nơi công cộng, không vu khống đe dọa người khác,…

Mong rằng chia sẻ trên giúp bạn hiểu hơn về việc treo băng rôn phản đối chủ đầu tư đúng cách để không phạm luật. Đừng quên theo dõi kênh để biết thêm nhiều tin tức khác nhé!

Theo luatvietnam.vn

5/5 (10 votes)

29 09/24

Cận thị, loạn thị có phải đi Nghĩa Vụ Quân Sự không?

Cận thị, loạn thị có phải đi NVQS là những điều băn khoăn của nhiều thanh niên đang đến tuổi thực hiện NVQS. Tuy nhiên, tùy vào mức độ tật khúc xạ cho phép theo quy định thì vẫn phải hoàn thành nghĩa vụ.

27 09/24

Mách bạn 2 tác dụng lỗ tròn trên phích cắm không phải ai cũng biết

Tác dụng lỗ tròn trên phích cắm dùng để cố định thiết bị. Ngoài ra, nó còn có chứng năng khóa chặt với ổ cắm khi cần thiết.

25 09/24

Chú ý! Khách sạn, nhà nghỉ không được giữ CCCD của bạn

Nhà nghỉ không được giữ CCCD của khách lưu trú mà chỉ được kiểm tra thông tin. Bởi vì vật dụng này rất quan trọng với từng cá nhân, cần được bảo vệ cẩn thận.

23 09/24

Mẹo giải mã ký hiệu phiên bản ô tô nhanh chóng và chính xác

Ký hiệu phiên bản ô tô gồm nhiều chữ lạ, khó hiểu như LX, SX, DX… Các ký tự này thường mô tả đặc điểm và tính năng của một model xe cụ thể.

21 09/24

3 cách làm sạch đáy nồi inox khi bị cháy đen hiệu quả

Cách làm sạch đáy nồi inox đơn giản bạn chỉ cần dùng sốt cà chua. Ngoài ra, khoai tây và muối hay phèn chua cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn về vấn đề này.

19 09/24

Khám bệnh đúng tuyến: Bảo vệ sức khỏe, tiết kiệm chi phí

Khám bệnh BHYT đúng tuyến trở thành quyền lợi của cá nhân tham gia. Việc này giúp giảm chi phí thanh toán. Đồng thời, họ được điều trị trong phạm vi được hưởng.

17 09/24

Danh sách số điện thoại Spam: Không nên nghe để tránh lừa đảo!

Số điện thoại spam tuyệt đối chúng ta không nhấc máy để tránh mất tiền oan. Bao gồm cả đầu số trong nước(+1900, +024, +028,…) và quốc tế(224, +232, +252,…)

15 09/24

Trả tiền chuyển khoản nhầm: Hướng dẫn cách xử lý hợp pháp!

Trả tiền chuyển khoản nhầm cần được xác nhận bởi một bên thứ 3. Tốt nhất, chúng ta hãy đến ngân hàng giao dịch hoặc đến cơ quan Công an để nhờ sự giúp đỡ xử lý.

13 09/24

Dejavu hiện tượng tâm lý bí ẩn và những giả thuyết giải thích

Hiện tượng tâm lý bí ẩn phổ biến không phải bệnh nào khác ngoài Dejavu, mang đến cảm giác quen thuộc hoặc kỳ lạ đối với tình huống hoặc sự kiện đang xảy ra.

11 09/24

Chỉ ra các cách kiếm tiền thu nhập thụ động mới nhất

Cách kiếm tiền thu nhập thụ động từ đầu tư vào các kênh tài chính truyền thống như gửi tiết kiệm, mua trái phiếu đến các phương thức hiện đại hơn như đầu tư vào chứng khoán, tiền ảo, hay tham gia các nền tảng kinh tế chia sẻ.

09 09/24

Hướng dẫn cách kiểm tra CIC online miễn phí một cách nhanh chóng

Cách kiểm tra CIC online miễn phí có hai cách chính qua website của CIC và qua ứng dụng CIC Credit Connect.

07 09/24

Trợ cấp khi xuất ngũ dành cho công dân đi NVQS mới nhất

Trợ cấp khi xuất ngũ sẽ được tính theo quy định của pháp luật bao gồm trợ cấp xuất ngũ một lần, tạo việc làm, bảo hiểm.

05 09/24

Tiêu chí chọn sạc pin chuẩn: Lựa chọn nào phù hợp nhất?

Tiêu chí chọn sạc pin chuẩn bao gồm như tốc độ sạc, tuổi thọ thiết bị, sự tiện lợi đem lại,… Dựa vào những yếu tố trên, chúng ta sẽ đưa ra quyết định sáng suốt.

03 09/24

3 cách kiếm thu nhập thụ động không phải ai cũng biết

Kiếm thu nhập thụ động bằng một số cách đơn giản, hiệu quả. Cụ thể như mở tài khoản tiết kiệm tiền điện tử, khai thác tiền ảo trên nền tảng đám mây,…

01 09/24

Mua vàng hay gửi tiết kiệm: Bí quyết đầu tư 100 triệu

Mua vàng hay gửi tiết kiệm để sinh lời tối ưu? Mỗi cách thức đều mang ưu và nhược điểm riêng. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính.

30 08/24

Cách thức, địa điểm nhận lương hưu và trợ cấp BHXH mới nhất

Nhận lương hưu và trợ cấp BHXH là những khoản tiền người lao động được hưởng sau khi nghỉ hưu hoặc gặp các rủi ro trong quá trình làm việc.