4 lý do tài xế đạp nhầm chân ga khi sử dụng xe hơi

calendar 30/08/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Lý do tài xế đạp nhầm chân ga khi không tập trung, dùng hai chân điều khiển ga và phanh. Ngoài ra, việc sử dụng giày cao gót hay lười rời chân từ ga sang phanh.

Những thói quen tưởng chừng như vô hại, thế nhưng trong một số trường hợp nó lại tiền ẩn rất nhiều nguy cơ khiến tài xế ô tô phạm phải sai lầm là đạp nhầm chân ga với chân phanh. Từ đó, gây ra những hậu quả nghiêm trọng khi tham gia giao thông. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, mời bạn đón đọc chia sẻ bên dưới.

Chỉ ra 4 lý do tài xế đạp nhầm chân ga

Rất nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra mà nguyên nhân bắt nguồn từ người lái ô tô không thao tác đúng. Đạp nhầm chân ga trong các tình huống giảm tốc. Dưới đây là 4 lý do tài xế đạp nhầm chân ga bạn không nên bỏ lỡ:

Không tập trung

Số đông người lái xe ô tô hiện nay thường rất lơ là và không tập trung lái xe. Vừa lái vừa sử dụng điện thoại hoặc suy nghĩ lung tung không chú ý quan sát các tình huống trên đường. Thậm chí là không quan tâm tới cấp số hay vị trí đặt chân.

 

Sử dụng điện thoại khi lái xe dẫn dễ khiến bạn đạp nhầm chân ga

Sử dụng điện thoại khi lái xe dẫn dễ khiến bạn đạp nhầm chân ga


Tất cả, những thói quen này đều tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến hiện tượng đạp nhầm chân ga trong các tình huống khẩn cấp. Từ đó, dẫn đến các sai lầm không đáng có xảy ra.

Sử dụng giày cao gót

Lý do tài xế đạp nhầm chân ga không thể thiếu đó chính là việc sử dụng giày cao gót khi điều khiển phương tiện. Một thói quen khá phổ biến của chị em phụ nữ khi tham gia giao thông.

Đây là hành vi tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm, mang giày cao gót trong lúc lái xe vừa khó trong việc điều khiển. Bên cạnh đó, là dẫn đến tình trạng bị kẹt chân và rất khó kiểm soát.

Dùng 2 chân điều khiển ga và phanh

Khi học lái xe, hiện nay các trường đào tạo thường hướng dẫn người lái sử dụng một chân để điều khiển cả hai cần đạp phanh và ga của phương tiện. Thế nhưng, không ít trường hợp nhiều người vẫn sử dụng chân trái rà phanh còn chân phải để đạp ga.

 

Dùng cả hai chân điều khiển phanh ga rất nguy hiểm

Dùng cả hai chân điều khiển phanh ga rất nguy hiểm


Đây là thói quen cực kỳ nguy hiểm, nếu chủ phương tiện không cứng tay hoặc vững tâm lý. Rất có thể không kịp xử lý các tình huống khẩn cấp, và gây ra tai nạn không đáng có.

Lười rời chân ga sang phanh

Nhiều người thường truyền tai nhau rằng “rời chân ga, rà chân phanh”. Được hiểu là khi lái xe, tài xế cần nắm lòng quy tắc chân phải chỉ được đặt trên chân ga hoặc phanh. Không được rời đi bất kỳ vị trí nào khác.

Đây là kinh nghiêm rất tốt, giúp hạn chế đạp nhầm chân ga. Đồng thờ,i còn giúp chủ phương tiện phản ứng nhanh với biến cố bất ngờ trên đường hơn.

Hậu quả khi tài xế đạp nhầm chân ga

Đạp nhầm chân ga là một sai lầm nghiêm trọng khi lái xe, có thể dẫn đến những hậu quả đáng tiếc xảy ra. Dưới đây là một số hậu quả nghiêm trọng khi chủ phương tiện đạp nhầm chân ga:

 

Đạp nhầm chân ga sẽ dẫn đến những hậu quả đáng tiếc cả người và của

Đạp nhầm chân ga sẽ dẫn đến những hậu quả đáng tiếc cả người và của


●        Va chạm giao thông: Là hậu quả thường gặp nhất và nguy hiểm nhất. Khi xe lao tới với tốc độ cao sẽ khiến tài xế không kịp xử lý các va chậm. Dẫn đến tình huống xấu nhất là thiệt hại về người và của.

●        Mất kiểm soát phương tiện: Việc làm này, sẽ khiến xe có thể tăng tốc đột ngột khiến tài xế mất kiểm soát. Có thể lao vào vỉa hè, lật xe hay va chạm vào các chướng ngại vật khác.

●        Gây nguy hiểm cho bản thân và người xung quanh: Va chạm giao thông có thể gây ra các hương tích nặng nề hay tử vong.

Như vậy, hậu quả khi đạp nhầm chân ga là rất nghiêm trọng không những cho bản thân mà còn người xung quanh. Chính vì thế, bạn hãy tập trung hơn khi lái xe cũng như điều chỉnh tư thế ngồi cho phù hợp,… Để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Kết luận

Tóm lại, lý do tài xế đạp nhầm chân ga có thể là do không tập trung, dùng hai chân điều khiển ga và phanh. Ngoài ra, sử dụng giày cao gót hay lười rời chân từ ga sang phanh cũng là nguyên nhân.

Mong rằng, chia sẻ trên giúp bạn hiểu hơn về những lý do tài xế đạp nhầm chân ga. Theo dõi kênh thường xuyên để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác bạn nhé!

Theo Thanhnien.vn

4.8/5 (15 votes)

14 09/24

Điều kiện khi phá thai được hưởng chế độ BHXH bạn nên biết

Phá thai được hưởng chế độ BHXH khi bạn đã tham gia BHXH bắt buộc, có giấy tờ chứng minh. Ngoài ra, người lao động cần nộp hồ sơ đề nghị hưởng chế độ thai sản.

12 09/24

3 trường hợp CMND không còn giá trị ai cũng nên biết

Trường hợp CMND không còn giá trị khi một người dùng hai hay nhiều CMND, ra nước ngoài định cư. Hay người dùng thôi hoặc bị tước quốc tịch VN,...

10 09/24

Những chi phí nuôi heo thịt trang trại bạn nên biết

Chi phí nuôi heo thịt trang trại bao gồm các khoản từ con giống, thức ăn, nhân công. Ngoài ra, tiền về điện nước, thuốc thú y mà bạn cần phải đóng hàng tháng.

08 09/24

Trẻ 2 xoáy tóc: Thông minh hay chỉ là quan niệm dân gian?

Trẻ hai xoáy tóc quan niệm dân gian cho rằng thường thông minh, lanh lợi và có nhiều tài lẻ. Hình ảnh những đứa trẻ này được ví như "con nhà trời", mang theo nhiều niềm hy vọng và may mắn.

06 09/24

Hướng dẫn làm Passport gắn chíp nhanh và tiện lợi

Làm Passport gắn chíp nhanh và tiện lợi bằng 2 cách. Cụ thể như thực hiện đăng ký qua công Dịch vụ Công hoặc đến trực tiếp Cục Xuất nhập cảnh của địa phương.

04 09/24

Các mức phạt không thắt dây an toàn. Lợi ích của việc thắt giây an toàn

Mức phạt không thắt dây an toàn đối với người điều khiển dao động từ 800.000 – 1.000.000 đồng. Người được chở bị xử phạt hành chính từ 300.000 – 500.000 đồng.

02 09/24

Mách bạn 5 cách ăn nhiều Protein không tăng cân

Cách ăn nhiều Protein không tăng cân bằng việc chú ý phần ăn, kết hợp cùng sữa. Ngoài ra bạn nên chọn phương pháp nấu phù hợp, thành phần dinh dưỡng và nên kết hợp với rau.

31 08/24

Chi phí khi nuôi một chú mèo: Hàng tháng cần bao nhiêu tiền?

Chi phí khi nuôi một chú mèo bao gồm tiền thức ăn, cát vệ sinh hàng tháng. Bên cạnh đó là dịch vụ y tế để chăm sóc một chú thú cưng.

29 08/24

Rửa tay trước khi QHTD: Chìa khóa cho cuộc yêu an toàn

Rửa tay trước khi QHTD trở thành bước vô cùng quan trọng, cho cuộc yêu an toàn. Bởi vì điều này giúp phòng tránh nhiễm trùng tiểu, thúc đẩy sự gần gũi,…

27 08/24

Tết Nguyên tiêu là gì? Nét đẹp văn hóa của người Việt

Tết Nguyên tiêu là gì? Ngày lễ này rất quan trọng đối với người dân Việt Nam. Dịp này diễn ra từ ngày 14 - 15 tháng Giêng âm lịch, mang nhiều ý nghĩa tâm linh.

25 08/24

Chỉ ra nhóm đối tượng được cấp BHYT miễn phí

Đối tượng được cấp BHYT miễn phí do cơ quan Bảo hiểm xã hội đóng hoặc do ngân sách nhà nước đóng.

23 08/24

3 công dụng Ăng ten ô tô không thể bỏ qua

Công dụng Ăng ten ô tô không phải ai cũng nắm rõ hết. Chúng nâng cao khả năng truyền thông, hạn chế lực kháng cho phương tiện, giảm nhiễu tín hiệu, tránh sét.

21 08/24

Bơm lốp căng hơn vào mùa đông: Bí quyết hành trình an toàn

Bơm lốp căng hơn vào mùa đông giúp cho hành trình an toàn. Lúc này bề mặt lốp co lại, nếu không cung cấp đủ hơi, lớp cao su sẽ rạn nứt khi nhiệt độ tăng.

19 08/24

Bật đèn pha không đúng quy định: Mức xử phạt là bao nhiêu?

Bật đèn pha không đúng quy định xe ô tô phạt tiền từ 800.000 – 1.000.000 đồng, xe gắn máy 100.000 – 200.000 đồng. Ngoài ra, xe kéo từ 400.000 – 600.000 đồng.

17 08/24

Xe điện dễ say hơn xe xăng: Nguyên nhân do đâu?

Xe điện dễ say hơn xe xăng có thể do bạn tăng tốc xe nhanh khi sử dụng. Bên cạnh đó là ít tiếng ồn hay tầm nhìn hạn chế cũng là lý do gây ra hiện tượng trên.

15 08/24

4 lý do tài xế đạp nhầm chân ga khi sử dụng xe hơi

Lý do tài xế đạp nhầm chân ga khi không tập trung, dùng hai chân điều khiển ga và phanh. Ngoài ra, việc sử dụng giày cao gót hay lười rời chân từ ga sang phanh.