2 dụng cụ cần khi hết ắc quy nhất định bạn phải có

calendar 25/07/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Dụng cụ cần khi hết ắc quy nhất định phải mang theo gồm dây câu bình điện và bộ kích nguồn di động của Craftsman.

Nhờ có ắc quy mà ô tô có thể khởi động động cơ và cung cấp năng lượng cho một số thiết bị như đèn, hệ thống âm thanh,… Cung tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ về dụng cụ cần khi hết ắc quy là gì ngay nhé!

2 dụng cụ cần khi hết ắc quy

Trong một số trường hợp, việc ắc quy hết điện sẽ gây ra những nguy hiểm cho tính mạng cho người ngồi trên xe. Vì vậy việc chuẩn bị dụng cụ cần khi hết ắc quy là rất cần thiết, cụ thể:

 

Dụng cụ cần khi hết ắc quy

Dụng cụ cần khi hết ắc quy


Dây câu bình điện

Tài xế nên trang bị trên xe của mình 2 dây câu bình điện để sử dụng khi gặp sự cố ô tô hết điện ở bình ắc quy.

Dây câu thường gồm hai sợi tách biệt, trong đó dây màu đỏ là nối cọc dương còn dây màu xanh để nối cọc âm.

Bạn nên chọn lựa những laoij dây dài 2m trở lên có sẵn đầu kẹp để dễ sử dụng. Ngoài ra nên nắm rõ các quy tắc câu bình điện để tránh mắc sai sót đáng tiếc.

Bộ kích nguồn di động của Craftsman

Thiết bị nhỏ gọn này chỉ có kích thước bằng một chiếc đèn lồng, nhưng đây là một năng lượng vô cùng mạnh mẽ.

Bộ kích nguồn di động thường sử dụng pin lithium ion có tuổi thọ cao, tương tự như các loại pin sử dụng cho hầu hết các loại xe điện.

Bộ kích nguồn này có thể tạo ra một cú sốc điện mạnh đủ để kích hoạt bất kỳ một động cơ đốt truyền thống nào có dung tích 8.0L, cũng như động cơ diesel lên tới 4.5L.

Hết ắc quy sẽ gây ra những nguy hiểm gì?

Không thể khởi động xe: Đây là vấn đề phổ biến nhất khi ắc quy hết điện. Xe sẽ không thể khởi động được, khiến bạn gặp nhiều bất tiện, đặc biệt là khi đang di chuyển trên đường.

 

Những nguy hiểm khi hết ắc quy

Những nguy hiểm khi hết ắc quy


Ảnh hưởng đến các thiết bị điện trên xe: Ắc quy cung cấp năng lượng cho nhiều thiết bị điện trên xe như đèn, radio, điều hòa... Khi ắc quy hết điện, các thiết bị này sẽ không hoạt động hoặc hoạt động yếu ớt.

Gây hư hỏng hệ thống điện: Nếu ắc quy hết điện hoàn toàn, có thể dẫn đến hiện tượng chập cháy, hư hỏng hệ thống điện của xe.

Gây nguy hiểm cho bản thân và người khác: Khi xe không thể khởi động được, bạn có thể phải gọi cứu hộ hoặc nhờ người khác đẩy xe. Việc này có thể gây nguy hiểm cho bản thân và người khác, đặc biệt là khi đang di chuyển trên đường cao tốc hoặc đường vắng.

Một số cách để tránh ắc quy hết điện

Thường xuyên kiểm tra ắc quy: Nên kiểm tra ắc quy định kỳ 3 tháng một lần hoặc mỗi khi đi bảo dưỡng xe. Kiểm tra mức dung dịch axit, điện áp và tình trạng cực ắc quy.

Sạc ắc quy định kỳ: Nên sạc ắc quy định kỳ 6 tháng một lần hoặc khi thấy dấu hiệu ắc quy yếu. Nên sạc ắc quy theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng: Tắt các thiết bị điện như đèn, radio, điều hòa... khi không sử dụng để tiết kiệm năng lượng ắc quy. Tránh sử dụng các thiết bị điện công suất lớn khi xe không nổ máy.

Lắp đặt bộ kích điện: Lắp đặt bộ kích điện để có thể khởi động xe khi ắc quy hết điện. Nên chọn bộ kích điện phù hợp với dung lượng ắc quy của xe.

Sử dụng xe thường xuyên: Sử dụng xe thường xuyên giúp ắc quy được nạp điện liên tục và tránh tình trạng hết điện. Nếu bạn không sử dụng xe trong thời gian dài, nên tháo ắc quy ra và bảo quản.

Kết luận

Tóm lại, dụng cụ cần khi hết ắc quy mà người chủ phương tiện nào đều phải biết đến dây câu bình điện và bộ kích nguồn di động của Craftsman.

Hy vọng những thông tin về dụng cụ cần khi hết ắc quy mang lại hữu ích cho bạn. Thường xuyên truy cập vào trang web để cập nhật thông tin mới nhất!

Theo Vtc.vn

4.9/5 (15 votes)

05 09/24

Những quy định mới nhất khi bị tước GPLX khi vượt tốc độ

Tước GPLX khi vượt tốc độ sẽ bị xử phạt theo đúng quy định của pháp luật đối với loại xe ô tô và xe máy.

03 09/24

Chi phí đăng kiểm ô tô mà bạn cần nắm rõ!

Chi phí đăng kiểm ô tô bắt buộc bạn phải nộp các phí về phí dịch vụ đăng kiểm, lệ phí cấp Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, phí sử dụng đường bộ.

01 09/24

Chỉ ra những lý do không nên đổ nhiên liệu đầy bình

Không nên đổ nhiên liệu đầy bình bởi lý do thùng nhiên liệu không được thiết kế chứa đầy, gây nguy hiểm khi nhiên liệu bị trượt.

30 08/24

Sử dụng số N hiệu quả: Bảo vệ xe và tiết kiệm chi phí!

Sử dụng số N hiệu quả không phải ai cũng biết. Bao gồm 02 rường hợp như chuẩn bị tắt máy, ô tô bị kẹt ga. Mọi người hãy ghi nhớ để bảo vệ và tiết kiệm chi phí.

28 08/24

3 cách bảo dưỡng ô tô chạy bằng dầu bạn nên biết

Bảo dưỡng động cơ chạy bằng dầu thông qua việc sử dụng đúng nhiên liệu, kiểm tra các bộ lọc và vòi phun. Bên cạnh đó, làm sạch và thay thế cũng ưu tiên.

26 08/24

Bạn có biết những trường hợp bị thu hồi đăng ký xe?

Thu hồi đăng ký xe có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình huống này. Bao gồm như phương tiện hỏng hoàn toàn, tài sản bị mất, chiếm đoạt hoặc bỏ rơi, làm giả hồ sơ,…

24 08/24

Đèn Check Engine trong hệ thống ô tô là gì? Các nguyên nhân đèn Check Engine phát sáng

Đèn Check Engine phát sáng có nhiều nguyên nhân gây ra vấn đề này. Bao gồm như bô bin đánh lửa hỏng, kim phun tắc nghẽn, hệ thống kiểm soát hơi xăng có vấn đề,…

22 08/24

2 cách làm sạch kính ô tô bị ố lâu ngày

Làm sạch kính ô tô bị ố chúng ta có thể sử dụng chanh, sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng dành cho xe ô tô.

20 08/24

Bí ẩn về những chiếc ô tô mang biển số 80 - NG

Ô tô mang biển 80-NG dành cho cơ quan đại diện ngoại giao, nhân viên nước ngoài. Chúng có những đặc quyền riêng. Cụ thể như ưu tiên lưu thông, miễn thuế phí,…

18 08/24

Hướng dẫn giải cứu xe máy khi lọc xăng bị nghẹt

Lọc xăng bị nghẹt do nhiều cặn bẩn gây ra và có những dấu hiệu dễ nhận thấy. Bao gồm như tiếng ồn lạ phát ra từ đầu máy, đề khó khăn, nổ máy nhưng xe không chạy.

16 08/24

Hệ thống làm mát trên ô tô là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục

Hệ thống làm mát hư hỏng có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này. Cụ thể như két nước bị gỉ sét, hoặc tắc nghẽn, ống dẫn nước bị rò, van hằng nhiệt bị hỏng,…

14 08/24

Mua ô tô mới dưới 500 triệu: Lựa chọn nào phù hợp?

Mua ô tô mới dưới 500 triệu rất dễ dàng. Bởi trên thị trường có nhiều sự lựa chọn phù hợp cho các bạn. Bao gồm như Hyundai I10, VinFast Fadil, KIA Morning,…

12 08/24

3 bước thực hiện thủ tục sang tên xe chính chủ

Thủ tục sang tên xe chính chủ cần thực hiện đầy đủ các bước từ làm thủ tục thu hồi, làm thủ tục sang tên xe máy không cần chủ cũ, người đi làm cần xuất trình giấy tờ cá nhân và nộp hồ sơ.

10 08/24

Chỉ ra 3 trường hợp không sử dụng phanh tay bạn nên nắm rõ

Trường hợp không sử dụng phanh tay trong lúc có tuyết hoặc mưa. Bên cạnh đó, khi thời tiết đóng băng hay đang lái xe bình thường bạn cũng không sử dụng.

08 08/24

Lưu ý quan trọng về khám chữa bệnh chuyển tuyến BHYT

Khám chữa bệnh chuyển tuyến BHYT cần lưu ý một số điều quan trọng. Cụ thể như thủ tục thực hiện, các mức hưởng, triển khai giấy chuyển tuyến online,…

06 08/24

Turbo tăng áp là gì? Nâng tầm đẳng cấp xe của bạn

Turbo tăng áp là gì? Thiết bị này dùng để tăng công suất động cơ đốt trong bằng cách nén khí nạp vào buồng đốt. Chúng giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm khí thải.