Top 7 cuốn sách tỷ phú Elon Musk khuyên mọi người nên đọc

calendar 03/06/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Top 7 cuốn sách tỷ phú Elon Musk khuyên đọc gồm các cuốn sách: Tương thích với con người: Trí tuệ nhân tạo và vấn đề kiểm soát, cuộc sống 3.0, bức tranh toàn cảnh, nói dối,…

Chắc hẳn nhiều người chưa biết đến những cuốn sách này và nội dung ra sao? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của hệ thống đưa ra!

Tỷ phú Elon Musk là ai?

Elon Musk sinh ngày 28/06/1971, là một kỹ sư, nhà tài phiệt, nhà phát minh, doanh nhân công nghệ và nhà từ thiện người Mỹ gốc Nam Phi.

 

Tỷ phú Elon Musk - Một trong những người giàu có nhất thế giới

Tỷ phú Elon Musk - Một trong những người giàu có nhất thế giới


Ông là người sáng lập, giám đốc điều hành và kỹ sư trưởng của SpaceX, giám đốc điều hành Tesla, Inc, đồng sáng lập, giám đốc điều hành & kiến trúc sư trưởng Neuralink, đồng sáng lập, giám đốc điều hành & kiến trúc sư trưởng OpenAl, đồng sáng lập The Boring Company.

Musk là một trong những người giàu nhất thế giới, với khối tài sản ước tính khoảng 234 tỷ USD vào tháng 12 năm 2023. Ông được biết đến là người có phong cách lãnh đạo táo bạo và vô cùng tham vọng.

Musk đã gây tranh cãi vì một số bình luận và hành động của bản thân, bao gồm việc gọi nhà báo là “đồ điếm” và tuyên bố rằng ông sẽ biến Tesla thành một công ty tư nhân.

Musk là một nhân vật có ảnh hưởng lớn đến thế giới công nghệ. Ông được coi là một trong những nhà đổi mới hàng đầu trong lĩnh vực hàng không vũ trụ, ô tô điện, trí tuệ nhân tạo.

Top 7 cuốn sách tỷ phú Elon Musk khuyên đọc mọi người nên biết

Những cuốn sách yêu thích của Musk thuộc nhiều chủ đề khác nhau, chứng tỏ mối quan tâm của ông đa dạng và sâu rộng. Dưới đây là một số gợi ý  về top 7 cuốn sách tỷ phú Elon Musk khuyên đọc:

 

Top 7 cuốn sách tỷ phú Elon Musk khuyên đọc

Top 7 cuốn sách tỷ phú Elon Musk khuyên đọc


Tương thích với con người: Trí tuệ nhân tạo & kiểm soát

Nội dung được đề cập đến trong cuốn sách này là tác động của Al tới thế giới. Tác giả kêu gọi mọi người chú ý thảm họa tiềm ẩn mà xã hội đang lao vào & những việc cần phải làm.

 

Bộ sách trí tuệ nhân tạo được Elon Musk khuyên mọi người đọc

Bộ sách trí tuệ nhân tạo được Elon Musk khuyên mọi người đọc


Cuộc sống 3.0

Trong cuốn sách của Giáo sư Max Tegmark viết về việc giữ trí tuệ nhân tạo có lợi cho cuộc sống con người và đảm bảo rằng tiến bộ công nghệ phù hợp với nhân loại.

 

Cuốn sách viết về con người trong trí tuệ nhân tạo

Cuốn sách viết về con người trong trí tuệ nhân tạo


Nội dung muốn đề cập đến khả năng Al được sử dụng như một động lực hướng con người đến mọi điều tốt đẹp.

 

Bức tranh toàn cảnh

Musk là người có sự quan tâm nhiều về tương lai và nguồn gốc của con người cũng như cuộc sống đa hành tinh.

 

Bức tranh toàn cảnh - Top 7 cuốn sách nhà tỷ phú khuyên đọc

Bức tranh toàn cảnh - Top 7 cuốn sách nhà tỷ phú khuyên đọc


Bức tranh toàn cảnh là góc nhìn tham vọng thế giới chúng ta biết & con người có thể sử dụng được tư duy khoa học khiến cuộc sống tốt đẹp hơn.

Nói dối

Cuốn này giải thích cho mọi người biết tại sao nói dối lại nguy hiểm. Từ những lời nói dối nhỏ nhặt nhất đến những lời nói dối nghiêm trọng trên thương trường thế giới, Điều tốt nhất bạn nên nói đúng sự thật.

 

Cuốn sách mà mọi người nên đọc để biết tác hại của việc nói dối

Cuốn sách mà mọi người nên đọc để biết tác hại của việc nói dối


Siêu trí tuệ

Musk đã nhiều lần cảnh báo sự nguy hiểm của Al không được kiểm soát. Ông cho rằng Al có khả năng nguy hiểm hơn rất nhiều lần vũ khí hạt nhân.

 

Bộ sách siêu trí tuệ Musk khuyên mọi người đọc

Bộ sách siêu trí tuệ Musk khuyên mọi người đọc


Muốn biết những rủi ro này Musk đã khuyên mọi người nên đọc cuốn “Siêu trí tuệ” để dự đoán những điều có thể xảy ra nếu Al quá thông minh hơn loài người.

Không đến Một

Cuốn sách này đưa ra những dự đoán tốt hơn cho tương lai và hành động, đảm bảo rằng một công ty sẽ khởi nghiệp thành công.

 

Cuốn sách nên đọc để dự đoán tốt cho tương lai

Cuốn sách nên đọc để dự đoán tốt cho tương lai


Của cải của các dân tộc

Đây là một tác phẩm có tầm ảnh hưởng sâu sắc tới sự nghiên cứu về nền kinh tế và xem xét cách thức dân tộc trở nên giàu có.

Adam Smith cho rằng nếu cho phép các cá nhân tự do theo đuổi lợi ích trong thị trường tự do thì các dân tộc sẽ thịnh vượng.

Tóm lại, Top 7 cuốn sách tỷ phú Elon Musk khuyên đọc gồm: Của cải của các dân tộc, không đến Một, bức tranh toàn cảnh,… Những cuốn sách này thuộc nhiều chủ đề khác nhau rất đa dạng và sâu rộng.

Cảm ơn bạn đã quan tâm! Thường xuyên truy cập vào website để update nhiều tin tức khác cùng chủ đề nhé!

Theo vietnamnet.vn

4.8/5 (21 votes)

16 09/24

Cách thức, địa điểm nhận lương hưu và trợ cấp BHXH mới nhất

Nhận lương hưu và trợ cấp BHXH là những khoản tiền người lao động được hưởng sau khi nghỉ hưu hoặc gặp các rủi ro trong quá trình làm việc.

14 09/24

Chỉ ra các quyền lợi thân nhân người đi NVQS

Quyền lợi thân nhân người đi NVQS sẽ được hưởng các trợ cấp từ Nhà nước bao gồm trợ cấp khó khăn đột xuất, cấp thẻ BHYT miễn phí.

12 09/24

Chi phí nuôi ô tô hàng tháng - 4 loại bạn cần nắm rõ!

Chi phí nuôi ô tô hàng tháng phải kể đến chi phí nuôi ô tô cố định, linh hoạt, bảo dưỡng sửa chữa, nuôi xe trong vòng một năm đối với từng dòng xe với khoảng tiền từ 3 đến 15 triệu đồng.

10 09/24

5+ Chi phí nuôi chó nhất định bạn phải biết!

Chi phí nuôi chó không thể bỏ qua gồm chi phí mua chó, mua vật dụng nuôi, thức ăn, tắm rửa, cắt tỉa lông và làm đẹp, khám sức khỏe,… dao động trong khoảng 1.5 triệu đến 15 triệu đồng mỗi năm.

08 09/24

Liệt kê 5 công dụng của bấm móng tay không phải ai cũng biết

Công dụng của bấm móng tay phải kể đến khả năng hoạt động giống như tuốc nơ vít, thay thế kìm. Ngoài ra, nó có thể làm giá để hương muỗi, bóc vỏ dây điện,...

06 09/24

Điều kiện khi phá thai được hưởng chế độ BHXH bạn nên biết

Phá thai được hưởng chế độ BHXH khi bạn đã tham gia BHXH bắt buộc, có giấy tờ chứng minh. Ngoài ra, người lao động cần nộp hồ sơ đề nghị hưởng chế độ thai sản.

04 09/24

3 trường hợp CMND không còn giá trị ai cũng nên biết

Trường hợp CMND không còn giá trị khi một người dùng hai hay nhiều CMND, ra nước ngoài định cư. Hay người dùng thôi hoặc bị tước quốc tịch VN,...

02 09/24

Những chi phí nuôi heo thịt trang trại bạn nên biết

Chi phí nuôi heo thịt trang trại bao gồm các khoản từ con giống, thức ăn, nhân công. Ngoài ra, tiền về điện nước, thuốc thú y mà bạn cần phải đóng hàng tháng.

31 08/24

Trẻ 2 xoáy tóc: Thông minh hay chỉ là quan niệm dân gian?

Trẻ hai xoáy tóc quan niệm dân gian cho rằng thường thông minh, lanh lợi và có nhiều tài lẻ. Hình ảnh những đứa trẻ này được ví như "con nhà trời", mang theo nhiều niềm hy vọng và may mắn.

29 08/24

Hướng dẫn làm Passport gắn chíp nhanh và tiện lợi

Làm Passport gắn chíp nhanh và tiện lợi bằng 2 cách. Cụ thể như thực hiện đăng ký qua công Dịch vụ Công hoặc đến trực tiếp Cục Xuất nhập cảnh của địa phương.

27 08/24

Các mức phạt không thắt dây an toàn. Lợi ích của việc thắt giây an toàn

Mức phạt không thắt dây an toàn đối với người điều khiển dao động từ 800.000 – 1.000.000 đồng. Người được chở bị xử phạt hành chính từ 300.000 – 500.000 đồng.

25 08/24

Mách bạn 5 cách ăn nhiều Protein không tăng cân

Cách ăn nhiều Protein không tăng cân bằng việc chú ý phần ăn, kết hợp cùng sữa. Ngoài ra bạn nên chọn phương pháp nấu phù hợp, thành phần dinh dưỡng và nên kết hợp với rau.

23 08/24

Chi phí khi nuôi một chú mèo: Hàng tháng cần bao nhiêu tiền?

Chi phí khi nuôi một chú mèo bao gồm tiền thức ăn, cát vệ sinh hàng tháng. Bên cạnh đó là dịch vụ y tế để chăm sóc một chú thú cưng.

21 08/24

Rửa tay trước khi QHTD: Chìa khóa cho cuộc yêu an toàn

Rửa tay trước khi QHTD trở thành bước vô cùng quan trọng, cho cuộc yêu an toàn. Bởi vì điều này giúp phòng tránh nhiễm trùng tiểu, thúc đẩy sự gần gũi,…

19 08/24

Tết Nguyên tiêu là gì? Nét đẹp văn hóa của người Việt

Tết Nguyên tiêu là gì? Ngày lễ này rất quan trọng đối với người dân Việt Nam. Dịp này diễn ra từ ngày 14 - 15 tháng Giêng âm lịch, mang nhiều ý nghĩa tâm linh.

17 08/24

Chỉ ra nhóm đối tượng được cấp BHYT miễn phí

Đối tượng được cấp BHYT miễn phí do cơ quan Bảo hiểm xã hội đóng hoặc do ngân sách nhà nước đóng.