Tìm hiểu thông tin từ a - z của đồng tiền USDT

calendar 19/07/2023 user Đăng bởi: Hà Thu

Đồng tiền USDT là tiền điện tử được phát hành dựa trên Blockchain Bitcoin thông qua giao thức Omni. Nói cách khác, đây còn là đồng tiền kỹ thuật số.

Cùng theo dõi bài viết tham khảo dưới đây, hệ thống sẽ đưa ra những vai trò của chúng, giá cả USDT hiện nay.

Giới thiệu về đồng USDT

USDT là đồng Stablecoin phổ biến trên thị trường Cryptocurrency với mức vốn hóa thị trường hiện nay lên tới hơn 60 tỷ USD.

Đồng tiền USDT là tiền điện tử được phát hành dựa trên Blockchain Bitcoin

Đồng tiền USDT là tiền điện tử được phát hành dựa trên Blockchain Bitcoin

Mặc dù xuất hiện nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường nhưng đồng stablecoin vẫn chiếm thị phần lớn nhất lên đến hơn 60%.

Đồng tiền USDT là gì?

Đồng tiền Tether (USDT) là loại tiền kỹ thuật số được ra mắt vào năm 2014. Chúng có giá trị phản ánh đồng đô la Mỹ(USD).

Ngoài ra, ý tưởng đằng sau của Tether là tạo ra một loại tiền mã hóa ổn định có thể sử dụng được như đồng “stablecoin“ hoặc đô la kỹ thuật số.

Mục đích sử dụng đồng USDT

Hiện nay, Tether được sử dụng nhằm mục đích bảo vệ, chống lại sự biến động của thị trường tiền ảo nhờ tính ổn định của nó, USDT được sử dụng nhờ những tính năng cơ bản sau:

  • Vì mỗi token USDT được chốt hạ bằng một đô la nên việc giữ tiền trong Tether sẽ giúp bảo vệ khỏi sự biến động thông thường của thị trường.
  • Không những vậy, phần lớn giao dịch Bitcoin được thực hiện bằng Tether. Đây là phương thức rút nạp tiền pháp định an toàn trong giao dịch tiền mã hóa.
  • Vì USDT phát triển dựa trên công nghệ Blockchain nên việc chuyển tiền tệ giữa các quốc gia trở nên dễ dàng hơn và giúp tiết kiệm chi phí cũng như bảo vệ tính bảo mật người dùng.
  • USDT là đồng tiền điện tử thông dụng vì đây cũng là 1 coin trong hệ thống cryptocompare và mang tính không ổn định dựa vào thị trường coin, do vậy bạn có thể hoàn toàn đầu tư.

Như vậy, những mục đích của đồng tiền USDT sẽ bảo vệ sự biến động của thị trường đồng tiền mã hóa và giúp tiết kiệm chi phí.

Giá thành của USDT

Vì đây là đồng tiền mang tính pháp định nên không thể đào được như các đồng BTC hay ETH,..mà giá trị của chúng là 1:1 đồng nghĩa với 1 USDT = 1 USD.

Dù chúng mang tính chất của đồng tiền điện tử nhưng vẫn chịu ảnh hưởng của đồng tiền ảo. Tuy nhiên, sự tăng giảm không nhiều, chỉ dao động trong phạm vi 0.98 USD – 1.1 USD/USDT.

Đồng tiền USDT: Có nên đầu tư không?

Có nên đầu tư đồng tiền USDT không? Đây là câu hỏi băn khoăn của nhiều người hiện nay. Mời bạn cùng tìm hiểu qua nội dung sau để hiểu rõ hơn:

Tuy nhiên Tether coin vẫn là một đồng tiền đáng để tích trữ vì con số tổng cung USDT blockchain là hơn 62 tỷ USD

Tuy nhiên Tether coin vẫn là một đồng tiền đáng để tích trữ vì con số tổng cung USDT blockchain là hơn 62 tỷ USD

Thông tin về thị trường, vốn hóa của USDT

Do USDT đã chiếm phần lớn thị phần trong Stablecoin nên có thể đánh giá được một cách khá toàn diện động thái của thị trường tiền kỹ thuật số.

Theo dữ liệu lịch sử cho biết, vốn hóa của USDT từ trước đến giờ vẫn đang tăng. Đầu năm 2022, vốn hóa của đồng tiền USDT vẫn tiếp tục tăng.

Điều này có thể khẳng định rằng có nhiều nhà đầu tư không rời khỏi thị trường, Thậm chí còn chuyển dần các đồng tiền khác sang USDT để đảm bảo số vốn đầu tư và chờ cơ hội tốt hơn.

Có nên đầu tư đồng tiền USDT không?

Hiện tại, các thị trường Stablecoin đã có sự xuất hiện của các đối thủ như DAI, USDC,…. Tuy nhiên Tether coin vẫn là một đồng tiền đáng để tích trữ vì:

  • Tại thị trường, con số tổng cung USDT blockchain là hơn 62 tỷ USD.
  • Có thể nói, Stablecoin là mảnh ghép cực kỳ quan trọng của hệ sinh thái blockchain.
  • Vốn hóa của đồng tiền Tether tăng trưởng mỗi ngày trên thị trường.
  • Sự di chuyển của đồng tiền Tether còn giúp các nhà đầu tư nắm bắt chính xác được dòng tiền kỹ thuật số.

Với những ưu điểm trên, đã có nhiều nhà đầu tư trở nên kinh doanh tốt trên thị trường nhờ vào đồng tiền USDT này.

Đồng tiền USDT sụp đổ gây ra khó khăn gì?

Đồng tiền USDT sụp đổ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kinh tế toàn cầu. Giả sử nếu như có ngày nào mưa bão, các nhà đầu tư muốn rút tiền về tài khoản ngân hàng thì các nhà đầu tư phát hiện ra tổng số tiền rút lớn hơn số tiền đang có và lúc này thị trường sẽ trở nên hỗn loạn.

Khi sụp đổ, các coin trong hệ sinh thái stablecoin cũng sẽ tăng giá nhanh chóng bởi sự quy đổi từ USDT sang coin cùng hệ thống là điều dễ dàng. Những đồng tiền khác như ETH, BTC, ETC,… sẽ nhuộm đỏ.

Khi đó, các nhà đầu tư sẽ ồ ạt rút tiền và thu hồi tiền mặt, chấm dứt chặng đường đầu tư hoặc đầu tư các coin khác và tạo nên tình hình tồi tệ trên thị trường.

Với số vốn sinh viên dành cho người mới bắt đầu có app tích lũy như nào?

Hiện nay, việc gửi tiết kiệm không kỳ hạn là điều cực kì tiện lợi. Chỉ với các thiết bị di động và số tiền vốn sinh viên, bạn có thể gửi tiết kiệm online mà không cần đến số vốn hàng triệu. App Infina với sản phẩm Tích Lũy sẽ giúp bạn tiết kiệm trực tuyến chỉ với 200.000đ cùng lãi suất không giới hạn.

App Infina với sản phẩm Tích Lũy sẽ giúp bạn tiết kiệm trực tuyến chỉ với 200.000đ cùng lãi suất không kỳ hạn

App Infina với sản phẩm Tích Lũy sẽ giúp bạn tiết kiệm trực tuyến chỉ với 200.000đ cùng lãi suất không kỳ hạn

Bên cạnh đó, khi bạn tạo tài khoản Infina sẽ được tặng ngay gói tích lũy với lợi nhuận 10,5% trên một năm cực hấp dẫn.

Bài viết trên đã tổng hợp nội dung về thông tin của đồng tiền USDT. Nếu như bạn đang phân vân không biết dùng đồng coin nào để giao dịch trên sàn tiền ảo thì USDT là sự lựa chọn hoàn hảo.

Theo infina.vn

4.9/5 (22 votes)

26 04/24

Chó bị trúng bả: Dấu hiệu nhận biết và cách xử lý

Chó bị trúng bả cần liên lạc với cơ sở thú y gần nhất và thực hiện các biện pháp chữa trị tức khắc dưới đây.

24 04/24

Những quy định bạn cần lưu ý khi mang thú cưng lên máy bay

Khi mang thú cưng lên máy bay bạn cần đáp ứng các quy định như: Vật nuôi phải được kiểm dịch tại nơi cư trú, có sổ tiêm phòng, visa… Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết này nhé!

22 04/24

Khoa học đa vũ trụ là gì? Sự thật về sự tồn tại của đa vũ trụ

Khoa học đa vũ trụ là gì? Thời gian gần đây Marvel đã cho ra mắt những phần phim mới nhất mang tên Dr. Strange. Qua đó, khán giả được tiếp xúc với khái niệm “đa vũ trụ”.

20 04/24

Cách thêm tên vợ trong sổ đỏ khi đất là tài sản riêng & chung

Việc thêm tên vợ trong sổ đỏ không khó, bạn cần tuân thủ theo quy trình pháp lý tại địa phương của mình. Tuy nhiên tùy từng trường hợp đất đó là tài sản chung hay riêng sẽ có cách thực hiện khác nhau.

18 04/24

5 cách tra cứu số điện thoại lạ để tránh bị lừa đảo

Tra cứu số điện thoại lạ gọi đến máy của bạn là điều cần thiết để tránh bị lừa đảo. Bạn có thể thực hiện tra cứu qua mạng xã hội, Google hoặc sử dụng app nhận dạng người gọi,...

16 04/24

Cách xử lý khi dung lượng Google Drive và Gmail đầy

Bạn không muốn chi nhiều tiền trong một tháng để mua dung lượng Google Drive và Gmail khi đầy. Đừng lo, hôm nay, hệ thống xin chia sẻ một số giải pháp để giải phóng dung lượng dành, cùng tìm hiểu ngay nhé!

14 04/24

Những sự thật về trẻ sơ sinh, bậc phụ huynh cần quan tâm

Hiện nay, có rất nhiều sự thật về trẻ sơ sinh, không phải phụ huynh nào cũng biết. Chẳng hạn như bé tự ngủ mà không cần bế rong, khi lên 6 tuổi trẻ cần ngủ xuyên đêm để phát triển trí não,...

12 04/24

Chăm sóc, bảo dưỡng ô tô như thế nào để tiết kiệm chi phí?

Chi phí bảo dưỡng ô tô là hạng mục chiếm một khoản lớn trong quá trình sử dụng xe. Chính vì thế, bạn cần sử dụng làm sao để hạn chế tối đa tình trạng xe bị xuống cấp.

10 04/24

Ý nghĩa của câu tục ngữ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm

Câu tục ngữ “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm” của ông cha ngày xưa như nguồn động lực quý giá tới mỗi người. Trong cuộc sống, với nhiều thứ mới mẻ, chúng ta cần có cho mình mọi ước mơ, dự định, hoài bão,....

08 04/24

Nguồn gốc, ý nghĩa ngày Truyền thống Luật sư Việt Nam 10/10

Chúc mừng Truyền thống Luật sư Việt Nam, ngày mọi người cùng hân hoan tôn vinh những Luật sư tài ba đã có nhiều đóng góp to lớn cho hệ thống ngành Luật và công lý của đất nước.

06 04/24

Sân si là gì? Làm cách nào để bớt sân si?

Sân si là một từ dùng để ám chỉ những người hay ghen tị, thích hóng hớt, so đo, thù hằn với người khác. Có thể nói, tính cách sân si này cũng chính là chìa khóa dẫn đến nhiều đau khổ - bi kịch trong cuộc sống.

04 04/24

Ma túy là gì? 13 loại gây hậu quả nghiêm trọng nhất

Ma túy được coi là chất kích thích gây nghiện có nguồn gốc từ nhân tạo hoặc tự nhiên. Trong đó cần sa, Heroin, thuốc phiện,… là một số loại ma túy gây ra những hậu quả nghiêm trọng nhất hiện nay.

02 04/24

Các cách kiểm tra nợ xấu qua Website và app CiCB - Credit info của CIC

Kiểm tra nợ xấu là việc cần thiết phải làm khi khách hàng có nhu cầu vay vốn ngân hàng. Hiện nay, khách hàng có thể tự kiểm tra nợ xấu miễn phí trên cổng thông tin của CIC.

31 03/24

3 tác dụng đặc biệt của sữa non, bạn không nên bỏ qua!

Sữa non là loại sữa đặc biệt rất tốt cho trẻ sơ sinh trong giai đoạn đầu. Đồng thời, sữa cũng được xem là một loại vắc xin an toàn tuyệt đối không tác dụng phụ đối với cơ thể bé.

29 03/24

Hai nút xả nước trên bồn cầu có tác dụng như thế nào?

Hai nút xả nước trên bồn cầu thường được thiết kế để điều chỉnh lượng nước được sử dụng trong quá trình xả. Chức năng của chúng là tiết kiệm nước và đáp ứng các yêu cầu khác nữa.

27 03/24

Thủ tục đăng ký xe máy cần có những loại giấy tờ gì?

Hiện nay, để thực hiện thủ tục đăng ký xe máy, bạn cần nhiều loại giấy tờ khác nhau. Trong đó có thể kể đến giấy tờ của xe và của chủ xe.