Tiểu sử thầy Thích Tuệ Hải: Đại sư nổi tiếng với khả năng chữa bệnh ung thư

calendar 14/07/2022 user Đăng bởi: Hà Thu

Thầy Thích Tuệ Hải là một nhà sư nổi tiếng với các video bài giảng liên quan đến vấn đề sức khỏe, cách ăn uống giúp chữa bệnh và làm cho cơ thể được khỏe mạnh hơn.

Vậy thầy Thích tuệ Hải là ai? Thầy có những bài giảng như thế nào mà nhiều người lại quan tâm đến vậy? Và có lừa đảo hay không? Tất cả câu trả lời sẽ được giải đáp ngay bài viết bên dưới. Cùng theo dõi thôi nào!

Tiểu sử cuộc đời thầy Thích Tuệ Hải

Thầy Thích Tuệ Hải có tên khai sinh là Đinh Kim Nga, sinh năm 1968, quê quán ở tại xã Long Thới, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre.

Chân dung hình ảnh sư thầy Thích Tuệ Hải

Chân dung hình ảnh sư thầy Thích Tuệ Hải

Ngay sau đây, hãy cùng nhìn lại tiểu sử cuộc đời của thầy cũng như cơ duyên đến với đạo Phật qua bảng tóm tắt bên dưới, cụ thể:

 

Tiểu sử cuộc đời thầy

Chi tiết

Hoàn cảnh xuất thân

- Thầy sinh ra trong gia đình khá đông con, là con trai út trong gia đình 7 người con.

- Gia đình thầy vốn khá giả, từ nhỏ thầy đã được hưởng sự giáo dục tốt, biết lễ nghi, hiếu thảo và phụ giúp cha mẹ từ việc lớn đến việc nhỏ trong nhà ngay từ rất sớm.

- Tuy nhiên, có một biến cố đã xảy ra, khiến cho công việc làm ăn của gia đình sa sút. Với ý chí kiên cường và vượt khó từ nhỏ, thầy đã tự biết lo liệu và giúp cha mẹ vượt qua cơn khốn khó này.

Cơ duyên đến với đạo Phật

- Thầy Tuệ Hải đã có thiện căn với Phật pháp từ khá sớm. Năm mới 7 tuổi, khi nhìn thấy tượng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, thầy đã rất xúc động và ngồi thiền định trước tượng ngài suốt gần 8 giờ đồng hồ.

- Năm 1985, thầy Tuệ Hải lâm bệnh rất nặng và đây cũng chính là cơ duyên để thầy tiếp xúc cũng như nghiên cứu về phương pháp dưỡng sinh của thiền sư Ohsawa.

- Năm 1986, sau nhiều ngày tháng nung nấu ý nguyện xuất gia, thầy đã đến Thiền Viện Thường Chiếu để xin làm công quả và quyết tâm xuất gia tu học.

- Vào chính ngày lễ Đức phật thành đạo(ngày 08/12/1986), thầy được Hòa thượng Thượng Thanh Hạ Từ làm lễ chính thức xuất gia và lấy pháp danh là Thích Tuệ Hải.

- Ngày 12/07/1994, trải qua nhiều năm tu tập, thầy Tuệ Hải được ân sư tức Hòa thượng Thượng Thanh Hạ Từ cử làm trụ trì tại chùa Long Hương(tỉnh Đồng Nai).

Những bài giảng nổi tiếng

Từ khi về tiếp quản cũng trông coi chùa Long Hương, thầy Tuệ Hải đã thường xuyên tham gia giảng pháp cho đông đảo những Phật tử gần xa.

Rất nhiều bài giảng của thầy được các Phật tử hưởng ứng và theo dõi

Rất nhiều bài giảng của thầy được các Phật tử hưởng ứng và theo dõi

Nội dung giảng pháp của thầy Tuệ Hải khá đa dạng và phong phú. Đầu tiên, là những bài giảng ngắn về các bộ kinh như Hoa Nghiêm, Lăng Nghiêm, Bát Nhã,... hoặc nhiều kinh về Thiền tông, tịnh độ, một số các bộ kinh kinh điển của Phật giáo nguyên thủy.

Ngoài giảng kinh và giáo lý, thầy còn giảng nhiều bài về chủ đề sức khỏe - hạnh phúc, làm cách nào để ăn uống cân bằng, phương thuốc gần gũi trong dân gian dùng để chữa bệnh, hướng dẫn Phật tử sống cân bằng thân tâm nhằm khai sáng trí tuệ, hiểu được sự chuyển động của vũ trụ,...

Các chủ đề mà thầy thực hiện thuyết giảng đều được nhiều Phật tử yêu mến và theo dõi. Bởi mang lại tính thiết thực, gần gũi trong đời sống. Hiện tại, nhiều bài giảng của thầy đã được ghi lại và đăng tải trên kênh youtube Thích Tuệ Hải.

Thầy Thích Tuệ Hải có lừa đảo hay không?

Trong thời gian qua, trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều video cắt ghép để quảng cáo sản phẩm chữa bệnh có sử dụng hình ảnh của thầy Thích Tuệ Hải gây ra sự hiểu nhầm cho mọi người.

Đại sư Thích Tuệ Hải nổi tiếng với khả năng chữa trị bệnh ung thư

Đại sư Thích Tuệ Hải nổi tiếng với khả năng chữa trị bệnh ung thư

Những video quảng cáo này có cắt ghép một số các đoạn từ các bài giảng của thầy nhằm tăng khả năng thuyết phục cho người xem mua và tin dùng sản phẩm của họ. Do đó, khi mua bạn nên tìm hiểu thật kỹ sản phẩm về nguồn gốc xuất xứ, cũng như công dụng thực sự để tránh bị lừa đảo.

Trên đây là toàn bộ thông tin về tiểu sử thầy Thích Tuệ Hải. Đừng quên theo dõi chuyên trang để đọc thêm nhiều bài viết thú vị khác nhé.

Theo: chiasedaophat.com

4.9/5 (58 votes)

16 10/24

Tiểu sử thầy Thích Tuệ Hải: Đại sư nổi tiếng với khả năng chữa bệnh ung thư

Thầy Thích Tuệ Hải là một nhà sư nổi tiếng với các video bài giảng liên quan đến vấn đề sức khỏe, cách ăn uống giúp chữa bệnh và làm cho cơ thể được khỏe mạnh hơn.