Tiểu sử Sergio Aguero: Tiền đạo giỏi nổi tiếng, đầy tài năng

calendar 26/03/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Tiểu sử Sergio Aguero là siêu sao người Argentina thi đấu vị trí tiền đạo. Anh được biết tới với vai trò cựu cầu thủ đẹp trai, sát gái hàng đầu trong làng bóng đá, sự nghiệp lên như diều gặp gió.

Đặc biệt, anh gắn liền với giải thưởng danh giá nhưng đã dừng chân ở độ tuổi 33 để lại nhiều tiếc nuối. Mời bạn cùng admin theo dõi tiểu sử Sergio Aguero trong bài viết bên dưới có cái nhìn tổng quan hơn.

Tiểu sử tiền đạo Sergio Aguero

Sergio Aguero hay còn biết tới với biệt danh Kun Aguero sinh năm 1988 tại Quilmes ở Buenos Aires. Ngay từ khi còn nhỏ siêu sao nhận thấy niềm yêu thích môn bóng đá. Điều này khiến anh ao ước trở thành một trong những cầu thủ giỏi, chuyên nghiệp, xuất sắc.

 

Sergio Aguero sinh năm 1988 tại Quilmes ở Buenos Aires

Sergio Aguero sinh năm 1988 tại Quilmes ở Buenos Aires


Tuy không đạt chiều cao tiêu chuẩn nhưng kỹ thuật của anh thượng thừa, khả năng dứt bóng hiệu quả. Mỗi khi ra sân nước đi cầu thủ người Argentina giống như màn trình diễn trên sân điêu luyện.

Siêu sao luôn biết cách tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn cho cá nhân. Đặc biệt, anh là đôi bạn thân của Messi khi hội quân lên tuyển Argentina.

Sự nghiệp cầu thủ Sergio Aguero như thế nào?

Khi mới 9 tuổi Sergio Aguero gia nhập đội bóng trẻ Independiente. Đến năm 2003, siêu sao chính thức vào đội hình cầu thủ giải vô địch Argentina. Thời điểm này cầu thủ người Argentina chỉ mới 15 tuổi.

 

Sergio Aguero đạt nhiều thành tích nổi bật trong suốt sự nghiệp thi đấu

Sergio Aguero đạt nhiều thành tích nổi bật trong suốt sự nghiệp thi đấu


Vì sở hữu tài năng thiêm bảo anh là cầu thủ trẻ thu hút nhiều sự chú ý từ CLB hàng đầu Châu Âu lúc bấy giờ. Giữa năm 2006 siêu sao chuyển nhượng sang CLB Atletico Madrid với phí 20 triệu EURO cùng bản ký kết hợp đồng 6 năm.

Sự thay đổi này làm cho anh trở thành siêu sao đắt giá nhất CLB Independiente. Cuối năm 2006, siêu sao tham gia trận đấu với Levante ở siêu Cúp nhà vua Tây Ban Nha. Qua đó giúp đội tuyển Atletico cân bằng tỷ số ở phút cuối hiệp thi đấu.

Mùa giải 2007-2008, Sergio Aguero là cầu thủ sở hữu lối tấn công hiệu quả hàng đầu Châu Âu khi ghi được 20 bàn ở La Liga. Đồng thời, siêu sao xuất sắc giành giải thưởng cầu thủ giỏi nhất mùa bóng.

Tháng 7/2011, anh quyết định ký kết hợp đồng 5 năm cùng Manchester City. Trong trận tranh chức vô địch ngoại hạng Anh cầu thủ ghi bàn thắng quyết định mùa giải 2011-2012.

Thành công nối tiếp thành công mùa giải sau anh 6 lần chuyền bóng hiệu quả. Từ đó, giúp đội tuyển ghi 17 bàn thắng trong 18 lần ra sân.

Sergio Aguero dừng chân với bóng đá khi còn trẻ

Tuy là chân sút vàng huyền thoại, đạt nhiều thành tích nhưng sức khỏe của cầu thủ sinh năm 1988 không được bảo đảm. Anh gặp chấn thương, vài lần phải ngồi sân. Điều này dường như là dấu hiệu cho thấy siêu sao phải nghỉ ra sân sớm.

 

Sergio Aguero dừng chân với bóng đá khi còn trẻ

Sergio Aguero dừng chân với bóng đá khi còn trẻ


Bất ngờ ở trận đấu với Alaves anh lên cơn đau tim và khó thở, tức ngực. Ngay sau đó nam cầu thủ phải rời sân can thiệp y tế gấp. Siêu sao được chuẩn đoán loạn nhịp tim, gặp nguy hiểm tới tính mạng. Thậm chí nặng hơn đột tử nếu vẫn tiếp tục thi đấu bóng đá.

Chính vì thế, ngày 15/2/2021 anh thông báo với giới báo chí và người hâm mộ, nói lời từ biệt đầy tiếc nuối, buồn bã. Từ giã sự nghiệp ở tuổi 33 cái kết dang dở làm cho nhiều người tiếc nuối cho đóng góp của tiền đạo xuất sắc thế giới.

Mong rằng nội dung chia sẻ bên trên giúp bạn hiểu rõ hơn tiểu sử Sergio Aguero. Đừng quên truy cập vào admin thường xuyên để cập nhật thêm nhiều cầu thủ bóng đá xuất sắc nhé bạn.

Theo vi.wikipedia.org và bongdaso.fa

4.9/5 (18 votes)

25 04/24

Tiểu sử cầu thủ David Beckham - Huyền thoại bóng đá nước Anh

Trong sự nghiệp bóng đá cầu thủ David Beckham nhận được rất nhiều sự quan tâm của fan hâm mộ. Anh được mệnh danh là di sản vĩ đại của huyền thoại bóng đá nước Anh. Ngoài việc gắn bó với bóng đá Anh, Beckham chơi bóng cho rất nhiều câu lạc bộ. Hãy cùng hệ thống khám phá về con người và sự nghiệp của cầu thủ này nhé!

23 04/24

Tiểu sử cầu thủ Ronaldinho huyền thoại bóng đá thế giới

Ronaldinho là một cầu thủ bóng đá xuất sắc thế giới gây ấn tượng mạnh với fan hâm mộ khiến nhiều người không thể nào quên. Để biết rõ về con người và sự nghiệp của anh ra sao hãy cùng hệ thống theo dõi phía dưới nhé!

21 04/24

Tiểu sử Nguyễn Công Phượng: Tiền đạo số 1 Việt Nam

Nguyễn Công Phượng là tiền đạo số 1 Việt Nam hiện tại. Anh chính là hiện diện của những mẫu người thành công nhờ vào sự số gắng chứ không phải nguồn năng khiếu từ bẩm sinh.

19 04/24

Tiểu sử Trần Thị Thanh Thúy: Vận động viên bóng chuyền nữ Việt Nam

Trần Thị Thanh Thúy là vận động viên bóng chuyền nữ nổi tiếng tại Việt Nam. Mặt khác, cô cũng trở thành chủ công số 1 của đội tuyển nữ trong nhiều năm qua.

17 04/24

Tiểu sử Phạm Tuấn Hải: Người hùng của đội tuyển bóng đá Việt Nam

Phạm Tuấn Hải được xem là người hùng của đội tuyển bóng đá Việt Nam. Hiện tại anh đang thi đấu cho câu lạc bộ Hà Nội và đội tuyển quốc gia.

15 04/24

Tiểu sử xuất thân và sự nghiệp cầu thủ bóng đá Việt Nam Bùi Vĩ Hào

Bùi Vĩ Hào là cầu thủ để lại nhiều dấu ấn sâu sắc trong lòng người hâm mộ bóng đá. Trong quá trình thi đấu, anh có tốc độ, sự nhanh nhẹn cùng khả năng bắt bóng, xử lý bóng một cách tinh tế, dứt điểm chính xác

13 04/24

Tiểu sử Nguyễn Văn Toản: Chàng thủ thành của Câu lạc bộ Hải Phòng

Nguyễn Văn Toản là chàng thủ thành của Câu lạc bộ TP. Hải Phòng. Anh đã từng được trao cơ hội thi đấu trong màu áo của đội tuyển quốc gia Việt Nam.

11 04/24

Tiểu sử Triệu Việt Hưng: Tài năng trẻ của Câu lạc bộ HAGL

Triệu Việt Hưng được ví giống như tài năng trẻ của Câu lạc bộ HAGL thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm. Anh thực sự là niềm hy vọng kế cận sau lứa đàn anh Lương Xuân Trường và Tuấn Anh.

09 04/24

Tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của cầu thủ Nguyễn Anh Đức

Nguyễn Anh Đức là nam cầu thủ bóng đá nổi tiếng tại Việt Nam. Trong suốt quá trình thi đấu, anh đã giành được nhiều danh hiệu lớn như V – League và Cúp Quốc gia.

07 04/24

Tiểu sử Khuất Văn Khang: Cực phẩm trong làng bóng đá Việt Nam

Khuất Văn Khang được coi là cực phẩm trong làng bóng đá Việt Nam. Ở độ tuổi 19, anh đã đại diện cho đội tuyển U23 VN tham dự Vòng chung kết U23 Châu Á.

05 04/24

Tiểu sử Nguyễn Hoàng Đức: Cầu thủ bóng đá tại Việt Nam

Ở đội tuyển Việt Nam, cái tên Nguyễn Hoàng Đức không còn quá xa lạ với khán giả hâm mộ yêu thích bóng đá. Anh là cầu thủ đá bóng chuyên nghiệp thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm cho Viettel và ĐTQG.

03 04/24

8 yếu tố lãng phí trong sản xuất cần loại bỏ để tối ưu lợi nhuận

Lãng phí trong sản xuất được coi là nguyên nhân khiến doanh nghiệp kém phát triển. Hoạt động sản xuất đòi hỏi sự linh hoạt nhằm đáp ứng những yêu cầu thay đổi nhanh chóng của thị trường lẫn khách hàng.

01 04/24

Tiểu sử Đỗ Hùng Dũng: Tiền vệ xuất sắc của bóng đá Việt Nam

Đỗ Hùng Dũng là một trong những tiền vệ xuất sắc của bóng đá Việt Nam. Nhờ khả năng chơi giỏi nên anh nên anh luôn có mặt ở các mùa giải lớn.

30 03/24

Tiểu sử cầu thủ bóng đá nổi tiếng người Việt Nam Bùi Hoàng Việt Anh

Bùi Hoàng Việt Anh là cầu thủ bóng đá xuất sắc với vị trí trung vệ. Hiện anh đang thi đấu cho câu lạc bộ Hà Nội và Đội tuyển Việt Nam.

28 03/24

Tiểu sử Kobe Bryant: Huyền thoại bóng rổ người Mỹ

Kobe Bryant không những là biểu tượng của nền bóng rổ Mỹ mà còn là nguồn cảm hứng cho hàng triệu người, đặc biệt là giới trẻ khắp thế giới.

26 03/24

Tiểu sử Nguyễn Thanh Bình: Cầu thủ đá bóng chuyên nghiệp nổi tiếng tại Việt Nam

Nguyễn Thanh Bình là một trong những cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp nổi tiếng tại Việt Nam. Anh được nhận xét là trung vệ có tinh thần chiến đấu máu lửa, phản ứng nhanh khi gặp mặt đối thủ.