Tiểu sử Johnny Dang: Hành trình trở thành ông hoàng kim cương đất Mỹ

calendar 12/09/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Johnny Dang hiện đang là nhân vật tầm cỡ trong giới chơi trang sức, nhất là với Rapper. Trong văn hóa và âm nhạc đại chúng, cái tên được nhắc nhiều qua bài hát đình đám.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, ban đầu doanh nhân chỉ là thợ kim hoàn tại chợ trời dành cho người Việt tại Houston, Texas. Mức lương khi đó chỉ đủ để ông sống qua ngày.

Johnny Dang là thợ sửa trang sức tại chợ trời

Johnny Dang sinh năm 1974, sinh ra tại tỉnh Đắk Lắk. Gia đình anh tới thành phố Houston thuộc bang Texas theo diện bảo lãnh. Người họ hàng của ông có cửa hàng sửa đồ trang sức nhỏ ở khu chợ trời tại Houston.   

Johnny Dang: Nhân vật tầm cỡ trong giới chơi trang sức

Do đó, anh theo phụ sửa đồng hồ, nữ trang ở cửa hàng với mức lương khoảng 100 USD/tháng. Tuy nhiên, ông nhanh chóng nhận ra điểm khác biệt giữa chế tác các mẫu trang sức ở Mỹ với những gì bản thân học được ở Việt Nam.

Vào năm 1998, Dang đã mở cửa hàng trang sức nhỏ cho riêng mình có tên là TV Jewelry. Bước ngoặt mở ra khi một bác sỹ nha khoa nhờ ông gắn viên kim cương lên chiếc răng sứ theo yêu cầu.

Hành trình trở thành ông hoàng kim cương đất Mỹ

Bằng số vốn ít ỏi cùng với kinh nghiệm bọc răng vàng đã học ở Việt Nam. Ông bắt đầu tạo ra trang sức bọc răng đầu tiên.

"Ông vua kim hoàn" thành công nhờ các ngôi sao nhạc Rap

Cuộc đời của Dang chỉ thực sự bước sang trang mới nhờ cuộc gặp gỡ Paul Wall- Papper kiêm doanh nhân, vào năm 2002.

"Ông vua kim hoàn" thành công nhờ các ngôi sao nhạc Rap

Paul Wall tìm tới cửa hàng của ông và bị ấn tượng bởi cách làm Grillz mà không cần mài răng. Nhờ tầm ảnh hưởng bởi Paul Wall, có khá nhiều Rapper đã tìm tới cửa hàng của thợ kim hoàn gốc Việt.

Trong gần 20 năm, Johnny Dang đã phục vụ hàng nghìn khách hàng, trong đó có cả nghệ sĩ tên tuổi thuộc đẳng cấp thế giới. Chẳng hạn như Justin Bieber, Madonna, Miley Cyrus, Nicki Minaj, Beyoncé…

Bên cạnh đó, doanh nhân cũng thường xuyên chia sẻ ảnh chụp cùng hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng với bộ Grillz lấp lánh khi họ tới thăm cửa hàng.  Hàng tuần, ông vua kim hoàn và nhân viên làm từ 20-30 chiếc theo yêu cầu với khoảng 15.000 đến 20.000 viên kim cương.

Beyoncé và Travis Scott từng yêu cầu ông làm hỏa tốc bộ Grillz để phục vụ quay MV cũng như đi dự event. Bên cạnh bộ Grillz, những trang sức do doanh nhân làm cũng làm cho giới nổi tiếng mơ mẩn, trong đó có Cardi B.

Bí quyết thành công của ông

Theo Forbes, thành công của doanh nhân tới từ tư duy không ngừng đổi mới. Ông luôn muốn tạo ra món đồ có “một không hai”. Johnny Dang trả lời trên Forbes: “Với mọi công việc kinh doanh, đem lại sự mới mẻ cho khách hàng là điều quan trọng nhất”.

Dang kiên quyết không tăng giá sản phẩm chỉ vì khách hàng là người nổi tiếng

Ngoài ra, điều làm cho ông được lòng giới nổi tiếng là cách ứng xử. Doanh nhân quan niệm không phân biệt giữa người nổi tiếng và người thường về giá cả cũng như thời gian chờ đợi.

Mặt khác, Dang cũng loại bỏ tư tưởng ăn tiền khỏi đầu, kiên quyết không tăng giá sản phẩm chỉ vì khách hàng là người nổi tiếng.

Một số lời khuyên sâu sắc, ý nghĩa

Ông chia sẻ về ước vọng làm giàu: “Nếu tôi thành công, thì anh cũng như mọi người đều có thể thực hiện được như vậy”.

Hơn thế nữa, doanh nhân còn khuyên giới trẻ rằng nếu không muốn trở thành người vô danh chỉ tỏa sáng duy nhất một lần rồi biến mất, hãy làm việc chăm chỉ và yêu thích những gì bạn làm.

Đặc biệt, Johnny Dang còn khuyên người kinh doanh: “Đừng quên việc đóng góp cho xã hội”. Ông giúp đỡ trẻ em tại Việt nam thông qua tổ chức Johnny Dang Charities.

Theo Người Thành Công

4.8/5 (66 votes)

26 04/24

Tiểu sử Bạch Võ Toàn: Con đường khởi nghiệp tay trắng trở thành nhà sáng lập Thế Giới Xe Chạy Điện

Bạch Võ Toàn là doanh nhân, người sáng lập Thế Giới Xe Chạy Điện năm 2015. Từ số vốn ít ỏi hơn vay mượn từ gia đình và tích góp, Thế Giới Xe Chạy Điện đã được ra đời từ một cửa hàng bán lẻ nhỏ bé tại 317 Quang Trung, P. 10, Q. Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

24 04/24

Tiểu sử Lê Thẩm Dương: Diễn giả nổi tiếng tại Việt Nam

Lê Thẩm Dương là diễn giả nổi tiếng tại nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Ông là người tạo ra hiệu ứng rất lớn cho giới trẻ trong những lần chia sẻ kiến thức, bàn luận cuộc sống đời thường.

22 04/24

Tiểu sử Nguyễn Hùng Phong: Một diễn giả bậc thầy nổi tiếng tại Việt Nam

Nguyễn Hùng Phong được biết đến là một diễn giả bậc thầy nổi tiếng tại Việt Nam. Những phương pháp học tập của thầy đưa đến cho thế hệ trẻ được đánh giá cao và nhìn nhận một cách hiệu quả.

20 04/24

Tiểu sử Forrest Xiaodong Li: Ông chủ của công ty tư nhân nổi tiếng Garena

Forrest Xiaodong Li là ông chủ của Garena sở hữu nhiều dịch vụ trực tuyến được đánh giá là tiềm năng nhất Đông Nam Á.

18 04/24

Tiểu sử Bobby Phước Trần: Doanh nhân nổi tiếng Việt kiều Mỹ

Bobby Phước Trần là một trong những vị doanh nhân nổi tiếng Việt kiều Mỹ. Anh từng đảm nhận chức vụ CEO của công ty thiên về lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa và xe hơi từ Mỹ sang châu Á.

16 04/24

Tiểu sử Dr Thanh: Doanh nhân nổi tiếng nhất nhì tại Việt Nam

Dr Thanh được coi là vị doanh nhân nổi tiếng tại Việt Nam. Cái tên của ông đã trở nên quen thuộc đối với mọi người hiện nay.

14 04/24

Tiểu sử Quách Thái Công: Nhà thiết kế tài năng nổi tiếng của Việt Nam

Quách Thái Công được mệnh danh là gã phù thủy sở hữu con mắt thẩm mỹ độc đáo. Cái tên của ông đã trở nên nổi tiếng trong giới giải trí và được nhiều người biết đến.

12 04/24

Tiểu sử Trần Việt Quân: Một doanh nhân thành đạt, diễn giả nổi tiếng tại Việt Nam

Trần Việt Quân được coi là doanh nhân thành đạt, diễn giả nổi tiếng tại Việt Nam. Anh là người truyền lại động lực cho bao nhiêu người để tiến tới cuộc sống tốt đẹp hơn.

10 04/24

Tiểu sử Vương Phạm: CEO nổi tiếng của công ty Fastboy Marketing

Vương Phạm đang là chủ của một doanh nghiệp nổi tiếng và là CEO của công ty Fastboy Marketing. Đây là cái tên không còn quá xa lạ trong giới bất động sản bên Mỹ.

08 04/24

Tiểu sử Trương Huệ Vân: Nữ doanh nhân thành đạt tại Việt Nam

Trương Huệ Vân là người phụ nữ quyền lực điều hành hàng chục công ty nổi tiếng tại Việt Nam. Mặc dù mới có 34 tuổi nhưng sự nghiệp của cô khiến bao người phải thán phục.

06 04/24

Tỷ phú Bernard Arnault: Công thức thống trị giới xa xỉ của Louis Vuitton

Công thức thống trị giới xa xỉ của Louis Vuitton của tỷ phú Bernard Arnault chính là bán “di sản” và sản xuất rất ít để khác từ tìm mua. Đến tận ngày hôm nay, nhờ chiến lược kinh doanh được thay đổi kịp thời và giành hết thị phần trong giới xa xỉ mà đế chế LVMH đã lớn mạnh.

04 04/24

Tiểu sử MacKenzie Scott: Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới

MacKenzie Scott được đông đảo mọi người ngưỡng mộ bởi cuộc sống giàu sang hạnh phúc bên người chồng tỷ phú Jeff Bezos cùng những đứa con xinh xắn đáng yêu.

02 04/24

Tiểu sử Steve Ballmer: Cựu CEO nổi danh của tập đoàn Microsoft

Steve Ballmer không chỉ được mọi người biết đến với vai trò là cựu CEO nổi danh tại tập đoàn công nghệ khổng lồ Microsoft. Tuy nhiên, ông còn là một nhà đầu tư và doanh nhân tài ba.

31 03/24

Tiểu sử Rupert Murdoch: Ông trùm trong ngành truyền thông thế giới

Cái tên Rupert Murdoch đã không còn trở nên xa lạ đối với mọi người trong đế chế truyền thông hiện đang ngày càng được phủ sóng rộng rãi trên toàn thế giới.

29 03/24

Tìm hiểu về tiểu sử và sự nghiệp của Ngô Minh Tuấn

Ngô Minh Tuấn được mệnh danh là vị CEO nổi tiếng được nhiều người biết đến. Không những thế, ông là nhân vật truyền lửa cho hàng ngàn nhà lãnh đạo kinh doanh lớn, nhỏ.

27 03/24

Phạm Thành Long là ai? Tìm hiểu về tiểu sử luật sư Phạm Thành Long

Phạm Thành Long hiện đang là một Luật sư và doanh nhân to lớn. Ông là người mang đến kiến thức và giúp nhiều người từng bước dấn thân vào cộng động doanh nhân.