Tiểu sử doanh nhân Ngô Chí Dũng: Chủ tịch ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng(VPBank)

calendar 28/08/2022 user Đăng bởi: Hà Thu

Trước khi Ngô Chí Dũng trở nên nổi tiếng trong giới ngân hàng, vị lãnh đạo này đã từng khởi nghiệp từ việc kinh doanh thực phẩm ăn liền “mì gói” tại nước ngoài.

Mặc dù đã trở thành một ông chủ lớn, nhưng ông vẫn khá kín tiếng với công chúng và giới truyền thông. Ngay sau đây, hãy cùng chuyên trang đến với nội dung bài viết bên dưới để hiểu rõ hơn về cuộc đời của nhà lãnh đạo tài ba này!

Tiểu sử cuộc đời

Ngô Chí Dũng sinh ngày 25 tháng 09 năm 1968 tại Hà Nội, hiện ông đang là Chủ tịch VPBank(Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng).

Chân dung Ngô Chí Dũng - Chủ tịch ngân hàng VPBank

Chân dung Ngô Chí Dũng - Chủ tịch ngân hàng VPBank

Thời niên thiếu

Ngô Chí Dũng là một người ham học hỏi và luôn mong muốn nâng cao bản thân bằng con đường học vấn. Do đó, ông đã nỗ lực học tập trong suốt một khoảng thời gian dài.

- Năm 1986, ông đăng ký học chương trình đại học tại trường Ngoại ngữ Hà Nội. Chỉ sau 1 năm, Ngô Chí Dũng đã hoàn thành và kết thúc khóa học, bắt đầu xuất ngoại để học tập.

- Năm 1987 - 1991, ông theo học tại Đại học Kinh tế Quốc dân Kiev chuyên ngành Kinh tế ở Nga.

- Năm 1991 - 1993, Ngô Chí Dũng làm việc tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân Kiev thuộc Cộng hoà Ukraine với vai trò là cộng tác viên và thực tập sinh. Ngoài ra, ông còn có những hoạt động kinh doanh tại Matxcova, Liên Bang Nga.

- Năm 2002, nhà lãnh đạo tài ba này nhận bằng Tiến sĩ Kinh tế tại Viện Nghiên cứu Chiến lược chính trị kinh tế thuộc Viện hàn lâm Khoa học Liên Bang Nga.

Tiểu sử doanh nhân Ngô Chí Dũng: Chủ tịch ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng(VPBank)

Tiểu sử doanh nhân Ngô Chí Dũng: Chủ tịch ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng(VPBank)

Không chỉ dừng lại ở đó, doanh nhân này còn nỗ lực nhận bằng Kỹ sư Địa chất tại trường Đại học Thăm dò địa chất Matxcova.

Hành trình lập nghiệp

Năm 1991, Ngô Chí Dũng nhìn ra được tiềm năng phát triển và thị trường của Thủ đô Matxcova - Liên Bang Nga nên đã chọn nơi đây để khởi nghiệp, khi chỉ mới 23 tuổi. Tại đây, ông và bạn đồng hành của mình- Đặng Khắc Vỹ đã lựa chọn kinh doanh mì tôm. Họ đã xây dựng một “đế chế mì tôm”, chiếm lĩnh một thị trường lớn ở Liên Bang Nga lúc bấy giờ.

Năm 1998, cả hai tiếp tục sáng lập Công ty Rolton thuộc tập đoàn Future Generation(FG). Đây là một thương hiệu thực phẩm của người Việt khá nổi tiếng và được ưa chuộng tại thị trường Liên Bang Nga.

Ngô Chí Dũng và Đặng Khắc Vỹ đã khởi nghiệp bằng cách kinh doanh mì tôm

Ngô Chí Dũng và Đặng Khắc Vỹ đã khởi nghiệp bằng cách kinh doanh mì tôm

Sau một thời gian dài gầy dựng sự nghiệp ở nước ngoài, “cặp bài trùng” đã quyết định trở về Việt Nam để tiếp tục xây dựng nghiệp.

Khi đó, nước ta đang trong giai đoạn chuyển đổi kinh tế và được xem là thời kỳ vàng để đầu tư cũng như phát triển kinh doanh. Nắm bắt cơ hội vàng này, cả hai lại đồng hành và sáng lập Ngân hàng Quốc tế VIB.

Những thành tựu và vị trí từng đảm nhận trong sự nghiệp

Năm 2006, ông Ngô Chí Dũng “chia tay” người bạn kinh doanh lâu năm và bắt đầu đảm nhiệm vị trí Phó chủ tịch Techcombank trong vòng 4 năm.

Ngô Chí Dũng đã tạo ra một bước ngoặt lớn cho VPBank

Ngô Chí Dũng đã tạo ra một bước ngoặt lớn cho VPBank

Đến năm 2010, ông tập trung toàn lực vào tái cấu trúc và xây dựng VPBank cũng như đảm nhiệm chức Chủ tịch HĐQT tại đây. Lúc này, doanh nhân này mới thực sự tạo nên một lãnh thổ riêng, mang lại sự thay đổi tích cực cho ngân hàng, tạo ra một bước ngoặt lớn cho công ty.

Trong suốt chặng đường sự nghiệp của mình, Ngô Chí Dũng đã làm việc với nhiều vai trò khác nhau. Cụ thể:

- Năm 1996 - 2004, Ngô Chí Dũng là cổ đông sáng lập và Thành viên HĐQT Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc tế(VIB).

- Năm 2006 - 2010, ông đảm nhận vị trí Phó Chủ tịch HĐQT Techcombank.

- Năm 2007 - 2009, doanh nhân này là Chủ tịch HĐQT KGB Group tại Liên Bang Nga.

- Từ năm 2010 cho đến nay, ông Dũng là Chủ tịch HĐQT VPBank.

Với vai trò là một cổ đông lớn nhất tại ngân hàng VPBank, Ngô Chí Dũng sở hữu cho mình khối tài sản khổng lồ tại Việt Nam. Đừng quên theo dõi chuyên trang để cập nhật thêm nhiều thông tin hay về những doanh nhân khác.

Theo: doanhnghiephoinhap.vn và doanhnhanonline.com.vn

4.9/5 (47 votes)

23 04/24

Tiểu sử Bạch Võ Toàn: Con đường khởi nghiệp tay trắng trở thành nhà sáng lập Thế Giới Xe Chạy Điện

Bạch Võ Toàn là doanh nhân, người sáng lập Thế Giới Xe Chạy Điện năm 2015. Từ số vốn ít ỏi hơn vay mượn từ gia đình và tích góp, Thế Giới Xe Chạy Điện đã được ra đời từ một cửa hàng bán lẻ nhỏ bé tại 317 Quang Trung, P. 10, Q. Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

21 04/24

Tiểu sử Lê Thẩm Dương: Diễn giả nổi tiếng tại Việt Nam

Lê Thẩm Dương là diễn giả nổi tiếng tại nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Ông là người tạo ra hiệu ứng rất lớn cho giới trẻ trong những lần chia sẻ kiến thức, bàn luận cuộc sống đời thường.

19 04/24

Tiểu sử Nguyễn Hùng Phong: Một diễn giả bậc thầy nổi tiếng tại Việt Nam

Nguyễn Hùng Phong được biết đến là một diễn giả bậc thầy nổi tiếng tại Việt Nam. Những phương pháp học tập của thầy đưa đến cho thế hệ trẻ được đánh giá cao và nhìn nhận một cách hiệu quả.

17 04/24

Tiểu sử Forrest Xiaodong Li: Ông chủ của công ty tư nhân nổi tiếng Garena

Forrest Xiaodong Li là ông chủ của Garena sở hữu nhiều dịch vụ trực tuyến được đánh giá là tiềm năng nhất Đông Nam Á.

15 04/24

Tiểu sử Bobby Phước Trần: Doanh nhân nổi tiếng Việt kiều Mỹ

Bobby Phước Trần là một trong những vị doanh nhân nổi tiếng Việt kiều Mỹ. Anh từng đảm nhận chức vụ CEO của công ty thiên về lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa và xe hơi từ Mỹ sang châu Á.

13 04/24

Tiểu sử Dr Thanh: Doanh nhân nổi tiếng nhất nhì tại Việt Nam

Dr Thanh được coi là vị doanh nhân nổi tiếng tại Việt Nam. Cái tên của ông đã trở nên quen thuộc đối với mọi người hiện nay.

11 04/24

Tiểu sử Quách Thái Công: Nhà thiết kế tài năng nổi tiếng của Việt Nam

Quách Thái Công được mệnh danh là gã phù thủy sở hữu con mắt thẩm mỹ độc đáo. Cái tên của ông đã trở nên nổi tiếng trong giới giải trí và được nhiều người biết đến.

09 04/24

Tiểu sử Trần Việt Quân: Một doanh nhân thành đạt, diễn giả nổi tiếng tại Việt Nam

Trần Việt Quân được coi là doanh nhân thành đạt, diễn giả nổi tiếng tại Việt Nam. Anh là người truyền lại động lực cho bao nhiêu người để tiến tới cuộc sống tốt đẹp hơn.

07 04/24

Tiểu sử Vương Phạm: CEO nổi tiếng của công ty Fastboy Marketing

Vương Phạm đang là chủ của một doanh nghiệp nổi tiếng và là CEO của công ty Fastboy Marketing. Đây là cái tên không còn quá xa lạ trong giới bất động sản bên Mỹ.

05 04/24

Tiểu sử Trương Huệ Vân: Nữ doanh nhân thành đạt tại Việt Nam

Trương Huệ Vân là người phụ nữ quyền lực điều hành hàng chục công ty nổi tiếng tại Việt Nam. Mặc dù mới có 34 tuổi nhưng sự nghiệp của cô khiến bao người phải thán phục.

03 04/24

Tỷ phú Bernard Arnault: Công thức thống trị giới xa xỉ của Louis Vuitton

Công thức thống trị giới xa xỉ của Louis Vuitton của tỷ phú Bernard Arnault chính là bán “di sản” và sản xuất rất ít để khác từ tìm mua. Đến tận ngày hôm nay, nhờ chiến lược kinh doanh được thay đổi kịp thời và giành hết thị phần trong giới xa xỉ mà đế chế LVMH đã lớn mạnh.

01 04/24

Tiểu sử MacKenzie Scott: Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới

MacKenzie Scott được đông đảo mọi người ngưỡng mộ bởi cuộc sống giàu sang hạnh phúc bên người chồng tỷ phú Jeff Bezos cùng những đứa con xinh xắn đáng yêu.

30 03/24

Tiểu sử Steve Ballmer: Cựu CEO nổi danh của tập đoàn Microsoft

Steve Ballmer không chỉ được mọi người biết đến với vai trò là cựu CEO nổi danh tại tập đoàn công nghệ khổng lồ Microsoft. Tuy nhiên, ông còn là một nhà đầu tư và doanh nhân tài ba.

28 03/24

Tiểu sử Rupert Murdoch: Ông trùm trong ngành truyền thông thế giới

Cái tên Rupert Murdoch đã không còn trở nên xa lạ đối với mọi người trong đế chế truyền thông hiện đang ngày càng được phủ sóng rộng rãi trên toàn thế giới.

26 03/24

Tìm hiểu về tiểu sử và sự nghiệp của Ngô Minh Tuấn

Ngô Minh Tuấn được mệnh danh là vị CEO nổi tiếng được nhiều người biết đến. Không những thế, ông là nhân vật truyền lửa cho hàng ngàn nhà lãnh đạo kinh doanh lớn, nhỏ.

24 03/24

Phạm Thành Long là ai? Tìm hiểu về tiểu sử luật sư Phạm Thành Long

Phạm Thành Long hiện đang là một Luật sư và doanh nhân to lớn. Ông là người mang đến kiến thức và giúp nhiều người từng bước dấn thân vào cộng động doanh nhân.