Tiểu sử ca sĩ Tuấn Hưng - Chàng trai nổi tiếng trong làng nhạc Việt

calendar 11/10/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Tiểu sử ca sĩ Tuấn Hưng gợi cho khán giả nhớ đến “hoàng tử tình ca” với giọng hát trầm ấm, nội lực và những ca khúc tình cảm sâu lắng.

Anh là một trong những ca sĩ nam thành công và được yêu thích nhất tại Việt Nam trong suốt hơn 20 năm qua. Để hiểu rõ hơn về tiểu sử ca sĩ Tuấn Hưng, mời quý khán giả hãy theo dõi bài viết dưới đây của hệ thống ngay nhé!

Tiểu sử ca sĩ Tuấn Hưng

Tuấn Hưng(tên thật là Nguyễn Tuấn Hưng) sinh ngày 5 tháng 10 năm 1978 tại Hà Nội. Anh là một ca sĩ nhạc trẻ nổi tiếng với nhiều bản hit đình đám, được mệnh danh là "hoàng tử tình ca" của làng nhạc Việt.

 

Tiểu sử ca sĩ Tuấn Hưng sinh ngày 5 tháng 10 năm 1978 tại Hà Nội

Tiểu sử ca sĩ Tuấn Hưng sinh ngày 5 tháng 10 năm 1978 tại Hà Nội


Tuấn Hưng sở hữu ngoại hình vô cùng cuốn hút, khiến nhiều người hâm mộ tò mò về chiều cao và cân nặng của anh. Theo thông tin được biết, nam ca sĩ cao 1m74, một chiều cao lý tưởng mà nhiều người mơ ước.

Tuy anh chưa tiết lộ cân nặng chính xác, nhưng qua hình ảnh có thể thấy anh có vóc dáng cân đối, hài hòa với chiều cao. Phong cách lịch lãm, nam tính cùng khuôn mặt đẹp trai của Tuấn Hưng đã tạo nên sức hút khó cưỡng đối với người hâm mộ.

Ngoài ngoại hình nổi bật, Tuấn Hưng còn ghi dấu ấn bởi giọng hát trầm ấm, đầy nội lực và những ca khúc trữ tình sâu lắng. Anh được mệnh danh là "Hoàng tử tình ca" và là một trong những ca sĩ thành công và được yêu thích nhất tại Việt Nam.

Tuấn Hưng theo học chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học Dân lập Thăng Long. Những kiến thức và kỹ năng học được từ ngành học này đã giúp nam ca sĩ rất nhiều trong việc quản lý và phát triển sự nghiệp ca hát của mình.

Nhờ sự nhạy bén trong kinh doanh và khả năng quản lý hiệu quả, anh đã gặt hái được nhiều thành công, trở thành một doanh nhân thành đạt.

Sự nghiệp của ca sĩ Tuấn Hưng

Tuấn Hưng được biết đến rộng rãi với vai trò ca sĩ. Anh đã gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp ca hát với nhiều giải thưởng danh giá và ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ.

 

Nam ca sĩ với giọng hát trầm ấm được đông đảo khán giả yêu thích

Nam ca sĩ với giọng hát trầm ấm được đông đảo khán giả yêu thích


Những thành công trong sự nghiệp ca hát

Anh chàng bén duyên với âm nhạc từ khá sớm. Khi đang học lớp 11, anh đã gây ấn tượng với mọi người bằng chất giọng trầm ấm khi thể hiện ca khúc "Hàn gắn thế giới" trong một dịp liên hoan văn nghệ.

Sau đó, anh quyết định theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp và bỏ ngang việc học đại học để tham gia nhóm nhạc Quả Dưa Hấu.

Nhóm Quả Dưa Hấu là một trong những nhóm nhạc đình đám tại Hà Nội vào cuối thập niên 90 với các bản hit như "Hè Muộn", "Mặt Trời Dịu Êm",... Nhờ tham gia vào nhóm nhạc này, Tuấn Hưng được công chúng biết đến rộng rãi hơn.

Năm 2000, Tuấn Hưng chuyển vào Thành phố Hồ Chí Minh để phát triển sự nghiệp solo. Anh hát nhiều ở các quán bar, phòng trà và dần ghi dấu ấn trong lòng khán giả với những ca khúc như "Vũ Điệu Thần Tiên", "Mưa".

Sở hữu chất giọng trầm khàn đặc trưng, nam ca sĩ  thường thể hiện các ca khúc về tình yêu. Ban đầu, anh thường hát các bài nhạc Hoa lời Việt nổi tiếng.

Sau đó, phong cách âm nhạc của anh dần đa dạng hơn. Anh cũng thử sức sáng tác và đã cho ra đời nhiều ca khúc hay.

Hiện nay, Tuấn Hưng được mệnh danh là "Hoàng tử tình ca" và "ông hoàng phòng trà". Anh vẫn miệt mài hoạt động âm nhạc và là một trong những ca sĩ được yêu thích nhất tại Việt Nam.

Trở thành diễn viên

Tuấn Hưng không chỉ thành công trong lĩnh vực âm nhạc mà còn thử sức ở nhiều vai trò khác nhau như diễn viên, giám khảo và MC.

Với vai trò diễn viên, anh đã góp mặt trong một số vở kịch và phim truyền hình như "Số đỏ", "Những nụ hôn rực rỡ", "Cho một tình yêu". Tuy không phải là diễn viên chuyên nghiệp, nhưng Tuấn Hưng đã thể hiện được khả năng diễn xuất tự nhiên và ấn tượng.

Bên cạnh đó, nam ca sĩ còn đảm nhiệm vai trò giám khảo trong chương trình "Giọng hát Việt" và MC cho chương trình "Đánh thức giai điệu". Với kinh nghiệm và kiến thức âm nhạc của mình, anh đã đưa ra những lời nhận xét chuyên môn và góp phần tạo nên thành công cho các chương trình.

Sự nghiệp ca hát và diễn xuất của Tuấn Hưng đã trải qua hơn 20 năm. Những ca khúc anh thể hiện đã để lại dấu ấn khó quên trong lòng khán giả, đặc biệt là với giới trẻ. Anh cũng tham gia nhiều show diễn trong và ngoài nước.

Năm 2020, ca sĩ tuyên bố tạm thời dừng lại sự nghiệp ca hát để lo cho gia đình và tập trung vào công việc kinh doanh. Tuy nhiên, anh vẫn hứa hẹn sẽ quay trở lại với âm nhạc trong tương lai.

Các giải thưởng trong sự nghiệp của nam ca sĩ

Tuấn Hưng là một trong những ca sĩ Việt Nam sở hữu nhiều thành công trong sự nghiệp. Anh được đông đảo khán giả yêu thích bởi giọng hát trầm ấm, nội lực và những ca khúc trữ tình sâu lắng.

Bên cạnh sự nghiệp ca hát vang dội, Tuấn Hưng còn ghi dấu ấn với hàng loạt giải thưởng danh giá. Những giải thưởng tiêu biểu phải kể đến như:

-          Top 10 ca sĩ được yêu thích nhất tại chương trình Làn Sóng Xanh trong các năm 2011, 2012, 2013.

-          Top 5 ca sĩ được yêu thích nhất tại chương trình Làn Sóng Xanh trong các năm 2014, 2015, 2016.

-          Giải thưởng MV ca nhạc có lượt xem cao nhất trên Youtube tại giải Làn Sóng Xanh năm 2013 và 2014.

Đây là những minh chứng rõ ràng cho tài năng và sức ảnh hưởng của chàng trai trong làng nhạc Việt hiện nay.

Kết luận

Có thể thấy rằng, ca sĩ Tuấn Hưng đã có rất nhiều đóng góp cho nghệ thuật, để lại dấu ấn đậm sâu trong lòng người hâm mộ.

Trải qua hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật, Tuấn Hưng đã gặt hái được nhiều thành công vang dội. Hy vọng chia sẻ vừa rồi đã giúp bạn hiểu được tiểu sử ca sĩ Tuấn Hưng. Đừng quên theo dõi web để biết thêm nhiều ca sĩ nổi tiếng khác nhé!

Theo Doanhnhanonline.org và Nguoi-noi-tieng.com

4.8/5 (6 votes)

16 10/24

Tiểu sử Thúy Hạnh: Hành trình chinh phục làng mốt Việt Nam

Tiểu sử Thúy Hạnh sinh ra và lớn lên tại thành phố Hà Nội. Từ nhỏ, khi mới 13 tuổi người đẹp tự kiếm tiền. Cô nàng trở thành biểu tượng thời trang Việt Nam.

14 10/24

Tiểu sử Thái Hòa: Ông hoàng sân khấu - điện ảnh Việt Nam

Tiểu sử Thái Hòa từng sinh ra và lớn lên tại thành phố Hồ Chí Minh. Anh chàng trở thành nam diễn viên, nhà viết kịch, đạo diễn sân khấu nổi tiếng Việt Nam.

12 10/24

Tiểu sử Kiều Minh Tuấn - Nam diễn viên thực lực triệu đô

Tiểu sử Kiều Minh Tuấn xuất thân trong gia đình sống bằng nghề đi biển. Khi 8 tuổi, bố nam diễn viên qua đời. Vì thế, cuộc sống của 3 mẹ con gặp nhiều khó khăn.

10 10/24

Tiểu sử Thiều Bảo Trâm: Xinh đẹp nổi tiếng những đường tình ồn ào

Tiểu sử Thiều Bảo Trâm được mệnh danh là “Nữ hoàng nhạc ballad”. Người đẹp đang là một trong những nữ ca sĩ solo thành công nhất showbiz Việt.

08 10/24

Tiểu sử Lã Thanh Huyền: Cô gái đa tài trong làng giải trí Việt

Tiểu sử Lã Thanh Huyền một trong những nữ diễn viên truyền hình nổi tiếng ở Việt Nam. Cô là minh chứng cho câu nói “Hồng nhan nhưng không bạc phận”.

06 10/24

Tiểu sử Thái học: Chàng ca sĩ trẻ với loạt bản cover triệu view

Tiểu sử Thái Học là ca sĩ, nhạc sĩ người Việt Nam. Nam ca sĩ được biết đến với chất giọng ngọt ngào, ấm áp cùng khả năng sáng tác nhạc độc đáo.

04 10/24

Tiểu sử Thương Võ: Ca sĩ 9x từng khiến Lâm Tây say đắm một thời

Tiểu sử Thương Võ được biết đến là một ca sĩ trẻ tài năng và xinh đẹp. Với gương mặt cuốn hút cùng body nóng bỏng cô nàng từng khiến thủ môn Đặng Văn Lâm say mê.

02 10/24

Tiểu sử hoa hậu Đoàn Thiên Ân: Nàng hậu nổi tiếng người Việt Nam

Tiểu sử hoa hậu Đoàn Thiên Ân được biết đến là nàng hậu nổi tiếng Việt Nam. Năm 2022 cô giành được ngôi vị quán quân trong cuộc thi Hoa Hậu Hòa Bình Việt Nam.

30 09/24

Tiểu sử Ngô Kiến Huy: Chàng trai đa tài trong Showbiz Việt

Tiểu sử Ngô Kiến Huy là một gương mặt tài năng trong Showbiz Việt. Anh được biết đến với nhiều vai trò khác nhau từ ca sĩ, diễn viên hài hay MC.

28 09/24

Tiểu sử ca sĩ Chu Thuý Quỳnh: Giọng ca trẻ trong làng nhạc Việt

Tiểu sử ca sĩ Chu Thúy Quỳnh là tài năng mới được đánh giá cao bởi giọng hát độc lạ. Chính nhờ chất giọng này mà cô đã lấy được lòng khán giả yêu nhạc.

26 09/24

Tiểu sử ca sĩ Tuấn Hưng - Chàng trai nổi tiếng trong làng nhạc Việt

Tiểu sử ca sĩ Tuấn Hưng gợi cho khán giả nhớ đến “hoàng tử tình ca” với giọng hát trầm ấm, nội lực và những ca khúc tình cảm sâu lắng.

24 09/24

Tiểu sử ca sĩ Nguyễn Đình Vũ - Chàng trai thế hệ 9X với hơn 100 ca khúc Vpop

Tiểu sử ca sĩ Nguyễn Đình Vũ được biết đến với ngoại hình mũm mĩm, dễ thương và có một lượng fan hùng hậu trên mạng xã hội.

22 09/24

Tiểu sử ca sĩ Lê Bảo Bình - Hành trình phát triển sự nghiệp đầy gian nan

Tiểu sử ca sĩ Lê Bảo Bình đang được nhiều người quan tâm nhất hiện nay. Anh gây sốt trên mạng xã hội nhờ hàng loạt ca khúc hay về gia đình, cha mẹ và những người tha hương.

20 09/24

Tiểu Sử Ca Sĩ Lệ Quyên: Nữ Hoàng Bolero với Giọng Hát Đầy Mê Hoặc

Tiểu sử ca sĩ Lệ Quyên là một trong những nữ ca sĩ nổi tiếng của Vbiz với mệnh danh “Nữ hoàng phòng trà” với giọng ca trầm ấm, da diết, đầy cảm xúc.

18 09/24

Tiểu Sử Ca Sĩ Thủy Tiên: Nữ Hoàng Bolero với Giọng Hát Đầy Nội Lực

Tiểu Sử Ca Sĩ Thủy Tiên được biết đến với giọng hát ngọt ngào, ngoại hình xinh đẹp và phong cách biểu diễn đa dạng.

16 09/24

Tiểu sử Trịnh Đình Quang - Hành Trình Từ Hoàng Tử Bolero Đến Chàng Ca Sĩ Cover Triệu View

Tiểu sử Trịnh Đình Quang được khán giả biết đến là một ca sĩ, nhạc sĩ tài năng được đông đảo khán giả yêu mến.