Tiểu sử ca sĩ Nguyễn Đình Vũ - Chàng trai thế hệ 9X với hơn 100 ca khúc Vpop

calendar 11/10/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Tiểu sử ca sĩ Nguyễn Đình Vũ được biết đến với ngoại hình mũm mĩm, dễ thương và có một lượng fan hùng hậu trên mạng xã hội.

Với tài năng và sự nỗ lực của mình, anh đã đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp âm nhạc. Để tìm hiểu thêm về tiểu sử ca sĩ Nguyễn Đình Vũ, bạn có thể tham khảo các thông tin chi tiết bên dưới bài viết!

Tiểu sử ca sĩ Nguyễn Đình Vũ

Nhắc đến nam ca sĩ này, người ta nhớ đến một nhạc sĩ tài năng với hàng loạt ca khúc hit được các ca sĩ nổi tiếng thể hiện. Không chỉ vậy, Vũ còn là một ca sĩ với giọng hát trầm ấm, phong cách âm nhạc nhẹ nhàng, sâu lắng.

 

Tiểu sử ca sĩ Nguyễn Đình Vũ sinh ngày 17/03/1991 tại Thành phố Hồ Chí Minh

Tiểu sử ca sĩ Nguyễn Đình Vũ sinh ngày 17/03/1991 tại Thành phố Hồ Chí Minh


Vũ sinh ngày 17/03/1991 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Anh may mắn được sinh ra trong một gia đình có truyền thống âm nhạc. Cha của Vũ là ca sĩ Nguyễn Đức Vượng, anh trai là DJ, anh kế là nhạc công và em út cũng là một ca sĩ.

Vũ bắt đầu ca hát từ năm 2013 với các ca khúc do chính mình sáng tác. Một số ca khúc nổi tiếng của Vũ như: "Bến Đỗ Cuối Cùng", "Vì Em Còn Nhớ", "Có Chàng Trai Viết Lên Cây", "Mơ". Vũ còn tham gia các chương trình truyền hình như "Giọng Ải Giọng Ai", "Tuyệt Đỉnh Song Ca" và được yêu mến bởi giọng hát và phong cách âm nhạc của mình.

Hành trình sự nghiệp đến con đường âm nhạc

Chàng trai sinh ra trong một gia đình có truyền thống âm nhạc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Cha anh là ca sĩ Nguyễn Đức Vượng, anh trai là DJ, anh kế là nhạc công và em út cũng là một ca sĩ.

 

Hành trình sự nghiệp âm nhạc của nam ca sĩ

Hành trình sự nghiệp âm nhạc của nam ca sĩ


Ngay từ nhỏ, Vũ đã bộc lộ năng khiếu âm nhạc. Anh tham gia học piano và thanh nhạc từ rất sớm. Lớn lên, Vũ theo học tại Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh.

Năm 2013, Vũ bắt đầu sáng tác và ca hát. Ca khúc đầu tay của anh là "Bến Đỗ Cuối Cùng". Ca khúc này nhanh chóng nhận được sự yêu mến của khán giả và giúp Vũ được biết đến rộng rãi hơn.

Sau đó, Vũ tiếp tục sáng tác và cho ra mắt nhiều ca khúc hit khác như: "Vì Em Còn Nhớ", "Có Chàng Trai Viết Lên Cây", "Mơ".

Vũ cũng tham gia các chương trình truyền hình như "Giọng Ải Giọng Ai", "Tuyệt Đỉnh Song Ca" và gặt hái được nhiều thành công.

Ngoài ca hát, Vũ còn là một nhà sản xuất âm nhạc tài năng. Anh đã sản xuất nhiều ca khúc cho các ca sĩ nổi tiếng như Hồ Quang Hiếu, The Men, Noo Phước Thịnh, Đan Trường, Đông Nhi. Với tài năng và sự nỗ lực của mình, nam ca sĩ đã đạt được nhiều thành tựu trong sự nghiệp âm nhạc.

Những scandal về đạo nhạc của Nguyễn Đình Vũ

Anh là một nhạc sĩ tài năng với nhiều ca khúc hit được yêu thích. Tuy nhiên, trong suốt sự nghiệp của mình, Vũ cũng vướng phải một số scandal về đạo nhạc. Cụ thể:

Ca khúc "Bến Đỗ Cuối Cùng"

Năm 2013, ca khúc "Bến Đỗ Cuối Cùng" do Vũ sáng tác và thể hiện bị tố đạo nhạc ca khúc "Nơi Ấy Bình Yên" của nhạc sĩ Trung Quân.

Sau nhiều tranh cãi, Vũ đã lên tiếng xin lỗi và thừa nhận có sử dụng một số giai điệu trong ca khúc của Trung Quân.

Ca khúc "Vì Em Còn Nhớ"

Năm 2014, ca khúc "Vì Em Còn Nhớ" do Vũ sáng tác và thể hiện bị tố đạo nhạc ca khúc "Yêu" của nhạc sĩ Hàn Quốc Yoo Hee Yeol.

Tuy nhiên, Vũ đã lên tiếng khẳng định mình không đạo nhạc và cho biết ca khúc "Vì Em Còn Nhớ" được sáng tác dựa trên cảm xúc của chính mình.

Ca khúc "Có Chàng Trai Viết Lên Cây"

Năm 2015, ca khúc "Có Chàng Trai Viết Lên Cây" do Vũ sáng tác và thể hiện bị tố đạo nhạc ca khúc "Gieo Quẻ" của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung.

Tuy nhiên, Vũ đã lên tiếng khẳng định mình không đạo nhạc và cho biết ca khúc "Có Chàng Trai Viết Lên Cây" được sáng tác dựa trên cảm hứng từ một câu chuyện cổ tích.

Ca khúc "Mơ"

Năm 2016, ca khúc "Mơ" do Vũ sáng tác và thể hiện bị tố đạo nhạc ca khúc "Mơ" của nhạc sĩ Huỳnh Hiền Năng.

Sau nhiều tranh cãi, Vũ đã lên tiếng xin lỗi và thừa nhận có sử dụng một số giai điệu trong ca khúc của Huỳnh Hiền Năng.

Ca khúc "Anh Không Quan Trọng Nữa"

Năm 2022, ca khúc "Anh Không Quan Trọng Nữa" do Vũ sáng tác và Tăng Phúc thể hiện bị tố đạo nhạc ca khúc "Dạ Khúc" của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý.

Tuy nhiên, Vũ đã lên tiếng khẳng định mình không đạo nhạc và cho biết ca khúc "Anh Không Quan Trọng Nữa" được sáng tác dựa trên cảm hứng từ một câu chuyện có thật.

Những scandal về đạo nhạc của ca sĩ đã ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh và sự nghiệp của anh. Tuy nhiên, Vũ đã lên tiếng xin lỗi và hứa hẹn sẽ sáng tác nhiều ca khúc hay hơn nữa để đáp lại tình cảm của khán giả.

Kết luận

Dễ thấy ca sĩ Nguyễn Đình Vũ sở hữu giọng hát trầm ấm, ngọt ngào và khả năng sáng tác nhạc ấn tượng. Với những thành tựu đã đạt được, anh đã khẳng định được vị trí của mình trong lòng người hâm mộ và trở thành một trong những ca sĩ thành công nhất tại Việt Nam. Cảm ơn đã đón đọc bài viết tiểu sử ca sĩ Nguyễn Đình Vũ!

Theo Bloghocpiano.com và Voh.com.vn

4.8/5 (15 votes)

16 10/24

Tiểu sử Thúy Hạnh: Hành trình chinh phục làng mốt Việt Nam

Tiểu sử Thúy Hạnh sinh ra và lớn lên tại thành phố Hà Nội. Từ nhỏ, khi mới 13 tuổi người đẹp tự kiếm tiền. Cô nàng trở thành biểu tượng thời trang Việt Nam.

14 10/24

Tiểu sử Thái Hòa: Ông hoàng sân khấu - điện ảnh Việt Nam

Tiểu sử Thái Hòa từng sinh ra và lớn lên tại thành phố Hồ Chí Minh. Anh chàng trở thành nam diễn viên, nhà viết kịch, đạo diễn sân khấu nổi tiếng Việt Nam.

12 10/24

Tiểu sử Kiều Minh Tuấn - Nam diễn viên thực lực triệu đô

Tiểu sử Kiều Minh Tuấn xuất thân trong gia đình sống bằng nghề đi biển. Khi 8 tuổi, bố nam diễn viên qua đời. Vì thế, cuộc sống của 3 mẹ con gặp nhiều khó khăn.

10 10/24

Tiểu sử Thiều Bảo Trâm: Xinh đẹp nổi tiếng những đường tình ồn ào

Tiểu sử Thiều Bảo Trâm được mệnh danh là “Nữ hoàng nhạc ballad”. Người đẹp đang là một trong những nữ ca sĩ solo thành công nhất showbiz Việt.

08 10/24

Tiểu sử Lã Thanh Huyền: Cô gái đa tài trong làng giải trí Việt

Tiểu sử Lã Thanh Huyền một trong những nữ diễn viên truyền hình nổi tiếng ở Việt Nam. Cô là minh chứng cho câu nói “Hồng nhan nhưng không bạc phận”.

06 10/24

Tiểu sử Thái học: Chàng ca sĩ trẻ với loạt bản cover triệu view

Tiểu sử Thái Học là ca sĩ, nhạc sĩ người Việt Nam. Nam ca sĩ được biết đến với chất giọng ngọt ngào, ấm áp cùng khả năng sáng tác nhạc độc đáo.

04 10/24

Tiểu sử Thương Võ: Ca sĩ 9x từng khiến Lâm Tây say đắm một thời

Tiểu sử Thương Võ được biết đến là một ca sĩ trẻ tài năng và xinh đẹp. Với gương mặt cuốn hút cùng body nóng bỏng cô nàng từng khiến thủ môn Đặng Văn Lâm say mê.

02 10/24

Tiểu sử hoa hậu Đoàn Thiên Ân: Nàng hậu nổi tiếng người Việt Nam

Tiểu sử hoa hậu Đoàn Thiên Ân được biết đến là nàng hậu nổi tiếng Việt Nam. Năm 2022 cô giành được ngôi vị quán quân trong cuộc thi Hoa Hậu Hòa Bình Việt Nam.

30 09/24

Tiểu sử Ngô Kiến Huy: Chàng trai đa tài trong Showbiz Việt

Tiểu sử Ngô Kiến Huy là một gương mặt tài năng trong Showbiz Việt. Anh được biết đến với nhiều vai trò khác nhau từ ca sĩ, diễn viên hài hay MC.

28 09/24

Tiểu sử ca sĩ Chu Thuý Quỳnh: Giọng ca trẻ trong làng nhạc Việt

Tiểu sử ca sĩ Chu Thúy Quỳnh là tài năng mới được đánh giá cao bởi giọng hát độc lạ. Chính nhờ chất giọng này mà cô đã lấy được lòng khán giả yêu nhạc.

26 09/24

Tiểu sử ca sĩ Tuấn Hưng - Chàng trai nổi tiếng trong làng nhạc Việt

Tiểu sử ca sĩ Tuấn Hưng gợi cho khán giả nhớ đến “hoàng tử tình ca” với giọng hát trầm ấm, nội lực và những ca khúc tình cảm sâu lắng.

24 09/24

Tiểu sử ca sĩ Nguyễn Đình Vũ - Chàng trai thế hệ 9X với hơn 100 ca khúc Vpop

Tiểu sử ca sĩ Nguyễn Đình Vũ được biết đến với ngoại hình mũm mĩm, dễ thương và có một lượng fan hùng hậu trên mạng xã hội.

22 09/24

Tiểu sử ca sĩ Lê Bảo Bình - Hành trình phát triển sự nghiệp đầy gian nan

Tiểu sử ca sĩ Lê Bảo Bình đang được nhiều người quan tâm nhất hiện nay. Anh gây sốt trên mạng xã hội nhờ hàng loạt ca khúc hay về gia đình, cha mẹ và những người tha hương.

20 09/24

Tiểu Sử Ca Sĩ Lệ Quyên: Nữ Hoàng Bolero với Giọng Hát Đầy Mê Hoặc

Tiểu sử ca sĩ Lệ Quyên là một trong những nữ ca sĩ nổi tiếng của Vbiz với mệnh danh “Nữ hoàng phòng trà” với giọng ca trầm ấm, da diết, đầy cảm xúc.

18 09/24

Tiểu Sử Ca Sĩ Thủy Tiên: Nữ Hoàng Bolero với Giọng Hát Đầy Nội Lực

Tiểu Sử Ca Sĩ Thủy Tiên được biết đến với giọng hát ngọt ngào, ngoại hình xinh đẹp và phong cách biểu diễn đa dạng.

16 09/24

Tiểu sử Trịnh Đình Quang - Hành Trình Từ Hoàng Tử Bolero Đến Chàng Ca Sĩ Cover Triệu View

Tiểu sử Trịnh Đình Quang được khán giả biết đến là một ca sĩ, nhạc sĩ tài năng được đông đảo khán giả yêu mến.