Theo Israel yếu tố tác động lớn đến các doanh nhân khởi nghiệp là môi trường gia đình

calendar 26/05/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Theo nghiên cứu từ Israel: Yếu tố có tác động lớn đến các doanh nhân khởi nghiệp chính là môi trường gia đình. Vì đây mới là một trong những nguồn tài trợ chính cho họ. Để làm rõ vấn đề này hơn, hãy cùng hệ thống tìm hiểu bằng những thông tin dưới đây bạn nhé!

Điểm chung của các tỷ phú thế giới như Bill Gates, Elon Musk, Jeff Bezos

Bill Gates, Elon Musk, Jeff Bezos có những điểm chung gì? Thứ nhất, họ đều là những tỷ phú nổi tiếng thế giới, đồng thời là các nhà lãnh đạo tài ba, doanh nhân thành đạt. Thứ 2, ngay khi bước chân vào kinh doanh, họ đều nhận được sự giúp đỡ từ phía gia đình.

Bill Gates đã được mẹ của mình giới thiệu với các CEO của IBM. Cha mẹ của Jeff Bezos đều là cổ đông của Amazon. Còn Elon Musk được xuất thân từ một gia đình giàu có ở Nam Phi,...

Ngoài là những tỷ phú nổi tiếng, Bill Gates, Elon Musk, Jeff Bezos còn có điểm chung khi bước chân vào kinh doanh, họ đều nhận được sự giúp đỡ của gia đình

Tất cả những vị tỷ phú này đều có xuất thân từ gia đình trung lưu. Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể khẳng định rằng sự thành công của họ bây giờ đều nhờ vào sự giúp đỡ từ cha mẹ. Tuy nhiên, dù bằng cách này, cách khác, nếu không có sự giúp đỡ từ gia đình, liệu họ có thành công?

Một số nghiên cứu đã chỉ ra: Bố mẹ càng nhiều tiền càng tốt cho việc khởi nghiệp của con cái

Tài chính cùng với nền tảng gia đình đóng vai trò rất quan trọng khi bạn bắt đầu kinh doanh. Thực tế, gia đình là một trong những nguồn tài trợ chính cho những doanh nghiệp khởi nghiệp.

Thậm chí, có một cuộc nghiên cứu gần đây đã cho thấy rằng bố mẹ càng nhiều tiền càng tốt vì điều này sẽ giúp việc khởi nghiệp của con cái họ được thành công.

Một nghiên cứu về vấn đề này cũng đã được thực hiện ở Israel, đối tượng được nghiên cứu bao gồm các doanh nhân tại đây trong độ tuổi từ 25 – 35 và gia đình của họ.

Cha mẹ của Jeff Bezos đều là cổ đông của Amazon

Kết quả cho thấy, khả năng khởi nghiệp của những doanh nhân này còn phụ thuộc khá nhiều vào nguồn tài chính của cha mẹ họ.

Ngoài ra, nghiên cứu của Israel cũng khá tương đồng với phát hiện của 2 nhà kinh tế học là Rona Rubenstein và Ross Levine.

Năm 2013, họ đã xem xét những đặc điểm chung của các doanh nhân và thấy đa số đều là nam giới, người da trắng và có trình độ học vấn cao. Ross Levine còn nói: “Nếu người không có tiền nhưng khởi nghiệp theo cách của người có tiền, cơ hội thành công của họ sẽ không cao”.

Mặc dù tiền quan trọng, nhưng môi trường gia đình mới là yếu tố có tác động lớn đến việc khởi nghiệp

Mặc dù tiền quan trọng, nhưng nó không phải tất cả. Môi trường gia đình mới là yếu tố có tác động lớn đến việc khởi nghiệp của các doanh nhân.

Bên cạnh đó, theo báo cáo của Jerusalem Post: “Trình độc học vấn, tinh thần lập nghiệp của cha mẹ có mối liên hệ chặt chẽ với nhau, thậm chí còn mạnh mẽ hơn nếu cha mẹ làm trong lĩnh vực công nghệ hoặc nghiên cứu khoa học”.

Ngoài ra, thông minh không phải yếu tố để quyết định sự thành bại. Nghiên cứu của Israel đã chỉ ra rằng ngay cả những người học không quá giỏi, thành tích không mấy xuất sắc, nhưng nếu xuất thân từ gia đình giàu có, so với người khác họ vẫn có nhiều cơ hội để trở thành doanh nhân.

Elon Musk được xuất thân từ một gia đình giàu có ở Nam Phi

Rõ ràng, không có yếu tố nào sẽ trực tiếp đưa bạn đến với thành công. Bắt đầu kinh doanh và thực sự tạo ra lợi nhuận, giá trị là 2 việc hoàn toàn khác nhau.

Do đó, dù Bill Gates, Jeff Bezos, Elon Musk đều nhận được sự giúp đỡ từ gia đình, nhưng học biết cách tận dụng nó. Thêm vào đó, các yếu tố khác như: đạo đức, trí tuệ, tài năng và may mắn cũng rất quan trọng trong việc giúp họ thành công.

Trên đây là những thông tin về yếu tố có tác động lớn đến các doanh nhân khởi nghiệp chính là môi trường gia đình. Đừng quên thường xuyên theo dõi chuyên trang chúng tôi để thưởng thức nhiều bài viết hữu ích khác bạn nhé!

Theo Cafef.vn

4.8/5 (96 votes)

29 06/24

Trào lưu lối sống mới của giới siêu giàu: Xa xỉ thầm lặng là gì?

Xa xỉ thầm lặng là gì? Đây là một phong cách sống mới của giới nhà giàu thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp một cách tinh tế, không phô trương.

27 06/24

Sự thật về cây Borrachero: Vẻ đẹp chết người

Cây Borrachero được trồng làm cảnh ở Việt Nam, có độc tính Scopolamine gây ảo giác, mất trí nhớ, lú lẫn, mất kiểm soát, tăng nhịp tim, thậm chí tử vong nếu ăn phải.

25 06/24

Canh giờ có nghĩa là gì? Một canh giờ có bao nhiêu tiếng?

Một canh giờ được hiểu như đơn vị thời gian cổ của người Việt Nam, tương đương với 2 tiếng đồng hồ theo thời gian hiện đại.

23 06/24

Tiết kiệm xăng khi đi xe máy: 5+ mẹo mà bạn cần biết!

Tiết kiệm xăng khi đi xe máy mà không phải ai cũng biết một số mẹo là hạn chế chở nặng, khởi động đúng cách, tắt máy khi dừng đèn đỏ quá 30 giây,…

21 06/24

Bột sắn dây là gì? Tác dụng của bột sắn dây

Tác dụng của bột sắn dây phải kể đến trị cảm mạo, sốt, cổ gáy cứng đơ, sợ gió, không mồ hôi, cảm phong nhiệt, nôn mửa,…

19 06/24

7 cây cầu kỷ lục thế giới: Trong đó có cầu Bạch Long của Việt Nam

7 cây cầu kỷ lục thế giới gồm cầu Somerset, cầu Göltzsch, cầu Arkadiko, cầu Sky Bridge 721, cầu Bạch Long, cầu Danyang-Kunshan, cầu Tahya Masr.

17 06/24

Tào Tháo và Tư Mã Ý ai giỏi hơn ai? Cuộc đối đầu của hai thiên tài

Tào Tháo và Tư Mã Ý ai giỏi hơn ai? Nếu xét về tài năng quân sự, Tào Tháo được đánh giá cao hơn Tư Mã Ý, còn nói về khả năng chính trị Tư Mã Ý nhỉnh hơn Tào Tháo.

15 06/24

5 việc không nên làm khi lái ô tô tự động bạn nhất định phải biết

Việc không nên làm khi lái ô tô tự động là chuyển về số N khi xe đang chạy, sử dụng ga trước lúc xe di chuyển, dùng cả 2 chân khi lái xe, chỉ dùng số P để đỗ xe,…

13 06/24

Chỉ ra 6 loại thực phẩm nên ăn vào bữa sáng

Loại thực phẩm nên ăn vào bữa sáng cần được nhắc đến trứng, bột yến mạch, quả mọng giàu, sữa chua Hy Lạp, các loại hạt và bơ, rau mầm.

11 06/24

3 mẹo lái xe an toàn khi đi ngược nắng không phải ai cũng biết

Lái xe an toàn khi đi ngược nắng không phải ai cũng biết. Bạn hãy dùng tấm che trên kính trước hay đeo kính râm và giữ khoảng cách an toàn khi tham gia giao thông,…

09 06/24

8 loại bệnh được miễn nghĩa vụ quân sự cập nhật mới nhất

Bệnh được miễn nghĩa vụ quân sự gồm tâm thần, động kinh, Parkinson, mù một mắt, điếc, người nhiễm HIV/AIDS,…

07 06/24

3 cách tạo Content Portfolio tăng sức thuyết phục nhà tuyển dụng

Cách tạo Content Portfolio là lựa chọn nền tảng phù hợp, xác định đối tượng hướng đến và phân khúc thị trường, tạo trang chỉ thật ấn tượng,…

05 06/24

Gửi tiền tiết kiệm an toàn và hiệu quả: 3 điều cần biết

Gửi tiết kiệm an toàn không khó, trước hết bạn cần lựa chọn ngân hàng phù hợp, cân nhắc lãi suất các kỳ hạn sau đó hãy sử dụng hình thức gửi phù hợp, mở nhiều sổ tiết kiệm,…

03 06/24

Sự khác biệt giữa bằng cử nhân và bằng kỹ thuật: Nên lựa chọn loại nào?

Khác biệt giữa bằng cử nhân và bằng kỹ thuật ở chỗ mục tiêu tiêu đào, chương trình học, thời gian học, cơ hội nghề nghiệp.

01 06/24

6 thói quen hàng ngày của người thành đạt: Chìa khóa thành công

Thói quen của người thành đạt là tìm kiếm những điều chưa hài lòng, đặt mục tiêu về số lỗi tối thiểu hàng ngày, chọn lọc lời khuyên,…

30 05/24

5 cách kiểm soát huyết áp an toàn không cần dùng thuốc

Kiểm soát huyết áp an toàn bạn cần ăn kiêng có khoa học, tập thể dục hàng ngày, ổn định cân nặng, hạn chế ăn mặn, nói không với rượu,bia, thư giãn.