Thế nào là sơn dặm, sơn lại xe ô tô là gì? Quy trình sơn dặm, sơn lại xe ô tô

calendar 17/10/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Sơn dặm, sơn lại xe ô tô là kỹ thuật giúp phục hồi mới lại những vết trầy xước. Phương pháp này không những chế tác xe trở lại hiện trạng ban đầu mà chi phí bỏ ra tương đối thấp.

Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ này hay đơn giản muốn tham khảo phương pháp kỹ thuật. Mời quý độc giả đón đọc bài phân tích dưới đây của chúng tôi. Những thông tin hữu ích sẽ giúp quyết định chọn lựa hợp lý.

Tìm hiểu về sơn dặm và sơn lại xe ô tô

Sơn dặm và sơn lại xe ô tô đều là phương pháp phục chế giúp lấy lại màu sơn cũ của xe. Nhưng tùy tình trạng vết trầy xước mà chủ nhân có thể lựa chọn 1 trong hai cách nói trên.

 

Sơn lại xe ô tô giúp tạo nên phong cách riêng cho người dùng

Sơn lại xe ô tô giúp tạo nên phong cách riêng cho người dùng


Thế nào là sơn dặm, sơn lại xe ô tô

Sơn dặm ô tô là phương pháp kỹ thuật sơn lại từng bộ phận riêng lẻ muốn được phục chế của xe. Kỹ thuật này thường được thực hiện để sửa chữa những vết xước nhỏ hay vết trầy trên một khu vực. Phương pháp sơn dặm giúp lấy lại màu sơn sáng mới như ban đầu với chi phí bỏ ra thấp.

Sơn lại xe ô tô là quá trình loại bỏ toàn bộ lớp sơn cũ và tiến hành phủ mới lớp sơn khác lên bề mặt xe. Phương pháp này thường được áp dụng cho các xe đã cũ, có lớp sơn bị tróc lớn để lộ các vết gỉ sét. Kỹ thuật sơn lại rất phức tạp đòi hỏi tay nghề thợ cao, may móc hiện đại.

Từ những phân tích trên, có thể thấy được công dụng của từng loại là khác nhau đối với từng vị trí cần sửa. Do đó, nếu xe bạn đang gặp tình trạng nào thì nên áp dụng phương pháp thích hợp nhằm tiết kiệm chi phí.

Quy trình sơn dặm, sơn lại xe ô tô

Để có được thành phẩm ưng mắt, quy trình sơn dặm, sơn lại lại xe ô tô phải đáp ứng đủ các bước sau:

-          Bước 1: Làm sạch bề mặt nơi xử lý.

-          Bước 2: Đánh nhám và đánh bóng bề mặt, bước này giúp cho sơn đều màu và bóng mịn hơn.

-          Bước 3: Sơn lót bề mặt xử lý nhằm tạo lớp nền kết dính chắc chắn hơn.

-          Bước 4: Phun sơn phủ, tùy vào màu sắc mà lớp sơn được đi từ 3 nước màu trở lên. Sau khi sơn cuối khô tiến hành đánh bóng để tiệp màu với màu xe.

-          Bước 5: Bảo quản xe nơi khô thoáng trong vòng 24 giờ.

5 lưu ý khi sơn dặm, sơn lại xe ô tô

Đảm bảo tính pháp lý khi lưu thông phương tiện sơn đúng màu theo giấy phép đăng ký xe. Có như vậy, bạn mới tránh khỏi những biên bản phạt không đáng có

 

Kỹ thuật đòi hỏi tay nghề cao khi sơn dặm, sơn lại xe ô tô

Kỹ thuật đòi hỏi tay nghề cao khi sơn dặm, sơn lại xe ô tô


Chọn salon uy tín, nhân công có tay nghề cao. Do việc sơn dặm và sơn mới đòi hỏi kỹ thuật khó mới có thể tạo ra được thành phẩm ưng ý. Thời gian chế tác lại dài, đòi hỏi sự tỉ mỉ, khéo léo ở những không gian xử lý bé, hẹp.

Pha màu theo phương pháp điện tử, tránh sự lệch tone màu khi sơn dặm lên bề mặt. Khi sơn cần đều tay tránh việc dồn sơn hoặc bổ trống điểm gây nên bề mặt rỗ vỏ.

Sau khi sơn xong bạn cần kiểm tra cẩn thận toàn bộ xe. Đảm bảo sử dụng xe khi lớp sơn đã khô đều và kết dính chặt.

Hạn chế việc sơn vào ngày nồm ẩm hoặc ngày không khí có độ ẩm cao. Những ngày này lớp sơn khó khô hơn ngày thường sẽ làm bề mặt sơn sau khi khô không mịn màng.

Kết luận

Sơn dặm, sơn lại xe ô tô là quy trình đòi hỏi kĩ thuật cùng sự tỉ mỉ để hoàn thiện sản phẩm. Do đó, nếu bạn đang gặp vấn đề về nước sơn của xe hãy tìm hiểu kỹ phương pháp. Sau cùng là chọn được trung tâm chăm sóc xe uy tín để chiếc ô tô được xử lý cẩn thận, đẹp mắt.

Theo vtcnews.vn

4.9/5 (13 votes)

16 10/24

Thế nào là sơn dặm, sơn lại xe ô tô là gì? Quy trình sơn dặm, sơn lại xe ô tô

Sơn dặm, sơn lại xe ô tô là kỹ thuật giúp phục hồi mới lại những vết trầy xước. Phương pháp này không những chế tác xe trở lại hiện trạng ban đầu mà chi phí bỏ ra tương đối thấp.

14 10/24

Mách bạn 3 mẹo tiết kiệm xăng hiệu quả khi sử dụng ô tô

Mẹo tiết kiệm xăng thông qua việc bạn lái xe với tốc độ ổn định. Bên cạnh đó, tài xế cần giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước và tắt máy khi không dùng.

12 10/24

Mách bạn 3 mẹo lái xe an toàn khi trời tối bạn nên biết

Mẹo lái xe an toàn khi trời tối bạn hãy dùng đèn pha đúng cách. Ngoài ra, tài xế cần vệ sinh kính và đèn chiếu sáng trước khi đi, điều chỉnh gương không chói.

10 10/24

Hệ thống cân bằng điện tử ESP - Những điều bạn cần biết!

Hệ thống cân bằng điện tử ESP được coi là một tính năng quan trọng giúp bảo vệ người lái và hành khách trên xe.

08 10/24

Các phím chức năng thông dụng giúp bạn chinh phục xe ô tô không phải ai cũng biết

Các phím chức năng thông dụng nhất định bạn phải nắm rõ được bao gồm nút gạt nước và phun nước rửa kính, khóa mở cửa ô tô,…

06 10/24

Tên gọi các bộ phận ô tô, khám phá chức năng của từng bộ phận

Tên gọi các bộ phận ô tô được chia thành hai nhóm chính đó là ngoại thất và nội thất. Để có một xe ô tô hoàn chỉnh cần khoảng 30.000 chi tiết.

04 10/24

Điểm mặt 3 công dụng nước làm mát ô tô không phải ai cũng biết

Công dụng nước làm mát ô tô giúp động cơ giải nhiệt tốt. Bên cạnh đó, dung dịch còn giúp xe chống bị đóng băng trong những ngày lạnh giá và chống ăn mòn.

02 10/24

Những nguyên tắc hoạt động đồng hồ ODO

Nguyên tắc hoạt động đồng hồ ODO dạng cơ học dựa trên số vòng quay của bánh xe. Ngoài ra, dạng điện tử là sử dụng bộ phận cảm biến để đo số vòng của bánh xe.

30 09/24

Két nước ô tô: Những điều bạn cần biết

Két nước ô tô đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hệ thống làm mát của động cơ. Bộ phận được cấu tạo từ các ống dẫn nước, lá nhôm và quạt làm mát…

28 09/24

Mách bạn 3 cách pha nước rửa kính ô tô chuẩn nhất

Cách pha nước rửa kính ô tô đơn giản với nước rửa kính cùng nước sạch. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nước gạo với rượu, nước rửa bát và dung dịch amoniac.

26 09/24

Top 3 lợi ích khi lọc xăng ô tô thường xuyên

Lợi ích khi lọc xăng ô tô thường xuyên giúp bạn bảo vệ động cơ tốt hơn. Bên cạnh đó, hành động này còn làm tăng hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu.

24 09/24

Điểm danh 3 nguyên nhân xe ô tô bị yếu chủ xe nên biết

Nguyên nhân xe ô tô bị yếu có thể do bugi bám bụi, mòn. Ngoài ra, nếu bạn thấy xe tắc ống xả hay dây cao áp bị lỗi cũng là lý do làm phương tiện hoạt động kém.

22 09/24

Chỉ ra các cách tiết kiệm chi phí bảo dưỡng ô tô

Tiết kiệm chi phí bảo dưỡng ô tô nhất định không thể bỏ qua việc thực hiện theo đúng sổ tay hướng dẫn sử dụng xe, khởi động đúng cách,…

20 09/24

Tuổi thọ ắc quy ô tô có thời gian bao lâu? Những điều bạn cần biết!

Tuổi thọ ắc quy ô tô có thời gian trong khoảng từ 3 đến 5 năm. Đây là bộ phận quan trọng của xe ô tô, giúp cung cấp năng lượng cho xe khởi động và vận hành.

18 09/24

Kính chắn gió ô tô: Những điều bạn cần biết

Kính chắn gió ô tô có vai trò bảo vệ người ngồi trong xe khỏi các nguy hại bên ngoài. Kính lái thường được cấu tạo từ 3 lớp gồm 2 lớp chịu lực và 1 lớp nhựa…

16 09/24

Điểm mặt 3 nhiên liệu giúp động cơ bền bỉ bạn nên biết

Nhiên liệu giúp động cơ bền bỉ không thể thiếu dầu diesel. Ngoài ra, xăng và khí gas cũng được xem là chất đốt cải thiện xe tốt hơn.