OTT là gì? 3 lợi ích cơ bản của Over The Top

calendar 09/09/2023 user Đăng bởi: Hà Thu

Over The Top là thuật ngữ viết tắt được sử dụng phổ biến trên lĩnh vực internet. Đây là ứng dụng mang đến cho ngành truyền hình nhiều cơ hội mới.

Vậy những lợi ích cơ bản của OTT là gì? Mời quý bạn cùng hệ thống tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây.

OTT là gì?

OTT là từ viết tắt của Over The Top được sử dụng nhằm mục đích cung cấp đến cho người dùng những hình ảnh, gọi điện hay tin nhắn dựa trên việc tận dụng không gian rộng lớn Internet.

 

Over The Top là thuật ngữ viết tắt được sử dụng phổ biến trên lĩnh vực internet

Over The Top là thuật ngữ viết tắt được sử dụng phổ biến trên lĩnh vực internet


Bên cạnh đó, không có bất kỳ một nhà cung cấp, cơ quan nào có thể can thiệp được vào hoạt động dựa trên mạng như thế này.

3 lợi ích cơ bản của OTT

Có thể nói, Over The Top là ứng dụng mang đến nhiều lợi ích sự tiện ích cho người sử dụng, cụ thể như sau:

 

OTT là ứng dụng có khả năng tương thích trên nhiều thiết bị

OTT là ứng dụng có khả năng tương thích trên nhiều thiết bị


  • OTT có khả năng tương thích trên nhiều thiết bị giúp người sử dụng mượt mà trên nhiều thiết bị như điện thoại, tablet hay laptop. Do đó, bất kỳ tài khoản nào cũng có thể đăng nhập và trải nghiệm OTT ở bất cứ đâu.
  • Hầu hết, các nội dung của OTT đều xuất phát từ Facebook, Instagram, Zalo, Netflix,… Ttaats cả nội dung này đều được truyền tải đến thiết bị của người dùng cuối và các nhà cung cấp dịch vụ Internet có nhiệm vụ vận chuyển các gói tín hiệu.
  • Người dùng OTT cần phải trả thuê bao nhà mạng hàng tháng để sử dụng Internet.

Qua những lợi ích trên, chắc hẳn bạn đã hiểu đây là ứng dụng đem đến cho người sử dụng với chi phí thấp nhất.

OTT có nội dung truyền tải như thế nào?

Over The Top hoạt động dựa trên cơ sở hạ tầng của các nhà cung cấp dịch vụ Internet. Mạng internet ra đời nhằm phục vụ các hoạt động như tin nhắn, gọi điện hay ứng dụng thư thoại.

 

Over The Top hoạt động dựa trên cơ sở hạ tầng của các nhà cung cấp dịch vụ Internet

Over The Top hoạt động dựa trên cơ sở hạ tầng của các nhà cung cấp dịch vụ Internet


Với sự phát triển công nghệ thông tin như hiện nay, OTT là ứng dụng đòi hỏi nhiều thiết bị thông minh với kết nối internet ổn định và rộng rãi.

Người sử dụng có thể tải ứng về điện thoại của mình qua App Store hoặc CH Play. Đối với máy tính, bạn có thể tải qua trang web. Còn với smart tivi thì đa phần các nhà sản xuất sẽ cài đặt sẵn cho người dùng.

4 nội dung điển hình cho OTT

Nhắc đến nội dung điển hình của Over The Top, bạn có thể kể đến một số nền tảng phổ biến, cụ thể như sau:

 

Nội dung điển hình của OTT có thể kể đến ứng dụng YouTube, Netflix, TikTok,...

Nội dung điển hình của OTT có thể kể đến ứng dụng YouTube, Netflix, TikTok,...


  • Video: Hiện ứng dụng OTT ngày càng phát triển với hình thức truyền phát video, có thể thông qua YouTube, Netflix, TikTok,... hay những kho ứng dụng như iTunes của Apple.
  • Âm thanh: Có thể sử dụng thông qua các bài viết trên mạng xã hội, đài phát thanh hoặc podcast.
  • Tin nhắn: Bạn có thể biết đến nội dung thông qua mạng internet của các ứng dụng phổ biến như Facebook Messenger, Instagram, Zalo, Skype, Line,...
  • VOIP: Các nền tảng như Telegram, Snapchat, Skype hay Zalo,… hoạt động qua Internet. Hầu hết các ứng dụng này đều gọi thoại miễn phí.

Qua đó, bạn có thể thấy được Over The Top là ứng dụng được truyền tải nội dung qua thiết bị thông minh hoặc kết nối với internet.

Vai trò của OTT

OTT là ứng dụng mang đến một làn sóng mới cho những người sử dụng biết cách liên lạc với nhau. Có thể nói, dựa trên nền tảng Internet, OTT ngày càng tiếp cận được với nhiều người ở mọi độ tuổi khác nhau chỉ cần thông qua các thiết bị thông minh.

 

OTT là ứng dụng mang đến một làn sóng mới cho những người sử dụng

OTT là ứng dụng mang đến một làn sóng mới cho những người sử dụng


Với những ưu điểm nổi bật của OTT như nội dung chất lượng cao, bỏ qua khoảng cách địa lý, chi phí thấp, nhanh chóng, tiện lợi, đa dạng đã cho thấy tiềm năng phát triển rộng rãi của OTT trên toàn thế giới ngày càng rộng lớn.

Không những vậy, những nội dung tuyên truyền độc quyền như các chương trình của Netflix hay HBO Go sẽ giúp OTT trở thành một phần thu hút và quen thuộc với người dùng hơn. Đó chính là tương lai của xu hướng truyền hình trong thời đại mới.

Bạn có thể kể đến một số ứng dụng của OTT như thông qua mạng xã hội, xem phim online, chương trình truyền hình,….

Một số câu hỏi thường gặp của OTT

Một số câu hỏi thường gặp của ứng dụng Over the Tô, có thể kể đến những trường hợp cụ thể dưới đây:

 

OTT là ứng dụng phụ thuộc vào người sử dụng

OTT là ứng dụng phụ thuộc vào người sử dụng


  • OTT hoạt động dựa trên những thiết bị nào?
  • Ứng dụng OTT nào được coi là tốt nhất hiện nay?
  • Sử dụng ứng dụng OTT có tốt không?

Như vậy, bài viết trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến OTT là gì? 3 lợi ích cơ bản của Over The Top. Hy vọng bạn sẽ nhìn nhận ứng dụng này một cách rõ hơn.

Theo www.thegioididong.com

4.9/5 (28 votes)

03 05/24

Tiểu sử Jenna Norodom: Công chúa xinh đẹp, tài năng của CAMPUCHIA

Jenna Norodom – tiểu công chúa của Campuchia đã thu hút sự chú ý của nhiều người khi xuất hiện trong chương trình phát sóng trên YTN Global Hàn Quốc.

01 05/24

Tiểu sử Trần Quyết Chiến: Cơ thủ nổi tiếng lừng danh tại Việt Nam

Trần Quyết Chiến là một trong những cơ thủ đình đám giới Billiards. Mặc dù vậy nhưng anh chưa nổi tiếng cũng như được nhiều người biết tới.

29 04/24

Tiểu sử Antoine Griezmann: Cầu thủ bóng đá tài năng, chuyên nghiệp

Antoine Griezmann là cầu thủ bóng đá ghi nhiều dấu ấn mạnh mẽ trong làng bóng đá quốc tế. Chân sút người Pháp này có tài năng, tinh thần chiến đấu không ngừng.

27 04/24

Michel Platini: Tiểu sử cầu thủ bóng đá nổi tiếng người Pháp

Michel Platini là cầu thủ người Pháp và hiện tại không chơi cho câu lạc bộ nào. Anh là một trong những chân sút xuất sắc, tài năng của bóng đá thế giới.

25 04/24

Thích Lệ Trang: Tiểu sử về Thượng tọa và những đóng góp

Thích Lệ Trang là thượng tọa có lòng từ bi, bác ái, luôn quan tâm và hướng đến chúng sinh. Ngài có nhiều đóng góp cho nền Phật giáo nước nhà và được đông đảo tăng ni, phân tử yêu mến.

23 04/24

Tiểu sử bóng rổ của Michael Jordan - Một tượng đài của Thể thao nước Mỹ

Michael Jordan là cầu thủ xuất sắc trong làng bóng rổ nước Mỹ. Ông sở hữu nhiều thành tích nổi trội như 6 lần trở thành nhà vô địch NBA, 14 lần NBA All- Star…

21 04/24

Tiểu sử Nguyễn Huỳnh Phú Vinh: Viên ngọc thô làng bóng rổ Việt Nam

Nguyễn Huỳnh Phú Vinh được đánh giá cao từ những ngày đầu tham gia bóng rổ tại VBA. Anh là viên ngọc thô của làng thể thao Việt Nam.

19 04/24

Tiểu sử Kevin de Bruyne: Cầu thủ tiền vệ xuất sắc mọi thời đại

Kevin de Bruyne đã chứng minh bản thân là một trong những cầu xuất sắc trong thế giới bóng đá với khả năng điều khiển bóng đầy ấn tượng và sự tinh tế trên sân cỏ.

17 04/24

Tiểu sử Nguyễn An Ninh: Nhà cách mạng nổi tiếng của nước Việt Nam

Nguyễn An Ninh là một nhà cách mạng ở đầu thế kỷ 20 trong lịch sử Việt Nam. Ngoài ra, ông còn là nhà văn, nhà báo nổi tiếng của nước nhà.

15 04/24

Tiểu sử đại tá Quân đội nhân dân Việt Nam Vũ Trọng Hối

Vũ Trọng Hối được biết đến là đại tá của Quân đội nhân dân Việt Nam. Ngoài ra, ông còn là một nhạc sĩ nổi tiếng của nước Việt Nam.

13 04/24

Tiểu sử I-li-a Ê -ren-bua: Nhà hoạt động Xã hội Nga Xô Viết

I-li-a Ê -ren-bua được biết đến là một nhà văn, nhà thơ nổi tiếng tại Liên Xô. Ngoài ra, đồng chí còn được biết đến là nhà hoạt động xã hội Nga Xô Viết.

11 04/24

Tiểu sử Nguyễn Quốc Đoàn: Bí thư tỉnh ủy Lạng Sơn

Nguyễn Quốc Đoàn là một trong những chính trị gia nổi tiếng tại nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Bên cạnh đó, ông cũng là bí thư tỉnh ủy Lạng Sơn.

09 04/24

Tiểu sử chính trị gia nước CHXH chủ nghĩa Việt Nam Đoàn Anh Dũng

Đoàn Anh Dũng được biết đến là chính trị gia nổi tiếng của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Ông là người có đóng góp lớn lao cho sự nghiệp phát triển nước nhà.

07 04/24

Đối tác chiến lược toàn diện: Các nước thiết lập quan hệ với Việt Nam

Đối tác chiến lược toàn diện là một mối quan hệ đặc biệt của quốc tế. Trong đó có hai hoặc nhiều bên hình thành một liên kết với mục tiêu gắn bó lợi ích lâu dài. Điều đó nhằm thúc đẩy hợp tác sâu rộng và toàn diện trên nhiều lĩnh vực.

05 04/24

Tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của chính trị gia Trương Quốc Huy

Trương Quốc Huy là một chính trị gia nổi tiếng của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Ông từng giữ chức vụ Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban Cán sự Đảng và Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam.

03 04/24

Tiểu sử Hồ Xuân Hoa: Chính khách nổi tiếng nước CHND Trung Hoa

Hồ Xuân Hoa được biết đến là một vị chính khách nổi tiếng nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Ông từng giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban Toàn quốc Hội nghị Hiệp thương CTND TQ.