Ngoại tình tư tưởng là gì? Các dấu hiệu cho thấy bạn đang ngoại tình tư tưởng

calendar 08/08/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Ngoại tình tư tưởng là một hình thức khá đặc biệt, thường xảy ra khi một trong hay người vợ/chồng có “tình ý” với một đối tượng nào đó.

Vậy ngoại tình tư tưởng là gì? Hình thức này có bị xử phạt hành chính không và có những dấu hiệu nhận biết nào? Chắc chắn câu trả lời đã được tổng hợp dưới đây sẽ không làm quý độc giả thất vọng, hãy cùng theo dõi bạn nhé!

Ngoại tình tư tưởng là gì?

Ngoại tình tư tưởng là một người đang dành những tâm tư, suy nghĩ, tình cảm hướng đến một đối tượng khác không phải vợ/chồng của mình. Hình thức ngoại tình này có thể xảy ra ở vợ, chồng hoặc cả hai người.

Ngoại tình tư tưởng là một người đang dành những tâm tư, suy nghĩ, tình cảm hướng đến một đối tượng khác không phải vợ/chồng của mình

Khi cảm xúc, suy nghĩ kéo dài, thường xuyên, chúng sẽ ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng. Do đó, ngoại tình tư tưởng là một vấn đề không vô hại hoàn toàn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn cho rằng bản thân không ngoại tình, họ chỉ “say nắng” tạm thời người khác thôi.

Theo thống kê chung, người ngoại tình tư tưởng là phụ nữ. Nguyên nhân là do họ sống tình cảm hơn so với nam giới. Đối với phụ nữ, yêu thương không nhất thiết phải hành động cũng như không phải là để chiếm hữu.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngoại tình tư tưởng

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngoại tình tư tưởng có thể là 2 vợ chồng giận nhau, cãi vã vì bất đồng chuyện gì đó hoặc tình yêu giữa 2 người chưa đủ chín muồi đã vội kết hôn.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngoại tình tư tưởng có thể là 2 vợ chồng giận nhau, cãi vã vì bất đồng chuyện gì đó

Một nguyên nhân nữa là hầu hết các cặp vợ chồng sau 2 – 3 năm lấy nhau, hoạt chất tình yêu sẽ bị giảm hẳn. Vì vậy, họ chỉ gắn bó với nhau vì chữ nghĩa, con cái và 2 bên gia đình.

Hơn nữa, một phần là do họ sợ định kiến của xã hội đánh giá lăng nhăng, không chung thủy. Nói tóm lại, khi đã hết cảm giác yêu sẽ rất dễ xuất hiện tình trạng ngoại tình tư tưởng.

Hậu quả

Những hậu quả của việc một trong hai người vợ, chồng có ngoại tình tư tưởng đã được tổng hợp dưới đây, cụ thể:

Theo các chuyên gia tâm lý, ngoại tình tư tưởng so với ngoại tình thể xác còn nguy hiểm hơn nhiều

Hệ lụy chung

Theo các chuyên gia tâm lý, ngoại tình tư tưởng so với ngoại tình thể xác còn nguy hiểm hơn nhiều. Bởi trong ngoại tình thể xác, người ngoại tình sẽ nhanh nhàm chán đối phương và quay về với bạn đời của mình.

Trong khi đó, ngoại tình tư tưởng ngấm ngầm qua từng ngày khiến cho một trong hai người vợ, chồng thay đổi tính cách, cách đối xử với bạn đời, con cái của mình.

Hậu quả sau cùng

Tình trạng ngoại tình tư tưởng có những hậu sau cùng bao gồm:

- Vợ, chồng sống ly thân, ly hôn.

- Con cái thiếu tình thương, sự chăm sóc của bố, mẹ hoặc cả hai.

- Làm ảnh hướng đến tinh thần của người có khuynh hướng ngoại tình như: trầm cảm, chán nản,...

- Diễn ra những tình huống đánh ghen.

- Ảnh hưởng đến tinh thần và tâm lý của con cái vì đã để chúng chứng kiến những lần cãi nhau, bất hòa của bố mẹ.

Ngoại tình tư tưởng xử lý theo pháp luật như thế nào?

Về hình thức ngoại tình tư tưởng, trong Luật Hôn nhân và gia đình không có quy định rõ. Thực tế, chúng ta không thể nào kết án cho hành vi ngoại tình tư tưởng vì mọi sự việc vẫn nằm trong tầm kiểm soát.

Tình trạng ngoại tình tư tưởng có thể dẫn đến vợ, chồng sống ly thân, ly hôn

Tuy nhiên, đây chỉ là cái vỏ bọc bên ngoài, bên trong thực chất là cuộc hôn nhân đang nằm trên ranh giới đổ vỡ. Hơn nữa, không có ai dám khẳng định rằng hình thức này không bao giờ dẫn đến ngoại tình thực tế.

Những mức độ của ngoại tình tư tưởng

Ngoại tình dưới hình thức tư tưởng có rất nhiều mức độ khác nhau, những thông tin dưới đây là tổng hợp từ mức thấp đến cao của việc này, cụ thể:

Ngoại tình tư tưởng có 3 mức độ từ thấp đến cao là: mơ mộng, khao khát, thôi thúc

Mơ mộng

Đây là cấp thấp nhất, khi ở mức độ này, bạn chỉ có những suy nghĩ về đối tượng như một sự giải tỏa tâm lý. Người ấy sẽ trở thành một điểm tựa tinh thần, là người chia sẻ vui buồn, khó khăn như một người bạn thân.

Ở mức độ này, ngoại tình tư tưởng hoàn toàn vô hại. Bởi bạn không có sự ràng buộc nhất định về phương diện tinh thần với đối phương.

Khao khát

Khao khát là mức độ vừa trong ngoại tình tư tưởng, bạn sẽ không đơn giản chỉ dừng lại ở việc nhung nhớ, suy nghĩ.

Ở cấp độ này, bạn sẽ có khao khát muốn gắn bó với người ấy nhiều hơn. Bạn cảm nhận được đối phương thân hơn so với mức bạn thân, là người chắp cánh cho ước mơ của mình.

Thôi thúc

Đây là mức độ cao nhất, bạn sẽ ngày càng mong muốn rời bỏ bạn đời của mình để đến với người ấy. Đối với họ không chỉ dừng lại ở mức bạn thân mà đến mức độ là người yêu của nhau.

Sau những lần bất hòa với vợ hoặc chồng của mình, bạn liền nghĩ đến đối phương như một sự giải tỏa tâm lý.

Những dấu hiệu nhận biết ngoại tình tư tưởng

Sau đây là những dấu hiệu để nhận biết ngoại tình tư tưởng, bạn hãy xem qua để tự đánh giá bản thân có ngoại tình theo hình thức này không nhé, cụ thể:

Dấu hiệu nhận biết ngoại tình tư tưởng là: thường xuyên nghĩ đến đối phương, dễ bắt chuyện với những người xa lạ,...

- Thường xuyên nghĩ đến đối phương.

- Luôn nỗ lực gây ấn tượng, sự chú ý cho người ấy.

- Rất thích nhắn tin, tâm sự, trò chuyện với người ấy.

- Có nhiều mối quan hệ ảo qua mạng xã hội.

- Bắt chuyện với những người xa lạ một cách dễ dàng.

- Có một người bạn bí mật nhưng chưa từng tiết lộ với ai.

- Hay so sánh bạn đời của mình với đối phương. Tất nhiên, người ấy luôn tốt hơn về mọi mặt.

- Hay phàn nàn bạn đời của mình với người khác.

- Chia sẻ những chuyện riêng tư, bí mật của mình với đối phương.

- Khi nói về vấn đề tài chính thường không trung thực.

- Nằm mơ thấy bản thân quan hệ tình dục với người khác nhưng không phải bạn đời của mình.

Đối tượng của ngoại tình tư tưởng

Những đối tượng của hành vi ngoại tình tư tưởng là gì? Tất cả sẽ được giải đáp ngay sau đây, hãy cùng khám phá bạn nhé, cụ thể:

- Người yêu cũ.

- Đồng nghiệp.

- Bạn thân khác giới.

- Thiếu nữ/nam giới trẻ tuổi.

- Huấn luyện viên phòng tập yoga hoặc phòng tập gym.

- Giáo viên dạy thêm.

- ...

Cách khắc phục tình trạng ngoại tình tư tưởng

Để khắc phục tình trạng ngoại tình tư tưởng, bạn có thể tham khảo những phương pháp sau đây, cụ thể là:

Để khắc phục tình trạng ngoại tình tư tưởng, bạn hãy: hạn chế tiếp xúc với người ấy, chia sẻ thật lòng với bạn đời của mình,...

Hạn chế thường xuyên tiếp xúc với đối tượng ngoại tình tư tưởng

Bạn nên hạn chế tiếp xúc thường xuyên với người ấy để không suy nghĩ, nhớ nhung về họ nữa. Việc không gặp mặt đối tượng trong một thời gian sẽ giúp bạn ngoai ngoai việc ngoại tình tư tưởng.

Chia sẻ thật lòng với bạn đời của mình

Tốt nhất, bạn đừng nên giấu giếm, hãy chia sẻ thật lòng với bạn đời của mình. Hãy nói hết lên những điều bản thân không hài lòng với vợ hoặc chồng, những rung động nhất thời đối với người ấy,... Khi đó, bạn đời của bạn sẽ biết chia sẻ, cảm thông và cố gắng để khiến bạn hài lòng hơn.

Gặp chuyên gia về tâm lý

Hãy nhanh chóng đi gặp các chuyên gia tâm lý, họ sẽ giúp bạn cảm thấy nhẹ nhõm, bớt suy nghĩ về đối tượng hơn. Đồng thời, các chuyên gia cũng sẽ giúp bạn hàn gắn lại vết nứt của mối quan hệ vợ chồng.

Điều trị rối loạn tình dục

Một trong những phần không thể thiếu trong đời sống vợ chồng là quan hệ tình dục. Nếu một trong hai người bị suy giảm ham muốn này vì một nguyên nhân nào đó, chắc chắn hạnh phúc vợ chồng sẽ bị ảnh hưởng.

Lúc này, người chồng hoặc nên tìm đến bác sĩ chuyên Sản phụ khoa hoặc Nam khoa để tìm ra nguyên nhân dẫn đến giảm ham muốn muốn tình dục. Bên cạnh đó cũng điều trị chứng bất lực, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương,...

Theo Youmed.vn

4.8/5 (75 votes)

02 05/24

Nguồn gốc bánh xèo- Món bánh truyền thống của người Việt

Nguồn gốc của bánh xèo dù là gì thì vẫn là món truyền thống của người Việt Nam. Đây là món ăn bình dị nhưng có hương vị đậm đà, thơm ngon và rất dễ ăn.

30 04/24

Nợ môn chưa tốt nghiệp đại học đúng hạn có được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự không?

Hiện nay khá nhiều bạn thắc mắc nợ môn chưa tốt nghiệp đại học đúng hạn được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự không? Để lý giải cho băn khoăn này bạn hãy cùng chuyên trang tham khảo ở bài viết sau. Nội dung bên dưới giúp bạn tìm ra câu trả lời và biết độ tuổi gọi nhập ngũ.

28 04/24

Biển số định danh là gì? Sự khác nhau giữa biển số định danh và biển số cũ

Biển số định danh là biển số xe được cấp, quản lý theo mã định danh của chủ xe. Biển có ký hiệu, seri, kích thước chữ và số, màu biển số theo quy tại Thông tư 24/2023/TT-BCA.

26 04/24

Tiểu sử cầu thủ Paolo Maldini - Huyền thoại vĩnh cửu của Milan

Paolo Maldini mệnh danh là một cựu bóng đá người Ý. Anh được người hâm mộ biết đến với vai trò hậu vệ khi ra sân, thế nhưng trước khi giải nghệ cầu thủ người Milan lại thi đấu ở vị trí trung vệ.

24 04/24

Thôi miên là gì? Tìm hiểu các cách thôi miên cơ bản

Thôi miên là từ chỉ trạng thái một cá nhân chú ý và tập trung cao độ như đang ngủ. Thôi miên ứng dụng lớn trong lĩnh vực y tế, điều trị tăng động ở trẻ em.

22 04/24

Trốc tru là gì? Giải mã tiếng miền Trung

Trốc tru có nghĩa là đầu của con trâu. Từ này thường được dùng để ám chỉ người cứng đầu, bướng bỉnh, không chịu lắng nghe hoặc tiếp thu ý kiến, góp ý từ người khác.

20 04/24

Điểm danh 13 lợi ích khi nuôi thú cưng đối với trẻ nhỏ

Hiện nay, có rất nhiều lợi ích khi nuôi thú cưng đối với trẻ nhỏ được mọi người công nhận. Chẳng hạn như bé sẽ sống có trách nhiệm hơn, kỷ luật tốt hơn, giảm căng thẳng,... Cụ thể như thế nào, mời bạn cùng đón đọc bài viết này

18 04/24

Chó bị trúng bả: Dấu hiệu nhận biết và cách xử lý

Chó bị trúng bả cần liên lạc với cơ sở thú y gần nhất và thực hiện các biện pháp chữa trị tức khắc dưới đây.

16 04/24

Những quy định bạn cần lưu ý khi mang thú cưng lên máy bay

Khi mang thú cưng lên máy bay bạn cần đáp ứng các quy định như: Vật nuôi phải được kiểm dịch tại nơi cư trú, có sổ tiêm phòng, visa… Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết này nhé!

14 04/24

Khoa học đa vũ trụ là gì? Sự thật về sự tồn tại của đa vũ trụ

Khoa học đa vũ trụ là gì? Thời gian gần đây Marvel đã cho ra mắt những phần phim mới nhất mang tên Dr. Strange. Qua đó, khán giả được tiếp xúc với khái niệm “đa vũ trụ”.

12 04/24

Cách thêm tên vợ trong sổ đỏ khi đất là tài sản riêng & chung

Việc thêm tên vợ trong sổ đỏ không khó, bạn cần tuân thủ theo quy trình pháp lý tại địa phương của mình. Tuy nhiên tùy từng trường hợp đất đó là tài sản chung hay riêng sẽ có cách thực hiện khác nhau.

10 04/24

5 cách tra cứu số điện thoại lạ để tránh bị lừa đảo

Tra cứu số điện thoại lạ gọi đến máy của bạn là điều cần thiết để tránh bị lừa đảo. Bạn có thể thực hiện tra cứu qua mạng xã hội, Google hoặc sử dụng app nhận dạng người gọi,...

08 04/24

Cách xử lý khi dung lượng Google Drive và Gmail đầy

Bạn không muốn chi nhiều tiền trong một tháng để mua dung lượng Google Drive và Gmail khi đầy. Đừng lo, hôm nay, hệ thống xin chia sẻ một số giải pháp để giải phóng dung lượng dành, cùng tìm hiểu ngay nhé!

06 04/24

Những sự thật về trẻ sơ sinh, bậc phụ huynh cần quan tâm

Hiện nay, có rất nhiều sự thật về trẻ sơ sinh, không phải phụ huynh nào cũng biết. Chẳng hạn như bé tự ngủ mà không cần bế rong, khi lên 6 tuổi trẻ cần ngủ xuyên đêm để phát triển trí não,...

04 04/24

Chăm sóc, bảo dưỡng ô tô như thế nào để tiết kiệm chi phí?

Chi phí bảo dưỡng ô tô là hạng mục chiếm một khoản lớn trong quá trình sử dụng xe. Chính vì thế, bạn cần sử dụng làm sao để hạn chế tối đa tình trạng xe bị xuống cấp.

02 04/24

Ý nghĩa của câu tục ngữ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm

Câu tục ngữ “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm” của ông cha ngày xưa như nguồn động lực quý giá tới mỗi người. Trong cuộc sống, với nhiều thứ mới mẻ, chúng ta cần có cho mình mọi ước mơ, dự định, hoài bão,....