Lịch sử ngày 20/11 là gì? Ý nghĩa và hoạt động phổ biến trong dịp 20/11

calendar 22/05/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Lịch sử ngày 20/11 xác định chính thức vào ngày 28/9/1982. Đây là dịp mang ý nghĩa đặc biệt, tôn vinhtri ân người chèo lái con thuyền tri thức.

Đồng thời, giúp học trò thể hiện lòng thành kính, yêu thương đối với thầy cô. Theo đó, 20/11 sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa phổ biến. Để biết lịch sử ngày 20/11 và những công việc xoay quanh bạn hãy cùng chuyên trang theo dõi bài viết dưới đây.

Lịch sử ngày 20/11 là gì?

Ngày Nhà giáo là dịp lễ quan trọng và quen thuộc nhưng không phải ai cũng nắm rõ lịch sử ngày 20/11. Nếu bạn đang quan tâm tham khảo nội dung này:

 

Vào 28/9/1982 xác định ngày 20/11 trở thành ngày Nhà giáo Việt Nam

Vào 28/9/1982 xác định ngày 20/11 trở thành ngày Nhà giáo Việt Nam


-          Tại Paris vào tháng 1/1946, tổ chức quốc tế nhà giáo tiến bộ ra đời với tên gọi Fédération Internationale Syndicale des Enseignants- FISE.

-          Năm 1949 trong Hội nghị quốc tế Vacsava Liên hiệp Quốc tế các Công đoàn Giáo dục xây dựng bản Hiến chương nhà giáo(15 chương).

-          Mùa xuân năm 1953, được Thứ trưởng Bộ Quốc gia Giáo dục Nguyễn Khánh Toàn hướng dẫn Công đoàn Giáo dục Việt Nam tham gia FISE tại Viên(Áo) và là thành viên chính thức.

-          Từ ngày 26 – 30/8/1957, tại Vacsava hội nghị có sự tham gia 57 quốc gia, trong đó có cả Việt Nam và chọn ngày 20/11 làm Ngày Quốc tế Hiến chương nhà giáo.

-          Ngày 20/11/1958 được tổ chức khắp miền Bắc nước ta.

-          Ngày 28/9/1982 chính thức xác định ngày 20/11 trở thành ngày Nhà giáo Việt Nam. Đến nay vẫn giữ truyền thống để tôn vinh, tri ân người làm công tác trồng người.

Ý nghĩa ngày 20/11- Tôn vinh những cống hiến của người lái đò

Dễ nhận thấy, ngày 20/11 là ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam và là ngày hội của nhà giáo, ngành giáo dục. Theo đó, ý nghĩa dịp này như sau:

 

Ý nghĩa ngày 20/11 - Tôn vinh những cống hiến của người lái đò

Ý nghĩa ngày 20/11 - Tôn vinh những cống hiến của người lái đò


-          Thể hiện truyền thống "Tôn sư trọng đạo" với mục đích tri ân thầy cô giáo.

-          Dịp để thế hệ học trò bày tỏ lòng biết ơn tới thầy cô, người có công dạy dỗ, uốn nắn và chắp cánh trên con đường học vấn.

-          Dịp để toàn xã hội tôn vinh người làm công tác giáo dục, thầm lặng cống hiến cho công cuộc trồng người và người góp phần quan trọng trong sự nghiệp phát triển đất nước.

-          Giúp thầy cô nhìn lại kết quả hoạt động một năm và thời điểm ban ngành giáo dục đánh giá hiệu quả, bước nâng cao hiệu quả trong công tác dạy, học.

Hoạt động ý nghĩa phổ biến trong ngày 20/11

Vì là dịp để học trò bày tỏ lòng biết ơn và tri ân thầy cô nên không thể thiếu hoạt động chào mừng. Điển hình như:

 

Thi làm báo tường là hoạt động ý nghĩa trong ngày 20/11

Thi làm báo tường là hoạt động ý nghĩa trong ngày 20/11


-          Tổ chức hoạt động văn nghệ, nghệ thuật gồm vẽ tranh, sáng tác thơ, biểu diễn văn nghệ, đóng vở kịch tái hiện lịch sử ngày 20/11….

-          Tự làm quà tặng thầy cô thể hiện lòng biết ơn, kính trọng người lái đò.

-          Tổ chức hội chợ: Ý nghĩa thú vị cho học sinh muốn thể hiện lòng biết ơn. Nơi đây các bạn tự tay chuẩn bị sản phẩm thủ công, món ăn và thầy cô được mời bằng tấm vé đặc biệt.

-          Tổ chức hội thi cắm hoa: Cuộc thi khuyến khích sự mới mẻ tạo nên tác phẩm nghệ thuật mới lạ, thẩm mỹ. Sau khi cắm các đội dành tặng bông hoa tươi thắm, gửi lời tri ân tới thầy cô.

-          Thi làm báo tường: Với chủ đề mang ý nghĩa ngày 20/11 là tôn sư trọng đạo. Hiển nhiên tình cảm, lòng biết ơn của học sinh với thầy cô được thể hiện qua nội dung báo tường.

Tóm lại, đây là dịp quan trọng, mang ý nghĩa sâu sắc trong hành trình phát triển ngành giáo dục. Mong rằng những chia sẻ vừa rồi giúp bạn có cái nhìn tổng quan về ngày này. Nếu còn thắc mắc gì về lịch sử ngày 20/11 bạn sớm kết nối đến chúng tôi nhé.

Theo Vinpearl.com

4.9/5 (15 votes)

27 09/24

Khám bệnh đúng tuyến: Bảo vệ sức khỏe, tiết kiệm chi phí

Khám bệnh BHYT đúng tuyến trở thành quyền lợi của cá nhân tham gia. Việc này giúp giảm chi phí thanh toán. Đồng thời, họ được điều trị trong phạm vi được hưởng.

25 09/24

Danh sách số điện thoại Spam: Không nên nghe để tránh lừa đảo!

Số điện thoại spam tuyệt đối chúng ta không nhấc máy để tránh mất tiền oan. Bao gồm cả đầu số trong nước(+1900, +024, +028,…) và quốc tế(224, +232, +252,…)

23 09/24

Trả tiền chuyển khoản nhầm: Hướng dẫn cách xử lý hợp pháp!

Trả tiền chuyển khoản nhầm cần được xác nhận bởi một bên thứ 3. Tốt nhất, chúng ta hãy đến ngân hàng giao dịch hoặc đến cơ quan Công an để nhờ sự giúp đỡ xử lý.

21 09/24

Dejavu hiện tượng tâm lý bí ẩn và những giả thuyết giải thích

Hiện tượng tâm lý bí ẩn phổ biến không phải bệnh nào khác ngoài Dejavu, mang đến cảm giác quen thuộc hoặc kỳ lạ đối với tình huống hoặc sự kiện đang xảy ra.

19 09/24

Chỉ ra các cách kiếm tiền thu nhập thụ động mới nhất

Cách kiếm tiền thu nhập thụ động từ đầu tư vào các kênh tài chính truyền thống như gửi tiết kiệm, mua trái phiếu đến các phương thức hiện đại hơn như đầu tư vào chứng khoán, tiền ảo, hay tham gia các nền tảng kinh tế chia sẻ.

17 09/24

Hướng dẫn cách kiểm tra CIC online miễn phí một cách nhanh chóng

Cách kiểm tra CIC online miễn phí có hai cách chính qua website của CIC và qua ứng dụng CIC Credit Connect.

15 09/24

Trợ cấp khi xuất ngũ dành cho công dân đi NVQS mới nhất

Trợ cấp khi xuất ngũ sẽ được tính theo quy định của pháp luật bao gồm trợ cấp xuất ngũ một lần, tạo việc làm, bảo hiểm.

13 09/24

Tiêu chí chọn sạc pin chuẩn: Lựa chọn nào phù hợp nhất?

Tiêu chí chọn sạc pin chuẩn bao gồm như tốc độ sạc, tuổi thọ thiết bị, sự tiện lợi đem lại,… Dựa vào những yếu tố trên, chúng ta sẽ đưa ra quyết định sáng suốt.

11 09/24

3 cách kiếm thu nhập thụ động không phải ai cũng biết

Kiếm thu nhập thụ động bằng một số cách đơn giản, hiệu quả. Cụ thể như mở tài khoản tiết kiệm tiền điện tử, khai thác tiền ảo trên nền tảng đám mây,…

09 09/24

Mua vàng hay gửi tiết kiệm: Bí quyết đầu tư 100 triệu

Mua vàng hay gửi tiết kiệm để sinh lời tối ưu? Mỗi cách thức đều mang ưu và nhược điểm riêng. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính.

07 09/24

Cách thức, địa điểm nhận lương hưu và trợ cấp BHXH mới nhất

Nhận lương hưu và trợ cấp BHXH là những khoản tiền người lao động được hưởng sau khi nghỉ hưu hoặc gặp các rủi ro trong quá trình làm việc.

05 09/24

Chỉ ra các quyền lợi thân nhân người đi NVQS

Quyền lợi thân nhân người đi NVQS sẽ được hưởng các trợ cấp từ Nhà nước bao gồm trợ cấp khó khăn đột xuất, cấp thẻ BHYT miễn phí.

03 09/24

Chi phí nuôi ô tô hàng tháng - 4 loại bạn cần nắm rõ!

Chi phí nuôi ô tô hàng tháng phải kể đến chi phí nuôi ô tô cố định, linh hoạt, bảo dưỡng sửa chữa, nuôi xe trong vòng một năm đối với từng dòng xe với khoảng tiền từ 3 đến 15 triệu đồng.

01 09/24

5+ Chi phí nuôi chó nhất định bạn phải biết!

Chi phí nuôi chó không thể bỏ qua gồm chi phí mua chó, mua vật dụng nuôi, thức ăn, tắm rửa, cắt tỉa lông và làm đẹp, khám sức khỏe,… dao động trong khoảng 1.5 triệu đến 15 triệu đồng mỗi năm.

30 08/24

Liệt kê 5 công dụng của bấm móng tay không phải ai cũng biết

Công dụng của bấm móng tay phải kể đến khả năng hoạt động giống như tuốc nơ vít, thay thế kìm. Ngoài ra, nó có thể làm giá để hương muỗi, bóc vỏ dây điện,...

28 08/24

Điều kiện khi phá thai được hưởng chế độ BHXH bạn nên biết

Phá thai được hưởng chế độ BHXH khi bạn đã tham gia BHXH bắt buộc, có giấy tờ chứng minh. Ngoài ra, người lao động cần nộp hồ sơ đề nghị hưởng chế độ thai sản.