Google Adsense là gì? Hướng dẫn 5 bước để kiếm tiền với Google Adsense

calendar 09/09/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Kiếm tiền Google Adsense là hình thức online trong thế giới MMO và Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên có nhiều bạn vẫn còn chưa hiểu rõ về cách này.

Vì vậy dưới đây hệ thống chia sẻ 5 bước để kiếm tiền với Google Adsense cho người mới, bạn có thể tham khảo.

Google Adsense là như thế nào?

Google Adsense là hình thức kiếm tiền online bằng cách cho phép Google bán quảng cáo trên web hay Youtube của bạn. Khi đó bạn sẽ nhận được tiền từ Google theo một tỷ lệ quy định.

Google Adsense là hình thức kiếm tiền online bằng cách cho phép Google bán quảng cáo trên web hay Youtube của bạn

Nếu bạn có web lượng traffic truy cập lớn, hãy tận dụng web đó để đăng ký kiếm tiền từ Google Adsense. Doanh thu của Google Adsense sẽ được tính bằng 2 cách như sau:

- Lượt hiển thị quảng cáo.

- Lượt click quảng cáo.

Hiểu theo một cách đơn giản Google Adsense là mạng quảng cáo được vận hành bởi gã khổng lồ tìm kiếm Google ra mắt 2003. Nó cho phép người tham gia tìm kiếm cách đặt quảng cáo trên blog, web, Youtube, ứng dụng của họ.

Điều kiện đăng ký tài khoản Google Adsense

Để sở hữu tài khoản Google Adsense, bạn phải có một web, blog với tên miền riêng thỏa mãn tiêu chuẩn xét duyệt của Google.

Điều kiện đăng ký tài khoản Google Adsense

Khi đó, web của bạn phải đáp ứng một số điều kiện sau: Nội dung tốt, số lượng bài viết chất lượng từ 20 – 30 bài viết trở lên, giao diện chuẩn SEO, tuân thủ chính sách, tốc độ load nhanh,…

Bạn tuyệt đối không nên vội vàng đăng ký Adsense khi chưa có web hay web còn cẩu thả, nội dung sơ sài,....Mà hãy khiến nó trở nên chuyên nghiệp nhất trước khi đăng ký.

Google kiếm quyệt thù công và nếu bị từ chối nếu web không đạt tiêu chuẩn. Bên cạnh đó web của bạn cần phải có 1 tài khoản Gmail và trên 18 tuổi.

5 bước để kiếm tiền với Google Adsense cho người mới

Sau đây hệ thống chia sẻ đến bạn 5 bước để kiếm tiền với Google Adsense cho người mới, cùng theo dõi và thực hiện:

Bước 1: Lựa chọn chủ đề. lĩnh vực và thị trường độc giả

Trước khi tạo một web cho bản thân, bạn cần phải xác định được chủ đề, lĩnh vực mà mình muốn viết là về cái gì.

Đồng thời lựa chọn thị trường độc giả mà mình muốn nhắm đến trong nước hay ngoài nước để làm web tiếng Việt hay tiếng Anh.

Bước 2: Tạo blog, web có tên miền riêng

Tiếp đó bạn cần phải tạo cho mình một web, blog với tên miền riêng. Nếu bạn tạo trang Blogspost khi đăng ký Adsense sẽ là tài khoản GA Hosted.

Tạo blog, web có tên miền riêng

Đồng thời bạn cùng cần thêm bước nữa để nâng cấp từ GA Hosted lên GA Content khá mất thời gian.Vì vậy bạn nên tạo web bằng WordPress. Đây là nền tảng CMS dễ dàng cài đặt, sử dụng, hỗ trợ SEO và tùy vào biến mạnh.

Bạn cần mua Hostinng và mua tên miền Domain. Đặc biệt Domain rất quan trọng giúp cho thương hiệu web của bạn có phát triển thành công không. Chính vì vậy bạn nên lựa chọn tên miền cẩn thận.

Sau khi đã tạo web xong, bạn thực hiện cài đặt PordPress quan trọng là ddax có ngay 1 trang web hoàn chỉnh. Về giao diện theme web bạn nên sử dụng giao diện đơn giản, quan trọng nhất là tối ưu SEO.

Lúc này bạn hãy phân chia mục lục, bố cục web, chèn logo, tạo header, sidebar, footer sao cho hợp lý. Ngoài ra đừng quên tối ưu web để đạt tiêu chuẩn đăng ký Google Adsense.

Bước 3: Xây dựng, phát triển web

Tiếp đến bạn cần xây dựng nội dung trang web thật chỉnh chu qua:

Xây dựng nội dung trang web

- Đăng những bài viết mới theo từng chuyên mục.

- Tạo các trang cần thiết.

Bạn nên học cách nghiên cứu từ khóa, tìm ngách, viết content chuẩn, học SEO để có những bài viết chất lượng nhất. Các bài viết dài trên 600 từ, hình ảnh rõ ràng, đúng chính tả, trình bày khoa học, không copy vi phạm bản quyền.

Hãy duy trì lịch trình publish bài viết mỗi tháng, tuần. Nếu bạn không biết biết viết bài có thể thuê các dịch vụ content. Hiện nay có khá nhiều dịch vụ viết content chất lượng bạn có thể thua online với chi phí hợp lý.

Web của bạn nên có từ 40-60 bio viết chất lượng và được publish đều đặn theo lịch trình là tốt nhất. Một trong những cách tăng traffic web nhanh nhất mà nhiều người muốn, thích, quan tâm đến.

Bước 4: Tạo tài khoản Google Adsense

Có 2 cách để đăng ký tài khoản Google Adsense là:

- Đăng ký trực tiếp với web tên miền riêng.

- Nâng cấp tài khoản GA Hosted lên GA Content.

Với tài khoản Adsense Hosted, bạn tạo 1 trang blogger Blogspot hoặc Youtube, đăng ký tài khoản GA Hosted thông qua Blogspot hoặc Youtube.

Trước đây việc đăng ký GA Hosted qua Youtube dễ dàng. Nhưng 2018 chính sách kiếm tiền Youtube yêu cầu kênh đạt 1.000 Subscribers và 4.000 giờ xem trong vòng 12 tháng mới được xem xét khả năng kiếm tiền.

Sau đó, bạn add link website của bạn để Google xét duyệt, nếu thành công thì tài khoản GA Hosted được nâng cấp GA Content.

Cách nữa là bạn đăng ký Google Adsense trực tiếp, nếu thành công tài khoản GA có giá trị nhất. Thế nhưng sẽ khó hơn vì Google kiểm tra kỹ. Bạn nên đăng ký tài khoản GA sau khi website đã có số lượng bài viết và traffic nhất định, không vi phạm chính sách nào của Google.

Bước 5: Tăng lượt truy cập đến web

Bất cứ web nào sau khi tạo ra đều tìm cách tăng lượt truy cập, lượt xem đến web nhanh nhất. Web càng nhiều traffic sẽ có nhiều click quảng cáo, ban có nhiều tiền từ Google Adsense.

Tăng lượt truy cập đến web

Khi có website và content rồi, bạn cần quảng cáo nó đến độc giả. Cũng như với xây dựng nội dung trang web, bạn cần tìm hiểu và thực hiện các cách giúp thu hút độc giả. Hãy quảng bá website bằng các phương pháp dưới đây:

- Tập trung nội dung chất lượng, sau đó kéo traffic từ mạng xã hội bằng cách chia sẻ trên các group, fanpage,…

- SEO website để bài viết lên top tìm kiếm Google qua: viết bài chuẩn SEO, hệ thống site vệ tinh, blog comment, share social,…

- Dùng Paid Traffic – trả phí, để đẩy bài viết lên top thông qua: quảng cáo Google Ads, Facebook Ads, Zalo Ads,…

Trên đây là 5 bước để kiếm tiền với Google Adsense cho người mới. Hy vọng thông tin này hữu ích đến bạn nhiều.

Theo Tuhocmmo.com

4.9/5 (71 votes)

24 04/24

Khoa học đa vũ trụ là gì? Sự thật về sự tồn tại của đa vũ trụ

Khoa học đa vũ trụ là gì? Thời gian gần đây Marvel đã cho ra mắt những phần phim mới nhất mang tên Dr. Strange. Qua đó, khán giả được tiếp xúc với khái niệm “đa vũ trụ”.

22 04/24

Cách thêm tên vợ trong sổ đỏ khi đất là tài sản riêng & chung

Việc thêm tên vợ trong sổ đỏ không khó, bạn cần tuân thủ theo quy trình pháp lý tại địa phương của mình. Tuy nhiên tùy từng trường hợp đất đó là tài sản chung hay riêng sẽ có cách thực hiện khác nhau.

20 04/24

5 cách tra cứu số điện thoại lạ để tránh bị lừa đảo

Tra cứu số điện thoại lạ gọi đến máy của bạn là điều cần thiết để tránh bị lừa đảo. Bạn có thể thực hiện tra cứu qua mạng xã hội, Google hoặc sử dụng app nhận dạng người gọi,...

18 04/24

Cách xử lý khi dung lượng Google Drive và Gmail đầy

Bạn không muốn chi nhiều tiền trong một tháng để mua dung lượng Google Drive và Gmail khi đầy. Đừng lo, hôm nay, hệ thống xin chia sẻ một số giải pháp để giải phóng dung lượng dành, cùng tìm hiểu ngay nhé!

16 04/24

Những sự thật về trẻ sơ sinh, bậc phụ huynh cần quan tâm

Hiện nay, có rất nhiều sự thật về trẻ sơ sinh, không phải phụ huynh nào cũng biết. Chẳng hạn như bé tự ngủ mà không cần bế rong, khi lên 6 tuổi trẻ cần ngủ xuyên đêm để phát triển trí não,...

14 04/24

Chăm sóc, bảo dưỡng ô tô như thế nào để tiết kiệm chi phí?

Chi phí bảo dưỡng ô tô là hạng mục chiếm một khoản lớn trong quá trình sử dụng xe. Chính vì thế, bạn cần sử dụng làm sao để hạn chế tối đa tình trạng xe bị xuống cấp.

12 04/24

Ý nghĩa của câu tục ngữ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm

Câu tục ngữ “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm” của ông cha ngày xưa như nguồn động lực quý giá tới mỗi người. Trong cuộc sống, với nhiều thứ mới mẻ, chúng ta cần có cho mình mọi ước mơ, dự định, hoài bão,....

10 04/24

Nguồn gốc, ý nghĩa ngày Truyền thống Luật sư Việt Nam 10/10

Chúc mừng Truyền thống Luật sư Việt Nam, ngày mọi người cùng hân hoan tôn vinh những Luật sư tài ba đã có nhiều đóng góp to lớn cho hệ thống ngành Luật và công lý của đất nước.

08 04/24

Sân si là gì? Làm cách nào để bớt sân si?

Sân si là một từ dùng để ám chỉ những người hay ghen tị, thích hóng hớt, so đo, thù hằn với người khác. Có thể nói, tính cách sân si này cũng chính là chìa khóa dẫn đến nhiều đau khổ - bi kịch trong cuộc sống.

06 04/24

Ma túy là gì? 13 loại gây hậu quả nghiêm trọng nhất

Ma túy được coi là chất kích thích gây nghiện có nguồn gốc từ nhân tạo hoặc tự nhiên. Trong đó cần sa, Heroin, thuốc phiện,… là một số loại ma túy gây ra những hậu quả nghiêm trọng nhất hiện nay.

04 04/24

Các cách kiểm tra nợ xấu qua Website và app CiCB - Credit info của CIC

Kiểm tra nợ xấu là việc cần thiết phải làm khi khách hàng có nhu cầu vay vốn ngân hàng. Hiện nay, khách hàng có thể tự kiểm tra nợ xấu miễn phí trên cổng thông tin của CIC.

02 04/24

3 tác dụng đặc biệt của sữa non, bạn không nên bỏ qua!

Sữa non là loại sữa đặc biệt rất tốt cho trẻ sơ sinh trong giai đoạn đầu. Đồng thời, sữa cũng được xem là một loại vắc xin an toàn tuyệt đối không tác dụng phụ đối với cơ thể bé.

31 03/24

Hai nút xả nước trên bồn cầu có tác dụng như thế nào?

Hai nút xả nước trên bồn cầu thường được thiết kế để điều chỉnh lượng nước được sử dụng trong quá trình xả. Chức năng của chúng là tiết kiệm nước và đáp ứng các yêu cầu khác nữa.

29 03/24

Thủ tục đăng ký xe máy cần có những loại giấy tờ gì?

Hiện nay, để thực hiện thủ tục đăng ký xe máy, bạn cần nhiều loại giấy tờ khác nhau. Trong đó có thể kể đến giấy tờ của xe và của chủ xe.

27 03/24

Giải mã nguồn gốc, xuất xứ và ý nghĩa của ngày 19/8

Ngày 19/8 được biết là ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là ngày cách mạng tháng Tám giành được thắng lợi hoàn toàn.

25 03/24

Ngũ quan là gì? 5 tướng ngũ quan phú quý trên khuôn mặt

Ngũ quan là là yếu tố quyết định đến cuộc sống của mỗi người trong hậu vận. Những ai có ngũ quan chính thì cuối đời sẽ nhận được sự an yên, may mắn.