Giải mã ý nghĩa phong thủy khi trồng cây bưởi trước nhà

calendar 31/07/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Trồng cây bưởi trước nhà ngoài mang ý nghĩa về phong thủy mang tài lộc, may mắn. Loài cây nhà được dùng làm cảnh, trang trí khuôn viên, thanh lọc không khí.

Loại cây ăn quả này khá quen thuộc với người dân Việt Nam. Không chỉ cho trái ngon, chúng còn mang biểu tượng cho sự sum vầy, sung túc. Dưới đây hệ thống cung cấp cho bạn đọc những thông tin về việc trồng cây bưởi trước nhà. Cùng tìm hiểu nhé!

Cây bưởi có đặc điểm gì?

Đây là một loại cây ăn quả thuộc họ Cam(Rutaceae). Chúng có nguồn gốc từ Đông Nam Á, được trồng phổ biến ở Việt Nam và nhiều nước khác.

 

Vào dịp Tết, việc trồng bưởi trước nhà mang lại may mắn, tài lộc cho chủ nhà

Vào dịp Tết, việc trồng bưởi trước nhà mang lại may mắn, tài lộc cho chủ nhà


Loại cây này thuộc thân gỗ nhỏ, thường cao khoảng 6-8m. Khi già cổ thụ, cây ăn quả này có thể cao từ 10 - 15 m. Cành cây bưởi khi còn nhỏ có gai nhọn dài, khi lớn hơn chi tiết này sẽ dày hơn.

Lá bưởi hình bầu dục thuôn dài và tròn ở hai đầu. Những chiếc lá dài khoảng 10cm, rộng tầm 5 cm, mép nguyên, dai, có màu xanh đậm. Hoa của loài cây cảnh này mọc thành chùm ở nách lá, có màu trắng, thơm nồng nàn.

Quả của chúng có hình cầu lớn, đường kính quả khoảng 20-25cm, nặng từ 3-5kg. Vỏ dày, có màu xanh hoặc hơi ngả vàng. Bên trong của trái cây này được chia làm nhiều múi được ngăn bởi lớp vỏ màng màu trắng. Mỗi tép bưởi vô cùng mọng nước, có vị chua ngọt và thơm ngon.

Ý nghĩa phong thủy khi trồng cây bưởi trước nhà

Theo quan niệm phong thủy, cây bưởi mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Chúng mang lại nhiều lợi ích cho gia chủ khi trồng trước nhà. Dưới đây là một số ý nghĩa tiêu biểu, cụ thể:

 

Việc trồng cây bưởi trước nhà cần lưu ý tránh hướng Tây sẽ không tốt

Việc trồng cây bưởi trước nhà cần lưu ý tránh hướng Tây sẽ không tốt


-          Biểu tượng của sự sung túc, sum vầy: Loại cây này có tán lá rộng, xanh tốt quanh năm tượng trưng cho sự đủ đầy. Quả to tròn, mọng nước tượng trưng cho sự viên mãn, hạnh phúc. Vào dịp Tết, hình ảnh của cây cảnh này mang ý nghĩa cho một năm mới an khang, thịnh vượng.

-          Mang lại tài lộc, may mắn: Theo phong thủy, chúng khả năng thu hút năng lượng tích cực, vượng khí cho gia đình. Việc trồng làm cây cảnh giúp gia chủ gặp nhiều tài lộc hanh thông, công việc suôn sẻ.

-          Hóa giải vận đen: Cây bưởi hỗ trợ xua đuổi tà khí, mang lại bình an cho mọi người. Việc đặt cây trước cửa giúp chủ nhà tránh được những điều xui xẻo, hung khí.

-          Thanh lọc không khí: Loại cây ăn quả này loại bỏ bụi bẩn và các chất độc hại. Do đó, khi bạn trồng trước cửa giúp tạo không gian trong lành, mát mẻ cho ngôi nhà.

Trên thực tế, loài cây này mang lại nhiều lợi ích về mặt phong thủy và sức khỏe. Tuy nhiên, cần lưu ý chọn giống cây phù hợp, vị trí trồng và chăm sóc thường xuyên.

Những điều cần tránh khi sử dụng cây bưởi làm cảnh

Đặc biệt, loại cây này khá dễ nuôi trồng. Tuy nhiên, để cây bưởi cảnh phát triển tốt và mang lại nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Chúng ta cần lưu ý một số điều sau đây, cụ thể như:

 

Cây bưởi hỗ trợ thanh lọc không khí, mang lại không gian trong lành

Cây bưởi hỗ trợ thanh lọc không khí, mang lại không gian trong lành


-          Tránh trồng trong nhà: Đây là cây ưa sáng để phát triển. Do đó, việc này sẽ khiến cây còi cọc, dễ chết.

-          Không đặt cây ở hướng Tây: Theo phong thủy, hướng này mang hung khí. Do đó, việc đặt vị trí của cây ở đây có thể ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe của gia chủ.

-          Lười chăm cây: Loại cây này cần được tưới nước, bón phân và cắt tỉa thường xuyên để phát triển tốt.

-          Một số mệnh không phù hợp trồng cây bưởi: Thực tế, mỗi ngũ hành có những loại cây tương hợp riêng.

Ngoài ra, chúng ta không nên sử dụng cây giả. Vì điều này gây ảnh hưởng đến vận khí của gia đình. Trên đây là những điều cần tránh khi sử dụng loài cây ăn quả này. Bạn cần lưu lại để chăm sóc cây thật xanh tốt.

Kết luận

Tóm lại, cây bưởi mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Chúng tượng trưng cho sự sung túc, may mắn, tài lộc và sum vầy. Do đó, việc dùng cây bưởi làm cảnh trở thành lựa chọn phù hợp cho nhiều gia chủ.

Hy vọng rằng bài viết của hệ thống cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về ý nghĩa của việc trồng cây bưởi trước nhà.

Theo Phunutoday.vn

4.9/5 (19 votes)

14 09/24

Điều kiện khi phá thai được hưởng chế độ BHXH bạn nên biết

Phá thai được hưởng chế độ BHXH khi bạn đã tham gia BHXH bắt buộc, có giấy tờ chứng minh. Ngoài ra, người lao động cần nộp hồ sơ đề nghị hưởng chế độ thai sản.

12 09/24

3 trường hợp CMND không còn giá trị ai cũng nên biết

Trường hợp CMND không còn giá trị khi một người dùng hai hay nhiều CMND, ra nước ngoài định cư. Hay người dùng thôi hoặc bị tước quốc tịch VN,...

10 09/24

Những chi phí nuôi heo thịt trang trại bạn nên biết

Chi phí nuôi heo thịt trang trại bao gồm các khoản từ con giống, thức ăn, nhân công. Ngoài ra, tiền về điện nước, thuốc thú y mà bạn cần phải đóng hàng tháng.

08 09/24

Trẻ 2 xoáy tóc: Thông minh hay chỉ là quan niệm dân gian?

Trẻ hai xoáy tóc quan niệm dân gian cho rằng thường thông minh, lanh lợi và có nhiều tài lẻ. Hình ảnh những đứa trẻ này được ví như "con nhà trời", mang theo nhiều niềm hy vọng và may mắn.

06 09/24

Hướng dẫn làm Passport gắn chíp nhanh và tiện lợi

Làm Passport gắn chíp nhanh và tiện lợi bằng 2 cách. Cụ thể như thực hiện đăng ký qua công Dịch vụ Công hoặc đến trực tiếp Cục Xuất nhập cảnh của địa phương.

04 09/24

Các mức phạt không thắt dây an toàn. Lợi ích của việc thắt giây an toàn

Mức phạt không thắt dây an toàn đối với người điều khiển dao động từ 800.000 – 1.000.000 đồng. Người được chở bị xử phạt hành chính từ 300.000 – 500.000 đồng.

02 09/24

Mách bạn 5 cách ăn nhiều Protein không tăng cân

Cách ăn nhiều Protein không tăng cân bằng việc chú ý phần ăn, kết hợp cùng sữa. Ngoài ra bạn nên chọn phương pháp nấu phù hợp, thành phần dinh dưỡng và nên kết hợp với rau.

31 08/24

Chi phí khi nuôi một chú mèo: Hàng tháng cần bao nhiêu tiền?

Chi phí khi nuôi một chú mèo bao gồm tiền thức ăn, cát vệ sinh hàng tháng. Bên cạnh đó là dịch vụ y tế để chăm sóc một chú thú cưng.

29 08/24

Rửa tay trước khi QHTD: Chìa khóa cho cuộc yêu an toàn

Rửa tay trước khi QHTD trở thành bước vô cùng quan trọng, cho cuộc yêu an toàn. Bởi vì điều này giúp phòng tránh nhiễm trùng tiểu, thúc đẩy sự gần gũi,…

27 08/24

Tết Nguyên tiêu là gì? Nét đẹp văn hóa của người Việt

Tết Nguyên tiêu là gì? Ngày lễ này rất quan trọng đối với người dân Việt Nam. Dịp này diễn ra từ ngày 14 - 15 tháng Giêng âm lịch, mang nhiều ý nghĩa tâm linh.

25 08/24

Chỉ ra nhóm đối tượng được cấp BHYT miễn phí

Đối tượng được cấp BHYT miễn phí do cơ quan Bảo hiểm xã hội đóng hoặc do ngân sách nhà nước đóng.

23 08/24

3 công dụng Ăng ten ô tô không thể bỏ qua

Công dụng Ăng ten ô tô không phải ai cũng nắm rõ hết. Chúng nâng cao khả năng truyền thông, hạn chế lực kháng cho phương tiện, giảm nhiễu tín hiệu, tránh sét.

21 08/24

Bơm lốp căng hơn vào mùa đông: Bí quyết hành trình an toàn

Bơm lốp căng hơn vào mùa đông giúp cho hành trình an toàn. Lúc này bề mặt lốp co lại, nếu không cung cấp đủ hơi, lớp cao su sẽ rạn nứt khi nhiệt độ tăng.

19 08/24

Bật đèn pha không đúng quy định: Mức xử phạt là bao nhiêu?

Bật đèn pha không đúng quy định xe ô tô phạt tiền từ 800.000 – 1.000.000 đồng, xe gắn máy 100.000 – 200.000 đồng. Ngoài ra, xe kéo từ 400.000 – 600.000 đồng.

17 08/24

Xe điện dễ say hơn xe xăng: Nguyên nhân do đâu?

Xe điện dễ say hơn xe xăng có thể do bạn tăng tốc xe nhanh khi sử dụng. Bên cạnh đó là ít tiếng ồn hay tầm nhìn hạn chế cũng là lý do gây ra hiện tượng trên.

15 08/24

4 lý do tài xế đạp nhầm chân ga khi sử dụng xe hơi

Lý do tài xế đạp nhầm chân ga khi không tập trung, dùng hai chân điều khiển ga và phanh. Ngoài ra, việc sử dụng giày cao gót hay lười rời chân từ ga sang phanh.