Để thành công, bạn nhất định phải trang bị cho mình kỹ năng này

calendar 26/04/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Kết hợp những phương diện đối lập, hãy nóng vội, chủ động, nhưng cũng cần kiên nhẫn, đừng coi thành công chỉ là đích đến duy nhất,... là kỹ năng bạn nhất định phải trang bị nếu muốn thành công. Tham khảo những thông tin dưới đây để tìm hiểu cụ thể vấn đề này hơn bạn nhé!

Chỉ cần quan tâm nhưng đừng bận tâm

Để việc đang cố gắng hoàn thành có được kết quả tối ưu, bạn cần phải dồn hết sức mình vào, đồng thời bỏ qua những suy nghĩ về kết quả của nó.

Đừng bận tâm đến thành công hay thất bại của mỗi nhiệm vụ, hãy nhìn vào kết quả lâu dài, những bài học, kiến thức tích lũy được từ các nhiệm vụ ấy.

Bạn quan tâm đến sự nghiệp viết của mình, nhưng nếu cứ băn khoăn mãi về từng bài đăng, email,...bạn sẽ chẳng bao giờ hoàn thành công việc.

Kết hợp những phương diện đối lập

Về những điều khiến nhiều người thành công, bạn cần lưu ý 3 điều sau:

- Đầu tiên là sự tự tin và niềm tin sâu sắc vào sự đặc biệt của họ.

- Thứ 2 thế nhưng dường như ngược lại hoàn toàn, là cảm giác bất an, cảm thấy những gì đã làm chưa đủ.

- Thứ 3 là kiểm soát tốt tính bốc đồng.

Hãy kết hợp những phương diện đối lập bởi chúng thường có mối quan hệ cộng sinh với nhau

Một mặt, khi soi gương bạn sẽ tự nói với bản thân “mình tuyệt vời nhất”, nhưng mặt khác, bạn cũng muốn lấp đầy các khoảng trống trong cuộc sống để hoàn thành mục tiêu của mình.

Sự bất an và tự tin đều bị hiểu nhầm, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy 1 trong hai. Bởi chúng có mối quan hệ cộng sinh với nhau, tức là khi được dùng đúng cách, cả 2 sẽ hỗ trợ nhau.

Hãy nóng vội, chủ động, nhưng cũng cần kiên nhẫn

Trước mắt, bạn hãy cứ nóng vội và chủ động, bởi do dự sẽ làm tiến độ của mình bị hỏng. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải kiên nhẫn về lâu dài, tin rằng mọi thứ cuối cùng cũng sẽ ổn.

Đừng coi thành công chỉ là đích đến duy nhất

Bạn có cảm thấy rằng nếu bản thân thực sự muốn điều gì đó, hơn nữa còn là điên cuồng móng nó xảy ra, chắc chắn điều đó sẽ chẳng bao giờ xuất hiện?

Việc kiếm tiền sẽ khó khăn hơn nếu bạn bị đồng tiền chi phối. Địa vị, sự ngưỡng mộ từ mọi người xung quanh khiến bạn bận lòng, việc thu hút sự chú ý từ đó cũng trở nên càng phức tạp.

Đừng coi thành công chỉ là đích đến duy nhất

Thay vào đó, nếu chính con người bạn thu hút được tiền bạc, địa vị, sự chú ý của mọi người, cuối cùng bạn sẽ đạt được những gì bản thân muốn. Điều đó giống như 1 sản phẩm kép của những nổ lực, cố gắng của bạn khi được làm điều bạn thích, theo đuổi mục tiêu, thỏa mãn trí tò mò.

Từ cuộc sống mất thăng bằng, hãy tạo nên sự cân đối

Nếu coi mọi thứ đều có tầm quan trọng như nhau, bạn sẽ bị đẩy vào nhiều tình huống đầy bất trắc. Thay vào đó, nếu dành nhiều thời gian vào những việc quan trọng, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy nội tâm được cân bằng. Bởi bạn đang ngày càng tiến gần hơn với giá trị của những việc đó.

Hãy ưu tiên đến 1 số thứ nhất định như: lựa chọn các nhiệm vụ, những người xung quanh,... Dốc năng lượng vào những nhiệm vụ, lĩnh vực đúng đắn trước tiên, khi cạn dần mới chia năng lượng vào lĩnh vực khác.

Kiếm tiền nhưng đừng xem nó là mục tiêu cuối cùng

Yếu tố này thể hiện động lực, lý do bạn chọn công việc mình đang làm. Tập trung vào kiếm doanh thu, bạn có thể sống tự do, linh hoạt và kiểm soát tốt thời gian của mình.

Tuy nhiên, đừng để bản thân trở thành nô lệ của đồng tiền, đừng xem tiền bạc là mục tiêu cuối cùng, hãy xem nó như là 1 nguồn nhiên liệu.

Học cách chấp nhận và đưa ra những nhận xét

Khi mới tiếp xúc với ai đó lần đầu, bạn đều muốn cho họ 1 cơ hội. Đừng bao giờ đánh giá con người qua vẻ bề ngoài, hãy cởi mở và tò mò. Cũng không nên quá căng thẳng trong các mối quan hệ, cho dù là tình cảm, tình bạn hay các mối làm ăn.

Đừng bao giờ đánh giá con người qua vẻ bề ngoài, hãy cởi mở và tò mò

Những điều cấm kỵ cũng nên học

Hãy hiểu cách thức của mọi người làm việc để không đặt bản thân vào những tình huống bất lợi, phản tác dụng. Bạn có thể vừa lạc quan, cẩn thận, cởi mở và sáng suốt.

Hãy học cách đón nhận sự căng thẳng trong suy nghĩ vì nó sẽ không bao giờ biến mất. Hãy loại bỏ ý nghĩ rằng bản thân sẽ thấy thoải mái, có những câu trả lời chính xác về cách sống của mình, không có chuyện đó đâu.

Trên đây là những thông tin về kỹ năng bạn nhất định phải trang bị nếu muốn thành công. Đừng quên thường xuyên theo dõi chuyên trang chúng tôi để cập nhật nhiều bài viết hữu ích khác liên quan đến chủ đề bạn nhé!

Theo Sukienhangngay.com

4.8/5 (85 votes)

30 04/24

Biển số định danh là gì? Sự khác nhau giữa biển số định danh và biển số cũ

Biển số định danh là biển số xe được cấp, quản lý theo mã định danh của chủ xe. Biển có ký hiệu, seri, kích thước chữ và số, màu biển số theo quy tại Thông tư 24/2023/TT-BCA.

28 04/24

Tiểu sử cầu thủ Paolo Maldini - Huyền thoại vĩnh cửu của Milan

Paolo Maldini mệnh danh là một cựu bóng đá người Ý. Anh được người hâm mộ biết đến với vai trò hậu vệ khi ra sân, thế nhưng trước khi giải nghệ cầu thủ người Milan lại thi đấu ở vị trí trung vệ.

26 04/24

Thôi miên là gì? Tìm hiểu các cách thôi miên cơ bản

Thôi miên là từ chỉ trạng thái một cá nhân chú ý và tập trung cao độ như đang ngủ. Thôi miên ứng dụng lớn trong lĩnh vực y tế, điều trị tăng động ở trẻ em.

24 04/24

Trốc tru là gì? Giải mã tiếng miền Trung

Trốc tru có nghĩa là đầu của con trâu. Từ này thường được dùng để ám chỉ người cứng đầu, bướng bỉnh, không chịu lắng nghe hoặc tiếp thu ý kiến, góp ý từ người khác.

22 04/24

Điểm danh 13 lợi ích khi nuôi thú cưng đối với trẻ nhỏ

Hiện nay, có rất nhiều lợi ích khi nuôi thú cưng đối với trẻ nhỏ được mọi người công nhận. Chẳng hạn như bé sẽ sống có trách nhiệm hơn, kỷ luật tốt hơn, giảm căng thẳng,... Cụ thể như thế nào, mời bạn cùng đón đọc bài viết này

20 04/24

Chó bị trúng bả: Dấu hiệu nhận biết và cách xử lý

Chó bị trúng bả cần liên lạc với cơ sở thú y gần nhất và thực hiện các biện pháp chữa trị tức khắc dưới đây.

18 04/24

Những quy định bạn cần lưu ý khi mang thú cưng lên máy bay

Khi mang thú cưng lên máy bay bạn cần đáp ứng các quy định như: Vật nuôi phải được kiểm dịch tại nơi cư trú, có sổ tiêm phòng, visa… Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết này nhé!

16 04/24

Khoa học đa vũ trụ là gì? Sự thật về sự tồn tại của đa vũ trụ

Khoa học đa vũ trụ là gì? Thời gian gần đây Marvel đã cho ra mắt những phần phim mới nhất mang tên Dr. Strange. Qua đó, khán giả được tiếp xúc với khái niệm “đa vũ trụ”.

14 04/24

Cách thêm tên vợ trong sổ đỏ khi đất là tài sản riêng & chung

Việc thêm tên vợ trong sổ đỏ không khó, bạn cần tuân thủ theo quy trình pháp lý tại địa phương của mình. Tuy nhiên tùy từng trường hợp đất đó là tài sản chung hay riêng sẽ có cách thực hiện khác nhau.

12 04/24

5 cách tra cứu số điện thoại lạ để tránh bị lừa đảo

Tra cứu số điện thoại lạ gọi đến máy của bạn là điều cần thiết để tránh bị lừa đảo. Bạn có thể thực hiện tra cứu qua mạng xã hội, Google hoặc sử dụng app nhận dạng người gọi,...

10 04/24

Cách xử lý khi dung lượng Google Drive và Gmail đầy

Bạn không muốn chi nhiều tiền trong một tháng để mua dung lượng Google Drive và Gmail khi đầy. Đừng lo, hôm nay, hệ thống xin chia sẻ một số giải pháp để giải phóng dung lượng dành, cùng tìm hiểu ngay nhé!

08 04/24

Những sự thật về trẻ sơ sinh, bậc phụ huynh cần quan tâm

Hiện nay, có rất nhiều sự thật về trẻ sơ sinh, không phải phụ huynh nào cũng biết. Chẳng hạn như bé tự ngủ mà không cần bế rong, khi lên 6 tuổi trẻ cần ngủ xuyên đêm để phát triển trí não,...

06 04/24

Chăm sóc, bảo dưỡng ô tô như thế nào để tiết kiệm chi phí?

Chi phí bảo dưỡng ô tô là hạng mục chiếm một khoản lớn trong quá trình sử dụng xe. Chính vì thế, bạn cần sử dụng làm sao để hạn chế tối đa tình trạng xe bị xuống cấp.

04 04/24

Ý nghĩa của câu tục ngữ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm

Câu tục ngữ “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm” của ông cha ngày xưa như nguồn động lực quý giá tới mỗi người. Trong cuộc sống, với nhiều thứ mới mẻ, chúng ta cần có cho mình mọi ước mơ, dự định, hoài bão,....

02 04/24

Nguồn gốc, ý nghĩa ngày Truyền thống Luật sư Việt Nam 10/10

Chúc mừng Truyền thống Luật sư Việt Nam, ngày mọi người cùng hân hoan tôn vinh những Luật sư tài ba đã có nhiều đóng góp to lớn cho hệ thống ngành Luật và công lý của đất nước.

31 03/24

Sân si là gì? Làm cách nào để bớt sân si?

Sân si là một từ dùng để ám chỉ những người hay ghen tị, thích hóng hớt, so đo, thù hằn với người khác. Có thể nói, tính cách sân si này cũng chính là chìa khóa dẫn đến nhiều đau khổ - bi kịch trong cuộc sống.