Chim bay vào nhà là điềm gì? Giải mã việc chim bay vào nhà là điềm lành hay dữ

calendar 04/09/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Người xưa thường quan niệm hiện tượng chom bay vào nhà thường mang một ý nghĩa nhất định nào đó, không phải ngẫu nhiên.

Nhiều người tỏ ra vui mừng, bên cạnh đó cũng có không ít người cảm thấy lo lắng. Vậy chim bay vào nhà mang điềm báo tâm linh gì? Tốt hay xấu?

Chim bay vào nhà là điềm tốt hay xấu?

Việc chim bay vào nhà vừa mang điềm cát, cũng mang điềm hung, cụ thể như sau:

Trường hợp chim mang điềm tốt tới

Có rất nhiều loại chim bay vào nhà, làm tổ, kêu hót được tin là điềm báo tốt, mang lại thuận lợi, phước lành và may mắn cho gia chủ, thành viên trong ngôi nhà đó.

Các loại chim như: Chim khách, chim gõ kiến, chim công, thiên ngan, chim én, chim sẻ, chim cút, chim cu,... bay vào nhà được xem là điềm tốt

Các loại chim này bao gồm: Chim khách, chim gõ kiến, chim công, thiên ngan, chim én, chim sẻ, chim cút, chim cu,...

Vì vậy, khi có một trong các loại chim này bay vào nhà, đồng nghĩa với việc gia đình sắp có tin vui hoặc có khách đến thăm.

Trường hợp chim mang lại điềm báo xấu

Trong trường hợp chim bay vào nhà nhưng chết ngay lúc đó sẽ bị coi là điềm báo xấu. Gia chủ hoặc các thành viên trong gia đình có thể sẽ gặp phải một số chuyện xui xẻo, không thuận lợi trong cuộc sống hoặc công việc.

Ngoài ra, có quan niệm cho rằng nếu thấy chim màu trắng bay vào nhà là điềm báo trước cái chết, trong gia đình có thể sắp xảy ra sự việc tang thương, đau buồn.

Các loài chim thường mang tới điềm xấu là: Chim cú, chim ác, quạ, diều hâu, chim lợn,... bay đến nhà, đậu ở bên ngoài hoặc hiên chỉa mỏ vào nhà đồng nghĩa với việc gia đình gặp xui xẻo, chết chóc.

Khi có loài chim mang điềm xấu vào nhà cần hóa giải thế nào?

Như đã đề cập, một số loài chim như chim cú, chim lợn,... bay vào nhà sẽ mang theo điềm báo hung. Thông thường, những gia đình có nghiệp xấu, vận khí sa sút sẽ tự chiêu cảm những con chim này đến.

Các loài chim thường mang tới điềm xấu là: Chim cú, chim ác, quạ, diều hâu, chim lợn,...

Trong trường hợp này, bạn không nên xua, đánh đuổi nó. Thay vào đó hãy quay lại đánh đuổi nghiệp của mình.

Vì vậy, nhà nào có chim cú, chim lợn đến như vậy nên phát tâm quy y Tam Bảo, bắt đầu hành thiện, tu phúc. Dần dần, khi có các loại chim này đến bạn cũng vui vẻ, không có gì phải lo lắng.

Một số trường hợp chim bay vào nhà khác

Ngoài các loài chim, một số con vật có cánh khác khi bay vào nhà sẽ mang lại điềm báo tốt hay xấu? Đáp án sẽ được giải đáp ngay sau đây, cụ thể:

Dơi

Dơi bay vào nhà cũng có trường hợp là điềm tốt và xấu, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nào!

Trường hợp là điềm tốt

Theo kinh nghiệm của người xưa, dơi là một loài vật đại diện cho sự may mắn, thịnh vượng. Nếu dơi bay vào nhà sẽ mang lại cho gia chủ những thuận lợi, nhất là trong buôn bán, kinh doanh.

Theo kinh nghiệm của người xưa, dơi là một loài vật đại diện cho sự may mắn, thịnh vượng

Bên cạnh đó, theo quan niệm của dân gian là khi dơi bay lượn vòng quanh lúc hoàng hôn là báo trước thời tiết đẹp. Còn dơi tự nhiên ở đâu bay đụng vào cao ốc là trời xấu, có mưa.

Nếu có hiện tượng dơi bay vào và làm tổ trong nhà, chứng tỏ đây là một mảnh đất có điều kiện tốt lành. Nó có ý nghĩa hứa hẹn tương lai gia chủ sẽ gặp được nhiều thuận lợi, cuộc sống an bình, hạnh phúc.

Trường hợp là điềm xấu

Có thông tin cho rằng, nếu một con dơi bay quanh một ngôi nhà hay trong nhà 3 lần, đó là điềm báo của sự chết chóc.

Trường hợp nếu mơ thấy con dơi màu trắng có nghĩa là một thành viên trong gia đình sẽ chết, mơ thấy con dơi đen là sắp có thảm họa xảy ra với bạn.

Nếu thấy con dơi bay bay đụng vào cửa là điềm xấu cho bạn hoặc người thân trong gia đình. Dơi tự nhiên bay đến gần bạn là điềm báo có kẻ phản bội, bạc tình bạn.

Mặc dù dơi được xem là con vật may mắn, mang lại điềm báo tốt nhưng nếu chúng bay vào nhà rồi chết, tình hình lại thay đổi. Đây được xem là điềm báo xấu, cho thấy gia đình sắp có người ốm đau không thể qua khỏi, gặp tai nạn bất ngờ.

Chào mào

Trường hợp mang lại điềm tốt, điềm xấu của chào mào cụ thể như sau:

Trường hợp nào mang lại điềm tốt?

Nếu chào mào bay tới và đậu ở cửa, tức là nó mang cơ hội và vận may tới gia đình. Nếu nó đậu không lâu và rời đi, có nghĩa là cơ hội mỏng manh nhưng vẫn đáng giá.

Nếu chào mào bay tới và đậu ở cửa, tức là nó mang cơ hội và vận may tới gia đình

Khi gặp chim chào mào vào nhà và hót, gia đình bạn sẽ gặp được nhiều niềm vui, may mắn. Đồng thời, sắp có một vị khách quý đến nhà, họ có thể là người mang đến cơ hội trong sự nghiệp, mang lại cho gia đình bạn nhiều may mắn trong cuộc sống.

Trường hợp mang lại điềm xấu

Một số trường hợp chào mào bay vào nhà mang lại điềm xấu cho gia đình là:

- Bay vào nhà trong ban đêm.

- Bay vào nhà nhưng cố tìm lối thoát.

- Chào mào bay vào nhà và làm vỡ đồ.

- Chim bay vào nhà rồi chết.

- Sà vào nhà và đậu lên bàn thờ.

Hiện tượng chim bay vào nhà gắn với con số may mắn nào?

Những con số may mắn gắn với hiện tượng chim bay vào nhà là:

- Nhìn thấy chim: 56 – 80.

- Thấy chim đang bay: 67.

- Thấy chim đậu ở trong nhà: 87.

- Thấy chim sẻ đậu: 76.

- Chim trời: số 87.

- Chim bồ câu: 32.

- Đôi chim bồ câu: 02 – 22.

- Bị phân chim rơi vào: 27.

- Nhìn thấy cánh chim: Số 01 – 65.

Theo Lichngaytot.com

4.9/5 (82 votes)

21 04/24

Những sự thật về trẻ sơ sinh, bậc phụ huynh cần quan tâm

Hiện nay, có rất nhiều sự thật về trẻ sơ sinh, không phải phụ huynh nào cũng biết. Chẳng hạn như bé tự ngủ mà không cần bế rong, khi lên 6 tuổi trẻ cần ngủ xuyên đêm để phát triển trí não,...

19 04/24

Chăm sóc, bảo dưỡng ô tô như thế nào để tiết kiệm chi phí?

Chi phí bảo dưỡng ô tô là hạng mục chiếm một khoản lớn trong quá trình sử dụng xe. Chính vì thế, bạn cần sử dụng làm sao để hạn chế tối đa tình trạng xe bị xuống cấp.

17 04/24

Ý nghĩa của câu tục ngữ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm

Câu tục ngữ “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm” của ông cha ngày xưa như nguồn động lực quý giá tới mỗi người. Trong cuộc sống, với nhiều thứ mới mẻ, chúng ta cần có cho mình mọi ước mơ, dự định, hoài bão,....

15 04/24

Nguồn gốc, ý nghĩa ngày Truyền thống Luật sư Việt Nam 10/10

Chúc mừng Truyền thống Luật sư Việt Nam, ngày mọi người cùng hân hoan tôn vinh những Luật sư tài ba đã có nhiều đóng góp to lớn cho hệ thống ngành Luật và công lý của đất nước.

13 04/24

Sân si là gì? Làm cách nào để bớt sân si?

Sân si là một từ dùng để ám chỉ những người hay ghen tị, thích hóng hớt, so đo, thù hằn với người khác. Có thể nói, tính cách sân si này cũng chính là chìa khóa dẫn đến nhiều đau khổ - bi kịch trong cuộc sống.

11 04/24

Ma túy là gì? 13 loại gây hậu quả nghiêm trọng nhất

Ma túy được coi là chất kích thích gây nghiện có nguồn gốc từ nhân tạo hoặc tự nhiên. Trong đó cần sa, Heroin, thuốc phiện,… là một số loại ma túy gây ra những hậu quả nghiêm trọng nhất hiện nay.

09 04/24

Các cách kiểm tra nợ xấu qua Website và app CiCB - Credit info của CIC

Kiểm tra nợ xấu là việc cần thiết phải làm khi khách hàng có nhu cầu vay vốn ngân hàng. Hiện nay, khách hàng có thể tự kiểm tra nợ xấu miễn phí trên cổng thông tin của CIC.

07 04/24

3 tác dụng đặc biệt của sữa non, bạn không nên bỏ qua!

Sữa non là loại sữa đặc biệt rất tốt cho trẻ sơ sinh trong giai đoạn đầu. Đồng thời, sữa cũng được xem là một loại vắc xin an toàn tuyệt đối không tác dụng phụ đối với cơ thể bé.

05 04/24

Hai nút xả nước trên bồn cầu có tác dụng như thế nào?

Hai nút xả nước trên bồn cầu thường được thiết kế để điều chỉnh lượng nước được sử dụng trong quá trình xả. Chức năng của chúng là tiết kiệm nước và đáp ứng các yêu cầu khác nữa.

03 04/24

Thủ tục đăng ký xe máy cần có những loại giấy tờ gì?

Hiện nay, để thực hiện thủ tục đăng ký xe máy, bạn cần nhiều loại giấy tờ khác nhau. Trong đó có thể kể đến giấy tờ của xe và của chủ xe.

01 04/24

Giải mã nguồn gốc, xuất xứ và ý nghĩa của ngày 19/8

Ngày 19/8 được biết là ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là ngày cách mạng tháng Tám giành được thắng lợi hoàn toàn.

30 03/24

Ngũ quan là gì? 5 tướng ngũ quan phú quý trên khuôn mặt

Ngũ quan là là yếu tố quyết định đến cuộc sống của mỗi người trong hậu vận. Những ai có ngũ quan chính thì cuối đời sẽ nhận được sự an yên, may mắn.

28 03/24

Luân xa là gì? 7 luân xa chính trên cơ thể con người

Luân xa là khái niệm khá mới lạ đối với nhiều người hiện nay. Thế nhưng, những người tập yoga lại rất quen thuộc với từ này. Bởi nếu bạn hiểu được khái niệm của chúng, việc tập luyện sẽ trở nên dễ dàng hơn.

26 03/24

Từ thiện là gì? Giải mã chi tiết từ a – z

Từ thiện là việc làm xuất phát từ lòng yêu thương, từ chính thâm tâm của một người nào đó. Ngày nay, trên toàn thế giới đã có nhiều người, tổ chức làm từ thiện, hoạt động hay hội nhóm, tổ chức rất đa dạng.

24 03/24

Giải mã những ký hiệu PC01, PC02, PC03,... trong Công an

Những ký hiệu PC01, PC02, PC03,… trong Công an thường xuất hiện trên bản tin tức, báo mạng hay khi xem truyền hình. Các ký hiệu này chủ yếu nói đến các phòng nghiệp vụ thuộc khối cảnh sát của bộ CAND.

22 03/24

Những món đồ bạn có thể cầm về từ khách sạn là gì?

Hiện nay, bạn có thể cầm những món đồ về nhà khi đi khách sạn như đồ dùng cá nhân, cà phê, đường gói, gói trà, đồ văn phòng phẩm, dép đi trong nhà hay loại sách hướng dẫn du lịch, bản đồ.