Cây ATM bị thiếu tiền do đâu? Hướng dẫn cách sử dụng cây ATM

calendar 26/08/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Cây ATM bị thiếu tiền là tình trạng khá phổ biến ở tất cả các cây rút tiền hiện nay khiến cho khách hàng rất khó chịu khi giao dịch. Nguyên nhân do số lượng khách hàng rút nhiều.

Máy ATM là phương thức được khách hàng thường xuyên sử dụng để rút tiền mặt, vậy cây ATM bị thiếu tiền do đâu? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của hệ thống nhé!

Cây ATM bị thiếu tiền do đâu?

Việc cây ATM bị thiếu tiền là điều hết sức bình thường, gây bất tiện cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ rút tiền mặt. Tình trạng này có thể xảy ra vì nhiều lý do.

 

Cây ATM bị thiếu tiền

Cây ATM bị thiếu tiền


Nguyên nhân phổ biến nhất là có quá nhiều khách hàng rút tiền từ máy ATM khiến máy ATM bị quá tải. Đặc biệt, một số máy ATM hết tiền chỉ sau vài giờ nạp tiền.

Hết tiền ở ATM cũng có thể do lỗi kỹ thuật. Lỗi kỹ thuật có thể xảy ra bất cứ lúc nào, khiến ATM không thể giao tiền cho khách hàng. Một số lỗi công nghệ thường gặp bao gồm: kẹt ngăn kéo hoặc lỗi phần mềm. Những lỗi này thường được ngân hàng phát hiện và sửa chữa trong thời gian ngắn.

Hướng dẫn cách sử dụng cây ATM

ATM là máy tự động được sử dụng để thực hiện các giao dịch tài chính như rút tiền, gửi tiền, kiểm tra số dư tài khoản, chuyển tiền và thanh toán hóa đơn.

 

Hướng dẫn sử dụng cây ATM

Hướng dẫn sử dụng cây ATM


Để sử dụng ATM, bạn sẽ cần có thẻ ngân hàng và mã PIN. Sau khi lắp thẻ vào khe đọc thẻ, bạn sẽ được yêu cầu nhập mã PIN để xác minh tài khoản. Sau đó, bạn có thể chọn các tùy chọn giao dịch trên màn hình để hoàn tất giao dịch. Cụ thể:

●        Bước 1: Đưa thẻ ngân hàng vào khe đọc thẻ máy ATM.

●        Bước 2: Nhập mã PIN của bạn trên bàn phím số màn hình.

●        Bước 3: Sau khi xác minh tài khoản, trên màn hình sẽ xuất hiện các tùy chọn giao dịch. Chọn loại giao dịch bạn muốn thực hiện.

●        Bước 4: Nhập số tiền và hoàn tất giao dịch. Nếu bạn muốn rút tiền lẻ, bạn sẽ được yêu cầu nhập số tiền bạn muốn rút. Sau đó, máy ATM sẽ tự động cung cấp và kết thúc giao dịch.

Sử dụng thẻ ATM có chip EMV: Chip EMV giúp bảo mật thông tin thẻ tốt hơn so với thẻ ATM thông thường.

Kích hoạt tính năng thông báo giao dịch: Giúp bạn nhận được thông báo qua tin nhắn SMS mỗi khi có giao dịch được thực hiện trên thẻ của bạn.

Cài đặt hạn mức rút tiền: Hạn chế mức rút tiền hàng ngày và hàng tuần để giảm thiểu rủi ro nếu thẻ bị mất hoặc đánh cắp.

Cẩn thận với các mánh lới lừa đảo: Không bao giờ cung cấp thông tin cá nhân hoặc mã PIN cho bất kỳ ai qua điện thoại hoặc email.

Kết luận

Tóm lại, cây ATM bị thiếu tiền tình trạng khá phổ biến ở tất cả các cây rút tiền hiện nay khiến cho khách hàng rất khó chịu khi giao dịch. Nguyên nhân do số lượng khách hàng rút nhiều.

Qua bài viết này hệ thống muốn gửi tới bạn đọc những thông tin hữu ích về cây ATM bị thiếu tiền. Thường xuyên theo dõi và cập nhật các tin tức mới nhất từ trang web nhé!

Theo Vtcnews.vn

4.8/5 (18 votes)

14 09/24

Điều kiện khi phá thai được hưởng chế độ BHXH bạn nên biết

Phá thai được hưởng chế độ BHXH khi bạn đã tham gia BHXH bắt buộc, có giấy tờ chứng minh. Ngoài ra, người lao động cần nộp hồ sơ đề nghị hưởng chế độ thai sản.

12 09/24

3 trường hợp CMND không còn giá trị ai cũng nên biết

Trường hợp CMND không còn giá trị khi một người dùng hai hay nhiều CMND, ra nước ngoài định cư. Hay người dùng thôi hoặc bị tước quốc tịch VN,...

10 09/24

Những chi phí nuôi heo thịt trang trại bạn nên biết

Chi phí nuôi heo thịt trang trại bao gồm các khoản từ con giống, thức ăn, nhân công. Ngoài ra, tiền về điện nước, thuốc thú y mà bạn cần phải đóng hàng tháng.

08 09/24

Trẻ 2 xoáy tóc: Thông minh hay chỉ là quan niệm dân gian?

Trẻ hai xoáy tóc quan niệm dân gian cho rằng thường thông minh, lanh lợi và có nhiều tài lẻ. Hình ảnh những đứa trẻ này được ví như "con nhà trời", mang theo nhiều niềm hy vọng và may mắn.

06 09/24

Hướng dẫn làm Passport gắn chíp nhanh và tiện lợi

Làm Passport gắn chíp nhanh và tiện lợi bằng 2 cách. Cụ thể như thực hiện đăng ký qua công Dịch vụ Công hoặc đến trực tiếp Cục Xuất nhập cảnh của địa phương.

04 09/24

Các mức phạt không thắt dây an toàn. Lợi ích của việc thắt giây an toàn

Mức phạt không thắt dây an toàn đối với người điều khiển dao động từ 800.000 – 1.000.000 đồng. Người được chở bị xử phạt hành chính từ 300.000 – 500.000 đồng.

02 09/24

Mách bạn 5 cách ăn nhiều Protein không tăng cân

Cách ăn nhiều Protein không tăng cân bằng việc chú ý phần ăn, kết hợp cùng sữa. Ngoài ra bạn nên chọn phương pháp nấu phù hợp, thành phần dinh dưỡng và nên kết hợp với rau.

31 08/24

Chi phí khi nuôi một chú mèo: Hàng tháng cần bao nhiêu tiền?

Chi phí khi nuôi một chú mèo bao gồm tiền thức ăn, cát vệ sinh hàng tháng. Bên cạnh đó là dịch vụ y tế để chăm sóc một chú thú cưng.

29 08/24

Rửa tay trước khi QHTD: Chìa khóa cho cuộc yêu an toàn

Rửa tay trước khi QHTD trở thành bước vô cùng quan trọng, cho cuộc yêu an toàn. Bởi vì điều này giúp phòng tránh nhiễm trùng tiểu, thúc đẩy sự gần gũi,…

27 08/24

Tết Nguyên tiêu là gì? Nét đẹp văn hóa của người Việt

Tết Nguyên tiêu là gì? Ngày lễ này rất quan trọng đối với người dân Việt Nam. Dịp này diễn ra từ ngày 14 - 15 tháng Giêng âm lịch, mang nhiều ý nghĩa tâm linh.

25 08/24

Chỉ ra nhóm đối tượng được cấp BHYT miễn phí

Đối tượng được cấp BHYT miễn phí do cơ quan Bảo hiểm xã hội đóng hoặc do ngân sách nhà nước đóng.

23 08/24

3 công dụng Ăng ten ô tô không thể bỏ qua

Công dụng Ăng ten ô tô không phải ai cũng nắm rõ hết. Chúng nâng cao khả năng truyền thông, hạn chế lực kháng cho phương tiện, giảm nhiễu tín hiệu, tránh sét.

21 08/24

Bơm lốp căng hơn vào mùa đông: Bí quyết hành trình an toàn

Bơm lốp căng hơn vào mùa đông giúp cho hành trình an toàn. Lúc này bề mặt lốp co lại, nếu không cung cấp đủ hơi, lớp cao su sẽ rạn nứt khi nhiệt độ tăng.

19 08/24

Bật đèn pha không đúng quy định: Mức xử phạt là bao nhiêu?

Bật đèn pha không đúng quy định xe ô tô phạt tiền từ 800.000 – 1.000.000 đồng, xe gắn máy 100.000 – 200.000 đồng. Ngoài ra, xe kéo từ 400.000 – 600.000 đồng.

17 08/24

Xe điện dễ say hơn xe xăng: Nguyên nhân do đâu?

Xe điện dễ say hơn xe xăng có thể do bạn tăng tốc xe nhanh khi sử dụng. Bên cạnh đó là ít tiếng ồn hay tầm nhìn hạn chế cũng là lý do gây ra hiện tượng trên.

15 08/24

4 lý do tài xế đạp nhầm chân ga khi sử dụng xe hơi

Lý do tài xế đạp nhầm chân ga khi không tập trung, dùng hai chân điều khiển ga và phanh. Ngoài ra, việc sử dụng giày cao gót hay lười rời chân từ ga sang phanh.