Các cách kiểm tra nợ xấu qua Website và app CiCB - Credit info của CIC

calendar 19/03/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Kiểm tra nợ xấu là việc cần thiết phải làm khi khách hàng có nhu cầu vay vốn ngân hàng. Hiện nay, khách hàng có thể tự kiểm tra nợ xấu miễn phí trên cổng thông tin của CIC.

Vậy cách kiểm tra của CIC như thế nào? Mời quý độc giả cùng hệ thống đón đọc nội dung hệ thống chia sẻ bên dưới đây.

Nợ xấu xuất hiện là gì?

Theo quy định của NHNN Việt Nam, toàn bộ thông tin khách hàng sử dụng thẻ tín dụng, vay ngân hàng, mua trả góp,… sẽ được lưu thông tin trên Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam.

 

Nợ xấu xuất hiện là khi khách hàng có một khoản nợ chưa trả hoặc trả chậm ngân hàng báo về CIC

Nợ xấu xuất hiện là khi khách hàng có một khoản nợ chưa trả hoặc trả chậm ngân hàng báo về CIC


Toàn bộ quá trình vay nợ, trả nợ, chậm trả nợ của khách hàng, doanh nghiệp sẽ được lưu trên cổng thông tin này. Nợ xấu xuất hiện là khi khách hàng có một khoản nợ chưa trả hoặc trả chậm ngân hàng báo về CIC.

Lúc này, khách hàng sẽ khó tiếp cận các dịch vụ tín dụng của ngân hàng như vay tín chấp, vay vốn. Để biết mình có “dính” nợ xấu hay không, bạn có thể tự kiểm tra thông tin của mình một cách nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí bằng máy tính cá nhân hay điện thoại di động.

2 cách kiểm tra nợ xấu của CIC

Để kiểm tra nợ xấu của CIC, khách hàng có thể tiến hành thực hiện qua các Website hoặc app CiCB – Credit info, cụ thể:

 

Để kiểm tra nợ xấu của CIC, khách hàng có thể tiến hành thực hiện qua các Website hoặc app CiCB – Credit info

Để kiểm tra nợ xấu của CIC, khách hàng có thể tiến hành thực hiện qua các Website hoặc app CiCB – Credit info


Các cách

Nội dung

✅ Kiểm tra nợ xấu CIC qua Website

Bước 1: Truy cập vào website của CIC tại https://cic.gov.vn/. Sau đó, bạn hãy nhấp vào nút "Đăng ký" ở góc trên bên phải nếu chưa có tài khoản.

Bước 2: Điền đầy đủ thông tin cá nhân. Trong đó có học tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, số CMND/CCCD và thông tin khác. Khi đăng ký, bạn cần chụp đủ 3 bức ảnh của CMND/CCCD(bao gồm ảnh mặt trước, mặt sau và ảnh chân dung đi kèm)

Bước 3: Sau khi hoàn tất việc đăng ký, bạn cần chờ vài ngày để CIC kiểm tra thông tin rồi xác minh tài khoản của bạn.

Bước 4: Nếu tài khoản được phê duyệt, bạn chỉ cần truy cập vào trang chủ của CIC và chọn mục "Khai thác báo cáo" trên menu. Tiếp theo đó, bạn đăng nhập bằng tài khoản tương ứng rồi làm theo các hướng dẫn để tra cứu thông tin về nợ xấu.

✅ App CiCB - Credit info

Để kiểm tra nợ xấu, khách hàng có thể tải app CiCB - Credit info trên điện thoại di động.

Khi tải và cài đặt thành công app, bạn cần tạo tài khoản cho mình bằng cách điền các thông tin pháp lý cá nhân.

Sau khi khởi tạo tài khoản thành công, bạn chờ CIC duyệt hồ sơ pháp lý và có thể sử dụng. Các thông tin CIC cung cấp sẽ có xếp hạng tín dụng bản thân, số nợ đang mang, có nợ xấu hay không,…

Khách hàng cần thường xuyên kết nối với CIC để kiểm tra nợ xấu hoặc xếp hạng tín dụng thể nhân. Đặc biệt, nếu bạn đang dùng thẻ tín dụng, chuẩn bị vay vốn cũng có thể kiểm tra xem xếp hạng tín dụng để đánh giá khả năng tiếp cận vốn tín dụng của ngân hàng.

Yếu tố làm giảm xếp hạng tín dụng của khách hàng, CIC cần lưu ý

Bên cạnh đó, CIC cũng cần lưu ý một số yếu tố làm giảm xếp hạng tín dụng của khách hàng, cụ thể như sau:

  • Sử dụng thẻ tín dụng nhưng lại thường thanh toán chậm.
  • Thường xuyên không thanh toán đầy đủ số dư trên thẻ tín dụng.
  • Mua hàng trả góp & chậm thanh toán theo đợt.
  • Vay tiền ngân hàng nhưng chậm thanh toán gốc – lãi.

Hiện nay, để tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận nguồn vốn tín dụng ngân hàng, CIC cũng đã mở cổng thông tin kết nối khách hàng vay tại ngay trên app.

Bài viết trên đây là toàn bộ nội dung chia sẻ về các cách kiểm tra nợ xấu qua Website và app CiCB – Credit info. Hy vọng bạn sẽ thu thập được thêm nhiều kiến thức hay và hữu ích.

Theo congthuong.vn

4.9/5 (13 votes)

25 04/24

Khoa học đa vũ trụ là gì? Sự thật về sự tồn tại của đa vũ trụ

Khoa học đa vũ trụ là gì? Thời gian gần đây Marvel đã cho ra mắt những phần phim mới nhất mang tên Dr. Strange. Qua đó, khán giả được tiếp xúc với khái niệm “đa vũ trụ”.

23 04/24

Cách thêm tên vợ trong sổ đỏ khi đất là tài sản riêng & chung

Việc thêm tên vợ trong sổ đỏ không khó, bạn cần tuân thủ theo quy trình pháp lý tại địa phương của mình. Tuy nhiên tùy từng trường hợp đất đó là tài sản chung hay riêng sẽ có cách thực hiện khác nhau.

21 04/24

5 cách tra cứu số điện thoại lạ để tránh bị lừa đảo

Tra cứu số điện thoại lạ gọi đến máy của bạn là điều cần thiết để tránh bị lừa đảo. Bạn có thể thực hiện tra cứu qua mạng xã hội, Google hoặc sử dụng app nhận dạng người gọi,...

19 04/24

Cách xử lý khi dung lượng Google Drive và Gmail đầy

Bạn không muốn chi nhiều tiền trong một tháng để mua dung lượng Google Drive và Gmail khi đầy. Đừng lo, hôm nay, hệ thống xin chia sẻ một số giải pháp để giải phóng dung lượng dành, cùng tìm hiểu ngay nhé!

17 04/24

Những sự thật về trẻ sơ sinh, bậc phụ huynh cần quan tâm

Hiện nay, có rất nhiều sự thật về trẻ sơ sinh, không phải phụ huynh nào cũng biết. Chẳng hạn như bé tự ngủ mà không cần bế rong, khi lên 6 tuổi trẻ cần ngủ xuyên đêm để phát triển trí não,...

15 04/24

Chăm sóc, bảo dưỡng ô tô như thế nào để tiết kiệm chi phí?

Chi phí bảo dưỡng ô tô là hạng mục chiếm một khoản lớn trong quá trình sử dụng xe. Chính vì thế, bạn cần sử dụng làm sao để hạn chế tối đa tình trạng xe bị xuống cấp.

13 04/24

Ý nghĩa của câu tục ngữ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm

Câu tục ngữ “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm” của ông cha ngày xưa như nguồn động lực quý giá tới mỗi người. Trong cuộc sống, với nhiều thứ mới mẻ, chúng ta cần có cho mình mọi ước mơ, dự định, hoài bão,....

11 04/24

Nguồn gốc, ý nghĩa ngày Truyền thống Luật sư Việt Nam 10/10

Chúc mừng Truyền thống Luật sư Việt Nam, ngày mọi người cùng hân hoan tôn vinh những Luật sư tài ba đã có nhiều đóng góp to lớn cho hệ thống ngành Luật và công lý của đất nước.

09 04/24

Sân si là gì? Làm cách nào để bớt sân si?

Sân si là một từ dùng để ám chỉ những người hay ghen tị, thích hóng hớt, so đo, thù hằn với người khác. Có thể nói, tính cách sân si này cũng chính là chìa khóa dẫn đến nhiều đau khổ - bi kịch trong cuộc sống.

07 04/24

Ma túy là gì? 13 loại gây hậu quả nghiêm trọng nhất

Ma túy được coi là chất kích thích gây nghiện có nguồn gốc từ nhân tạo hoặc tự nhiên. Trong đó cần sa, Heroin, thuốc phiện,… là một số loại ma túy gây ra những hậu quả nghiêm trọng nhất hiện nay.

05 04/24

Các cách kiểm tra nợ xấu qua Website và app CiCB - Credit info của CIC

Kiểm tra nợ xấu là việc cần thiết phải làm khi khách hàng có nhu cầu vay vốn ngân hàng. Hiện nay, khách hàng có thể tự kiểm tra nợ xấu miễn phí trên cổng thông tin của CIC.

03 04/24

3 tác dụng đặc biệt của sữa non, bạn không nên bỏ qua!

Sữa non là loại sữa đặc biệt rất tốt cho trẻ sơ sinh trong giai đoạn đầu. Đồng thời, sữa cũng được xem là một loại vắc xin an toàn tuyệt đối không tác dụng phụ đối với cơ thể bé.

01 04/24

Hai nút xả nước trên bồn cầu có tác dụng như thế nào?

Hai nút xả nước trên bồn cầu thường được thiết kế để điều chỉnh lượng nước được sử dụng trong quá trình xả. Chức năng của chúng là tiết kiệm nước và đáp ứng các yêu cầu khác nữa.

30 03/24

Thủ tục đăng ký xe máy cần có những loại giấy tờ gì?

Hiện nay, để thực hiện thủ tục đăng ký xe máy, bạn cần nhiều loại giấy tờ khác nhau. Trong đó có thể kể đến giấy tờ của xe và của chủ xe.

28 03/24

Giải mã nguồn gốc, xuất xứ và ý nghĩa của ngày 19/8

Ngày 19/8 được biết là ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là ngày cách mạng tháng Tám giành được thắng lợi hoàn toàn.

26 03/24

Ngũ quan là gì? 5 tướng ngũ quan phú quý trên khuôn mặt

Ngũ quan là là yếu tố quyết định đến cuộc sống của mỗi người trong hậu vận. Những ai có ngũ quan chính thì cuối đời sẽ nhận được sự an yên, may mắn.