5 dấu hiệu nhận biết người có sự nghiệp thăng tiến nhanh chóng

calendar 27/01/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Nếu như bạn xác định sự nghiệp của mình là chiếc cầu thang có nhiều bậc. Vậy bạn chính là người biết cách cùng lúc lên 2-3 bậc. Và thành công với họ chỉ là vấn đề nay, mai mà thôi.

Bạn có thể có đãi ngộ tốt, lương cao với sếp xịn. Thế nhưng nếu bạn cứ mãi không tiến lên thì quả thực là uổng phí cả cuộc đời. Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau bàn tới những người có sự nghiệp thành công xuất phát từ 5 việc vô cùng đơn giản. Cụ thể:

1- Hiểu rõ được mục tiêu của mình là gì?

Xác định rõ mục tiêu là yêu cầu hàng đầu của tất cả mọi người khi bắt đầu mọi thứ. Nếu như thực hiện điều này không tốt vậy có thể sau 3-5 năm nữa bạn sẽ bị lạc lối. Thậm chí 10 – 20 năm sau bạn cũng sẽ không thể làm được bất cứ việc gì.

Hiểu rõ được mục tiêu của mình là gì?

Bạn nên đặt ra mục tiêu ngắn hạn. Ví dụ như tháng này phải nắm rõ hết được mục A, tháng sau cần học được mục B…. Xa hơn là sang năm tới bạn phải trở thành chuyên gia thực thụ. Sau khi thực hiện từng mục tiêu ngắn hạn một bạn sẽ nhận thấy được mình ngày càng đẳng cấp, khác biệt hơn.

2- Xử lý tất cả mọi việc rõ ràng, đâu ra đó

Ngoài ra bạn cần chắc chắn mọi việc mà mình đã làm được xử lý một cách ổn thỏa. Bởi nhiều người thường xử lý phần khó nhất xong đã chủ động bỏ qua, tới khi quay lại hoàn thành thì quên hoặc phát sinh nhiều vấn đề khiến bạn không thể hình dung được.

Khi một ai đó hỏi bạn đã làm việc xong chưa, thì cái họ chờ đợi chính là kết quả và những dự định tiếp theo. Chứ hoàn toàn không phải câu nói “tôi đã làm xong những phần khó nhất và đang chờ làm việc tiếp theo”.

Xử lý tất cả mọi việc rõ ràng, đâu ra đó

3- Ai sai, ai đúng không quan trọng, mà xử lý như thế nào mới quan trọng

Có rất ít người hiểu được điều này. Khi xảy ra vấn đề nào đó, chắc chắn phản xạ đầu tiên của tất cả mọi người đó là tìm ra ai đúng, ai sai. Hầu hết họ đều đẩy cái sai đó càng xa bản thân mình thì càng tốt. Trong khi đó không ai thèm làm rõ nguyên nhân cùng với cách giải quyết.

Điều bạn cần làm trong trường hợp này đó chính là tìm cách xử lý hậu quả chứ đừng đổ lỗi cho ai. Bạn hãy nghĩ ra loạt giải pháp và người quản lý sẽ đưa ra quyết định chứ không phải là người ôm mớ hỗn độn đó.

4- Luôn là người chủ động trong công việc

Bạn không thể nào hỏi ý kiến của cấp trên về việc nào đó nhưng bạn lại giải quyết một cách nhanh chóng và tốt nhất. Người ta gọi đó chính là chủ động. Ngược lại bạn tự ý làm khi người quản lý vẫn ngồi ở đó. Lúc này người ta gọi bạn là vượt mặt. Bạn cần phân biệt rõ ràng 2 điều này.

Trong công việc, một người chủ động sẽ luôn biết cách thực hiện việc từ nhỏ nhất nhưng lại đem tới hiệu quả nhất định. Khi chủ động từ việc nhỏ, thì sau này công việc lớn đối với bạn cũng sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Luôn là người chủ động trong công việc

5- Có tham vọng lớn

Tham vọng chứ không phải tham lam bạn nhé. Một kẻ tham lam luôn để ý tới món lợi nhỏ được bày ra trước mắt nhưng lại quên đi giá trị lâu dài. Tất nhiên người này sẽ được lòng người khác hơn.

Tham vọng là một thứ có thể nói bất cứ người nào cũng nên có. Nó giúp cho chúng ta có thể nhanh chóng phát được triển bản thân mình. Hãy nhớ kỹ các bạn nhé!

Theo: Doanh nghiệp & Tiếp thị

4.9/5 (100 votes)

17 04/24

Ứng viên bị động là gì? 5 cách tìm kiếm & chiêu mộ ứng viên bị động

Ứng viên bị động được hiểu là những người được nhà tuyển dụng cân nhắc và tuyển dụng ở vị trí đang khuyết thiếu trong công ty. Chiêu mộ được ứng viên bị động đáng giá là một phần thưởng lớn cho nhà tuyển dụng tài năng.

15 04/24

Top 10+ Ngành nghề HOT nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay đã xuất hiện Top 10+ ngành nghề nổi tiếng và quan trọng. Để lựa chọn cho mình ngành nghề phù hợp là điều vô cùng quan trọng, cần phải xem xét kỹ.

13 04/24

Xu hướng công việc năm 2023

Xu hướng làm việc ở nhà hoặc tôi sẽ nghỉ đang dần chuyển sang đi làm ngày không thì bị mất việc.

11 04/24

Telesale là gì? Khám phá công việc hàng ngày của một telesale

Hiện nay, vị trí telesale đang được tuyển dụng rất nhiều và đang là ngành nghề hot nhất. Có thể thấy, hầu hết bất kỳ doanh nghiệp nào cũng đều sẽ có vị trí này.

09 04/24

Hướng dẫn chi tiết cách tính trợ cấp thôi việc theo Nghị định 145 của Chính phủ

Cách tính trợ cấp thôi việc mới đây đã được sửa đổi và ban hành theo Nghị định 145 của Chính phủ nhằm bảo vệ về quyền lợi cho người lao động khi nghỉ việc.

07 04/24

Tất tần tật những thông tin cần biết về việc sa thải người lao động

Sa thải người lao động đã không còn là hình ảnh xa lạ đối với những nhân viên chuyên đi làm tại các cơ quan doanh nghiệp lớn nhỏ cả ở trong nước và quốc tế.

05 04/24

Thỏa ước lao động tập thể là gì? Những điều cần biết về xây dựng và sửa đổi thỏa ước lao động tập thể

Thỏa ước lao động tập thể là cơ sở pháp lý rất quan trọng trong nền kinh tế thị trường hiện nay. Nó được dùng để đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của các bên.

03 04/24

Bảo hiểm thất nghiệp là gì? Những điều cần biết về chế độ bảo hiểm thất nghiệp hiện nay

Không tham gia bảo hiểm thất nghiệp có được không hiện là băn khoăn của nhiều người lao động. Vậy bảo hiểm thất nghiệp là tự nguyện hay bắt buộc tham gia?

01 04/24

Cách tính trợ cấp thôi việc, mất việc mới nhất theo quy định, xem ngay!

Quy định tại Nghị định 145/2020/NĐ-CP sẽ được dùng làm căn cứ để người lao động xác định thời gian tính lương trợ cấp thôi việc, mất việc.

30 03/24

Bạn nên thay đổi kế hoạch nghề nghiệp của mình nếu thấy 5 dấu hiệu sau!

Đôi khi, tiếp tục những phương án hiện tại không mang lại thành công trong sự nghiệp như chúng ta nghĩ. Sau đây là 5 dấu hiệu cho biết đã đến lúc phải thay đổi kế hoạch nghề nghiệp của mình, hãy cùng tìm hiểu bạn nhé!

28 03/24

Tổng hợp 52 chủ đề bao quát 365 trải nghiệm cảm xúc tiêu cực dẫn đến nghỉ việc (Phần III)

Ở 2 phần trước, chúng ta đã tìm hiểu xong 34 chủ đề bao quát 365 trải nghiệm cảm xúc tiêu cực của người lao động dẫn đến nghỉ việc. Bài viết hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu 18/52 chủ đề còn lại, mời quý độc giả hãy cùng tham khảo nhé!

26 03/24

Những điều cần biết về Luật lao động Việt Nam năm 2021

Bộ luật Lao động số 45/2019/QH14 đã được Quốc hội khóa XIV thông qua 20/11/2019 với nhiều nội dung sẽ áp dụng từ 01/01/2021. Vậy người lao động và doanh nghiệp cần biết những điều gì? Cùng tìm hiểu ngay bạn nhé!

24 03/24

Tổng hợp 52 chủ đề bao quát 365 trải nghiệm cảm xúc tiêu cực dẫn đến nghỉ việc(Phần II)

Ở phần trước, chúng ta đã tìm hiểu 17 chủ đề cho thấy những trải nghiệm cảm xúc tiêu cực dẫn đến nghỉ việc của người lao động. Đến với bài viết hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu tiếp 17 theo, mời quý độc giả đón xem thông qua những nội dung dưới đây nhé!

22 03/24

Điều kiện đăng ký người phụ thuộc và miễn trừ gia cảnh

Những ai được coi là người phụ thuộc? Họ cần đáp ứng điều kiện gì? Mức giảm trừ gia cảnh đối với những người đó ra sao? Tất cả băn khoăn trên sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây. Vì thế đừng vội bỏ qua chia sẻ hữu ích này quý vị nhé!

20 03/24

Tổng hợp 52 chủ đề bao quát 365 trải nghiệm cảm xúc tiêu cực dẫn đến nghỉ việc(Phần I)

Tuyển dụng, phỏng vấn, hội nhập, nước uống, nhà vệ sinh,... là một số chủ đề bao quát các trải nghiệm cảm xúc tiêu cực dẫn đến nghỉ việc. Những thông tin dưới đây sẽ giúp quý độc giả hiểu rõ hơn, vì vậy đừng vội bỏ qua nhé!

18 03/24

Trong 10 năm tới, 7 công việc này sẽ tiếp tục khát nhân lực

Hiện nay, xã hội phát triển nên nhu cầu của con người cũng vì đó mà thay đổi. Đặc biệt, trong vòng 10 năm tới, sẽ có nhiều vị trí nghề nghiệp khát và phải tăng thêm 20-40% nhân lực. Để biết công việc đó là gì, hãy dành thời gian theo dõi bài viết dưới đây bạn nhé!