5 chi tiết bảo dưỡng xe: Chăm sóc xế cưng hiệu quả

calendar 24/09/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

5 chi tiết bảo dưỡng xe cần quan tâm, để ý thường xuyên để chiếc ô tô luôn mới. Bao gồm như nắp ca-pô, bộ phận khóa, cần ăng en, bản lề cánh cửa của xế hộp.

Việc chăm sóc xe hơi định kỳ rất quan trọng, cần thiết. Điều này giúp đảm bảo an toàn cho mọi người khi tham gia giao thông khỏi tai nạn. Bạn hãy dành thời gian cho 5 chi tiết bảo dưỡng xe sau, để vệ sinh xế yêu hiệu quả.

Một trong 5 chi tiết bảo dưỡng xe có nắp ca - pô của xế hộp

Các khóa nắp ca - pô thường được dùng cho mục đích khóa và giữ bộ phận này. Tuy nhiên, khi gặp sự cố, chi tiết này có thể gây ra rắc rối không nhỏ vì khó mở được.

 

5 chi tiết bảo dưỡng xe cần được quan tâm khi vệ sinh, chăm sóc xế hộp

5 chi tiết bảo dưỡng xe cần được quan tâm khi vệ sinh, chăm sóc xế hộp


Nguy hiểm hơn, nếu dụng cụ này không hoạt động đúng cách khi xe di chuyển trên đường cao tốc. Khả năng cao có thể dẫn đến tai nạn nghiêm trọng do mui xe bị mở lên cao. Có một vài trường hợp nắp che động cơ rơi ra ngoài xa lộ.

Bộ phận khóa cửa của ô tô

Thiết bị an toàn này rất quan trọng để bảo vệ người lái và hành khách trên xế hộp. Bộ phận này thường được đặt trong cánh cửa. Chi tiết này hay tiếp xúc với ẩm ướt, mưa và bụi, dẫn đến tình trạng kẹt, khó đóng mở.

 

Trong 5 chi tiết bảo dưỡng xe có bộ phận khóa của cửa ô tô

Trong 5 chi tiết bảo dưỡng xe có bộ phận khóa của cửa ô tô


Điều này trong thời gian dài có thể làm giảm tuổi thọ của khóa cửa nhanh chóng. Ngoài ra, trường hợp phiền toái hơn, một ngày nào đó chúng ta không thể sử dụng được nữa.

Bản lề cửa trở thành chi tiết chú ý khi bảo dưỡng

Mọi người đều cho rằng bản lề cửa ô tô tương tự như khớp nối cửa nhà. Bộ phận này có thể mở ra và đóng vào không vấn đề gì. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, với một số loại được làm từ inox, sắt hoặc nhựa. Tài xế cần phải thường xuyên bôi trơn để giữ chúng hoạt động trơn tru.

Vì chi tiết này thường ở vị trí tiếp xúc với nước và bụi bẩn, tạp chất. Do đó, điều này dẫn đến việc bám bẩn và khiến chốt xoay khó di chuyển, tạo ra tiếng kêu.

Nếu dụng cụ bằng inox hoặc sắt dễ bị mòn sau thời gian dài, có thể làm hỏng cửa xe hơi. Vì vậy, việc duy trì và bảo dưỡng các bộ phận nhỏ nhặt như vậy lại vô cùng quan trọng.

Cần ăng - ten cần được chăm sóc

Để đảm bảo hiệu suất ổn định, việc dùng ăng-ten dạng ống có khớp co giãn rất cần thiết. Khi bộ phận này được lắp đặt bên ngoài thân.

Do vậy, cột thu tiếp xúc với các yếu tố thời tiết khác nhau. Điều này dẫn đến chi tiết dễ gặp phải tình trạng hoạt động không ổn định. Vì vậy, việc bôi trơn sẽ cực kỳ quan trọng để ngăn bị kẹt và gỉ sét.

Mặc dù có vẻ như những chi tiết nhỏ như vậy không phải bộ phận chính trên ô tô. Tuy nhiên, ăng ten lại đảm bảo sự thoải mái khi lái xe.

Việc bảo dưỡng và chăm sóc cho những bộ phận này không quá phức tạp. Cho nên, chúng ta hãy thực hiện đều đặn và định kỳ để đảm bảo xế cưng luôn hoạt động tốt nhất.

Kết luận

Nhìn chung, khi chúng ta để ý bảo dưỡng những chi tiết sẽ giúp ô tô vận hành lâu hơn. Cụ thể như nắp ca-pô, bộ phận khóa, cần ăng en, bản lề cánh cửa của xế hộp. Điều này sẽ mang đến trải nghiệm lái xe tuyệt vời trên mọi hành trình cho các tài xế.

Tin rằng, bài viết của hệ thống đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về 5 chi tiết bảo dưỡng xe thường xuyên để chăm sóc xế cưng hiệu quả.

Theo Vtcnews.vn

4.9/5 (12 votes)

27 09/24

Top 3 lý do nên thay lốp ô tô theo cặp bạn đã biết chưa?

Lý do nên thay lốp ô tô theo cặp nhằm đảm bảo an toàn hơn khi sử dụng. Đồng thời, việc làm này cũng ảnh hưởng đến kinh tế và hiệu suất làm việc của xe.

25 09/24

Chỉ bạn 3 cách chống chuột chui vào ô tô hiệu quả

Cách chống chuột chui vào ô tô bằng việc bạn thường xuyên vệ sinh xe, hạn chế ăn uống trên phương tiện. Đồng thời, chủ xe cần đóng cửa xe sau khi đã sử dụng.

23 09/24

Mức phạt xe quá hạn đăng kiểm mới nhất hiện nay

Mức phạt xe quá hạn đăng kiểm dao động trong khoảng 2.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng. Việc lưu thông quá hạn đăng kiểm tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

21 09/24

Chỉ ra 5 cách làm sạch vô lăng bạn nhất định nắm rõ!

Cách làm sạch vô lăng phổ biến nhất hiện nay có thể kể đến sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng, xà phòng và nước, baking soda hay giấm.

19 09/24

5 chi tiết bảo dưỡng xe: Chăm sóc xế cưng hiệu quả

5 chi tiết bảo dưỡng xe cần quan tâm, để ý thường xuyên để chiếc ô tô luôn mới. Bao gồm như nắp ca-pô, bộ phận khóa, cần ăng en, bản lề cánh cửa của xế hộp.

17 09/24

Chỉ ra 3 nguyên nhân động cơ ô tô yếu bạn không nên bỏ lỡ

Nguyên nhân động cơ ô tô yếu có thể do tỷ số nén của xe thấp. Bên cạnh đó, bạn để cho điện cực bugi mòn và tắc đường ống xả quá lâu.

15 09/24

Dấu hiệu Moay ơ bị lỗi bạn cần nắm rõ!

Dấu hiệu Moay ơ bị lỗi khi có tiếng ồn phát ra từ bánh xe, rung lắc khi lái xe, cảm giác lái không thoải mái, lốp mòn không đều.

13 09/24

Công nghệ VTEC và i-VTEC - Bí quyết sức mạnh của động cơ Honda

Công nghệ VTEC và i-VTEC là những hệ thống điều khiển van biến thiên điện tử được Honda phát triển, ứng dụng cho động cơ xe ô tô, hai công nghệ này được đánh giá rất cao.

11 09/24

Tiếng ồn động cơ và hệ truyền động: Âm thanh cảnh báo hay dấu hiệu hư hỏng?

Tiếng ồn động cơ và hệ truyền động có thể là âm thanh cảnh báo cho thấy xe bạn gặp vấn đề, giúp xác định vị trí, cung cấp manh mối về nguyên nhân gây ra.

09 09/24

5 nguyên nhân động cơ và dàn gầm hỏng bạn nên biết

Nguyên nhân động cơ và dàn gầm hỏng do bạn dùng côn ga không đúng cách, quên thay dầu. Hay đơn giản là việc bạn quên hạ phanh tay, đổ nhầm nhiên liệu,...

07 09/24

Phốt thương hiệu HAMACHI: Thu giữ hơn 300 sản phẩm

Phốt thương hiệu HAMACHI bị lực lượng chức năng tịch thu hơn 300 xe điện ma, nhiều cơ sở không có giấy phép, bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng,…

05 09/24

Những bộ phận xe ô tô dễ hỏng khi không dùng lâu ngày

Những bộ phận xe dễ hỏng khi không dùng phương tiện lâu ngày bạn cần chú ý. Cụ thể như hệ thống treo và lốp, các thiết bị điện và ắc quy, gầm ô tô và khoang hộp số.

03 09/24

Giải mã nguyên nhân động cơ yếu nhanh chóng

Nguyên nhân động cơ yếu, khởi động có thể do các bộ phận trong xe gặp sự cố gây ra. Cụ thể như bộ lọc gió quá bẩn, các cực của Bugi mòn rỉ, ống xả bị tắc nghẽn,…

01 09/24

Bảo dưỡng xe Diesel: Bí quyết giữ xe vận hành bền bỉ

Bảo dưỡng xe Diesel bằng nhiều bí quyết đơn giản giữ phương tiện vận hành bền bỉ. Cụ thể như sử dụng đúng nhiên liệu, kiểm tra bộ lọc dầu, bảo dưỡng vòi phun,…

30 08/24

Lái xe hai cầu an toàn: Những điều cần biết trước khi vận hành

Lái xe hai cầu an toàn cần lưu ý vài điều quan trọng trước khi vận hành. Cụ thể như chọn chế độ gài cầu phù hợp, dùng lốp thích hợp, chú ý bảo trì, bảo dưỡng.

28 08/24

Những quy định mới nhất khi bị tước GPLX khi vượt tốc độ

Tước GPLX khi vượt tốc độ sẽ bị xử phạt theo đúng quy định của pháp luật đối với loại xe ô tô và xe máy.