3 tác hại không vệ sinh khoang động cơ ô tô thường xuyên

calendar 11/10/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Tác hại không vệ sinh khoang động cơ có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến các bộ phận khác. Bên cạnh đó, hành động còn gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Mỗi người đều có những phương pháp bảo dưỡng xe khác nhau. Tuy nhiên, chủ xe luôn chăm sóc phương tiện bằng việc lau chùi khoang máy và giữ cho nội, ngoại thất xe sạch sẽ. Tuy nhiên, tài xế lại chưa bao giờ vệ sinh khoang máy. Vậy nếu không vệ sinh bộ phận này thường xuyên thì sẽ dẫn đến hậu quả như thế nào? Để biết chi tiết hơn về vấn đề này mời bạn đón đọc bài viết bên dưới.

3 tác hại không vệ sinh khoang động cơ ô tô bạn nên biết

Việc không vệ sinh khoang ô tô thường xuyên có thể dẫn đến nhiều tác hại nghiêm trọng. Ảnh hưởng đến khả năng hoạt động cũng như là tuổi thọ của phương tiện. Dưới đây là 3 tác hại không vệ sinh khoang động cơ bao gồm:

 

Không vệ sinh khoang ô tô đều đặn có thể làm hư hại đến các động cơ khác trong phương tiện

Không vệ sinh khoang ô tô đều đặn có thể làm hư hại đến các động cơ khác trong phương tiện


Những tác hại không vệ sinh khoang động cơ

Nội dung

✔️Hư hại động cơ

●        Giảm khả năng tản nhiệt: Nếu khoang máy không được vệ sinh bụi bẩn lâu ngày sẽ tích trữ cản trở quá trình tản nhiệt.

●        Gây rò rỉ dầu nhớt: Bụi bẩn cùng dầu nhớt cũ làm rò rỉ ảnh hưởng đến khả năng làm mát và bôi trơn.

●        Gây chập cháy hệ thống: Một số vấn đề như đèn không sáng, động cơ không khởi động được.

✔️Ảnh hưởng sức khỏe

●        Mùi hôi khó chịu: Bụi bẩn, thức ăn thừa lâu ngày,… tích tụ trong bộ phận sẽ gây ra mùi khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe.

●        Vi khuẩn sinh sôi: Môi trường ẩm ướt trong khoang xe là điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi. Gây ra các vấn đề dị ứng, hô hấp cho chủ xe.

✔️Mất thẩm mỹ

●        Khoang xe bẩn thỉu: Làm mất thẩm mỹ và giảm giá trị xe.

●        Gây rỉ sét: Bụi bẩn kết hợp với hóa chất làm các bộ phận kim loại dễ bị rỉ sét gây mất thẩm mỹ.

 

Bên cạnh đó, việc không làm sạch khoang máy thường xuyên còn dẫn đến hệ thống phanh dễ hỏng. Nghiêm trọng hơn là gây chập cháy các hệ thống điện.

Khi vệ sinh khoang động cơ ô tô bạn cần lưu ý những gì?

Để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong việc làm sạch khoang động cơ. Chủ phương tiện cần chú ý đến các điều sau:

 

Bạn nên sử dụng đúng dung dịch vệ sinh khoang động cơ chuyên dụng nhằm đảm bảo an toàn cho xe

Bạn nên sử dụng đúng dung dịch vệ sinh khoang động cơ chuyên dụng nhằm đảm bảo an toàn cho xe


●        Chủ xe nên ưu tiên dùng dung dịch vệ sinh khoang động cơ chuyên dụng. Nhằm đảm bảo an toàn cho các bộ phận khác trong xe.

●        Không sử dụng các dung dịch tẩy rửa mạnh như cồn hay xăng. Dễ làm hỏng các bộ phận trong phương tiện.

●        Nên vệ sinh khoang động cơ theo định kỳ ít nhất 03 tháng/lần hoặc sau mỗi 5.000 km.

●        Nếu không có kinh nghiệm trong việc làm sạch khoang máy. Chủ phương tiện nên đưa xe đến các garage uy tín để đảm bảo chất lượng và hiệu quả.

Nói cách khác, vệ sinh khoang động cơ đúng cách giúp tăng tuổi thọ hoạt động tốt cho xe. Bên cạnh đó giúp bạn đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

Kết luận

Như vậy, tác hại không vệ sinh khoang động cơ có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến động cơ. Bên cạnh đó, nó còn gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Mong rằng, chia sẻ trên giúp bạn hiểu hơn về những tác hại không vệ sinh khoang động cơ ô tô thường xuyên. Để từ đó đưa ra lựa chọn đúng đắn cho vấn đề này. Theo dõi kênh thường xuyên để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn sớm trong những tin tức tiếp theo.

Theo Genk.vn

4.8/5 (18 votes)

16 10/24

Thế nào là sơn dặm, sơn lại xe ô tô là gì? Quy trình sơn dặm, sơn lại xe ô tô

Sơn dặm, sơn lại xe ô tô là kỹ thuật giúp phục hồi mới lại những vết trầy xước. Phương pháp này không những chế tác xe trở lại hiện trạng ban đầu mà chi phí bỏ ra tương đối thấp.

14 10/24

Mách bạn 3 mẹo tiết kiệm xăng hiệu quả khi sử dụng ô tô

Mẹo tiết kiệm xăng thông qua việc bạn lái xe với tốc độ ổn định. Bên cạnh đó, tài xế cần giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước và tắt máy khi không dùng.

12 10/24

Mách bạn 3 mẹo lái xe an toàn khi trời tối bạn nên biết

Mẹo lái xe an toàn khi trời tối bạn hãy dùng đèn pha đúng cách. Ngoài ra, tài xế cần vệ sinh kính và đèn chiếu sáng trước khi đi, điều chỉnh gương không chói.

10 10/24

Hệ thống cân bằng điện tử ESP - Những điều bạn cần biết!

Hệ thống cân bằng điện tử ESP được coi là một tính năng quan trọng giúp bảo vệ người lái và hành khách trên xe.

08 10/24

Các phím chức năng thông dụng giúp bạn chinh phục xe ô tô không phải ai cũng biết

Các phím chức năng thông dụng nhất định bạn phải nắm rõ được bao gồm nút gạt nước và phun nước rửa kính, khóa mở cửa ô tô,…

06 10/24

Tên gọi các bộ phận ô tô, khám phá chức năng của từng bộ phận

Tên gọi các bộ phận ô tô được chia thành hai nhóm chính đó là ngoại thất và nội thất. Để có một xe ô tô hoàn chỉnh cần khoảng 30.000 chi tiết.

04 10/24

Điểm mặt 3 công dụng nước làm mát ô tô không phải ai cũng biết

Công dụng nước làm mát ô tô giúp động cơ giải nhiệt tốt. Bên cạnh đó, dung dịch còn giúp xe chống bị đóng băng trong những ngày lạnh giá và chống ăn mòn.

02 10/24

Những nguyên tắc hoạt động đồng hồ ODO

Nguyên tắc hoạt động đồng hồ ODO dạng cơ học dựa trên số vòng quay của bánh xe. Ngoài ra, dạng điện tử là sử dụng bộ phận cảm biến để đo số vòng của bánh xe.

30 09/24

Két nước ô tô: Những điều bạn cần biết

Két nước ô tô đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hệ thống làm mát của động cơ. Bộ phận được cấu tạo từ các ống dẫn nước, lá nhôm và quạt làm mát…

28 09/24

Mách bạn 3 cách pha nước rửa kính ô tô chuẩn nhất

Cách pha nước rửa kính ô tô đơn giản với nước rửa kính cùng nước sạch. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nước gạo với rượu, nước rửa bát và dung dịch amoniac.

26 09/24

Top 3 lợi ích khi lọc xăng ô tô thường xuyên

Lợi ích khi lọc xăng ô tô thường xuyên giúp bạn bảo vệ động cơ tốt hơn. Bên cạnh đó, hành động này còn làm tăng hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu.

24 09/24

Điểm danh 3 nguyên nhân xe ô tô bị yếu chủ xe nên biết

Nguyên nhân xe ô tô bị yếu có thể do bugi bám bụi, mòn. Ngoài ra, nếu bạn thấy xe tắc ống xả hay dây cao áp bị lỗi cũng là lý do làm phương tiện hoạt động kém.

22 09/24

Chỉ ra các cách tiết kiệm chi phí bảo dưỡng ô tô

Tiết kiệm chi phí bảo dưỡng ô tô nhất định không thể bỏ qua việc thực hiện theo đúng sổ tay hướng dẫn sử dụng xe, khởi động đúng cách,…

20 09/24

Tuổi thọ ắc quy ô tô có thời gian bao lâu? Những điều bạn cần biết!

Tuổi thọ ắc quy ô tô có thời gian trong khoảng từ 3 đến 5 năm. Đây là bộ phận quan trọng của xe ô tô, giúp cung cấp năng lượng cho xe khởi động và vận hành.

18 09/24

Kính chắn gió ô tô: Những điều bạn cần biết

Kính chắn gió ô tô có vai trò bảo vệ người ngồi trong xe khỏi các nguy hại bên ngoài. Kính lái thường được cấu tạo từ 3 lớp gồm 2 lớp chịu lực và 1 lớp nhựa…

16 09/24

Điểm mặt 3 nhiên liệu giúp động cơ bền bỉ bạn nên biết

Nhiên liệu giúp động cơ bền bỉ không thể thiếu dầu diesel. Ngoài ra, xăng và khí gas cũng được xem là chất đốt cải thiện xe tốt hơn.