3 nguyên nhân và cách khắc phục lò vi sóng không nóng hiệu quả

calendar 15/05/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Cách khắc phục lò vi sóng không nóng bằng việc dùng vật dụng đúng cách, thay thế cầu chì, chắn sóng cùng loại và vệ sinh sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng. Để nắm rõ nguyên nhân và biện pháp xử lý đơn giản, thuận tiện bạn hãy theo dõi bài viết bên dưới.

Cách khắc phục lò vi sóng không nóng do dùng không đúng vật dụng

Nguyên nhân và cách khắc phục lò vi sóng không nóng đầu tiên đó là sử dụng vật dụng sai. Cụ thể:

 

Cách khắc phục lò vi sóng không nóng bằng cách dùng đúng vật dụng

Cách khắc phục lò vi sóng không nóng bằng cách dùng đúng vật dụng


Thông tin

Chi tiết

Nguyên nhân

Nguyên nhân chính làm cho lò vi sóng không hoạt động đó là dùng vật đựng sai cách. Thiết bị làm bằng kim loại hay không phù hợp sẽ gây ra tình huống nguy hiểm như làm lò không nóng, cháy nổ.

Bởi thiết bị hoạt động cần phát sóng tần sao cao mới có thể làm nóng thực phẩm. Trong trường hợp bạn đặt vật đựng kim loại sẽ gây phản chiếu, tạo ra hiện tượng bắn tia lửa bên trong. Điều này làm ảnh hưởng khả năng lò nấu chín thực phẩm.

Cách khắc phục

Cách khắc phục lò vi sóng không nóng hiệu quả bằng việc thay thế vật đựng như thủy tinh, gốm sứ. Bằng cách này bảo đảm an toàn, tăng tuổi thọ của thiết bị.

 

Cầu chì, chắn sóng hỏng

Vấn đề khác bạn sẽ gặp phải là cầu chì hoặc chắn sóng bị hỏng. Điều này xảy ra thường xuyên khi bạn sử dụng quá tải trong thời gian dài.

 

Thay thế cầu chì, chắn sóng khi bị hỏng

Thay thế cầu chì, chắn sóng khi bị hỏng


Thông tin

Chi tiết

Cách nhận biết

Đèn trong lò sáng bình thường.

Đĩa đựng vẫn quay nhưng thức ăn không nóng.

Nguyên nhân

Khi bạn dùng lò liên tục thì nhiệt độ bên trong tăng lên đáng kể. Qua đó gây quá tải cho cầu chì, để bảo vệ bóng cao tầng hiển nhiên bộ phận này sẽ tự động đứt.

Cách khắc phục

-          Bước 1: Rút dây điện ra khỏi ổ, bảo đảm ngắt nguồn hoàn hảo.

-          Bước 2: Mở cửa, lấy thức ăn ra bên ngoài.

-          Bước 3: Tháo vỏ bọc phía sau để xem xét bộ phận cầu chì.

-          Bước 4: Dùng bút thử điện kiểm tra xem cầu chì có đứt hay không. Trường hợp đèn không sáng là dấu hiệu bộ phận bị hỏng.

 

Trường hợp bạn nhận thấy cầu chì hỏng hãy thay thế sản phẩm cùng loại. Khi đó bạn lắp vào vị trí cùng loại, cắm phích điện và dùng như thường.

Vì vấn đề này liên quan tới kỹ thuật nếu không biết bạn hãy liên hệ đến trung tâm bảo hành của hãng. Qua đó, tránh tự ý làm gây nguy hiểm cho bản thân.

Lò vi sóng quá bẩn

Dùng lò vi sóng không vệ sinh, làm sạch thường xuyên sẽ gây ra nhiều vấn đề. Trong đó kể cả việc sản phẩm không nóng đúng cách.

 

Lò vi sóng quá bẩn hãy vệ sinh, làm sạch thường xuyên

Lò vi sóng quá bẩn hãy vệ sinh, làm sạch thường xuyên


Thông tin

Chi tiết

Cách nhận biết

Thành lò xuất hiện nhiều bụi bẩn, thực phẩm không nóng đều, mùi khách khuẩn trong lò.

Nguyên nhân

Khi bạn dùng lò vi sóng để nấu, rã đông hay hâm nóng thực phẩm nhưng không lau chùi thường xuyên. Từ đó nhiều bụi bẩn tích tụ. Điều này ngăn chặn sóng tần số lan truyền đều đặn, hiệu quả.

Cách khắc phục

-          Cách khắc phục lò vi sóng không nóng hiệu quả nhất là làm sạch sau mỗi lần dùng.

-          Lấy khăn mềm thấm nước ấm, lau sạch từ khoang bên trong tới vỏ để khử khuẩn, loại bỏ vết bẩn.

-          Nếu lò bị dính vết bẩn cứng đầu bạn dùng giấm, chanh, dung dịch tẩy rửa chuyên dụng làm sạch dễ dàng.

 

Ngoài ra, sau mỗi lần sử dụng lò vi sóng bạn hãy khử mùi. Để thực hiện bạn lấy cốc nước chanh tươi, quay lò khoảng 3 phút. Lúc này bạn dùng khăn sạch làm sạch lại một lần nữa bảo đảm thiết bị hoạt động tốt.

Tóm lại, nắm rõ nguyên nhân và biện pháp xử lý lò vi sóng sẽ hoạt động bền bỉ, tăng tuổi thọ. Mong rằng thông tin trên giúp bạn biết cách khắc phục lò vi sóng không nóng hiệu quả. Đừng quên theo dõi chuyên trang để tìm hiểu thêm nhiều bài viết hữu ích nhé bạn.

Theo Muasamgiadinh.com.vn

4.8/5 (18 votes)

16 10/24

Hướng dẫn bạn 3 cách điều trị chứng ngừng thở khi ngủ

Cách điều trị chứng ngừng thở khi ngủ bằng việc thay đổi lối sống. Ngoài ra, việc dùng dụng cụ cố định hàm hoặc lưỡi… cũng có thể khắc phục tình trạng trên.

14 10/24

Điểm danh 3 tác dụng khóa thẻ tài khoản ngân hàng

Tác dụng khóa thẻ tài khoản ngân hàng giúp bạn hạn chế được rủi ro. Ngoài ra, việc làm khiến bạn đọc bảo vệ tài sản của mình tốt hơn và tăng cường sự kiểm soát.

12 10/24

Lọc dầu ô tô là gì? Những điều bạn cần biết về lọc dầu ô tô

Lọc dầu ô tô là bộ phận thuộc hệ thống bôi trơn của động cơ xe. Chúng có vai trò loại bỏ các cặn bẩn, tạp chất sinh ra trong quá trình động cơ vận hành…

10 10/24

3 cách xử lý ô tô cháy giữa đường an toàn và hiệu quả

Cách xử lý ô tô cháy giữa đường trước tiên bạn cần di chuyển xe sát vào lề đường. Sau đó, chủ xe cần gọi ngay cho PCCC và cuối cùng là dập lửa.

08 10/24

Thủ tục cấp lại giấy khai sinh khi bị mất đúng theo quy định của pháp luật

Thủ tục cấp lại giấy khai sinh trước tiên công dân cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ. Sau đó, tiến hành nộp hồ sơ và làm theo sự chỉ dẫn của cơ quan có thẩm quyền.

06 10/24

Giải mã bí ẩn về kỹ năng phát hiện nói dối

Kỹ năng phát hiện nói dối là điều vô cùng quan trọng, giúp chúng ta bảo vệ bản thân, đưa ra quyết định sáng suốt và xây dựng mối quan hệ tin cậy.

04 10/24

5 cách làm sạch bếp gas bị rỉ trở nên sáng bóng như mới

Dùng giấm trắng, sử dụng chanh, nước nóng, baking soda,… đó là những cách làm sạch bếp gas bị rỉ. Các loại gia vị này sẽ giúp mọi người dọn sạch căn bếp nhà mình một cách nhanh chóng.

02 10/24

Single Mom là gì? TOP 10 sự thật về Single Mom

Single Mom là cụm từ được dùng để chỉ những người mẹ đơn thân, chứa đựng biết bao tình yêu thương. Giọt nước mắt, nụ cười, sự hy sinh thầm lặng của họ xứng đáng được trân trọng.

30 09/24

Điểm danh 3 cách thay kính chắn gió ô tô an toàn, hiệu quả

Cách thay kính chắn gió ô tô thông qua các dịch vụ. Bên cạnh đó, tài xế cũng có thể tự thay hoặc đem phương tiện đến các garage để thực hiện.

28 09/24

Những cách kiểm tra nồng độ cồn bằng điện thoại bạn nên biết

Kiểm tra nồng độ cồn bằng điện thoại đơn giản thông qua các ứng dụng. Đồng thời, tài xế cũng có thể dùng máy đo cá nhân hay web đo nồng độ cồn để thực hiện.

26 09/24

Top 15 cây cảnh tặng khai trương mang lại ý nghĩa tốt đẹp

Cây cảnh tặng khai trương mang tới khởi đầu thuận lợi phải kể đến cây Hồng Môn. Bên cạnh đó, cây Kim Tiền, Lưỡi Hổ… cũng là đem đến nhiều tài lộc và may mắn.

24 09/24

Ý nghĩa hình xăm trên người Angelina Jolie

Ý nghĩa hình xăm trên người Angelina Jolie như hình ở lưng biểu tượng cho sức mạnh. Ngoài ra, hình xăm trên cổ tay tượng trưng cho anh trai cô(James Haven)…

22 09/24

Mách bạn 3 cách làm sạch quạt điện hiệu quả không cần tháo khung và rửa

Cách làm sạch quạt điện đơn giản bằng nguyên liệu dễ kiếm. Bên cạnh đó, bạn pha chế ra loại dung dịch phù hợp để vệ sinh quạt một cách nhanh chóng và hiệu quả.

20 09/24

Chỉ ra 3 tác hại khi thay nhầm dầu động cơ ai cũng cần biết

Tác hại khi thay nhầm dầu động cơ có thể khiến tắc nghẽn hệ thống bôi trơn. Ngoài ra, nó còn gây mài mòn động cơ hay hư hỏng một số bộ phận khác.

18 09/24

Chim Yểng là chim gì? Tất tật về chim Yểng

Chim Yểng còn gọi là chim Nhồng là 1 trong 5 loài chim có tiếng hót hay nhất. Nó có nguồn gốc từ Nam Á và Đông Nam Á cùng cách chăm sóc không phải dễ dàng,...

16 09/24

Tiểu sử Lưu Chấn Phong - Hành trình đầy gian khổ trên con đường nghệ thuật

Tiểu sử Lưu Chấn Phong được nhiều người biết đến với cái biệt danh “chàng lãng tử”. Anh được nhiều người biết đến bởi giọng ca ngọt ngào và phong cách lãng mạn.