3 cách chọn trứng gà tốt nhất cho sức khỏe

calendar 16/07/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Cách chọn trứng gà tốt nhất cho sức khỏe bằng các cách đơn giản như quan sát vỏ, cân đo trọng lượng, kiểm tra độ tươi, chọn những nơi bán uy tín có giấy phép.

Đây là thực phẩm giàu dinh dưỡng và mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Tuy nhiên, để chọn được quả trứng đảm bảo nhất không phải ai cũng biết cách. Dưới đây bài viết cung cấp những thông tin hữu ích về 3+ cách chọn trứng gà tốt nhất. Cùng tìm hiểu nhé!

Cách chọn trứng gà tốt nhất hãy quan sát vỏ trứng

Bằng cách quan sát vỏ, bạn cũng có thể lựa được trứng đảm bảo chất lượng. Cụ thể như nhặt quả có màu nâu nhạt, hơi sần sùi và không có vết nứt hay rạn vỡ.

 

Những quả trứng gà có khối lượng từ 50 đến 60 gram sẽ tốt nhất

Những quả trứng gà có khối lượng từ 50 đến 60 gram sẽ tốt nhất


Ngoài ra, người mua nên tránh chọn vỏ ngoài bóng loáng. Vì đây có thể là dấu hiệu của trứng đã cũ hoặc được bảo quản không đúng cách.

Xem trọng lượng của trứng gà

Trọng lượng là yếu tố quan trọng để đánh giá chất lượng. Trứng gà có khối lượng trung bình từ 50 đến 60 gram sẽ tốt nhất. Nếu quá to hoặc quá nhỏ có thể không đảm bảo.

 

Cách chọn trứng gà tốt nhất nên sử dụng những quả màu nâu, sần sùi, không nứt vỡ

Cách chọn trứng gà tốt nhất nên sử dụng những quả màu nâu, sần sùi, không nứt vỡ


Tuy nhiên, khối lượng của chúng có thể thay đổi. Tùy thuộc vào nòi giống, độ tuổi của gà. Và chế độ dinh dưỡng, môi trường sống của con mái.

Kiểm tra độ tươi của trứng

Thực tế có hai cách kiểm tra độ tươi của hột gà. Chúng ta hãy cho vào một bát nước. Trứng tươi sẽ chìm xuống đáy bát, trong khi quả cũ hoặc hỏng sẽ nổi lên.

 

Kiểm tra độ tươi của trứng bằng cách soi đèn trong bóng tối

Kiểm tra độ tươi của trứng bằng cách soi đèn trong bóng tối


Hoặc bạn có thể soi trứng gà dưới ánh đèn pin. Nếu quả mới đẻ sẽ có lòng đỏ rõ ràng, nằm cân bằng ở giữa và lòng trắng trong suốt. Ngược lại, nếu cũ hoặc hỏng lòng đỏ mờ đục, di chuyển dễ dàng. Và xuất hiện đốm đen hoặc vẩn đục trong lòng trắng.

Chọn mua trứng nơi uy tín, đảm bảo

Cách đơn giản nhất chính là chọn mua thực phẩm này tại nơi uy tín, đảm bảo. Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu để an toàn cho sức khỏe.

 

Cách chọn trứng gà tốt nhất nên mua tại những nơi uy tín như cửa hàng, siêu thị

Cách chọn trứng gà tốt nhất nên mua tại những nơi uy tín như cửa hàng, siêu thị


Bạn nên mua hột gà tại các cửa hàng, siêu thị uy tín. Thường có quy trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt, nguồn gốc rõ ràng. Hoặc sử dụng trứng có thương hiệu, quy trình chăn nuôi đảm bảo.

Đặc biệt, tuyệt đối không nên dùng trứng gà ở sạp bán rong. Bởi vì chúng không rõ xuất xứ, không an toàn vệ sinh thực phẩm.

Giá trị dinh dưỡng của trứng gà đem lại

Trứng gà là loại thức ăn giàu giá trị dinh dưỡng. Và cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể con người. Cụ thể như:

 

Thực phẩm này chứa nhiều Choline giúp cải thiện trí nhớ và phát triển hệ thần kinh thai nhi

Thực phẩm này chứa nhiều Choline giúp cải thiện trí nhớ và phát triển hệ thần kinh thai nhi


●        Chúng chứa Protein chất lượng cao, dễ hấp thu giúp xây dựng và phát triển cơ bắp. Và tăng cường miễn dịch, hỗ trợ trao đổi chất.

●        Hột gà có nhiều Vitamin và khoáng chất cụ thể như Vitamin A, D, E, B12, Choline, Selen, Kẽm, Sắt,...

●        Thức ăn này có chứa lượng chất béo nhất định. Chủ yếu Axit béo không bão hòa đơn giúp giảm Cholesterol xấu và bảo vệ sức khỏe tim mạch.

●        Thực phẩm này cung cấp Choline dồi dào. Tác dụng của chất này hỗ trợ phát triển trí não và hệ thần kinh của thai nhi, trẻ nhỏ. Ngoài ra, chúng cũng cải thiện trí nhớ và khả năng tập trung ở người lớn.

●        Một quả trứng chứa Lutein và Zeaxanthin. Đây là những Carotenoid giúp bảo vệ mắt khỏi tác hại của ánh sáng xanh. Đặc biệt, các dưỡng chất này làm giảm nguy cơ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng do tuổi tác.

Tuy nhiên, chúng ta không nên ăn quá nhiều chúng thường xuyên. Lượng tiêu thụ thực phẩm này được khuyến nghị cho người trưởng thành chỉ khoảng 1-2 quả mỗi ngày. Và người ăn nên chế biến trứng gà chín kỹ để tránh nguy cơ ngộ độc.

Kết luận

Tóm lại, trứng gà có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Để chọn được những quả trứng đảm bảo chất lượng nhất, chúng ta nên áp dụng các cách sau. Cụ thể như quan sát vỏ, cân đo trọng lượng, kiểm tra độ tươi, chọn những nơi bán uy tín.

Hy vọng bài viết của hệ thống cung cấp những thông tin hữu ích về 3+ cách chọn trứng gà tốt nhất cho sức khỏe ai cũng nên biết.

Theo Vietnamnet.vn

4.8/5 (11 votes)

15 10/24

Điểm danh 3 cách làm giảm hôi miệng hiệu quả ngay tại nhà

Cách làm giảm hôi miệng bạn cần vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng. Ngoài ra, bệnh nhân nên uống nhiều nước, dùng các nguyên liệu tự nhiên để khắc phục tình trạng này.

13 10/24

Những tác dụng của rau Ngót đối với sức khỏe bạn nên biết

Tác dụng của rau Ngót giúp bạn giảm cân, tăng cường hệ miễn dịch. Bên cạnh đó, loại rau này còn có công dụng hạ huyết áp và điều trị tiểu đường rất hiệu quả.

11 10/24

3 mẹo tránh ốm khi ngủ mở quạt suốt đêm

Mẹo tránh ốm khi ngủ mở quạt bạn nên dùng máy tạo độ ẩm, vệ sinh nhà cửa thường xuyên. Ngoài ra, để quạt xa giường cũng là lựa chọn hoàn hảo cho vấn đề này.

09 10/24

3 tác dụng của lá lốt trong chữa bệnh

Tác dụng của lá lốt trong việc chữa các bệnh về đau nhức xương khớp, đau bụng. Ngoài ra, cây thuốc còn chữa bệnh trĩ và bệnh ra mồ hôi tay, chân rất hiệu quả.

07 10/24

3 nguyên nhân gây hôi miệng bạn nên biết

Nguyên nhân gây hôi miệng có thể do bạn vệ sinh răng miệng kém. Bên cạnh đó, bệnh nhân bị khô miệng hay gặp các vấn đề về tiêu hóa cũng gây ra tình trạng trên.

05 10/24

Top 3 tác hại khi ăn mì gói hằng ngày

Tác hại khi ăn mì gói hằng ngày có thể khiến bạn mắc các bệnh về tim mạch. Ngoài ra, nếu bạn dùng quá nhiều sẽ ảnh hưởng hệ tiêu hóa, làm tăng nguy cơ béo phì.

03 10/24

4 bộ phận của cá không nên ăn để tránh gây hại cho sức khỏe

Bộ phận của cá không nên ăn trước tiên là phần nhầy ngoài thân cá. Sau đó, đến phần màng đen trong bụng cá, ruột cá hay mật của thực phẩm.

01 10/24

Tóc bạc sớm ảnh hưởng như thế nào đối với sức khỏe?

Vị trí thường mọc tóc bạc không thể thiếu là đỉnh đầu. Bên cạnh đó, các vị trí như trán, thái dương hay sau đầu cũng là nơi xuất hiện nhiều tình trạng này.

29 09/24

Ung thư vùng bụng- 5 loại bệnh bạn nên biết!

Ung thư vùng bụng là một thuật ngữ chung để chỉ các loại ung thư phát triển trong các cơ quan thuộc hệ thống tiêu hóa và sinh sản, bao gồm ung thư gan, ung thư đại trực tràng,…

27 09/24

Những tác dụng khi uống bò húc bạn nên biết

Tác dụng khi uống bò húc phải kể đến khả năng giải khát rất tốt. Bên cạnh đó, nó sẽ tăng cao sự tập trung, giảm cảm giác mệt mỏi,...

25 09/24

Liệt kê 3 tác hại của thuốc lá điện tử bạn cần biết

Tác hại của thuốc lá điện tử phải kể đến việc ảnh hưởng nghiêm trọng đến não và thận. Bên cạnh đó, nó còn gây nghiện hoặc làm tăng những nguy cơ chấn thương.

23 09/24

Đẳng sâm là cây gì? Vị thuốc quý cho sức khỏe

Đẳng sâm là cây gì? Đây là cây thuốc quý được sử dụng lâu đời trong Y học cổ truyền. Loại cây này có tác dụng bồi bổ sức khỏe cơ thể, tăng cường đề kháng,…

21 09/24

5 thói quen xấu sau 21h ảnh hưởng hưởng đến giấc ngủ của bạn

Thói quen xấu sau 21h khiến cho giấc ngủ của chúng ta bị ảnh hưởng. Bao gồm như xem điện thoại, theo dõi chương trình có tính kích thích, bổ sung vitamin hay Canxi,…

19 09/24

Khắc phục tình trạng hiện tượng khó ngủ khi lạ chỗ

Khó ngủ khi lạ chỗ thường gặp khi bạn đến nơi khác qua đêm. Cách khắc phục đơn giản như tránh xa tiếng ồn, mang theo đồ dùng quen thuộc, duy trì các thói quen,…

17 09/24

Bí ẩn khoa học: Nguyên nhân ngày mưa ngủ ngon hơn

Ngày mưa ngủ ngon hơn không chỉ là cảm nhận cá nhân. Khoa học đã công nhận bởi tiếng mưa tạo tiếng ồn trắng, tăng lượng Ion âm, Oxy trong không khí giảm xuống,…

15 09/24

3 loại bọt nên giữ lại khi nấu ăn bạn không nên bỏ lỡ

Loại bọt nên giữ lại khi nấu ăn bao gồm bọt sữa đậu nành, bọt khi đun trà. Bên cạnh đó là bọt cà phê hay của nước ép rau củ, trái cây bạn cũng nên giữ lại.