Tiểu sử Vũ Ngọc Đãng: Đạo diễn phim truyền hình, điện ảnh Việt

calendar 09/04/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Vũ Ngọc Đãng là đạo diễn trẻ làm nên nhiều tác phẩm truyền hình kinh điển. Mới đây ông cùng diễn viên Trấn Thành kết hợp tạo bộ phim điện ảnh “Bố Già”.

Vậy tiểu sử Vũ Ngọc Đãng là ai? Cơ duyên nào đưa ông tới sự nghiệp làm phim? Thắc mắc sẽ được admin giải đáp chi tiết ngay trong bài viết bên dưới mời bạn cùng tham khảo!

Tiểu sử Vũ Ngọc Đãng là ai?

Vũ Ngọc Đãng đến nay thực hiện nhiều tác phẩm truyền hình kinh điển tại nước ta. Để nắm rõ tiểu sử và đời tư của ông bạn tham khảo chia sẻ bên dưới:

Tiểu sử Vũ Ngọc Đãng

Vũ Ngọc Đãng sinh năm 1974, sinh ra và lớn lên mảnh đất Thái Bình. Thời thơ ấu của ông trải qua nhiều thiếu thốn, khó khăn nhưng không ngừng theo đuổi học tập.

 

Vũ Ngọc Đãng sinh năm 1974, sinh ra và lớn lên mảnh đất Thái Bình

Vũ Ngọc Đãng sinh năm 1974, sinh ra và lớn lên mảnh đất Thái Bình


Ngay từ nhỏ ông đã có niềm yêu thích và đam mê phim ảnh. Do đó sau khi học xong cấp 3 đạo diễn thi vào trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Tp.HCM. Bắt đầu sự nghiệp sớm hiện tại ông là cái tên nổi tiếng trong giới phim điện ảnh, truyền hình Việt Nam.

Đến nay ông được biết tới với vai trò đạo diễn phim như: Bỗng dưng muốn khóc năm 2008, Những cô gái chân dài năm 2004, Hot boy nổi loạn năm 2011….

Đời tư đạo diễn Vũ Ngọc Đãng

Là người thành công, sự nghiệp vững chắc nhưng Vũ Ngọc Đãng vẫn cô đơn lẻ bóng một mình. Ông tự nhận bản thân cực kỳ vô duyên, tẻ nhạt. Đặc biệt, đạo diễn rất khó tính, một chút gì đó bí ẩn, kỳ bí. Vậy nên khó cô gái nào chịu đựng được tính cách của ông.

Chia sẻ với phóng viên Vũ Ngọc Đãng cho biết: “Cuộc sống hàng ngày của tôi đơn giản, phần lớn ngồi quán café viết kịch bản, miết từ sáng tới tối mới về. Khi rảnh rỗi tôi về thăm mẹ ở Bình Dương.

Mỗi lần như vậy tôi cùng mẹ chụp nhiều tấm hình vì muốn lưu giữ hình ảnh hạnh phúc, yên tâm hơn về mẹ. Bản thân tôi luôn cảm thấy hạnh phúc, hài lòng mọi thứ mình đang có và không muốn đòi hỏi gì hơn”.

Ông rất kín tiếng nên đến hiện tại nam đạo diễn gần 50 nhưng chưa tiết lộ gì về đời tư hay tình cảm riêng tư của bản thân.

Cơ duyên tới với sự nghiệp làm phim của Vũ Ngọc Đãng

Ít ai biết rằng đạo diễn ban đầu theo đuổi sự nghiệp diễn xuất. Ông học cùng lớp nghệ sĩ Việt Hương nhưng nhiều lần bị Công Ninh nhắc nhỏ do diễn dở. Để hiểu hơn màu sắc, nét diễn gương mặt Ngọc Đãng mua máy ảnh.

 

Làm đồ án là cơ duyên tới với sự nghiệp làm phim của Vũ Ngọc Đãng

Làm đồ án là cơ duyên tới với sự nghiệp làm phim của Vũ Ngọc Đãng


Sau đó, ông màu mỏ cũng như tìm hiểu các góc ảnh đẹp. Từ đây đạo diễn bắt đầu sự nghiệp diễn xuất riêng của bản thân. Với bộ phim ngắn dài 36 phút “Vợ chồng chuột” chi phí 4,5 triệu đồng được ông sản xuất đồ án cuối khóa.

Lúc này, bộ phim thành công xuất sắc giúp ông thủ khoa. Sau đó, đạo diễn được chọn tham dự giải thi thế giới thuộc LHP Sinh viên quốc tế ở Israel vào tháng 6/2021.

Vũ Ngọc Đãng- Đồng đạo diễn dự án "Bố Già"

Bẵng một thời gian, Vũ Ngọc Đãng trở lại trong dự án “Bố Già” sản xuất bởi Trấn Thành. Đây là bộ phim đầu tiên ông đồng đạo diễn cùng diễn viên chưa có kinh nghiệm như Trấn Thành. Bằng sự nhiệt huyết của mình ông thành công cho ra bộ phim hay, hấp dẫn.

Kể từ khi công chiếu bộ phim tạo nên cơn sốt phòng vé, lập kỷ lục khủng. Vậy nên đây cũng chính là tác phẩm đánh dấu sự thành công trong điện ảnh của ông.

Mới đây Vũ Ngọc Đãng cùng ekip quay lại mảng điện ảnh với bộ phim nổi bật “Chị chị em em 2”. Tuy nhiên, sự kết hợp này làm cho netizen không cảm thấy hài lòng về diễn xuất 2 diễn viên.

Thông tin trên chắc hẳn giúp bạn hiểu rõ hơn tiểu sử Vũ Ngọc Đãng. Nếu còn băn khoăn gì về đạo diễn bạn để lại bình luận admin sớm giải đáp chi tiết.

Theo 35express.org và c2donghungtl.edu.vn

4.9/5 (4 votes)

28 04/24

Tiểu sử về DJ Avicii- Phù thủy EDM thế giới

Avicii được mệnh danh là phù thủy EDM thế giới. Không những vậy anh còn là nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng tại Thụy Điển khi tạo ra hàng loạt bản hit EDM.

26 04/24

Tiểu sử Alan Walker- DJ tài năng với phong cách bí ẩn

Alan Walker là DJ nổi tiếng trên toàn thế giới. Ngoài tài năng về sản xuất âm nhạc, phong cách bí ẩn giống như Hacker mỗi khi xuất hiện của anh khiến khán giả không khỏi tò mò.

24 04/24

Tiểu sử Shin Hyun Ji: Người mẫu Hàn Quốc thành công nhất nhì làng mốt

Shin Hyun Ji là người mẫu thành công nhất nhì làng mốt hiện nay. Không những vậy, cô lọt vào danh sách "Biểu tượng ngành" của models.com.

22 04/24

Tiểu sử Lee Joon Hyuk: Nam diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc

Lee Joon Hyuk là một trong những nam diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc với diện mạo điển trai. Tên tuổi của anh gắn liền với thể loại chính trị hay trinh thám.

20 04/24

Tiểu sử Joan Mitchell: Nữ họa sĩ hội họa nổi tiếng người Mỹ

Không những là nghệ sĩ hội họa nổi tiếng, Joan Mitchell còn được ví như một biểu tượng lịch sử của nghệ thuật trừu tượng nước Mỹ.

18 04/24

Tiểu sử Bright Norraphat: Nam thần xứ Chùa Vàng

Bright Norraphat được mệnh danh là nam thần xứ Chùa Vàng. Sự xuất hiện của anh tại Người Ấy Là Ai đã khiến fan Việt đứng ngồi không yên.

16 04/24

Tiểu sử B.I: Cựu trưởng nhóm nhạc IKON đình đám của Hàn Quốc

B.I được biết đến là rapper với khả năng viết nhạc đỉnh cao của Hàn Quốc. Thế nhưng anh đã gặp nhiều trắc trở trong thời gian hoạt động tại IKON.

14 04/24

Tiểu sử Trương Hồ Phương Nga: Nàng hậu có nhiều bê bối

Trương Hồ Phương Nga khi đăng quang hoa hậu tại Nga được đánh giá là thông minh, có học thức. Cô còn lọt top 10 cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt khu vực SNG năm 2007.

12 04/24

Tiểu sử Vũ Phụng Tiên: Ca sĩ tài năng trong làng giải trí Việt

Vũ Phụng Tiên là ca sĩ chiếm sự quan tâm lớn của khán giả. Mới đây nàng xuất hiện với vị trí ca sĩ khách mời Rap Việt mùa 2 tạo ấn tượng mạnh mẽ với mọi người.

10 04/24

Tiểu sử Wukong: Nam DJ nổi tiếng tại Singapore

Wukong là nam DJ nổi tiếng tại Singapore với biệt danh là Ngộ Không. Hiện nay, anh còn là nhà sản xuất âm nhạc mang phong cách văn hóa Trung Quốc.

08 04/24

Tiểu sử Việt Tú: Nhà đạo diễn, biên kịch, tổ chức sự kiện đa tài

Việt Tú là đạo diễn của nhiều chương trình âm nhạc hấp dẫn, nổi tiếng. Đồng thời, ông trở thành đạo diện hình ảnh cho các ngôi sao ca nhạc nổi tiếng hiện nay.

06 04/24

Tiểu sử Phan Gia Nhật Linh: Nam đạo diễn trẻ tài năng, nổi tiếng

Phan Gia Nhật Linh là đạo diễn trẻ tài năng, thành công với những bộ phim ăn khách. Đồng thời, ông tham gia đào tạo lĩnh vực điện ảnh, hỗ trợ phát triển một số dự án.

04 04/24

Tiểu sử Vũ Ngọc Đãng: Đạo diễn phim truyền hình, điện ảnh Việt

Vũ Ngọc Đãng là đạo diễn trẻ làm nên nhiều tác phẩm truyền hình kinh điển. Mới đây ông cùng diễn viên Trấn Thành kết hợp tạo bộ phim điện ảnh “Bố Già”.

02 04/24

Tiểu sử Trần Anh Hùng: Nam đạo diễn, nhà làm phim nổi tiếng

Trần Anh Hùng là đạo diễn người Pháp gốc Việt ngày càng vang danh trong làng điện ảnh. Hiện ông đang sinh sống ở Pháp nhưng thường về quê giảng dạy cho nhà làm phim trẻ.

31 03/24

Tiểu sử Victor Vũ: Đạo diễn với tác phẩm điện ảnh triệu đô

Victor Vũ là một trong những đạo diễn phim điện ảnh có tiếng tại Việt Nam. Anh tạo nên thành công của nhiều bộ phim doanh thu triệu đô như Mắt Biếc, Thiên Mệnh Anh Hùng….

29 03/24

Tiểu sử Seo Yi Suk: Nữ diễn viên phụ quá ngầu dù ở tuổi 57

Seo Yi Suk là nữ diễn viên truyền hình và điện ảnh của Hàn Quốc. Ở lửa tuổi U50, thay vì chọn vai có tính cách hiền lành, cô lại “chuyên thầu” vai diễn cá tính mạnh.