Tiểu sử Ma Huateng ( Pony Ma ) – Nhà sáng lập Tencent Trung Quốc

calendar 07/06/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Hôm nay tôi xin kể về một tỉ phú trẻ tuổi nhưng chọn một cuộc sống bình dị. Chàng trai sinh năm 1971 đang sở hữu khối tài sản ròng 53,4 tỷ USD. Pony Ma được xem là “tuổi trẻ tài cao” trong thời đại hiện nay. Pony Ma – chàng trai đến từ Trung Quốc được Forbes bình chọn là một trong 10 CEO quyền lực nhất thế giới trong nhiều năm liền. Tuy nhiên, Pony Ma không phải là người thích xuất hiện trước đám đông. Nếu bạn đang tò mò về Pony Ma hãy đọc hết bài này nhé.

Chân dung tỷ phú Pony Ma

Tiểu sử của Pony Ma

Pony Ma hay còn gọi là Mã Hóa Đằng sinh ngày 29/10/1971 tại thành phố Thâm Quyến - Trung Quốc. Cha của ông vốn nhiều nghề, lúc còn ở với bố mẹ phải di dời nhà nhiều lần, “hôm đây mai đó” không hề cố định.

Pony Ma xuất thân một gia đình bình dân (đến đây tôi mới ngỡ ngàng rất nhiều tỉ phú đều xuất thân gia đình bình thường). Vậy nên, bạn sinh ra trong một gia đình nghèo cũng đừng than thân trách phận. Biết đâu được trong tương lai, bạn sẽ được Forbes vinh danh bất cứ lúc nào.

Hình ảnh thời niên thiếu Pony Ma

Pony Ma đam mê máy tính từ nhỏ

Mã Hóa Đằng từ nhỏ đam mê với máy tính, và thích khoa học tự nhiên. Lớn lên, ông tham gia chuyên ngành máy tính tại ĐH Thâm Quyến.

Năm 1993, với thành tích học tập khủng của mình, ông tốt nghiệp và cầm  tấm bằng xuất sắc. Lúc này, công nghệ tại Trung Quốc vẫn còn ít người biết đến, máy tính được xem như đồ dùng “xa xỉ” khan hiếm với mọi người.

Theo thống kê vào thời gian này, khoảng 100 người, chỉ 1 người biết sử dụng máy tính. Lợi thế của mình giỏi về công nghệ, Pony Ma kiếm được 176  USD mỗi tháng từ công việc liên quan đến công nghệ. Việc này không phải ai ở Trung Quốc cũng kiếm ra được.

Như đã cập nhật phía trên, Mã Hóa Đằng vốn là một khiêm tốn, không muốn phô trương bản thân. Dù truyền thông “săn lùng”, muốn biết về ông nhưng điều đó không hề đơn giản. Vì thế mà rất nhiều người luôn đặt dấu chấm hỏi về Pony Ma.

Hình ảnh đời thường của Pony Ma

Pony Ma - thành lập công ty công nghệ ở tuổi 27

27 tuổi đã mở công ty công nghệ, nghe có vẻ rất khó tin nhưng Mã Hóa Đằng cùng với một vài người bạn thành lập Công ty Công nghệ Tencent Holdings.

Được biết hiện tại, công ty Tencent được xếp vào top 6 công ty liên quan đến lĩnh vực công nghệ phát triển nhất thế giới. Hiện nay, ông vẫn đảm nhiệm chức vụ chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tập đoàn Tencent (Đằng Tấn).

Công ty Tencent thành lập

Những bước đầu dựng công ty Tencent

Với tiếng tăm lừng lẫy như ngày hôm nay Pony Ma luôn cố gắng và xác định đúng mục tiêu được lên sẵn. Dù khó khăn, nhưng bằng trí thông minh của mình đã giúp công ty Tencent trở thành tập đoàn lớn thế giới.

Phải nói đúng hơn, quá trình khởi nghiệp không hề dễ dàng đối với “chàng trai trẻ” lúc này. Chỉ biết rằng, trong quá trình thành lập mắc phải những vẫn đề khó khăn nhưng vốn là một người kín tiếng nên Pony Ma ít chia sẻ.

Tencent ra đời với mục đích chuyên về dịch vụ nhắn tin tức thời bằng máy tính có tên OICQ. Dịch vụ này lấy cảm hứng từ ý tưởng một công ty Israel có tên ICQ. Khi ra đời, dịch vụ này khiến cho giới trẻ vô “phát cuồng”, nhanh chóng tạo nên sơn sốt tại đất nước đông dân thế giới.

Ban đầu, Tencent Holdings ra đời công nghệ WebChat năm 2011. Tại đây, công ty có những bước đi đúng đắn, đem lại lợi nhuận cao. Webchat khiến cho đất nước đông dân nhất thế giới “say đắm”, ứng dụng bao gồm: chơi game, nhắn tin, gọi điện, gọi xe, gửi tiền, mua hàng, hẹn hò online, thanh toán hóa đơn. Đây là ứng dụng đầu tiên ra đời tại Trung Quốc, được sử dụng và rất phát triển đến bây giờ.

Đến năm 2000, Tencent đổi tên thành QQ – lý do tranh cãi và có mẫu thuẫn về bản quyền. Những lợi nhuận từ QQ giúp quảng cáo và phí hàng tháng đối với những người dùng cao cấp.

Sau 2 năm, doanh thu công ty thu về 4,4 triệu USD. Đây được xem là quỹ mạo hiểm công ty viễn thông lớn hàng đầu Hong Kong.

Năm 2004, công ty tiếp theo bước lên sàn chứng khoán. Đồng thời, tiếp tục ra mắt game online số 1 Trung Quốc đến ngày nay.

Ứng dụng webchat của Pony Ma

Công ty tencent giúp Pony Ma thành tỷ phú

Với quá trình phát triển một cách thần tốc, Tencent gây tiếng vang lớn thu hút các nhà đầu tư. Tại đây, công ty mở rộng thêm kinh doanh và nhận về hàng loạt ứng dụng như:  nghe nhạc, trò chuyện, game online, video, thanh toán di động…

Ngày 21/11/2017, cổ phiếu công ty Tencent Holdings ở mức 56 USD với số vốn 531 tỷ USD. Đứng thứ 5 thế giới. Những gì mà công ty thu về định giá với 500 tỷ. 

Tháng 7 năm 2020, tập đoàn Tencent khiến thế giới “ngỡ ngàng” vì lấn át Facebook thu về số vốn hơn 673 tỷ USD. Sánh ngang bằng với những “đối thủ đáng gờm” như: Amazon, Apple, Microsoft,…

Thương hiệu nổi tiếng mà Pony Ma sở hữu có 5% công ty xe điện thế giới Tesla của tỷ phú Elon Musk.

Khối tài sản của của ông đứng thứ 5 thế giới và được bầu chọn 1 trong 10 người châu Á giàu nhất thế giới.

Trụ sở công ty tencent Pony Ma

Những điều mà giới trẻ nên học ở Pony Ma

Pony Ma là một nhân tài thật sự,  giàu có nhưng rất khiêm tốn. Bản thân tự làm ra “núi tiền khổng lồ” nhưng vẫn chọn một sống giản dị. Đức tính của ông thật sự đáng quý chúng ta cần học tập theo. Những gì ông có, ông làm do ông thông minh và đam mê tử nhỏ. Nếu bạn đọc bài viết này, hãy xem mình bao nhiêu tuổi và có ước mơ cũng như đam mê gì để thực hiện ngay và luôn nhé.

Còn đối với tôi, một người đẹp trai và thông minh như Pony Ma cần “nhân giống” nhiều hơn dù bất cứ xã hội nào.

Pony Ma tỷ phú trẻ tại Trung Quốc

Nếu bạn còn trẻ, bạn có đam mê hãy cố gắng vươn lên, đừng ngại học tập và phấn đấu. Rất hy vọng bạn sẽ là doanh nhân thành đạt trong tương lai gần được chúng tôi bình chọn và đưa lên Website: https://sidoni.net/. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn!.

4.8/5 (72 votes)

25 04/24

Tiểu sử Bạch Võ Toàn: Con đường khởi nghiệp tay trắng trở thành nhà sáng lập Thế Giới Xe Chạy Điện

Bạch Võ Toàn là doanh nhân, người sáng lập Thế Giới Xe Chạy Điện năm 2015. Từ số vốn ít ỏi hơn vay mượn từ gia đình và tích góp, Thế Giới Xe Chạy Điện đã được ra đời từ một cửa hàng bán lẻ nhỏ bé tại 317 Quang Trung, P. 10, Q. Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

23 04/24

Tiểu sử Lê Thẩm Dương: Diễn giả nổi tiếng tại Việt Nam

Lê Thẩm Dương là diễn giả nổi tiếng tại nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Ông là người tạo ra hiệu ứng rất lớn cho giới trẻ trong những lần chia sẻ kiến thức, bàn luận cuộc sống đời thường.

21 04/24

Tiểu sử Nguyễn Hùng Phong: Một diễn giả bậc thầy nổi tiếng tại Việt Nam

Nguyễn Hùng Phong được biết đến là một diễn giả bậc thầy nổi tiếng tại Việt Nam. Những phương pháp học tập của thầy đưa đến cho thế hệ trẻ được đánh giá cao và nhìn nhận một cách hiệu quả.

19 04/24

Tiểu sử Forrest Xiaodong Li: Ông chủ của công ty tư nhân nổi tiếng Garena

Forrest Xiaodong Li là ông chủ của Garena sở hữu nhiều dịch vụ trực tuyến được đánh giá là tiềm năng nhất Đông Nam Á.

17 04/24

Tiểu sử Bobby Phước Trần: Doanh nhân nổi tiếng Việt kiều Mỹ

Bobby Phước Trần là một trong những vị doanh nhân nổi tiếng Việt kiều Mỹ. Anh từng đảm nhận chức vụ CEO của công ty thiên về lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa và xe hơi từ Mỹ sang châu Á.

15 04/24

Tiểu sử Dr Thanh: Doanh nhân nổi tiếng nhất nhì tại Việt Nam

Dr Thanh được coi là vị doanh nhân nổi tiếng tại Việt Nam. Cái tên của ông đã trở nên quen thuộc đối với mọi người hiện nay.

13 04/24

Tiểu sử Quách Thái Công: Nhà thiết kế tài năng nổi tiếng của Việt Nam

Quách Thái Công được mệnh danh là gã phù thủy sở hữu con mắt thẩm mỹ độc đáo. Cái tên của ông đã trở nên nổi tiếng trong giới giải trí và được nhiều người biết đến.

11 04/24

Tiểu sử Trần Việt Quân: Một doanh nhân thành đạt, diễn giả nổi tiếng tại Việt Nam

Trần Việt Quân được coi là doanh nhân thành đạt, diễn giả nổi tiếng tại Việt Nam. Anh là người truyền lại động lực cho bao nhiêu người để tiến tới cuộc sống tốt đẹp hơn.

09 04/24

Tiểu sử Vương Phạm: CEO nổi tiếng của công ty Fastboy Marketing

Vương Phạm đang là chủ của một doanh nghiệp nổi tiếng và là CEO của công ty Fastboy Marketing. Đây là cái tên không còn quá xa lạ trong giới bất động sản bên Mỹ.

07 04/24

Tiểu sử Trương Huệ Vân: Nữ doanh nhân thành đạt tại Việt Nam

Trương Huệ Vân là người phụ nữ quyền lực điều hành hàng chục công ty nổi tiếng tại Việt Nam. Mặc dù mới có 34 tuổi nhưng sự nghiệp của cô khiến bao người phải thán phục.

05 04/24

Tỷ phú Bernard Arnault: Công thức thống trị giới xa xỉ của Louis Vuitton

Công thức thống trị giới xa xỉ của Louis Vuitton của tỷ phú Bernard Arnault chính là bán “di sản” và sản xuất rất ít để khác từ tìm mua. Đến tận ngày hôm nay, nhờ chiến lược kinh doanh được thay đổi kịp thời và giành hết thị phần trong giới xa xỉ mà đế chế LVMH đã lớn mạnh.

03 04/24

Tiểu sử MacKenzie Scott: Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới

MacKenzie Scott được đông đảo mọi người ngưỡng mộ bởi cuộc sống giàu sang hạnh phúc bên người chồng tỷ phú Jeff Bezos cùng những đứa con xinh xắn đáng yêu.

01 04/24

Tiểu sử Steve Ballmer: Cựu CEO nổi danh của tập đoàn Microsoft

Steve Ballmer không chỉ được mọi người biết đến với vai trò là cựu CEO nổi danh tại tập đoàn công nghệ khổng lồ Microsoft. Tuy nhiên, ông còn là một nhà đầu tư và doanh nhân tài ba.

30 03/24

Tiểu sử Rupert Murdoch: Ông trùm trong ngành truyền thông thế giới

Cái tên Rupert Murdoch đã không còn trở nên xa lạ đối với mọi người trong đế chế truyền thông hiện đang ngày càng được phủ sóng rộng rãi trên toàn thế giới.

28 03/24

Tìm hiểu về tiểu sử và sự nghiệp của Ngô Minh Tuấn

Ngô Minh Tuấn được mệnh danh là vị CEO nổi tiếng được nhiều người biết đến. Không những thế, ông là nhân vật truyền lửa cho hàng ngàn nhà lãnh đạo kinh doanh lớn, nhỏ.

26 03/24

Phạm Thành Long là ai? Tìm hiểu về tiểu sử luật sư Phạm Thành Long

Phạm Thành Long hiện đang là một Luật sư và doanh nhân to lớn. Ông là người mang đến kiến thức và giúp nhiều người từng bước dấn thân vào cộng động doanh nhân.