Thành công của Anne Mulcahy Xerox phụ nữ giàu thứ 4 thế giới

calendar 26/11/2020 user Đăng bởi: Hà Thu

Anne Mulcahy – Xerox phụ nữ quyền lực với khối tài sản khổng lồ.  Anne luôn làm những việc phi thường và có suy nghĩ lạc quan “đàn ông làm được thì mình cũng làm được”. Đến bây giờ, Anne đứng thứ 4 thế giới, đây cũng là nữ seo khiến cho mọi người ngưỡng mộ.

Anne được ví như một “siêu nhân”, cụ thể năm 2000, đứng trước nguy cơ phá sản tài chính nghiêm trọng nhưng bà đã đối mặt “lật ngược ván cờ” giúp công ty hồi phục vững mạnh, doanh thu nhiều.

Người phụ nữ quyền lực “hô ra thép”

Bà cũng không dám hy vọng nhiều vào vị trí khi ngồi vào ghế CEO của Xerox. Nhưng bà vẫn cố gắng để khẳng định được năng lực của mình là một nhà lãnh đạo tài ba. Bằng trí thông minh, cũng như khả năng dám nghĩ dám làm đã giúp Anne lãnh đạo đúng đắn và giúp công ty lấy lại vị thế của mình.

Người phụ nữ kiên quyết, cứng rắn

Khi bắt đầu nhận chức giám đốc điều hành. Một người đã nói đùa với Anny Mulcahy rằng “công việc này cũng giống như một chủ trại muốn kéo con bò to lớn, cứng đầu của mình đang đứng dưới rãnh lên trên mặt đường”.

Công việc mà Mulcahy làm đầu tiên là bán bớt những tài sản của công ty đang có, và cắt bớt nhân sự để giảm bớt chi phí. Công việc này tổng giám đốc cũ đã không dám làm. Cụ thể:  Mulcahy đã giảm xuống 1.7 tỉ USD những chi phí hoạt động thường niên, và giảm mức nợ từ gần 18 tỉ USD xuống còn 9.2 tỉ USD, bán khoảng 2.3 tỉ USD giá trị những tài sản không cần thiết của Xerox.

Với 5 năm hoạt động, công ty chỉ còn 55.000 người, trước đó 79.000 người. Nhiệm vụ thứ ba là đảm bảo trong lĩnh vực kinh doanh chủ đạo và phát minh các công nghệ mới.

Ý chí của bà khiến nhiều người ngưỡng mộ

Anne có gặp nhiều sóng gió trong sự nghiệp

Là một phụ nữ, nhưng bà Anne luôn cố gắng chứng minh bản thân và “không gì là không thể”. Bà cố gắng và giải quyết công việc của mình một cách triệt để. Công việc chính là lấy được niềm tin từ các cổ đông và xử lý triệt để và giải oan việc tại Xerox không giữ sổ sách hợp lệ. Trong đó, chấn chỉnh lại tinh thần nhân viên được bà đặt lên hàng đầu.

Khi đang làm tổng giám đốc, Anne đến 100,000 dặm để truyền cảm hứng cho nhân viên của mình khắp mọi nơi.

Bà không quên gặp gỡ khác hàng và lắng nghe những than phiền và các đề nghị xây dựng của họ. Bằng sự khôn ngoan, khéo léo của mình, Anne kéo khách hàng trở lại dùng những sản phẩm tốt và giá rẻ. Đồng thời hỗ trợ những khách hàng khó khăn, việc này thấy được Anne là một người biết nhìn xa trông rộng.

Thành quả ngọt ngào sau những nỗ lực

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, năm 2002 đã giúp công ty có lời lên đến 1.9 tỉ USD. Số tiền này đã đủ giúp điều hành công ty, đảm bảo các số thương vụ lên đến 15.8 tỉ USD, tổng số tiền lời có 91 triệu USD. Đến năm 2003 còn thành công vang dội hơn.

Công ty Xerox đã thu về hơn 3 tỉ USD, việc này giúp giảm số tiền nợ 21%. Cũng chính từ đó đến nay, công ty khôi phục và phát triển mạnh mẽ.

Luôn tin vào bản thân mình

Tốt nghiệp trường báo chí nhưng hối hận vì nghề mình học

Anne Mulcahy sinh ngày 21/10/1952 tại đất nước New York. Bà lớn lên tại một gia đình có 4 anh em trai. Việc sinh ra trong gia đình đông anh trai giúp Anne cố gắng và làm những việc phi thường và có quan điểm “con gái cũng không hề kém cỏi”.

Khi học xong phổ thông, Anne đã thi đỗ vào khoa báo chí trường Marymount ở Terrytown, bang New York.

Năm 1974 cô có bằng thạc sỹ và đã đi làm nghề báo, nhưng một thời gian ngắn bà thấy “hối hận” sự lựa chọn của mình.

Năm 1976, Anne xin vào văn phòng kinh doanh của Công ty Xerox. Đây là công việc không liên quan gì đến nghề cô chọn. Nhưng năm 90 Anne luôn có mặt vào những vai trò lãnh đạo của công ty.

Từ đây, bà đã giữ  chức phó tổng giám đốc phát triển nhân sự. Rồi lên vị trí giám đốc phụ trách khách hàng những điểm khu vực khác nhau tại: châu Phi, Trung, Nam Mỹ, châu Âu, châu Á. Năm 1997 Anne đã đứng lên và quản lý bộ máy của tập đoàn.

Ngưỡng mộ vì một nữ doanh nhân tài ba

Tính đến thời điểm hiện tại, Seo Anne đã khiến cho mọi người “ngã mũ” trước những gì bà làm. Hiện tại, bà đang thứ 4 thế giới, việc này giúp bà cảm thấy thoải mái, thú vị

Sinh ra trong một gia đình, cả bố và mẹ chưa có ai tốt nghiệp đại học. Sau khi hoàn tất những chương trình đại học có bằng kỹ thuật điện từ General Motors Institute (thuộc GM). Anne về làm cho một nhà máy GM tại Pontiac, bang Michigan, với chức vụ là kỹ sư kiểm soát.

Anne xứng đáng với thành quả của mình

Khi nhận chức vụ này, bà luôn lắng nghe và tôn trọng mọi ý kiến của mọi người. Không ít nhiều lần bà bị các nam đồng nghiệp trêu ghẹo bằng cách huýt gió sau lưng bà.

Thấy đây là việc không hay ho gì, bà dừng lại và hỏi cậu ấy  “Anh đang làm gì thế?”. Anh ta trả lời “chỉ để thu hút sự chú ý của cô thôi”.

Bà nói rằng: “Anh chỉ đơn giản nói “Xin chào” thì tôi sẽ chào lại với anh, thay vì tôi cứ đi nhanh và phớt lờ anh”. Từ đó về sau, người nam đó không không huýt gió trước mặt bà nữa. Cả hai đã vẫy tay hoặc nói “Xin chào”. Đặc biệt, các nhân viên nam khác cũng không chọc ghẹo hay huýt gió sau lưng bà nữa.

Cũng chính cái huýt gió của đồng nghiệp nam, giúp Barra tự hình thành nên phong cách lãnh đạo sau này. Nghe qua có vẻ đơn giản, nhưng đây như một việc quan trọng phải luôn nhìn nhận thấu đáo thế giới một cách công bằng mới thành công. “Tôi có niềm tin rằng mọi người ai cũng hiểu chuyện cả. Nếu bạn có thể biết được động cơ đằng sau những gì họ làm, hoặc thay đổi động cơ thúc đẩy họ, bạn có thể đạt được nhiều thứ”, bà nói.

4.9/5 (103 votes)

03 05/24

Tiểu sử Bạch Võ Toàn: Con đường khởi nghiệp tay trắng trở thành nhà sáng lập Thế Giới Xe Chạy Điện

Bạch Võ Toàn là doanh nhân, người sáng lập Thế Giới Xe Chạy Điện năm 2015. Từ số vốn ít ỏi hơn vay mượn từ gia đình và tích góp, Thế Giới Xe Chạy Điện đã được ra đời từ một cửa hàng bán lẻ nhỏ bé tại 317 Quang Trung, P. 10, Q. Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

01 05/24

Tiểu sử Lê Thẩm Dương: Diễn giả nổi tiếng tại Việt Nam

Lê Thẩm Dương là diễn giả nổi tiếng tại nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Ông là người tạo ra hiệu ứng rất lớn cho giới trẻ trong những lần chia sẻ kiến thức, bàn luận cuộc sống đời thường.

29 04/24

Tiểu sử Nguyễn Hùng Phong: Một diễn giả bậc thầy nổi tiếng tại Việt Nam

Nguyễn Hùng Phong được biết đến là một diễn giả bậc thầy nổi tiếng tại Việt Nam. Những phương pháp học tập của thầy đưa đến cho thế hệ trẻ được đánh giá cao và nhìn nhận một cách hiệu quả.

27 04/24

Tiểu sử Forrest Xiaodong Li: Ông chủ của công ty tư nhân nổi tiếng Garena

Forrest Xiaodong Li là ông chủ của Garena sở hữu nhiều dịch vụ trực tuyến được đánh giá là tiềm năng nhất Đông Nam Á.

25 04/24

Tiểu sử Bobby Phước Trần: Doanh nhân nổi tiếng Việt kiều Mỹ

Bobby Phước Trần là một trong những vị doanh nhân nổi tiếng Việt kiều Mỹ. Anh từng đảm nhận chức vụ CEO của công ty thiên về lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa và xe hơi từ Mỹ sang châu Á.

23 04/24

Tiểu sử Dr Thanh: Doanh nhân nổi tiếng nhất nhì tại Việt Nam

Dr Thanh được coi là vị doanh nhân nổi tiếng tại Việt Nam. Cái tên của ông đã trở nên quen thuộc đối với mọi người hiện nay.

21 04/24

Tiểu sử Quách Thái Công: Nhà thiết kế tài năng nổi tiếng của Việt Nam

Quách Thái Công được mệnh danh là gã phù thủy sở hữu con mắt thẩm mỹ độc đáo. Cái tên của ông đã trở nên nổi tiếng trong giới giải trí và được nhiều người biết đến.

19 04/24

Tiểu sử Trần Việt Quân: Một doanh nhân thành đạt, diễn giả nổi tiếng tại Việt Nam

Trần Việt Quân được coi là doanh nhân thành đạt, diễn giả nổi tiếng tại Việt Nam. Anh là người truyền lại động lực cho bao nhiêu người để tiến tới cuộc sống tốt đẹp hơn.

17 04/24

Tiểu sử Vương Phạm: CEO nổi tiếng của công ty Fastboy Marketing

Vương Phạm đang là chủ của một doanh nghiệp nổi tiếng và là CEO của công ty Fastboy Marketing. Đây là cái tên không còn quá xa lạ trong giới bất động sản bên Mỹ.

15 04/24

Tiểu sử Trương Huệ Vân: Nữ doanh nhân thành đạt tại Việt Nam

Trương Huệ Vân là người phụ nữ quyền lực điều hành hàng chục công ty nổi tiếng tại Việt Nam. Mặc dù mới có 34 tuổi nhưng sự nghiệp của cô khiến bao người phải thán phục.

13 04/24

Tỷ phú Bernard Arnault: Công thức thống trị giới xa xỉ của Louis Vuitton

Công thức thống trị giới xa xỉ của Louis Vuitton của tỷ phú Bernard Arnault chính là bán “di sản” và sản xuất rất ít để khác từ tìm mua. Đến tận ngày hôm nay, nhờ chiến lược kinh doanh được thay đổi kịp thời và giành hết thị phần trong giới xa xỉ mà đế chế LVMH đã lớn mạnh.

11 04/24

Tiểu sử MacKenzie Scott: Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới

MacKenzie Scott được đông đảo mọi người ngưỡng mộ bởi cuộc sống giàu sang hạnh phúc bên người chồng tỷ phú Jeff Bezos cùng những đứa con xinh xắn đáng yêu.

09 04/24

Tiểu sử Steve Ballmer: Cựu CEO nổi danh của tập đoàn Microsoft

Steve Ballmer không chỉ được mọi người biết đến với vai trò là cựu CEO nổi danh tại tập đoàn công nghệ khổng lồ Microsoft. Tuy nhiên, ông còn là một nhà đầu tư và doanh nhân tài ba.

07 04/24

Tiểu sử Rupert Murdoch: Ông trùm trong ngành truyền thông thế giới

Cái tên Rupert Murdoch đã không còn trở nên xa lạ đối với mọi người trong đế chế truyền thông hiện đang ngày càng được phủ sóng rộng rãi trên toàn thế giới.

05 04/24

Tìm hiểu về tiểu sử và sự nghiệp của Ngô Minh Tuấn

Ngô Minh Tuấn được mệnh danh là vị CEO nổi tiếng được nhiều người biết đến. Không những thế, ông là nhân vật truyền lửa cho hàng ngàn nhà lãnh đạo kinh doanh lớn, nhỏ.

03 04/24

Phạm Thành Long là ai? Tìm hiểu về tiểu sử luật sư Phạm Thành Long

Phạm Thành Long hiện đang là một Luật sư và doanh nhân to lớn. Ông là người mang đến kiến thức và giúp nhiều người từng bước dấn thân vào cộng động doanh nhân.