Storytelling(kể chuyện) - kỹ năng cần có ở tất cả các doanh nhân

calendar 03/04/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Storytelling là kỹ năng mà các doanh nhân nào cũng cần phải có. Đây là công cụ tuyệt vời để giúp bạn thu hút được sự chú ý của tất cả mọi người chỉ với vài giây. Vậy cùng tìm hiểu chi tiết hơn với những thông tin dưới đây bạn nhé!

Storytelling trong kinh doanh đem lại lợi ích gì?

Nike, một thương hiệu giày dép lớn nhất thế giới sử dụng cách kể chuyện trong nhiều thập kỷ qua. Với chiến lược này đã giúp định vị Nike là thương hiệu đích thực đồng thời còn là động lực mà mọi người có thể liên tưởng đến.

Nike thực hiện được điều này là đưa câu chuyện của Just Do It vào danh sách câu chuyện của mình. Câu chuyện đầu tiên là một người đàn ông 80 tuổi làm tất cả những gì để giữ được vóng dáng khỏe mạnh. Đây cũng chính là điều tạo nên sự hấp dẫn của mọi người đến thương hiệu.

Việc kể chuyện trong kinh doanh đem lại lợi ích tuyệt vời

Nestlé, Walmart, Johnson & Johnson, Apple và nhiều công ty lớn trên thế giới đạt được thành công nhờ vào cách kể chuyện để tạo dấu ấn riêng với khách hàng của họ.

Việc kể chuyện trong kinh doanh đem lại lợi ích tuyệt vời. Nó không những đạt được lợi thế cạnh tranh còn nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, phát triển thương hiệu. Điều quan trọng nhất là xây dựng được lòng trung thành của khách hàng.

Chưa hết, điều này không những giúp tăng lợi nhuận, cải thiện khả năng giữ chân khách hàng. Thậm chí là chuyển đổi khách hàng hiệu quả hơn trước. Cách kể chuyện tuyệt vời của thưởng hiệu giúp doanh nghiệp trở nên thân thiện và quen thuộc.

Một câu chuyện có kết cấu như thế nào?

Các hoạt động Marketing hay kinh doanh đều cố gắng giúp người dùng hợp lý hóa việc mua hàng bằng cách thể hiện các lợi ích về sức khỏe, kinh tế,…

Cách kể chuyện hay giúp bạn khơi gợi được cảm xúc ở đối tượng mục tiêu. Giúp cho họ có bước nhảy vọt từ khách hàng đơn thuần thành khách hàng thực sự.

Vì vậy, bạn nên tập chung vào việc xây dựng những kết nối đến đối tượng mục tiêu. Thông qua những câu chuyện có liên quan, giai thoại hấp dẫn, thông điệp truyền cảm hứng. Số liệu và dữ liệu có quan trọng như thế nào thì chúng vẫn chỉ là một phần nhỏ của bất cứ chiến dịch Marketing nào.

Những câu chuyện có sức thuyết phục là câu chuyện gợi ra phản ứng cảm xúc ở người đọc. Khiến họ cảm thấy mình cần tương tác với câu chuyện được kể. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng người đọc hay đối tượng của bạn có thể phát hiện ra những gì không chân thực từ cách kể chuyện của bản thân bạn.

Cho nên, điều quan trọng đó là chuyện về thương hiệu của bạn không những thu hút, mang tính nhân văn mà còn cần chân thực. Để đạt được điều này, bạn cần xem giá trị cốt lõi của doanh nghiệp và truyền tải chúng ra bên ngoài bằng câu chuyện thu hút người đọc, ý nghĩa và đơn giản sẽ không bị lãng quên.

Mẹo Storytelling(kể chuyện) bạn có thể tham khảo

Bạn hãy tập trung vào sản phẩm hay dịch vụ của bạn có thể loại bỏ sự tiêu cực, củng cố về mặt tích cực, giúp người dùng tiến về phía trước theo cách nào đó.

Sử dụng các chiến thuật giúp khách hàng của mình quan tâm đến cuối cùng

Bằng cách lôi cuốn đối tượng của bạn vào câu chuyện hấp dẫn với những dòng cảm xúc chân thành. Bạn có thể nuôi dưỡng sự tin tưởng từ họ vào công ty và các sản phẩm, dịch vụ mà công ty bạn tạo ra. Tức là bạn cần sử dụng các chiến thuật giúp khách hàng của mình quan tâm đến cuối cùng.

Có thể bao gồm việc tiếp cận trực tiếp với khách hàng và giới thiệu họ đến câu chuyện của mình. Đồng thời bạn cần bảo đảm giọng điệu của mình giúp cho thông điệp thương hiệu đơn giản về nội dung có thể thu hút được rộng rãi.

Đừng thay đổi quá nhiều trong mỗi lần tiếp cận, bạn hãy sử dụng các hình ảnh và bối cảnh tương tự trong nội dung nếu có thể. Điều này giúp bạn xây dựng sự quen thuộc ở khách hàng với thương hiệu. Bạn cũng cần bảo đảm cung cấp đối tượng của mình nhiều điều để đáng suy ngẫm.

Theo Marketingtrips.com

4.8/5 (86 votes)

26 04/24

CPO là gì? 6 yếu tố cần có ở vị trí CPO

CPO là người đứng đầu nuôi dưỡng sản phẩm ngay từ giai đoạn đầu đến khi cho ra thị trường. Nói cách khác, đây là vị trí không thể thiếu đối với những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất.

24 04/24

5 cấp độ lãnh đạo - Bí quyết mang đến sự thành công

5 cấp độ lãnh đạo là chức vụ, sự cho phép, định hướng kết quả, phát triển nhân lực, đỉnh cao. Mô hình này được công bố bởi John.

22 04/24

Nhà lãnh đạo 5 cấp độ: Kết hợp hoàn hảo của khiêm nhường & kiên định

Nhà lãnh đạo cấp độ 5 là sự kết hợp hoàn hảo của sự khiêm nhường & kiên định. Vậy bạn hiểu như thế nào về người lãnh đạo ở cấp độ này?

20 04/24

Chiến lược kinh doanh có những loại hình nào, mấy cấp?

Chiến lược kinh doanh hiểu một cách đơn giản là phương pháp, cách thức hoạt động của một công ty, tập đoàn. Mục đích nhằm đạt được hiệu quả tối ưu trong kinh doanh.

18 04/24

Chiến lược cấp công ty là gì? 6 chiến lược chức năng trong doanh nghiệp

Chiến lược cấp công ty là chiến lược tổng thể nhằm thực hiện các mục tiêu cơ bản dài hạn trong phạm vi kinh doanh của công ty.

16 04/24

Chi phí chất lượng là gì? Có tầm quan trọng việc kiểm soát như thế nào?

Chi phí chất lượng là mức chi phí quan trọng trong giá trị doanh thu của một doanh nghiệp và chiếm đến hơn 35%. Chi phí này mang lại cho các nhà sản xuất cơ hội phân tích và cải thiện hoạt động của họ.

14 04/24

Tìm hiểu thông tin từ a-z về OEE

OEE là thuật ngữ và thông số phổ biến trong bảo trì năng suất toàn diện. Mục tiêu của OEE và việc xác định sẽ giúp doanh nghiệp cải tiến liên tục.

12 04/24

Thương hiệu Boeing vs Airbus: Giải mã thế độc quyền lưỡng cực

Trải qua ba thập kỷ, Boeing và Airbus là 2 thương hiệu nổi tiếng đã độc chiếm thị trường máy bay thương mại điện tử.

10 04/24

Chuyển đổi số là gì? Có ý nghĩa như thế nào?

Chuyển đổi số là vấn đề quan trọng trong doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc lĩnh vực khác nhau. Chúng đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động trong doanh nghiệp.

08 04/24

Để trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị trong công ty cổ phần cần điều kiện gì?

Chủ tịch Hội đồng quản trị là người quản lý, quản trị trong công ty. Là người lập kế hoạch, chương trình và làm chủ tọa cuộc họp Hội đồng quản trị,… Mặt khác, người giữ chức vụ này có vai trò vô cùng to lớn và quan trọng trong phát triển của doanh nghiệp.

06 04/24

Rủi ro là gì? 2+ Nguyên nhân dẫn đến rủi ro

Thực tế đã cho thấy rằng, mỗi một con người trong chúng ta hàng ngày đều vẫn luôn phải đối diện với những sự rủi ro đến từ chính cuộc sống đời thường của bản thân mình.

04 04/24

Risk measurement là gì? Các phương pháp để đo lường rủi ro trong thực tế

Trong thực tế, khó khăn là điều khó tránh khỏi nếu bạn tham gia bất kì hạng mục hoặc dự án nào ở hiện tại. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được cách để đo lường rủi ro.

02 04/24

Rủi ro trong kinh doanh: 20+ loại thường gặp nhất hiện nay

Rủi ro là sự bất trắc có thể đo lường, những điều không tốt lành. Chúng mang tính tích cực và tiêu cực. Trong kinh doanh, rủi ro thường xuất hiện ở các lĩnh vực như về cạnh tranh, kinh tế,…

31 03/24

PESTEL là gì? 6 yếu tố trong mô hình PESTEL

PESTEL là công cụ phân tích giúp doanh nghiệp biết được bức tranh toàn cảnh về môi trường kinh doanh. Mặt khác, việc nghiên cứu môi trường đối với các công ty, đơn vị vô cùng quan trọng.

29 03/24

Hiệu suất là gì? Công thức và ví dụ minh họa

Hiệu suất được biết đến là một đại lượng luôn xuất hiện trong những bài toán phản ứng hóa học hoặc các bài toán vật lý ở các chương trình học cũng như trong nghiên cứu ngày nay.

27 03/24

Năng suất là gì? Các yếu tố quyết định đến năng suất

Năng suất là tư duy hướng tới thói quen cải tiến và vận dụng những cách thức biến tư duy thành các hành động cụ thể. Có những yếu tố quyết định đến năng suất như: Vốn nhân lực, vốn vật chất,…