So với chiến lược kinh doanh, vì sao chiến lược thương hiệu quan trọng hơn?

calendar 07/07/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Vì sao chiến lược thương hiệu luôn quan trọng hơn chiến lược kinh doanh? Đây là một trong những thắc mắc của những doanh nhân mới vào nghề quan tâm, tìm hiểu. Để có được câu trả lời chính xác, đừng vội bỏ qua những chia sẻ dưới đây bạn nhé!

Vì sao doanh nghiệp nên quan tâm đến xây dựng thương hiệu?

Ngày nay, trước khi khách hàng ghé thăm nhà hàng, mua sản phẩm, dịch vụ hoặc đầu tư vốn vào hoạt động kinh doanh của bạn, họ sẽ tìm hiểu trên Google trước. Đây cũng chính là nguyên nhân tại sao doanh nghiệp nên quan tâm đến việc xây dựng thương hiệu của mình.

Khi tương tác với mọi người dù là trực tuyến hay ngoại tuyến, thương hiệu của bạn vẫn là yếu tố quan trọng nhất.

Khi tương tác với mọi người dù là trực tuyến hay ngoại tuyến, thương hiệu của bạn vẫn là yếu tố quan trọng nhất.

Nếu muốn xây dựng một doanh nghiệp, bạn cần viết một bản kế hoạch kinh doanh từ toàn diện đến tập trung chi tiết vào các con số như: doanh thu, dòng tiền, chi phí, lợi nhuận.

Bạn có thể thấy, trong hầu hết các trường hợp, xây dựng thương hiệu không nằm trong tầm ngắm của đa số các cách doanh nghiệp, nếu có cũng rất ít.

Ngày nay, khi các nền tảng mạng xã hội phát triển nhanh chóng, nếu doanh nghiệp không có một bản kế hoạch thương hiệu toàn diện có thể sẽ bị bỏ lại phía sau.

Trong bản kế hoạch thương hiệu cần có những nội dung gì?

Một kế hoạch thương hiệu tốt nên tập trung vào chiến thuật, nguồn lực và niềm tin của doanh nghiệp theo hướng họ cần để đạt được mục tiêu.

Một kế hoạch thương hiệu tốt nên tập trung vào chiến thuật, nguồn lực và niềm tin của doanh nghiệp theo hướng họ cần để đạt được mục tiêu

Kế hoạch thương hiệu đóng vai trò giúp các chức năng như: Marketing, Digital, bán hàng, phát triển sản phẩm được thống nhất thành một khối nhất định.

Một bản kế hoạch thương hiệu thành công nên bắt đầu từ tầm nhìn, tức là ý tưởng về những gì thương hiệu đại diện hoặc tượng trưng. Trong đó, kế hoạch cũng nên có cả một nhiệm vụ “tấn công” cụ thể để kích hoạt thương hiệu.

Các mục tiêu như: OKRs, KPIs là nội dung tiếp theo của bản kế hoạch. Đây là những điều bạn muốn thương hiệu của mình đạt được, sau đó là các chiến lược hành động để cung cấp hướng đi.

Chỉ khi xác định được khách hàng mục tiêu(nhóm đối tượng đang cần sự hỗ trợ từ thương hiệu), kế hoạch thương hiệu mới thực sự thành công.

Để thuyết phục được nhóm đối tượng này mua sản phẩm, thương hiệu phải có 1 thông điệp chính giải thích vì sao công ty, sản phẩm của họ có thể làm được những điều đối thủ không thể.

Cuối cùng, một kế hoạch thương hiệu nên có các chiến lược quảng cáo, truyền thông nhằm mục đích thu hút khách hàng mục tiêu thực hiện hành động.

Ngoài ra, bạn nên nhớ xây dựng thương hiệu là về cảm xúc, xây dựng cách khách hàng của bạn cảm nhận về sản phẩm, dịch vụ hay chính bản thân bạn.

Bài học rút ra từ Elon Musk về xây dựng thương hiệu

Elon Musk được biết đến như một thiên tài sáng tạo đã thành công trong việc xây dựng thương hiệu của mình. Với khách hàng, họ không chỉ ngưỡng mộ khả năng sáng tạo, sự nhạy bén trong kinh doanh của ông mà còn cả về tư tưởng của Elon Musk nữa.

Elon Musk đã chỉ ra một doanh nghiệp để thành công phụ thuộc vào tính minh bạch, xác thực và những hành động chân thành, nhất là từ những người lãnh đạo

Elon Musk luôn chịu trách nhiệm về thương hiệu cá nhân của mình là một trong những điều thu hút nhất đối với người tiêu dùng về ông.

Vào năm 2013, khi Tesla phải hứng chịu làn sóng dư luận xấu, Elon Musk đã tự mình viết một bài đăng lên blog để bảo vệ mạnh mẽ sản phẩm của công ty và coi đó là bản sắc thương hiệu của chính mình.

Sự trung thực và chân thành của ông đã được người tiêu dùng khen ngợi bằng cách biến Model S của Tesla trở thành chiếc xe điện bán chạy nhất thế giới vào năm 2015 và 2016.

Elon Musk đã chỉ ra một doanh nghiệp để thành công phụ thuộc vào tính minh bạch, xác thực và những hành động chân thành, nhất là từ những người lãnh đạo.

Nếu dành nhiều thời gian, sự nỗ lực và nguồn lực cho kế hoạch xây dựng thương hiệu, bạn sẽ càng có nhiều khả năng tạo ra một thương hiệu tích cực, bền vững. Bên cạnh đó, kết hợp với sự ủng hộ của người tiêu dùng sẽ tác động tích cực đến lợi nhuận của bạn trong tương lai.

Theo Marketingtrips.com

4.9/5 (72 votes)

26 03/24

cách xác định chi phí quảng cáo TikTok mới nhất hiện nay

Chi phí quảng cáo Tiktok là khoản tiền phải trả cho nền tảng khi thiết đặt chiến dịch quảng cáo. Và bạn nên tối ưu ngân sách quảng cáo của mình ngay từ giai đoạn đầu.

24 03/24

Est trong logo là gì? Sử dụng cho thương hiệu nào?

Est trong logo là gì? Trong thế giới thiết kế đồ họa, keywordest là yếu tố bắt buộc để tạo ra một thương hiệu đẳng cấp nhằm mục đích gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng. Đã có nhiều doanh nghiệp Việt nhận thức được tầm quan trọng của việc sử dụng keywordest.

22 03/24

Dấu tích xanh Facebook là gì? Hướng dẫn cách đăng ký thành công 100%

Tích xanh Facebook được coi là công cụ nhận diện giữa tài khoản chính chủ và mạo danh. Thế nhưng, quy trình đăng ký khá phức tạp và tốn nhiều thời gian nên bạn cần nắm rõ điều kiện.

20 03/24

Tích xanh Tiktok là gì? Tìm hiểu cách đăng ký

Tích xanh Tiktok là dấu hiệu chứng minh tài khoản của bạn đã được xác minh. Hiện nay có rất nhiều người tham gia nên nội dung Tiktok ngày càng trở nên hấp dẫn hơn.

18 03/24

Tích xanh Facebook là gì? Có tác dụng như thế nào?

Tích xanh Facebook được côi là dấu xác nhận chính chủ của trang cá nhân hoặc các fanpage. Điều này giúp mọi người phân biệt được nick thật và ảo.

16 03/24

KDOL là gì? Tìm hiểu ưu, nhược điểm của KDOL

Kinh doanh online KDOL đang là xu hướng kinh doanh mới trên toàn thế giới. Khi internet lên ngôi, khả năng tiếp cận khách hàng được mở rộng thì lại càng có thêm người dấn thân vào còn đường này.

14 03/24

Đại sứ thương hiệu là gì? Có sự khác biệt như thế nào đối với gương mặt đại diện?

Đại sứ thương hiệu được coi là gương mặt đại diện cho thương hiệu để quảng bá và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Tuy nhiên, sự nhầm lẫn giữa vai trò đại sứ thương hiệu Hyein và Rm đã cho thấy sự khác biệt giữa vị trí này với các chức danh đại diện khác của nhãn hàng thời trang.

12 03/24

4P Marketing là gì? Chiến lược và quy trình triển khai như thế nào?

4P Marketing là những kiến thức cơ bản cốt lõi được áp dụng trong các doanh nghiệp lớn, nhỏ. Chiến lược ấy bao gồm giá cả, sản phẩm, địa điểm và xúc tiến.

10 03/24

Facebook thông báo ngừng tính năng chốt đơn trên Livestream

Facebook thông báo ngừng tính năng chốt đơn trên Livestream này khiến nhiều đứng ngồi không yên. Đặc biệt với những người bán online và xưởng với lượng lớn hàng cần xuất.

08 03/24

Top những người chơi TikTok sở hữu khối tài sản giàu nhất thế giới

TikTok được cả thế giới biết đến là một nền tảng truyền thông xã hội đặc biệt thành công, thôi thúc rất nhiều nghệ sĩ giải trí trẻ nảy sinh mong ước trở nên nổi tiếng và giàu có.

06 03/24

Kế hoạch Marketing là gì? 7+ Bước lập kế hoạch Marketing sản phẩm mới

Việc xây dựng kế hoạch Marketing để cho ra một sản phẩm, dịch vụ, giải pháp mới ra thị trường là bước vô cùng quan trọng quyết định đến việc bán hàng thành công hay thất bại.

04 03/24

Tất tần kiến thức về hành vi mua của người tiêu dùng

Hành vi mua của người tiêu dùng là một trong những chủ đề quan trọng được doanh nghiệp đưa vào nghiên cứu và phân tích, từ đó chọn ra được chiến lược kinh doanh phù hợp.

02 03/24

Phân tích chiến lược Marketing độc nhất vô nhị của hãng Durex

Durex là thương hiệu bao cao su nổi tiếng hàng đầu thế giới. Họ có những chiến lược Marketing táo bạo, giàu sức tưởng tượng và luôn tự hào về sự sáng tạo của chính mình.

29 02/24

Khám phá chiến lược marketing đem lại sự thành công cho thương hiệu Apple

Apple là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ điện tử hiện nay. Thành công này đến từ chất lượng sản phẩm tuyệt vời cùng chiến dịch marketing hiệu quả.

27 02/24

KOC là gì? Liệu KOC có soán ngôi KOLs Marketing trong tương lai?

Ngành quảng cáo đang ngày một phát triển với sự tham gia của các bên nhằm đẩy mạnh doanh số kinh doanh cho các hãng sản xuất. Không chỉ có KOLs, KOC cũng có tầm ảnh hưởng.

25 02/24

Bật mí những điều cần biết về reup video dành cho người mới bắt đầu

Reup - một thuật ngữ vô cùng quen thuộc đối với người hiểu biết về các nền tảng mạng xã hội. Đây là một lựa chọn kiếm tiền phổ biến của rất nhiều YouTuber hiện nay.