Phạm Nhật Vượng 13 câu nói về kinh doanh, lý tưởng sống khơi nguồn cảm hứng cho giới trẻ

calendar 22/06/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Lúc nhỏ, tôi chỉ muốn giúp đỡ gia đình, giấc mơ của tôi không hề lớn, tấn công luôn luôn tốt hơn phòng thủ,... là những câu nói về kinh doanh, lý tưởng sống khơi nguồn cảm hứng cho giới trẻ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

Ngoài ra, ông còn khiến các nước khác có cái nhìn về Việt Nam nhỏ bé trở nên mới hơn. Vậy Phạm Nhật Vượng là ai? Hãy cùng hệ thống tìm hiểu bằng những thông tin dưới đây bạn nhé!

Phạm Nhật Vượng là ai?

Phạm Nhật Vượng sinh ngày 5/8/1968 tại Hà Nội, quê gốc của ông là ở Hà Tĩnh. Hiện tại, ông là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tập đoàn Vingroup, cũng là người giàu nhất Việt Nam với khối tài sản tỷ đô.

Phạm Nhật Vượng là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tập đoàn Vingroup, cũng là người giàu nhất Việt Nam với khối tài sản tỷ đô

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng là người Việt Nam đầu tiên lọt vào danh sách người giàu do tạp chí Forbes của Mỹ công bố.

Trước khi trở thành tỷ phú thế giới, ông từng có khoảng thời gian khởi nghiệp từ sản xuất mì ăn liền ở Kharkov, Ukraine đến kinh doanh nhà hàng. Ông là người đã làm được nhiều điều không ai tin là có thể, là người đi lên từ bàn tay trắng.

Những câu nói hay về lý tưởng sống, nguyên tắc kinh doanh của Phạm Nhật Vượng

Chúng ta hãy cùng điểm lại những câu nói hay về lý tưởng sống, nguyên tắc kinh doanh của Phạm Nhật Vượng bằng những thông tin dưới đây bạn nhé!

"Lúc nhỏ, tôi chỉ muốn giúp đỡ gia đình, giấc mơ của tôi không hề lớn"

"Lúc nhỏ, tôi chỉ muốn giúp đỡ gia đình, giấc mơ của tôi không hề lớn"

Hoàn cảnh gia đình ông Phạm Nhật Vượng khi còn nhỏ không được khá giả, nguồn thu nhập chính của gia đình ông chỉ phụ thuộc vào quán trà đá nhỏ của mẹ.

Với khát khao bé nhỏ là được giúp đỡ gia đình mình, ông đã thực hiện từng bước một, từng mục tiêu nhỏ rồi đến các việc lớn hơn.

"Tôi mơ ước sẽ biến những con phố của Sài Gòn, Hà Nội trở nên sầm uất như Singapore, Hong Kong"

Ông Vượng chia sẻ, nếu có thể thực hiện ước mơ này, kể cả mất tiền tỷ ông cũng thấy hạnh phúc. Ông muốn để lại nhiều thứ gì đó cho các thế hệ con cháu về sau. Còn tiền cũng chẳng thể mang theo khi đã chết.

"Tấn công luôn luôn tốt hơn phòng thủ"

Tư duy “tấn công” của ông Phạm Nhật Vượng được thể hiện trong kinh doanh, khi Tập đoàn Vingroup luôn đề cao hiệu quả và tính sáng tạo trong công việc.

"Để cạnh tranh với đối thủ, hãy tận dụng thế mạnh của mình thành cái mạnh nhất"

Câu nói này thể hiện chiến lược trong kinh doanh và tư duy của ông Vượng khi cho rằng hãy phát huy và sử dụng điểm mạnh của mình như 1 đòn tấn công thay vì cứ đi theo thế mạnh của đối thủ.

"Để cạnh tranh với đối thủ, hãy tận dụng thế mạnh của mình thành cái mạnh nhất"

"Phải đam mê, nghiêm túc với công việc, học hỏi liên tục"

Chủ tịch của Vingroup chia sẻ rằng khi bước sang lĩnh vực khác là làm liều. Tuy nhiên, nếu đã quyết định làm thì phải có đam mê, sự nghiêm túc và nỗ lực với công việc đó. Đồng thời, phải học hỏi, quan sát “thiên hạ”, tính toán cân đối và lăn xả vì công việc.

"Chỉ tập trung vào việc của mình, người khác muốn nói gì thì mặc họ"

Ông Phạm Nhật Vượng với phát ngôn trên chỉ tập trung vào công việc của mình, bỏ ngoài tai những thông tin đồn đại từ mọi phía.

Và kết quả kinh doanh của Vingroup thành công chính là sự đáp trả cho những lời nói ngoài tai của thiên hạ. Ngày nay, mọi người cũng chỉ biết đến một doanh nhân tài ba là ông Phạm Nhật Vượng, điều hành một tập đoàn kinh tế hơn hàng đầu của Việt Nam – Vingroup.

"Phương tiện để làm việc là tiền"

"Phương tiện để làm việc là tiền"

Ông Phạm Nhật Vượng cho rằng phương tiện để làm việc là tiền, tiền phải đẻ ra tiền. Phương châm này cũng chính là nguyên tắc cơ bản của những người làm kinh doanh.

Tiền được ví như máu của doanh nghiệp trong kinh doanh. Nó nuôi cả một bộ máy, hệ thống của công ty. Đồng thời, tiền được dùng để thực hiện hóa mọi ý tưởng của mỗi người. Nếu có ý tưởng kinh doanh tốt, nhưng ngân sách công ty của bạn không đủ thì sẽ khó mà thực hiện được ý tưởng đó.

"Không đi đâu mấy, mua máy bay tính ra sẽ lỗ thì mua làm gì?"

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng với hình ảnh bình dị chỉ di chuyển bằng phương tiện máy bay công cộng, không sắm máy bay riêng để phục vụ cho việc đi lại. Ông cho biết, ai bay suốt ngày mới mua, ông không đi đâu mấy, mua máy bay tính ra sẽ lỗ thì mua làm gì.

"Bản chất mục tiêu của tôi không có gì thay đổi, vẫn làm đẹp cho đời"

Khi được các phóng viên phỏng vấn rằng: “Khi mở rộng kinh doanh sáng các lĩnh vực phi địa ốc, Vingroup đang và sẽ là gì?”.

"Về chuyện lọt top 500 người giàu nhất thế giới, tôi không hề quan tâm"

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng trả lời: “Bản chất mục tiêu của tôi không có gì thay đổi, vẫn làm đẹp cho đời”.

"Về chuyện lọt top 500 người giàu nhất thế giới, tôi không hề quan tâm"

Ông Phạm Nhật Vượng khi xuất hiện trong danh sách 500 người giàu nhất thế giới vào cuối năm 2017 đã khiến nhiều người bất ngờ. Tuy nhiên, vị tỷ phú này chẳng mấy quan tâm đến danh hiệu đó.

"Đã lỡ làm người rồi, không thể sống một đời hoài phí"

Phát ngôn, tâm niệm này của ông Vượng đã khiến nhiều người liên tưởng đến câu nói nổi tiếng: “Thép đã tôi thế đấy”.

"Đã lỡ làm người rồi, không thể sống một đời hoài phí"

Không phát ngôn màu mè, cao cả. Qua những hoạt động kinh doanh thực tế của Vingroup, mọi người vẫn thấy một hình ảnh Chủ tịch chăm chỉ, làm việc mỗi ngày, chinh phục các mục tiêu mới nhưng không hề có ý định hưởng thụ.

"Tôi không có nhu cầu gì nhiều. Cơm ăn, áo mặc, xe cộ, nhà cửa,... đều có rồi"

Ông Phạm Nhật Vượng thừa nhận rằng bản thân không có nhu cầu gì nhiều, những thứ như cơm ăn, áo mặc, xe cộ, nhà cửa,... ông đều có rồi. Bạn nghĩ thế nào về điều này? Phải chăng người đứng đầu Vingroup rất bình dị đúng không?

"Tôi là người kiệm lời, chỉ thích làm thôi"

Là một người chỉ thích làm, ngay cả trong các cuộc họp nội bộ, ông Vượng cũng rất kiệm lời. Ông cho biết, bản thân không thích nói nhiều, càng không thích xuất hiện nên chỉ đóng góp bằng kết quả công việc vậy.

Theo Tapchidoanhnhan.org

4.8/5 (80 votes)

25 04/24

Khoa học đa vũ trụ là gì? Sự thật về sự tồn tại của đa vũ trụ

Khoa học đa vũ trụ là gì? Thời gian gần đây Marvel đã cho ra mắt những phần phim mới nhất mang tên Dr. Strange. Qua đó, khán giả được tiếp xúc với khái niệm “đa vũ trụ”.

23 04/24

Cách thêm tên vợ trong sổ đỏ khi đất là tài sản riêng & chung

Việc thêm tên vợ trong sổ đỏ không khó, bạn cần tuân thủ theo quy trình pháp lý tại địa phương của mình. Tuy nhiên tùy từng trường hợp đất đó là tài sản chung hay riêng sẽ có cách thực hiện khác nhau.

21 04/24

5 cách tra cứu số điện thoại lạ để tránh bị lừa đảo

Tra cứu số điện thoại lạ gọi đến máy của bạn là điều cần thiết để tránh bị lừa đảo. Bạn có thể thực hiện tra cứu qua mạng xã hội, Google hoặc sử dụng app nhận dạng người gọi,...

19 04/24

Cách xử lý khi dung lượng Google Drive và Gmail đầy

Bạn không muốn chi nhiều tiền trong một tháng để mua dung lượng Google Drive và Gmail khi đầy. Đừng lo, hôm nay, hệ thống xin chia sẻ một số giải pháp để giải phóng dung lượng dành, cùng tìm hiểu ngay nhé!

17 04/24

Những sự thật về trẻ sơ sinh, bậc phụ huynh cần quan tâm

Hiện nay, có rất nhiều sự thật về trẻ sơ sinh, không phải phụ huynh nào cũng biết. Chẳng hạn như bé tự ngủ mà không cần bế rong, khi lên 6 tuổi trẻ cần ngủ xuyên đêm để phát triển trí não,...

15 04/24

Chăm sóc, bảo dưỡng ô tô như thế nào để tiết kiệm chi phí?

Chi phí bảo dưỡng ô tô là hạng mục chiếm một khoản lớn trong quá trình sử dụng xe. Chính vì thế, bạn cần sử dụng làm sao để hạn chế tối đa tình trạng xe bị xuống cấp.

13 04/24

Ý nghĩa của câu tục ngữ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm

Câu tục ngữ “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm” của ông cha ngày xưa như nguồn động lực quý giá tới mỗi người. Trong cuộc sống, với nhiều thứ mới mẻ, chúng ta cần có cho mình mọi ước mơ, dự định, hoài bão,....

11 04/24

Nguồn gốc, ý nghĩa ngày Truyền thống Luật sư Việt Nam 10/10

Chúc mừng Truyền thống Luật sư Việt Nam, ngày mọi người cùng hân hoan tôn vinh những Luật sư tài ba đã có nhiều đóng góp to lớn cho hệ thống ngành Luật và công lý của đất nước.

09 04/24

Sân si là gì? Làm cách nào để bớt sân si?

Sân si là một từ dùng để ám chỉ những người hay ghen tị, thích hóng hớt, so đo, thù hằn với người khác. Có thể nói, tính cách sân si này cũng chính là chìa khóa dẫn đến nhiều đau khổ - bi kịch trong cuộc sống.

07 04/24

Ma túy là gì? 13 loại gây hậu quả nghiêm trọng nhất

Ma túy được coi là chất kích thích gây nghiện có nguồn gốc từ nhân tạo hoặc tự nhiên. Trong đó cần sa, Heroin, thuốc phiện,… là một số loại ma túy gây ra những hậu quả nghiêm trọng nhất hiện nay.

05 04/24

Các cách kiểm tra nợ xấu qua Website và app CiCB - Credit info của CIC

Kiểm tra nợ xấu là việc cần thiết phải làm khi khách hàng có nhu cầu vay vốn ngân hàng. Hiện nay, khách hàng có thể tự kiểm tra nợ xấu miễn phí trên cổng thông tin của CIC.

03 04/24

3 tác dụng đặc biệt của sữa non, bạn không nên bỏ qua!

Sữa non là loại sữa đặc biệt rất tốt cho trẻ sơ sinh trong giai đoạn đầu. Đồng thời, sữa cũng được xem là một loại vắc xin an toàn tuyệt đối không tác dụng phụ đối với cơ thể bé.

01 04/24

Hai nút xả nước trên bồn cầu có tác dụng như thế nào?

Hai nút xả nước trên bồn cầu thường được thiết kế để điều chỉnh lượng nước được sử dụng trong quá trình xả. Chức năng của chúng là tiết kiệm nước và đáp ứng các yêu cầu khác nữa.

30 03/24

Thủ tục đăng ký xe máy cần có những loại giấy tờ gì?

Hiện nay, để thực hiện thủ tục đăng ký xe máy, bạn cần nhiều loại giấy tờ khác nhau. Trong đó có thể kể đến giấy tờ của xe và của chủ xe.

28 03/24

Giải mã nguồn gốc, xuất xứ và ý nghĩa của ngày 19/8

Ngày 19/8 được biết là ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là ngày cách mạng tháng Tám giành được thắng lợi hoàn toàn.

26 03/24

Ngũ quan là gì? 5 tướng ngũ quan phú quý trên khuôn mặt

Ngũ quan là là yếu tố quyết định đến cuộc sống của mỗi người trong hậu vận. Những ai có ngũ quan chính thì cuối đời sẽ nhận được sự an yên, may mắn.