Những việc cần làm để bảo dưỡng xe sau chuyến đi dài

calendar 03/10/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Bảo dưỡng xe sau chuyến đi dài trước tiên bạn cần rửa sạch xe. Ngoài ra, chủ phương tiện cũng nên kiểm tra và thay thế dung dịch, bảo dưỡng phanh và lốp.

Để xe của bạn luôn trong trạng thái hoạt động tốt cũng như bền đẹp. Sau mỗi chuyến đi dài, chủ xe cần vệ sinh và bảo dưỡng lại xe. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, mời bạn đón đọc chia sẻ bên dưới.

Chỉ bạn 3 việc cần làm để bảo dưỡng xe sau chuyến đi dài

Kiểm tra và bảo dưỡng xe sau những đoạn đường dài là điều cần thiết. Việc làm nãy giúp phương tiện tiết kiệm phần lớn chi phí sửa chữa, bảo đảm an toàn. Dưới đây là 3 việc nên làm để bảo dưỡng xe sau chuyến đi dài bạn không nên bỏ lỡ:

 

Vệ sinh xe sau những chuyến đi dài là việc làm trước tiên bạn cần thực hiện sau khi về nhà

Vệ sinh xe sau những chuyến đi dài là việc làm trước tiên bạn cần thực hiện sau khi về nhà


Việc làm

Nội dung

Rửa sạch xe

●        Hành động đầu tiên chủ xe nên làm đó là rửa xe. Do khi phương tiện đi trên đường trong nhiều ngày sẽ bị bám bụi cũng như chất bẩn rất nhiều.

●        Chính vì vậy, bạn hãy làm sạch xe bằng khăn mềm hoặc dung dịch chuyên dụng trước khi tiến hành bước tiếp theo.

Kiểm tra và thay thế dung dịch

●        Các loại dung dịch cần kiểm tra bao gồm dầu máy, nước làm mát hay dầu phanh,…

●        Chủ phương tiện sau khi vệ sinh xong nên mang xe đến gara để kiểm tra và thay thế các dung dịch trên kịp thời.

Bảo dưỡng phanh và lốp

●        Phanh và lốp được xem là hai bộ phận quan trọng của xe cần được kiểm tra và bảo dưỡng thường xuyên.

●        Do vậy, sau mỗi chuyến đi dài bạn nên đảm bảo được hai bộ phận luôn trong trạng thái hoạt động tốt nhất.

 

Việc kiểm tra và bảo dưỡng xe sau chuyến đi dài là rất cần thiết. Nó không những đảm bảo xe luôn hoạt động tốt cũng như đảm bảo hơn cho chủ phương tiện trong các chuyến đi tiếp theo.

Bảo dưỡng xe ô tô thường xuyên đem lại lợi ích gì?

Bảo dưỡng thiết bị thường xuyên đem lại rất nhiều lợi ích thiết thực cho cả phương tiện lẫn chủ xe. Một số tác dụng của việc làm này bao gồm:

 

Bảo dưỡng phương tiện thường xuyên giúp xe của bạn luôn trong trạng thái hoạt động tốt nhất

Bảo dưỡng phương tiện thường xuyên giúp xe của bạn luôn trong trạng thái hoạt động tốt nhất


●        Đảm bảo an toàn: Việc làm này giúp bạn phát hiện sớm các hư hỏng tiềm ẩn. Từ đó, giảm nguy cơ hỏng hóc đột ngột khi lái xe và đảm bảo an toàn cho người điều khiển phương tiện và hành khách.

●        Kéo dài tuổi thọ: Việc thay thế lọc gió, dầu nhớt và nước làm mát,… Phần nào giúp bảo vệ tốt động cơ và các chi tiết máy móc khác.

●        Tiết kiệm chi phí: Hành động trên giúp phát hiện sớm các hư hỏng và sửa chữa kịp thời. Tránh tình trạng hư hỏng nặng nề dẫn đến chi phí khắc phục quá cao.

Ngoài ra, việc bảo dưỡng xe thường xuyên còn giúp bạn đáp ứng các điều kiện bảo hành của nhà sản xuất. Bên cạnh đó, chủ xe có thể tuân thủ các quy định về an toàn giao thông cũng như góp phần bảo vệ môi trường xung quanh.

Kết luận

Như vậy, để xe của bạn luôn trong trạng thái hoạt động tốt cũng như bền đẹp. Việc bảo dưỡng xe sau chuyến đi dài trước tiên bạn cần rửa sạch xe. Ngoài ra, chủ phương tiện cũng nên kiểm tra và thay thế dung dịch, bảo dưỡng phanh và lốp.

Mong rằng, chia sẻ trên giúp bạn hiểu hơn về những việc bảo dưỡng xe sau chuyến đi dài không phải ai cũng biết. Theo dõi kênh thường xuyên để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác bạn nhé! Hẹn gặp lại bạn sớm trong những tin tức tiếp theo.

Theo Vtcnews.vn

4.9/5 (12 votes)

02 10/24

Chìa khóa xe hết pin? Đừng lo, đây là cách mở khóa, khởi động!

Chìa khóa xe hết pin thường xảy ra sau một thời gian sử dụng xe hơi. Tài xế hãy dùng tính năng mở từ xa, hoặc đi tìm địa điểm mua và thay viên nguồn mới,…

30 09/24

Những việc cần làm để bảo dưỡng xe sau chuyến đi dài

Bảo dưỡng xe sau chuyến đi dài trước tiên bạn cần rửa sạch xe. Ngoài ra, chủ phương tiện cũng nên kiểm tra và thay thế dung dịch, bảo dưỡng phanh và lốp.

28 09/24

Chỉ bạn 4 bước mở cửa ô tô khi hết ắc quy đơn giản, hiệu quả

Mở cửa ô tô khi hết ắc quy bằng việc tìm chìa khóa cơ. Đồng thời, tài xế hãy mở nắp capo, kích điện bằng bình ắc quy khác hoặc khởi động xe, tháo dây câu bình.

26 09/24

Xe lôi có được phép lưu thông trên đường hay không?

Xe lôi có được phép lưu thông tùy thuộc vào từng địa phương. Tại một số địa phương, xe lôi được phép lưu thông trên một số tuyến đường nhất định.

24 09/24

3 lý do ô tô cũ ngốn nhiều xăng bạn nên biết

Lý do ô tô cũ ngốn nhiều xăng có thể là do bạn không thay dầu thường xuyên. Bên cạnh đó, chủ xe để bugi cũ, áp suất lốp thấp,... cũng gây ra tình trạng trên.

22 09/24

Chỉ bạn các bước khiến ô tô sạch thơm bạn không nên bỏ lỡ

Các bước khiến ô tô sạch thơm đơn giản bằng việc hút bụi, lau chùi bề mặt. Sau đó, bạn hãy vệ sinh ghế ngồi và ngăn mùi tự nhiên vậy là xong.

20 09/24

Trượt kiểm định ô tô: Phí vẫn phải trả?

Trượt kiểm định ô tô, chủ xe không được phép lưu hành phương tiện đó vào giao thông. Đồng thời, tài xế vẫn phải hoàn thành các lệ phí của quy trình này.

18 09/24

Ô tô bị lệch vô lăng: Kẻ thù thầm lặng trên mọi hành trình

Ô tô bị lệch vô lăng làm giảm độ chính xác khi đánh lái mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Do đó, chúng ta cần chỉnh sửa lại ngay tình trạng này.

16 09/24

3 mẹo khử mùi hôi trong nhà không phải ai cũng biết

Mẹo khử mùi hôi trong nhà đơn giản bạn chỉ cần dùng chanh kết hợp cùng gừng, sả. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng baking soda hoặc nến thơm.

14 09/24

Top 3 lý do nên thay lốp ô tô theo cặp bạn đã biết chưa?

Lý do nên thay lốp ô tô theo cặp nhằm đảm bảo an toàn hơn khi sử dụng. Đồng thời, việc làm này cũng ảnh hưởng đến kinh tế và hiệu suất làm việc của xe.

12 09/24

Chỉ bạn 3 cách chống chuột chui vào ô tô hiệu quả

Cách chống chuột chui vào ô tô bằng việc bạn thường xuyên vệ sinh xe, hạn chế ăn uống trên phương tiện. Đồng thời, chủ xe cần đóng cửa xe sau khi đã sử dụng.

10 09/24

Mức phạt xe quá hạn đăng kiểm mới nhất hiện nay

Mức phạt xe quá hạn đăng kiểm dao động trong khoảng 2.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng. Việc lưu thông quá hạn đăng kiểm tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

08 09/24

Chỉ ra 5 cách làm sạch vô lăng bạn nhất định nắm rõ!

Cách làm sạch vô lăng phổ biến nhất hiện nay có thể kể đến sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng, xà phòng và nước, baking soda hay giấm.

06 09/24

5 chi tiết bảo dưỡng xe: Chăm sóc xế cưng hiệu quả

5 chi tiết bảo dưỡng xe cần quan tâm, để ý thường xuyên để chiếc ô tô luôn mới. Bao gồm như nắp ca-pô, bộ phận khóa, cần ăng en, bản lề cánh cửa của xế hộp.

04 09/24

Chỉ ra 3 nguyên nhân động cơ ô tô yếu bạn không nên bỏ lỡ

Nguyên nhân động cơ ô tô yếu có thể do tỷ số nén của xe thấp. Bên cạnh đó, bạn để cho điện cực bugi mòn và tắc đường ống xả quá lâu.

02 09/24

Dấu hiệu Moay ơ bị lỗi bạn cần nắm rõ!

Dấu hiệu Moay ơ bị lỗi khi có tiếng ồn phát ra từ bánh xe, rung lắc khi lái xe, cảm giác lái không thoải mái, lốp mòn không đều.